รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นโซนคันไซ #16 พาเที่ยว Tenryuji Temple (วัดเท็นริวจิ) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นโซนคันไซ #16 พาเที่ยว Tenryuji Temple (วัดเท็นริวจิ) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง

มาถึงรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 16 แล้วครับ ถ้าใครยังงงๆว่าก่อนหน้านี้ไปไหนมาบ้างก็สามารถย้อนไปดูตอนก่อนหน้านี้ได้ครับ สำหรับในตอนนี้ผมจะพาไปเที่ยวเกียวโตครับ โดยจะพาไปเที่ยวยัง Tenryuji Temple (วัดเท็นริวจิ) ครับ ก่อนที่จะไปเที่ยวกัน ไปทำความรู้จักกับTenryuji Temple (วัดเท็นริวจิ)กันก่อนดีกว่าครับ

วัดเท็นริวจิ (Tenryu-ji Temple) เป็นวัดเซนที่มีความสวยงามเป็นอันดับต้น ๆ และมีความสำคัญตั้งอยู่ที่ อาราชิยามา จังหวัดเกียวโต ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก วัดเท็นริวจิเป็นวัดศูนย์กลางของพุทธศาสนานิกายรินไซ สร้างขึ้นเมื่อ ค.ศ. 1339 โดยโชกุน อะชิคางะ ทาคาอูจิ (Ashikaga Takauji) เพื่ออุทิศให้แด่ดวงวิญญาณขององค์จักรพรรดิ โกะ ไดโกะ (Go-Daigo)

ตัวอาคารของวัดได้ถูกเผาทำลายหลายต่อหลายครั้ง อาคารที่เห็นในปัจจุบันเป็นการบูรณะขึ้นมาใหม่ในช่วงยุคสมัยเมจิ ภายในวัดมีสวนโซเง็นจิ (Sogen-chi) ที่ออกแบบโดย Muso Soseki ซึ่งยังคงสภาพเดิมเหมือนยุคแรก ๆ ลักษณะเป็นสระนํ้าขนาดใหญ่ล้อมรอบด้วยหินกรวดและต้นสนญี่ปุ่นโดยมีภูเขาอาราชิยามาเป็นฉากหลัง มีภูมิทัศน์ที่สวยงามมากในช่วงฤดูใบไม้ร่วง นอกจากนี้ภายในวัดยังมีภาพวาดของ พระโพธิธรรม (ตั๊กม้อ) ผู้ให้กำเนิดนิกายฌาน (เซน) ในจีน รูปปั้นขององค์จักรพรรดิ โกะ ไดโกะ

ข้อมูลจาก dplus

วิธีเดินทางมา Tenryuji Temple (วัดเท็นริวจิ)

สามารถเดิน 5 นาที จากป้ายรถบัส Keifuku Arashiyama Station [Keifuku trains]
และเดิน 5-10 นาที จากป้ายรถบัส JR Saga-Arashiyama Statio

ส่วนวิธีการเดินทางของผมนั้น ก็ตามภาพด้านบนครับ เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้ผมไปเที่ยวที่ Himeji ผมก็หาเที่ยวรถไฟมาจากกรุงเทพแล้ว แต่ผมลืมไปว่าพาสที่ผมใช้นั้น ไม่สามารถนั่ง Shinkansen ไปลงที่สถานี Kyoto ได้ครับ เลยต้องเปลี่ยนแผนโดยการนั่ง รถไฟ Shinkansen ขบวน Nozomi 132 ไปลงที่สถานี Shin-Osaka แทนครับ จากนั้นค่อยหารถต่อไปยังสถานี Kyoto อีกที ฟังดูยุ่งยากนะครับ แต่พอเดินทางจริงก็ไม่ได้ยากอะไร เดียวไปชมกันเลยครับ

เริ่มจากสถานี Himeji ครับ มารอขึ้นรถไฟ Shinkansen ขบวน Nozomi 132 ที่ด้านบนครับ  จะมีป้ายบอกว่ารถไฟขบวนไหนจะจอด และออกเวลากี่โมง

รถไฟก็มาตรงเวลาครับ เดียวขึ้นไปกันเลย วันนี้นั่งรถไฟ Shinkansen ไป 3 รอบคุ้มจริงๆเลยครับ สำหรับการมาเที่ยวญี่ปุนรอบนี้

ถึงจะขึ้นกลางทางแต่ก็มีที่นั่งครับ เดียวจะนั่งไปลงที่ Shin-Osaka ครับ

เมื่อมาถึงสถานี Shin-Osaka ตอนนี้แผนที่เตรียมไว้ก็ไม่ได้ใช้แล้วครับ ก็ต้องแก้ปัญหาโดยการหารถไฟขบวนไหนก้ได้ไปยังสถานี Kyoto ครับ

เนื่องจากว่าพาสผมสามารถขึ้นรถไฟด่วนพิเศษได้ ผมจึงเลือกขบวน Haruka ครับ เพราะว่าใช้เวลาประมาณ 20 นาที แถมจอดแค่ป้ายเดียวไม่จอดระหว่างทาง โดยจะออกจาก Shin-Osaka เวลา 15.37 น. ครับ

นั่งสบายๆครับ ป้ายเดียวถึง

เมื่อมาถึงสถานีเกียวโต ก็ต้องต่อรถไฟไปยังสถานี Saga-Arashiyama ครับ ผมนั้ง JR Sagano Line Rapid Service  for SONOBE ออกเวลา 16.00 น. โดยไปขึ้นที่ Track หมายเลข 32 ครับ

