รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น 8 วัน EP.14 วิธีเดินทางไปเที่ยว kawaguchiko โดยใช้ JR TOKYO Wide Pass

มาเที่ยวกันต่อเลยครับ...หลังจากตอนที่แล้วพาไปเที่ยวชม Takaragawa onsen กันมาแล้ว วันนี้จะต้องออกเดินทางต่อ โดยผมจะไปเที่ยวที่ kawaguchiko  ครับ โดยจะให้ JR TOKYO Wide Pass ในการเดินทางครั้งนี้ครับ

สำหรับการเดินทางไปยัง kawaguchiko โดยใช้ JR TOKYO Wide Pass นั้นส่วนใหญ่จะออกเดินทางจาก Shinjuku ครับแล้วไปต่อรถอีกขบวนที่สถานี OTSUKI แต่ผมนั้นเริ่มออกเดินจากสถานี JOMO-KOGEN ทำให้ผมต้องนั่งรถไฟรวมทั้งหมด 4 ต่อครับ...เรียกได้ว่าเป็นการนั่งรถไฟนานสุดของทริปเที่ยวญี่ปุ่นรอบนี้เลยครับ

เดียวไปชมกันเลยครับว่าการเดินทางไปเที่ยว kawaguchiko โดยใช้ JR TOKYO Wide Pass จะเป็นอย่างไรบ้าง

อย่างที่บอกครับว่าผมจะเริ่มต้นเดินทางจากสถานี JOMO-KOGEN ครับทำให้ต้องนั่งนานกว่าปกติอีก 2 ต่อ แต่สำหรับใครที่เริ่มขึ้นจาก Shinjuku ก็เลื่อนลงไปดูด้านล่างได้เลยครับ

ด้านบนนี้ก็คือรถไฟทั้ง 4 ต่อที่ผมจะต้องนั่งไปยัง kawaguchiko ครับ ใครที่ใช้ JR TOKYO Wide Pass สามารถจองที่นั่งได้ล่วงหน้านะครับ ซึ่งผมได้จองไว้หมดแล้ว โดยสามารถไปเช็ครอบรถที่เราจะนั่งได้ที่ http://www.hyperdia.com/en/ ครับ

ต่อแรกต้องนั่ง SHINKANSEN MaxTANIGAWA 408 จากสถานี JOMO-KOGEN (10:43) ไปลงที่ OMIYA(SAITAMA) (11:34) ซึ่งได้ทำการจองที่นั่งมาแล้วครับ ก็เดินขึ้นไปรอรถด้านบนได้เลยครับ

ถ้าใครยังไม่ได้จองที่นั่งก็สามารถมาจองได้ที่ Ticket Office ที่สถานีก็ได้เช่นกันครับ

ขบวน SHINKANSEN MaxTANIGAWA 408 จะต้องไปขึ้นที่แทร็คหมายเลข 1 ครับ เดินขึ้นไปได้เลย

JOMO-KOGEN เป็นสถานีเล็กๆครับ ไม่ต้องกลัวหลง

รถไฟ SHINKANSEN MaxTANIGAWA 408 มาแล้วก็ขึ้นตามหมายเลขตู้ของเราครับ

และก็นั่งตามหมายเลขบนตั๋ว ของผมก็คือ 7D และ 7E ครับ เสียดายที่ได้นั่งชั้นล่าง ทำให้ไม่ค่อยเห็นวิวเท่าไหร่ครับ

ที่นั่งจะพอดีกับขอบทางเดินเลยครับ ใครนั่งขบวบที่เป็นสองชั้น แนะนำให้จองที่นั่งชั้นสองจะดีกว่าครับ

ใช้เวลาประมาณ 50 นาทีก็มาถึงที่ OMIYA(SAITAMA) ซึ่งเป็นการต่อรถที่มีเวลาน้อยมากครับประมาณ 6-7 นาที ใครมีกระเป๋าใบใหญ่หรือมีผู้สูงอายุอาจจะไม่ได้ทันได้ครับ

ออกจากรถไฟก็ให้เดินตามป้าย Transfer to JR Line ครับ

โดยจะต้องออกจาส่วนของรถไฟ SHINKANSEN ไปก่อนครับ ก็สามารถโชว์พาสได้เลยครับ

จากนั้นก็เดินไปขึ้นรถ JR Shonan-Shinjuku Line(Via Utsunomiya Line)  for ZUSHI จะออกเวลา 11:43 ครับ

รถที่จะไปสถานี Shinjuku จะต้องมาขึ้นที่แทร็คหมายเลข 4 ครับ

เดินๆวิ่งๆลงมาทันพอดีครับ รถไฟมาพอดี โดยจะต้องนั้งรถไฟ JR ไปประมาณ 30 นาทีครับ

เป็นรถไฟธรรมดาครับ

สำหรับใครที่เดินทางเริ่มต้นจากสถานี Shinjuku ก็สามารถดูเริ่มจากนี้ได้เลยครับ

เมื่อมาถึง Shinjuku ก็ต้องไปนั่งรถไฟขบวน LTD. EXP KAIJI 107 ซึ่งผมได้ทำการจองตั๋วไว้แล้วล่วงหน้าครับ

