Search

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นโซนคันไซ #13 พาเที่ยวปราสาทโอกายาม่า (Okayama Castle) พร้อมวิธีเดินทาง

Advertisements

สวัสดีครับมาเที่ยวญี่ปุ่นกันต่อครับ สำหรับวันนี้ผมจะพาไปเที่ยวยังเมือง Okayama ครับ เหตุที่ผมไปที่นี่ก็เพราะว่าพาสที่ผมใช้นั้นสามารถนั่งรถไฟ Shinkansen มาถึงเมืองนี้ได้ครับ

เมื่อมาถึงที่ Okayama ผมก็ไม่พลาดที่แวะไปเที่ยวยังปราสาทโอกายาม่า (Okayama Castle) ครับ เดียวมาทำความรู้จักกับสถานที่แห่งนี้กันก่อนดีกว่าครับ

ปราสาทโอกายามะ (Okayama Castle) หรืออีกชื่อคือ ปราสาทอีกา (Crow Castle) ด้วยรูปลักษณ์ของปราสาทที่ดูดำทะมึน ปราสาทหลังนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2140 ต่อมาเมื่อครั้งสงครามโลกครั้งที่ 2 ตัวปราสาทได้ถูกทำลายลง จึงได้มีการบูรณะขึ้นมาใหม่ในปี พ.ศ.2503 จนดูสวยงามอย่างที่ได้เห็นกันในปัจจุบัน ถือเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งเมื่อมาถึงเมืองโอกายามะแล้วต้องมาดูสักครั้ง

ตัวปราสาทหลักมีขนาดประมาณ 6 เสาภายในจะตกแต่งแบบโมเดินและเป็นส่วนจัดแสดงประวัติความเป็นมาและการสร้างปราสาท และจะมีหอสังเกตการชื่อว่าซึคิมิ ยาคูระ(Tsukimi Yagura)ซึ่งเหลือรอดตั้งแต่ตอนสร้างปราสาทมาจนถึงปัจจุบัน

วิธีเดินทางไป ปราสาทโอกายาม่า (Okayama Castle)

การเดินทางไปนั้นให้นั่งรถไฟไปลงที่สถานี Okayama ครับ ส่วนผมนั้นมีพาสอยู่เลยถือโอกาสนั่งรถไฟที่เร็วที่สุดในโลก โดยได้หาเที่ยวรถไฟมาแล้วจากเว็บ hyperdia ก็ได้มาถามรูปด้านบนครับ

โดยเริ่มจากสถานี Shin-Osaka นั่งรถไฟขบวน Shinkansen Nozomi 95 มาลงที่สถานี Okayama ใช้เวลาเดินทางเพียง 44 นาทีครับ จากรูปผมต้องไปขึ้นที่ Track หมายเลข 21 ครับ รถออกเวลา 07.12 น.

เดียวไปชมวิธีเดินทางกันเลยครับ

เมื่อมาถึงสถานี Shin-Osaka ก็เหมือนเดิมครับ นำพาสออกมาให้เจ้าหน้าที่ดูจากนั้นก็เดินเข้าไปด้านใน

เดินตามป้าย Shinkansen ไปเลยครับครับ

บวน Shinkansen Nozomi 95 ที่ผมจะขึ้นนั้นต้องไปรอที่ Track หมายเลข 21 ครับ ก็เดินไปตามป้ายนี้เลยครับ

เมื่อขึ้นมาด้านบนแล้วก็ให้ตรวจดูที่ป้ายอีกครั้งครับ เพื่อความมั่นใจว่ามารอไม่ผิดที่ โดยบนป้ายจะมีรายละเอียดบอกหมดเลยครับ ว่ารถที่จะจอดนั้นชื่อขบวนอะไร ออกกี่โมงแล้วจอดป้ายไหนบ้าง

โดย Nozomi 95 จะออกเวลา 7.12 น. และตู้ Non-Reserved จะอยู่ที่ตู้หมายเลข 1-3 ก็ให้ไปรอที่ 3 ตู้นี้ครับ เพราะว่าพาสของผมขึ้นได้เฉพาะตู้ที่ไม่ได้จองที่นั่งหรือ Non-Reserved

