Search

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น 8 วัน EP.16 พาขี่จักรยานชมภูเขาไฟฟูจิ รอบๆทะเลสาป kawaguchiko

Advertisements

มาถึงโค้งสุดท้ายของรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นรอบนี้ของผมแล้วครับ ตอนนี้ยังอยู่ที่เมือง kawaguchiko ครับ เดียวผมจะพาเช่าจักรยานขับชมความของภูเขาไฟฟูจิ รอบๆทะเลสาป kawaguchiko ใครที่ชอบแนวชิลๆ น่าจะชอบครับ

สำหรับโปรแกรมวันนี้ผมจะทำการเช็คเอาท์จากที่ K's House Mt.Fuji จากนั้นก็ฝากกระเป๋าไว้ที่นี่ก่อนครับ และก็เช่าจักรยานจากที่ K's House Mt.Fuji นี่หละขับไปเที่ยว เดียวไปชมกันเลยครับ การขับจักรยานตอนอากาศหนาวๆจะเป็นอย่างไรบ้างครับ

เช่าจักรยาน kawaguchiko

อันดับแรกก็ต้องมาเช่ารถกันก่อนครับ สำหรับใครที่ไม่ได้พักที่นี่ ก็สามารถเช่าได้ตามร้านทั่วไปครับ แถวๆสถานี kawaguchiko ก็มีนะครับ แต่สำหรับผมที่พักที่ K's House Mt.Fuji ก็เลยเช่าของที่นี่เลยครับ

โดยราคาเช่าจักรยานจะคิด 150 เยน ต่อ 1 ชั่วโมงครับ หรือจะเช่าทั้งวันก็เหมาไปในราคา 1,000 เยนครับ เท่าที่ผมได้ลองขับรอบๆทะเลสาป kawaguchiko แบบเรื่อยๆไม่รีบ แวะถ่ายรูปตลอดทาง ผมใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงครับ

เช่าจักรยานขับที่ kawaguchiko ชมภูเขาไฟฟูจิ

ได้กุญแจมาแล้ว เราต้องมาไขเอง ตามหมายเลขรถครับ รถของผม C-16 ครับ

จักรยานสำหรับให้ลูกค้าเช่าของ K's House Mt.Fuji ครับ

ได้รถมาแล้วก็ได้เวลาออกไปขี่จักรยานให้ลมหนาวตีหน้าแล้วครับ โดยเส้นทางที่ผมจะขี่ไปก็คือบริเวณรอบๆทะเลสาป kawaguchiko ครับ โดยจะขี่ไปตามเส้นทางเป็นวงกลม เริ่มจากสะพานข้ามทะเลสาปและไปกลับอีกฝั่งนึงครับ

ด้านบนคือเส้นทางที่ผมขี่จักรยานครับ โดยเริ่มจากที่ K's House Mt.Fuji

วันนี้อากาศดีมากครับ ฟ้าใส ทำให้เห็นภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจน

เดียวจะข้ามสะพานไปอีกฝั่งของทะเลสาปครับ ตรงนี้ถ้าใครขี่ไม่ไหวก็เข็นเอาก็ได้ครับ

มุมมองจากบนสะพานครับ

วันนี้ฟูจิไม่ขี้อายเลย

เมื่อมาถึงอีกฝั่งของสะพานก็ให้ขี่จักยานผ่านอุโมงค์เพื่อออกไปอีกฝั่งครับ

ให้ลงไปทางลาดด้านขวามือครับ จะเป็นทางเลียบทะเลสาป kawaguchiko ซึ่งเป็นจุดที่ชมภูเขาไฟฟูจิที่สวยงามที่สุดมุมนึงเลยครับ

มองย้อนกลับไปจะเห็นสะพานที่เราข้ามมาครับ ถ้าเดินมาก็ถือว่าไกลครับ แต่ขี่จักรยานก็แปปเดียว

เต็มตามากๆครับ สำหรับภูเขาไฟฟูจิวันนี้

ภูเขาฟุจิ (ญี่ปุ่น: 富士山 Fuji-san ฟุจิซัง ?) เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ราว 3,776 เมตร (12,388 ฟุต) ตั้งอยู่บริเวณจังหวัดชิซุโอะกะและจังหวัดยะมะนะชิ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของกรุงโตเกียว(東京都) พื้นที่โดยรอบ ประกอบด้วยทะเลสาบฟูจิทั้งห้า อุทยานแห่งชาติฟุจิ-ฮะโกะเนะ-อิซุและน้ำตกชิระอิโตะ โดยในวันที่อากาศแจ่มใสสามารถมองเห็นจากโตเกียวได้ ในปัจจุบันภูเขาได้ถูกจัดโดยนักวิทยาศาสตร์อยู่ในลักษณะของภูเขาไฟที่มีโอกาสปะทุต่ำ ระเบิดครั้งล่าสุดในปี พ.ศ. 2250 (ค.ศ. 1707) ยุคเอะโดะ

ภูเขาฟุจิ มีชื่อในภาษาญี่ปุ่นว่า "ฟุจิซัง" ซึ่งในหนังสือในสมัยก่อนเรียกว่า "ฟุจิยะมะ" เนื่องจากตัวอักษรคันจิตัวที่ 3 (山) สามารถอ่านได้สองแบบทั้ง "ยะมะ" และ "ซัง"

การขี่จักรยานเที่ยวเป็นอีกตัวเลือกที่ดีเลยครับ ใครมีเวลาก็ลองมาลองกันดูครับ

ขี่มาเรื่อยก็จะมาถึงโซนของที่พักราคาแพงที่เป็นเรียวกังครับ แต่วิวเทพมากๆครับ สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้จากหน้าต่างห้องเลย จะอยู่ตรงป้ายรถเมล์หมาย 15 ครับ