วิธีการก็คือให้มองหา Tack หมายเลข 9-10 ครับ ซึ่งขะเป็นที่จอดรถขบวน LTD. EXP KAIJI ครับ

นี่คือตั๋วที่ได้จองมาไว้แล้วครับ โดยใช้ JR TOKYO Wide Pass จะระบุขบวนรถไฟที่เราจะขึ้น เวลารถออก หมายเลขตู้ และหมายเลขที่นั่งของเราครับ

เราก็มาเช็คกับป้ายที่สถานีอีกครั้งครับว่าตรงและถูกหรือป่าว ขบวน LTD. EXP KAIJI 107 ออกเวลา 12.30 ถูกต้องตามตั๋วเลยครับ เดียวลงไปขึ้นรถกันเลยครับ

รถ LTD. EXP KAIJI 107 มาจอดรออยู่แล้วครับ เดินไปขึ้นตามหมายเลขตู้ได้เลย

จะมีป้ายบอกทุกตู้ครับ ว่าเป็นตู้หมายเลขอะไร

บรรยากาศภายในรถไฟ LTD. EXP KAIJI 107 ครับ เบาะนั่งสบาย สามารถซื้ออะไรมาทานได้ด้วย

มีห้องน้ำด้วยครับ สะอาดมากๆ

ที่นั่งของผมครับ 9D และ 9C

ที่นั่งของขบวน LTD. EXP KAIJI 107

ใช้เวลาประมาณ 60 นาทีครับ ก็จะมาถึงสถานี OTSUKI

เมื่อมาถึงที่สถานี OTSUKI ก็ให้มองหาป้าย FUJIKYU RAILWAY แล้วเดินตามเลยครับ เดียวจะต้องไปต่อรถไฟอีกขบวนนึง

เดินตามป้าย FUJIKYU RAILWAY  ก็จะเจอกับที่ตรวจตั๋วครับ

โชว์ JR TOKYO Wide Pass เพื่อเดินไปขึ้นรถไฟครับ

นี่คือรถไฟขบวน Fujikyu Railway  for KAWAGUCHIKO ครับ เป็นรถไฟฟวานเย็น จอดทุกป้ายเลยครับ ฮ่าๆ

ภายในรถไฟ Fujikyu Railway  for KAWAGUCHIKO ก็จะเป็นแบบนี้ครับ เป็นขบวนสั้นๆมีประมาณ 3 ตู้เองครับ

บนรถก็จะมีป้ายบอกครับว่า ลงป้ายไหนจะเป็นสถานที่อะไร ป้ายที่คนลงเยอะๆก็จะเป็นสีแดงครับ

ถ้าใครจะไปลงที่ KAWAGUCHIKO ก็นั่งต่อไปครับ แต่ผมจะแวะลงที่สถานี FJ14 SHIMOYOSHIDA ก่อนครับเพราะเห็นว่าเวลายังเหลือ ซึ่งจะเดินไปเที่ยวที่เจดีย์แดง(Chureito Pagoda)ครับ

ใครจะมาเที่ยว เจดีย์แดง(Chureito Pagoda) ต้องลงสถานีนี้ครับ

เป็นสถานีเล็กๆครับ เราต้องข้ามทางรถไปเพื่อไปที่ตัวสถานีครับ

เมื่อออกมาจากสถานีแล้วก็ให้เดินมาทางขวาครับ เดินมาสุดทางขะเจอกับทางรถไฟก็เดินข้ามมาได้เลยครับ

ทางไป เจดีย์แดง(Chureito Pagoda) จะมีป้ายบอกตลอดทางเลยครับ เดินไปตามป้ายรูปเจอดีย์ไปได้เลยครับ

เดินมาถึงสะพานจากนั้นให้เลี้ยวขวาไปทางใต้สะพาน ก็จะเจอกับทางขึ้น เจดีย์แดง(Chureito Pagoda) แล้วครับ

ทางขึ้นค่อนข้างชันเลยครับ

สูงมากครับผมว่าสูงกว่าดอยสุเทพอีกมั่งครับ เล่นเอาหอบเหมือนกัน

แต่วันนี้ฟ้าฝนไม่เป็นใจครับ มองไม่เห็นภูเขาไฟฟูจิเลย

เจดีย์แดง(Chureito Pagoda)

วิวที่หลายๆคนมาถ่ายรูปกัน เจดีย์แดง(Chureito Pagoda)กับภูเขาไฟฟูจิ แต่วันนี้มีแค่เจดีย์ครับ เดียวผมจะมาแก้ตัวใหม่ในวันพรุ่งนี้ครับ พยากรณ์อากาศบอกว่าฟ้าจะใส

วันนี้ดูรูปไปก่อนครับ ฮ่าๆ

เมื่อผิดหวังกับฟูจิ ผมก็เดินกลับมาที่สถานี SHIMOYOSHIDA ครับ เดียวจะนั่งรถไฟไปที่สถานี KAWAGUCHIKO ครับ