ระหว่างรอก็มีรถไฟ Shinkansen  วิ่งผ่าน ผมเพิ่งเคยเห็นครั้งแรกก็เลยออกอาการตื้นเต้นครับ อิอิ

มาแล้วครับ Shinkansen Nozomi 95 ที่ผมต้องขึ้น หลังจากรถจอดแล้วก็ให้คนลงก่อนครับ จากนั้นก็ขึ้นไปเลือกที่นั่งได้เลย แต่เนื่องจากรถวิ่งมาจากที่อื่นทำให้ที่นั่งดีๆ เหลือไม่เยอะแล้ว

คนเยอะเหมือนกันครับขนาดว่าออกแต่เช้า แต่ผมก็ได้นั่งเบาะคู่นะครับ

ที่นั่งก็ว่างเยอะ แต่อาจจะต้องนั่งร่วมกับคนอื่นครับ ใช้เวลาจาก Shin-Osaka ไปถึงที่สถานี Okayama เพียง 44 นาทีครับ นั่งแค่ป้ายเดียวเอง

เมื่อมาถึงสถานี Okayama ก็ให้เดินลงมาด้านล่างครับ

ให้ออกประตู้นี้ครับ เดียวเราจะไปเที่ยวยัง ปราสาทโอกายาม่า (Okayama Castle) กัน

เดินลงไปด้านล่างครับ จะเป็นป้ายรถเมล์

วิธีไป ปราสาทโอกายาม่า (Okayama Castle) จากสถานีรถไฟนั้นสามารถทำได้หลายแบบครับ บางคนก็ใช้วิธีเดินไปซึ่งใช้เวลาประมาณ  15-20 นาที ถ้าไม่อยากเดินก็สามารถขึ้นรถเมล์หรือรถรางได้ครับ

ส่วนตัวผมนั้นเลือกวิธีขึ้นรถรางไปครับ จะได้ไม่เสียเวลาเดินเพราะวันนี้ผมยังต้องไปเที่ยวอีกหลายที่

เดียวเดินไปขึ้นรถรางกันครับ โดยให้เดินข้ามถนนมายังเกาะกลางนี้ครับ จะเป็นป้ายของรถราง

รถราง Okayama

หน้าตาของรถรางที่เมือง Okayama คันนี้ดูทันสมัยครับ บางคันก็จะออกแนวโบราณๆครับ โดยเราจะนั่งไป 3 ป้ายครับ ค่ารถ 100 เยนตลอดสายครับ

บรรยากาศบนรถรางครับ คนไม่เยอะเท่าไหร่

ค่าโดยสาร 100 เยนตลอดสาย วิธีการก็คือถ้าเราจะลงก็ให้กดกิ่งครับ จากนั้นก็ให้ไปลงประตูหน้า แล้วหยอดเงินลงในที่เก็บเงิน ตรงคนขับครับ

นั่งมาลงที่ป้าย Shiroshita ครับ ป้ายนี้จะอยู่ก่อนถึง 4 แยกครับ ลงป้ายนี้แล้วให้เดินตรงขึ้นไปครับ เพราะรถรางจะเลี้ยวขวา

เดินตรงขึ้นมาเรื่อยๆจะเจอกับแยกนี้ ก็ให้เดินไปทางขวามือครับ จะเห็นสะพานอยู่

เดินผ่านแม่น้ำครับ ค่อนข้างจะเงียบครับ ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมากันเลย

เดินผ่านสะพานนี้ไปก็จะถึง ปราสาทโอกายาม่า (Okayama Castle) แล้วครับ

จะมีป้ายบอกว่าเราอยู่ตรงไหนแล้ว ปราสาทโอกายาม่า (Okayama Castle) อยู่ตรงไหน

ทางเข้าปราสาทโอกายาม่า (Okayama Castle)ครับ เดินตรงเข้าไปได้เลย

หลังจากเดินประตูขึ้นมาก็จะเจอกับลานโล่งๆ ให้เดินตรงไปก็จะถึงแล้วครับ

ถึงแล้วครับปราสาทโอกายาม่า (Okayama Castle) เงียบมากครับ มีนักท่องเที่ยวอยู่แค่ 4-5 คนเอง