ตรงนี้จะมีต้นซากุระด้วยครับ ถ้ามาตอนที่บานเต็มต้นคงจะสวยน่าดูเลย แต่ตอนนี้ยังมีแต่กิ้งแห้งๆอยู่

ขี่มาจนจะถึงอีกฝั่งแล้วครับ มีเรือเป็ดให้เช่าด้วยครับ แต่หน้าหนาวไม่มีคนมาใช้บริการเลย

ตอนนี้มาอยู่คนละฝั่งกับสะพานแล้ว

ผ่านทางขึ้นกระเช้าลอยฟ้า Mt.Kachi Kachi Ropeway ผมมาที่นี่ 2 ครั้งแล้วยังไม่มีโอกาสขึ้นไปข้างบนเลยครับ เดียวต้องหาเรื่องมาอีกครั้งให้ได้

ขี่จักรยานมาประมาณ 2-3 ชั่วโมงก็วนมาถึงแถวๆที่พักแล้วครับ

เดียวจะเอารถจักรยานไปคืนที่โรงแรมครับ

หลังจากที่คืนรถแล้วก็ไปเอากระเป๋าที่ฝากไว้ครับ แล้วก็จะไปขึ้นรถไฟที่สถานี kawaguchiko โดยต้องนั่งรถเมล์ไปเองครับ

โดยให้เดินออกมาที่ถนนใหญ่ครับ มารอรถที่ป้ายเบอร์ 4

ค่ารถจากป้ายเบอร์ 4 ไปที่สถานี kawaguchiko ราคา 150 เยนครับ สามารถจ่ายได้บนรถกับคนขับได้เลย

มาถึงสถานี kawaguchiko แล้วครับ วันนี้อากาศดีจริงๆ ทำให้ผมต้องเพิ่มแผนเที่ยวเจดีย์แดง ที่แวะตอนขามาแล้วมองไม่เห็นฟูจิ เดียวผมจะแวะไปอีกรอบก่อนกลับครับ

สวยงามจริงๆ

สำหรับใครที่กำลังวางแผนเที่ยวที่ kawaguchiko แล้วไม่อยากขึ้นรถเมล์ ก็เอาไว้เป็นทางเลือกได้ครับ สำหรับการเช่าจักรยานเที่ยว ขับไม่ยากรถไม่เยอะเหมือนถนนบ้านเรา แต่อาจจะหนาวหน่อยเท่านั้นเองครับ

ชมรีวิว พาขี่จักรยานชมภูเขาไฟฟูจิ รอบๆทะเลสาป kawaguchiko รูปแบบคลิปวิดีโอ
** ขออภัยหาพูดไม่ชัด เสียงเบาไปหน่อย เนื่องจากว่ายังมือใหม่เรื่องทำคลิป
ทริปต่อๆไปจะทำให้ดีขึ้นกว่านี้ครับผม 🙏

เดียวตอนหน้าผมจะพากลับเข้าโตเกียว แต่จะแวะลงไปถ่ายรูปที่เจดีย์แดงแปปนึงก่อนครับ

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น 8 วัน Tokyo Shirakawago kawaguchiko GALA YUZAWA พร้อมวิธีเดินทาง อย่างละเอียด
EP.01 เดินทางจากดอนเมืองโดย Air Asia X (XJ606) ไปสนามบินนาริตะ EP.02 พานั่งไนท์บัสจากสนามบินนาริตะไป Kanazawa โดย willerexpress
EP.03 พาเที่ยว Kanazawa เมืองเล็กๆที่มีเสน่ห์พร้อมวิธีเดินทาง EP.04 พาชมที่พักใกล้สถานี Kanazawa โรงแรม HOTEL MYSTAYS PREMIER
EP.05 พาเที่ยวหมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) พร้อมวิธีเดินทาง EP.06 เดินทางจาก Kanazawa มาที่ Shinjuku ด้วยรถไนท์บัส
EP.07 พาเที่ยวโตเกียว 1 วันด้วย Tokyo Subway Pass พร้อมวิธีเดินทาง EP.08 โรงแรม Agora Place Asakusa ที่พักใกล้สถานีรถไฟพร้อมวิธีเดินทาง
EP.09 พาเดินเล่นย่านUeno ตลาดอะเมโยโกะ(Ameyoko) ตึกม่วง EP.10 พาเที่ยวพระราชวังอิมพีเรียล(Imperial Palace) 5แยกชิบูย่า(Shibuya)
EP.11 พาเที่ยวโอไดบะ(odaiba) 1 วัน พร้อมวิธีเดินทาง EP.12 พาเที่ยวลานสกีที่ GALA Yuzawa พร้อมวิธีเดินทาง
EP.13 พาขม Takaragawa onsen ที่พักสุดซิลพร้อมวิธีเดินทาง EP.14 วิธีเดินทางไปเที่ยว kawaguchiko โดยใช้ JR TOKYO Wide Pass
EP.15 พาชม K's House Mt.Fuji ที่พัก kawaguchiko สุดฮิตของคนไทย EP.16 พาขี่จักรยานชมภูเขาไฟฟูจิ รอบๆทะเลสาป kawaguchiko
EP.17 พาชมเจดีย์แดง(Chureito Pagoda) แล้วนั่งรถไฟกลับ Shinjuku EP.18 พาทัวร์ร้านดองกี้(Don Quijote) สาขา Shinjuku มีทุกอย่างให้เลือกซื้อ
EP.19 วิธีเดินทางจากโตเกียวไปสนามบินนาริตะด้วย N'EX EP.20 วิธีเดินทางจากนาริตะกลับดอนเมืองด้วย Air Asia X ไฟลท์ XJ601