รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นโซนคันไซ #6 วิธีเดินทางไปเที่ยวยัง Kinosaki Onsen ด้วย Kansai wide area pass

Kinosaki Onsen

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นโซนคันไซ #6 วิธีเดินทางไปเที่ยวยัง Kinosaki Onsen ด้วย Kansai wide area pass

มาถึงรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองในตอนที่ 6 กันแล้ว ซึ่งในตอนนี้ผมจะเดินทางจากเกียวโตไปยัง Kinosaki Onsen ซึ่งเป็นสถานที่ ที่ผมก็ไม่เคยคิดที่จะมา และไม่รู้จักเลยครับ แต่ช่วงที่ผมหาข้อมูลเที่ยวในโซนโอซาก้านั้น ก็มาเจอกับรีวิว Kinosaki Onsen ซึ่งดูแล้วชอบมาเลยครับ ยิ่งมาช่วงหน้าหนาวมีโอกาสเจอหิมะอีกด้วย (แต่ผมโชคไม่ได้ดีเท่าไหร่หิมะตกก่อนที่ผมจะไปถึง พอวันทีผมไปมันดันละลายไปหมดแล้ว) ที่ Kinosaki Onsen เป็นที่นิยมในการมาแช่ออนเซ็นครับ มีบ่อแช่ทั้งหมด 7 บ่อด้วยกัน เดียวผมจะลงลึกในรีวิวตอนหน้าครับ เดียวตอนนี้มาดูวิธีเดินทางกันก่อน

การเดินทางไปยัง Kinosaki Onsen

สามรถนั่งรถไฟไปได้ทั้งจาก โอซาก้า และ เกียวโต แต่ผมเลือกนั่งไปจากเกียวโตเพราะว่า ก่อนหน้านี้ผมได้แวะเที่ยวที่ ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) จะได้ไม่ย้อนไปย้อนมา

ส่วนวิธีหาเที่ยวรถไฟนั้นผมก็ได้ทำการบ้านไปจากเมืองไทยแล้ว โดยใช้เว็บ hyperdia ในการหาเที่ยวรถไฟโดยผมต้องการนั่งรถไฟไป Kinosaki Onsen แบบต่อเดียว ไม่ต้องเปลี่ยนขบวน  ก็ได้มาตามภาพด้านล่าง นั้นก็คือขบวน LTD. EXP KINOSAKI 5ใช้เวลา  144 นาที โดยไปขึ้นที่ Track หมายเลข 31 ที่สถานีเกียวโตครับ

เดียวเราไปรอขึ้นรถไฟกันเลยครับ เมื่อมาถึงที่สถานีเกียวโตแล้ว ก็ให้เดินมาที่ Track หมายเลข 31 ครับ (ขอโทษที่ไม่ได้ถ่ายรูปมาเนื่องจากกล้องยังเปิดไม่ติดเนื่องจากเจออากาศเย็น)

Kinosaki Onsen

เมื่อเดินมาถึงจะมีป้ายบอกครับ ว่ารถไฟขบวนนี้มาชื่อว่าอะไร และตำแหน่งนี้คือตู้หมายเลขอะไร เหมือนเดิมครับสำหรับคนที่ใช้ Kansai wide area pass สามารถขึ้นได้เฉพาะตู้ที่เขียนว่า Non-Reserved หรือตู้ที่ไม่ได้จองที่นั่งนั้นเองครับ

เมื่อรถไฟขบวน LTD. EXP KINOSAKI 5 มาถึงเจ้าหน้าที่จะเข้าไปทำความสะอาดก่อนครับ ส่วนผู้โดยสารก็จะยืนต่อแถวรอ

ได้เวลาขึ้นรถไฟแล้วครับ ผมขึ้นตู้เบอร์ 3 ครับเป็นตู้แบบ Non-Reserved ก็คือตรงไหนว่าง เราก็สามารถนั่งได้เลยครับ

Kinosaki Onsen

เนื่องจากว่าผมนั่งจากสถานีต้นทางเลย ทำให้ที่นั่งว่างเยอะเลยครับ เลือกนั่งได้ตามสะดวกเลย ใช้เวลาเดินทาง 144  นาที หลับได้เลยครับ