มาทันขบวนนี้พอดีครับ เป็นรถด่วนครับ ใช้เวลาเพียง 11 นาที เพราะว่าจอดบางป้ายเท่านั้น ไม่ได้จอดทุกป้าย

มาถึง สถานี Saga-Arashiyama ก็ให้เดินขึ้นไปด้านบนครับ

โชว์พาสเพื่อออกไปข้างนอกครับ เดียวจะเดินไปเที่ยวยังTenryuji Temple (วัดเท็นริวจิ)กันครับ

ออกมาด้านนอกแล้ว ให้เดินมาทางนี้ครับ ใช้เวลาเดินจริงประมาณ 15 นาทีได้ครับ

ระหว่างทางเดินไปTenryuji Temple (วัดเท็นริวจิ) จะเจอกับรถลากที่มีไว้บริการนักท่องเที่ยว เข้ากับบรรยากาศมากๆครับ

เมื่อเดินมาสุดทางแล้ว จะเจอกับทางแยก ก็ให้เดินไปทางซ้ายมือครับ จะเจอกับถนนนี้ จากตรงนี้ก็ให้เดินตรงไปเลยครับ

เดินมาสักพักก็จะเจอกับทางเข้า Tenryuji Temple (วัดเท็นริวจิ)ครับ

เนื่องจากว่าเดินมาถึงเป็นช่วงเย็นแล้ว คนจึงไม่เยอะครับ

บริเวณทางเข้าTenryuji Temple (วัดเท็นริวจิ)ครับ

เดียวจะต้องไปซื้อตั๋วเข้าชม Tenryuji Temple (วัดเท็นริวจิ)ที่ด้านในครับ

แต่เมื่อเดินมาถึงก็พบว่า เค้าเตอร์ขายตั๋วได้ปิดลงแล้ว เค้าจะปิดจำหน่ายตั๋วก่อนเวลาปิด 30 นาที ถ้าใครจะมาเที่ยวTenryuji Temple (วัดเท็นริวจิ) ก็ควรจะมาถึงอย่างช้าสุดประมาณ 4 โมงครับ

แต่ก็ไม่เป็นไรครับ ถึงไม่ได้เข้าชมTenryuji Temple (วัดเท็นริวจิ)ด้านใน ก็ถือว่ามาดูเส้นทาง จะได้กลับมารีวิวได้ครับ ว่าจะต้องเดินทางมาอย่างไร

ไว้มีโอกาสจะกลับมาเที่ยวใหม่นะครับ สำหรับ Tenryuji Temple (วัดเท็นริวจิ)

หลังจากอกหักจาก Tenryuji Temple (วัดเท็นริวจิ) เดียวตอนหน้าจะพาไปเดินเที่ยวกันที่ Bamboo Grove (ป่าไผ่) กันครับ สามารถเดินไปได้เลยจากที่นี่
ชมรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองโซนโอซาก้า เกียวโต พร้อมวิธีเดินทางและค่าใช้จ่าย อย่างละเอียด 24 ตอน
#1 ออกเดินทางจากดอนเมืองด้วย AirAsia X ไปลง Kansai โอซาก้า #2 นอนสนามบินคันไซ ตรงไหนได้บ้าง มีร้านอะไรที่เปิด มาดูกัน
#3 วิธีแลก jr pass ที่ kansai airport (สนามบินคันไซ) #4 วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ เข้าเมืองโดยรถไฟ LTD. EXP HARUKA ไปลงเกียวโต
#5 พาเที่ยวศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) เสาแดงนับหมื่นต้น #6 วิธีเดินทางไปเที่ยวยัง Kinosaki Onsen ด้วย Kansai wide area pass
#7 พาชมโรงแม Kinsui ryokan ที่พักราคาถูกแต่น่ารักที่ Kinosaki Onsen #8 พาเดินเที่ยวเมือง Kinosaki Onsen สวรรค์ของคนชอบแช่ออนเซ็น
#9 พาชมที่พักย่าน Shin-Osaka ราคาถูก Hawk on pine tree ห้องน่ารักเป็นส่วนตัว #10 พาเที่ยวปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) พร้อมวิธีเดินทาง
#11 เดินเล่นถนนสายช้อปปิ้ง Shinsaibashi ป้ายกูลิโกะที่ถนนโดะทนโบะริ พร้อมวิธีเดินทาง #12 ร้านอาหารย่าน Dotomburi - Namba - Shinsaibashi มีอะไรบ้างมาดูกัน
#13 พาเที่ยวปราสาทโอกายาม่า (Okayama Castle) พร้อมวิธีเดินทาง #14 พาเที่ยวปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) พร้อมวิธีเดินทาง
#15 แนะนำร้านอาหารบริเวณ ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) อร่อยไม่แพง #16 พาเที่ยว Tenryuji Temple (วัดเท็นริวจิ) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#17 พาทเที่ยว Bamboo Grove (ป่าไผ่) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #18 พาเที่ยว สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#19 พาเที่ยว วัดคิโยมิสุ Kiyomizu Temple (วัดน้ำใส) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #20 พาเที่ยว Ginkakuji Temple หรือวัดเงิน เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#21 พาเที่ยว วัดคินคาคุจิ (Kinkakuji Temple) หรือวัดทอง เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #22 แหล่งของฝากราคาถูก ร้านดองกี้ (Don Quijote) สาขาโอซาก้า
#23 วิธีเดินทางไป kansai airport (สนามบินคันไซ) จาก ชิน-โอซาก้า #24 เดินทางกลับด้วย AirAsia X ที่สนามบินคันไซ พร้อมวิธีการและขั้นตอน