แต่ผมดันมาเจอกับรถไฟพิเศษขบวน FUJISAN VIEW EXPRESS เลยต้องจ่ายเพิ่มคนละ 200 เยนครับ ถ้ารอขบวนถัดจะไม่เสียเพิ่มครับ แต่ผมไม่อยากรอแล้วอากาศหนาวๆ

ขบวน FUJISAN VIEW EXPRESS  จะเป็นเหมือนรถไฟนำเที่ยวครับ จะตกแต่งแตกต่างจากขบวนอื่นๆ

มีเจ้าหน้าที่คอยบอกความเป็นมาด้วยครับ ว่าแต่สะสถานที่ ที่รถไฟวิ่งผ่านคืออะไร

ตัวรถไฟ FUJISAN VIEW EXPRESS  ก็ตกแต่งสวยงาม

แต่ไม่ค่อยมีคนขึ้นเท่าไหร่ครับ ทั้งขบวนมีอยู่ 5 คนเอง

และเราก็มาถึงที่สถานี KAWAGUCHIKO ครับ

สถานี KAWAGUCHIKO คนจะเยอะกว่าสถานีอื่นๆครับ เพราะเป็นที่จอดรถบัสที่มาจาก Shinjuku ด้วยครับ

เป็นวันที่อากาศไม่เป็นใจเอามากๆครับฟ้าครึม ฝนตก ฮ่าๆ สำหรับการเดินทางมา KAWAGUCHIKO ด้วย JR TOKYO Wide Pass นั้นก็ไม่ยุ่งยากอะไรครับ อาจจะให้เวลาเยอะไปหน่อย แต่ก็คุ้มครับเพราะว่าเราซื้อพาสมาใช้อยู่แล้ว ส่วนใครที่ไม่มี JR TOKYO Wide Pass ก็สามารถนั่งรถบัสมาได้เช่นกันครับ

ชมรีวิววิธีเดินทางไป kawaguchiko โดยใช้ JR TOKYO Wide Pass เวอร์ชั่นคลิปวิดีโอ
** ขออภัยหาพูดไม่ชัด เสียงเบาไปหน่อย เนื่องจากว่ายังมือใหม่เรื่องทำคลิป
ทริปต่อๆไปจะทำให้ดีขึ้นกว่านี้ครับผม 🙏

เดียวรีวิวตอนหน้าจะพาไปชมที่พัก KAWAGUCHIKO ที่ K's House Mt.Fuji กันครับ

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น 8 วัน Tokyo Shirakawago kawaguchiko GALA YUZAWA พร้อมวิธีเดินทาง อย่างละเอียด
EP.01 เดินทางจากดอนเมืองโดย Air Asia X (XJ606) ไปสนามบินนาริตะ EP.02 พานั่งไนท์บัสจากสนามบินนาริตะไป Kanazawa โดย willerexpress
EP.03 พาเที่ยว Kanazawa เมืองเล็กๆที่มีเสน่ห์พร้อมวิธีเดินทาง EP.04 พาชมที่พักใกล้สถานี Kanazawa โรงแรม HOTEL MYSTAYS PREMIER
EP.05 พาเที่ยวหมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) พร้อมวิธีเดินทาง EP.06 เดินทางจาก Kanazawa มาที่ Shinjuku ด้วยรถไนท์บัส
EP.07 พาเที่ยวโตเกียว 1 วันด้วย Tokyo Subway Pass พร้อมวิธีเดินทาง EP.08 โรงแรม Agora Place Asakusa ที่พักใกล้สถานีรถไฟพร้อมวิธีเดินทาง
EP.09 พาเดินเล่นย่านUeno ตลาดอะเมโยโกะ(Ameyoko) ตึกม่วง EP.10 พาเที่ยวพระราชวังอิมพีเรียล(Imperial Palace) 5แยกชิบูย่า(Shibuya)
EP.11 พาเที่ยวโอไดบะ(odaiba) 1 วัน พร้อมวิธีเดินทาง EP.12 พาเที่ยวลานสกีที่ GALA Yuzawa พร้อมวิธีเดินทาง
EP.13 พาขม Takaragawa onsen ที่พักสุดซิลพร้อมวิธีเดินทาง EP.14 วิธีเดินทางไปเที่ยว kawaguchiko โดยใช้ JR TOKYO Wide Pass
EP.15 พาชม K's House Mt.Fuji ที่พัก kawaguchiko สุดฮิตของคนไทย EP.16 พาขี่จักรยานชมภูเขาไฟฟูจิ รอบๆทะเลสาป kawaguchiko
EP.17 พาชมเจดีย์แดง(Chureito Pagoda) แล้วนั่งรถไฟกลับ Shinjuku EP.18 พาทัวร์ร้านดองกี้(Don Quijote) สาขา Shinjuku มีทุกอย่างให้เลือกซื้อ
EP.19 วิธีเดินทางจากโตเกียวไปสนามบินนาริตะด้วย N'EX EP.20 วิธีเดินทางจากนาริตะกลับดอนเมืองด้วย Air Asia X ไฟลท์ XJ601