Search

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นโซนคันไซ #4 วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ เข้าเมืองโดยรถไฟ LTD. EXP HARUKA ไปลงเกียวโต

Advertisements

วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ เข้าเมือง

 
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นโซนคันไซ #4 วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ เข้าเมืองโดยรถไฟ LTD. EXP HARUKA ไปลงเกียวโต



สวัสดีครับในตอนนี้ผมจะเข้าเมืองจากสนามบินคันไซครับ ซึ่งวิธีการเข้าเมืองนั้นก็มีให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น 

รถไฟ Airport Express HARUKA 

รถไฟ Kansai Airport Rapid Service

รถไฟ Airport Express

รถลีมูซีนบัส

แต่เนื่องจากว่าผมนั้นได้เปิดใช้ Kansai wide area pass แล้วจึงสามารถใช้นั่งรถไฟ LTD. EXP HARUKA ได้เลยครับ โดยผมได้เตรียมค้นหาเที่ยวรถไฟมาแล้วจากเมืองไทย ด้วยเว็บ hyperdia ใครจะมาเที่ยวญี่ปุ่นผมแนะนำให้ใช้เลยครับ จะได้กะเวลาคร่าวๆได้ว่าควรจะไปขึ้นรถไฟที่ไหนเวลาเท่าไหร่ ถ้าใครใช้ไม่เป็นลงดูได้จากลิงค์นี้ครับ >> รีวิววิธีการใช้ Hyperdia


และนี่ก็คือเส้นทางที่ผมหาไว้ครับ ขึ้นรถไฟ LTD. EXP HARUKA รอบ  06.30 น. ไปลงที่สถานีเกียวโตซึ่งเป็นสถานีสุดท้ายครับ ส่วนใครจะเข้าเมืองก็สามารถลงได้ตามสถานีด้านล่างนี้ครับ

สถานี Tennoji
สถานี Shin-Osaka
สถานี Kyoto


วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ เข้าเมือง

หลังจากรู้เวลารถไฟแล้ว ก็เดินเข้าไปด้านในได้เลยครับ โดยผมต้องเดินเข้าทางขวามือสุดครับ เพราะต้องเอาพาสให้เจ้าหน้าที่ดู ก่อนจะเข้าไปด้านใน

วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ เข้าเมือง

เปิดพาสให้เจ้าหน้าที่ดูก็เดินผ่านเข้ามาได้เลยครับ

วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ เข้าเมือง

เดินเข้ามาช่องนี้ครับ ช่องที่ติดกับห้องที่เจ้าหน้าที่นั่งอยู่ครับ

วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ เข้าเมือง

เมื่อเดินลงมาด้านล่างแล้ว เราก็จะเจอกับป้ายบอกเวลาของรถไฟครับ ให้สังเกตุเวลารถออกครับ ที่ผมจะขึ้นก็คือเวลา 6.30 น. ครับ ก็ให้ไปรอขึ้นที่ฝั่งหมายเลข 4 ครับผม

และข้อสังเกตุอีกอย่างหนึ่งก็คือ Kansai wide area pass ที่ผมใช้นั้น จะขึ้นได้เฉพาะตู้ที่ไม่ได้จองที่นั่งหรือ Non-Reserved ครับ ก็ต้องไปขึ้นที่ตู้หมายเลข 4-6 ครับ

วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ เข้าเมือง

รถไฟที่นี่จะตรงเวลามากครับ เมื่อรถไฟมาถึงแล้วก็ให้ขึ้นได้เลยครับ นั่งตรงไหนก็ได้ ขอแค่เป็นตู้เบอร์ 4-6 เท่านั้นเอง

วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ เข้าเมือง

จุดสังเกตุอีกอย่างก็คือ บริเวณประตูทางเข้าจะเขียนไว้ว่าตู้นี้คือตู้ Non-Reserved ครับ ถ้าเจอแบบนี้แสดงว่าเราขึ้นถูกตู้แล้ว จะได้ไม่ต้องเสียเวลามาย้ายที่นั่งย้ายตู้ในกรณีที่เราขึ้นผิด

วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ เข้าเมือง

บรรยากาศภายในขบวน  LTD. EXP HARUKA ที่จะมุ่งหน้าไป สถานี Tennoji > สถานี Shin-Osaka > สถานี Kyoto ครับ


บนรถ LTD. EXP HARUKA นี้จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบครับ ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ ที่เก็บกระเป๋า ห้องสูบบุหรี่ ที่ล้างหน้า ห้องน้ำผู้พิการ

วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ เข้าเมือง

สามารถซื้อเครื่องดื่ม อาหารมาทานได้ครับ เพราะว่ารถจะใช้เวลาวิ่งไปยังเกียวโด ประมาณชั่วโมงกว่าเลยครับ

วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ เข้าเมือง

และก็มาถึงยังสถานีปลายทางที่เกียวโตครับ เหตุผลที่ผมเลือกมาลงที่สถานีเกียวโตก็เพราะว่าจะมาแวะเที่ยวศาลเจ้า Fushimi Inari หรือวัดเสาแดง ก่อนแล้วช่วงบ่ายจะนั่งรถไฟไปที่ Kinosaki Onsen จากที่นี่เลย จะได้ใช้เวลาให้คุ้มค่าครับ

เดียวตอนหน้าจะพาไปเที่ยวกันที่ ศาลเจ้า Fushimi Inari หรือวัดเสาแดง กันครับ

ชมรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองโซนโอซาก้า เกียวโต พร้อมวิธีเดินทางและค่าใช้จ่าย อย่างละเอียด 24 ตอน
#1 ออกเดินทางจากดอนเมืองด้วย AirAsia X ไปลง Kansai โอซาก้า #2 นอนสนามบินคันไซ ตรงไหนได้บ้าง มีร้านอะไรที่เปิด มาดูกัน
#3 วิธีแลก jr pass ที่ kansai airport (สนามบินคันไซ) #4 วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ เข้าเมืองโดยรถไฟ LTD. EXP HARUKA ไปลงเกียวโต
#5 พาเที่ยวศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) เสาแดงนับหมื่นต้น #6 วิธีเดินทางไปเที่ยวยัง Kinosaki Onsen ด้วย Kansai wide area pass
#7 พาชมโรงแม Kinsui ryokan ที่พักราคาถูกแต่น่ารักที่ Kinosaki Onsen #8 พาเดินเที่ยวเมือง Kinosaki Onsen สวรรค์ของคนชอบแช่ออนเซ็น
#9 พาชมที่พักย่าน Shin-Osaka ราคาถูก Hawk on pine tree ห้องน่ารักเป็นส่วนตัว #10 พาเที่ยวปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) พร้อมวิธีเดินทาง
#11 เดินเล่นถนนสายช้อปปิ้ง Shinsaibashi ป้ายกูลิโกะที่ถนนโดะทนโบะริ พร้อมวิธีเดินทาง #12 ร้านอาหารย่าน Dotomburi - Namba - Shinsaibashi มีอะไรบ้างมาดูกัน
#13 พาเที่ยวปราสาทโอกายาม่า (Okayama Castle) พร้อมวิธีเดินทาง #14 พาเที่ยวปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) พร้อมวิธีเดินทาง
#15 แนะนำร้านอาหารบริเวณ ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) อร่อยไม่แพง #16 พาเที่ยว Tenryuji Temple (วัดเท็นริวจิ) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#17 พาทเที่ยว Bamboo Grove (ป่าไผ่) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #18 พาเที่ยว สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#19 พาเที่ยว วัดคิโยมิสุ Kiyomizu Temple (วัดน้ำใส) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #20 พาเที่ยว Ginkakuji Temple หรือวัดเงิน เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#21 พาเที่ยว วัดคินคาคุจิ (Kinkakuji Temple) หรือวัดทอง เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #22 แหล่งของฝากราคาถูก ร้านดองกี้ (Don Quijote) สาขาโอซาก้า
#23 วิธีเดินทางไป kansai airport (สนามบินคันไซ) จาก ชิน-โอซาก้า #24 เดินทางกลับด้วย AirAsia X ที่สนามบินคันไซ พร้อมวิธีการและขั้นตอน
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น