หลังจากที่รถไฟออกแล้วก็จะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจตั๋วของเราครับ ก็แค่ยืน Kansai wide area pass ให้เค้าดูครับ แล้วก็บอกว่าลงที่ Kinosaki Onsen ครับ

รถไฟขบวนนี้ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครับ ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ ห้องล้างมือ ห้องสูบบุหรี่

Kinosaki Onsen

หลังจากที่นั่งหลับๆตื่นๆมากว่า 144 นาที ก็มาถึงสถานี Kinosaki Onsen แล้วครับ คนลงหมดขบวน ก็แหง่หละมันคือสถานีปลายทาง

เมื่อลงจากรถไฟแล้ว คนที่ซื้อตั๋วปกติก็จะต้องเอาตั๋วไปเสียบที่เครื่องเพื่อออกไปด้านนอกสถานี แต่สำหรับคนที่ใช้พาสแล้วนั้น ต้องนำพาสไปโชว์ให้เจ้าหน้าที่ดูครับ แล้วจะมีทางออกให้ ก็สะดวกดีครับ

มาถึงแล้วสถานี Kinosaki Onsen ซึ่งเป็นสถานีเล็กๆ ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องออนเซ็น และปูสดๆครับ

Kinosaki Onsen

เดียวตอนต่อไปจะพาไปชมที่พักที่ Kinosaki Onsen ราคาถูก (ถึงจะถูกแต่ก็แพงกว่าเมืองอื่นอยู่ดีครับ)
ชมรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองโซนโอซาก้า เกียวโต พร้อมวิธีเดินทางและค่าใช้จ่าย อย่างละเอียด 24 ตอน
#1 ออกเดินทางจากดอนเมืองด้วย AirAsia X ไปลง Kansai โอซาก้า #2 นอนสนามบินคันไซ ตรงไหนได้บ้าง มีร้านอะไรที่เปิด มาดูกัน
#3 วิธีแลก jr pass ที่ kansai airport (สนามบินคันไซ) #4 วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ เข้าเมืองโดยรถไฟ LTD. EXP HARUKA ไปลงเกียวโต
#5 พาเที่ยวศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) เสาแดงนับหมื่นต้น #6 วิธีเดินทางไปเที่ยวยัง Kinosaki Onsen ด้วย Kansai wide area pass
#7 พาชมโรงแม Kinsui ryokan ที่พักราคาถูกแต่น่ารักที่ Kinosaki Onsen #8 พาเดินเที่ยวเมือง Kinosaki Onsen สวรรค์ของคนชอบแช่ออนเซ็น
#9 พาชมที่พักย่าน Shin-Osaka ราคาถูก Hawk on pine tree ห้องน่ารักเป็นส่วนตัว #10 พาเที่ยวปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) พร้อมวิธีเดินทาง
#11 เดินเล่นถนนสายช้อปปิ้ง Shinsaibashi ป้ายกูลิโกะที่ถนนโดะทนโบะริ พร้อมวิธีเดินทาง #12 ร้านอาหารย่าน Dotomburi - Namba - Shinsaibashi มีอะไรบ้างมาดูกัน
#13 พาเที่ยวปราสาทโอกายาม่า (Okayama Castle) พร้อมวิธีเดินทาง #14 พาเที่ยวปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) พร้อมวิธีเดินทาง
#15 แนะนำร้านอาหารบริเวณ ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) อร่อยไม่แพง #16 พาเที่ยว Tenryuji Temple (วัดเท็นริวจิ) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#17 พาทเที่ยว Bamboo Grove (ป่าไผ่) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #18 พาเที่ยว สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#19 พาเที่ยว วัดคิโยมิสุ Kiyomizu Temple (วัดน้ำใส) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #20 พาเที่ยว Ginkakuji Temple หรือวัดเงิน เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#21 พาเที่ยว วัดคินคาคุจิ (Kinkakuji Temple) หรือวัดทอง เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #22 แหล่งของฝากราคาถูก ร้านดองกี้ (Don Quijote) สาขาโอซาก้า
#23 วิธีเดินทางไป kansai airport (สนามบินคันไซ) จาก ชิน-โอซาก้า #24 เดินทางกลับด้วย AirAsia X ที่สนามบินคันไซ พร้อมวิธีการและขั้นตอน