ค่าเข้าชมปราสาทโอกายาม่า (Okayama Castle)  300 เยนครับ เวลาเปิด-ปิด: 9:00 - 17:30

เนื่องด้วยผมมาถึงยังเช้าอยู่เลยไม่ได้ซื้อตั๋วเข้าไปชมด้านใน แค่เดินถ่ายรูปอยู่ด้านนอก เดินเล่นประมาณ 20 นาทีก็กลับครับ

ขากลับผมก็กลับทางเดิมครับ เดินผ่านแม่น้ำแล้วขึ้นรถรางไปลงที่สถานีรถไฟ Okayama ครับ

เดียวตอนหน้าจะพาไปเที่ยวที่ ปราสาท Himeji ครับเป็นสถานที่ ที่ใหญ่โตและสวยมากครับ ไม่ควรพลาดเลยจริงๆ
ชมรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองโซนโอซาก้า เกียวโต พร้อมวิธีเดินทางและค่าใช้จ่าย อย่างละเอียด 24 ตอน
#1 ออกเดินทางจากดอนเมืองด้วย AirAsia X ไปลง Kansai โอซาก้า #2 นอนสนามบินคันไซ ตรงไหนได้บ้าง มีร้านอะไรที่เปิด มาดูกัน
#3 วิธีแลก jr pass ที่ kansai airport (สนามบินคันไซ) #4 วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ เข้าเมืองโดยรถไฟ LTD. EXP HARUKA ไปลงเกียวโต
#5 พาเที่ยวศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) เสาแดงนับหมื่นต้น #6 วิธีเดินทางไปเที่ยวยัง Kinosaki Onsen ด้วย Kansai wide area pass
#7 พาชมโรงแม Kinsui ryokan ที่พักราคาถูกแต่น่ารักที่ Kinosaki Onsen #8 พาเดินเที่ยวเมือง Kinosaki Onsen สวรรค์ของคนชอบแช่ออนเซ็น
#9 พาชมที่พักย่าน Shin-Osaka ราคาถูก Hawk on pine tree ห้องน่ารักเป็นส่วนตัว #10 พาเที่ยวปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) พร้อมวิธีเดินทาง
#11 เดินเล่นถนนสายช้อปปิ้ง Shinsaibashi ป้ายกูลิโกะที่ถนนโดะทนโบะริ พร้อมวิธีเดินทาง #12 ร้านอาหารย่าน Dotomburi - Namba - Shinsaibashi มีอะไรบ้างมาดูกัน
#13 พาเที่ยวปราสาทโอกายาม่า (Okayama Castle) พร้อมวิธีเดินทาง #14 พาเที่ยวปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) พร้อมวิธีเดินทาง
#15 แนะนำร้านอาหารบริเวณ ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) อร่อยไม่แพง #16 พาเที่ยว Tenryuji Temple (วัดเท็นริวจิ) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#17 พาทเที่ยว Bamboo Grove (ป่าไผ่) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #18 พาเที่ยว สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#19 พาเที่ยว วัดคิโยมิสุ Kiyomizu Temple (วัดน้ำใส) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #20 พาเที่ยว Ginkakuji Temple หรือวัดเงิน เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#21 พาเที่ยว วัดคินคาคุจิ (Kinkakuji Temple) หรือวัดทอง เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #22 แหล่งของฝากราคาถูก ร้านดองกี้ (Don Quijote) สาขาโอซาก้า
#23 วิธีเดินทางไป kansai airport (สนามบินคันไซ) จาก ชิน-โอซาก้า #24 เดินทางกลับด้วย AirAsia X ที่สนามบินคันไซ พร้อมวิธีการและขั้นตอน