รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น 8 วัน EP.05 พาเที่ยวหมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) พร้อมวิธีเดินทาง

สวัสดีครับ...เดียวตอนนี้จะพาไปเที่ยวต่อกันที่ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) ซึ่งเป็นสถานที่ ที่ผมอยากมามากที่สุดครับ เชื่อว่าทุกคนคงจะเคยเห็นภาพหมู่บ้านชาวนา ที่อยู่ท่ามกลางหุบเขามีหิมะปลกคลุมอยู่บนหลังคา ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น เมื่อมาเที่ยวญี่ปุ่นรอบนี้เลยจับไปใส่ในโปรแกรมเที่ยวซะเลย

ซึ่งการเดินทางมาเที่ยวที่ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) นั้นสามารถมาได้หลายทางครับ แต่ในรีวิวนี้ผมเลือกเดินทางจากเมือง Kanazawa ครับ เนื่องจากราคาค่ารถจะถูกกว่ามาจากเมืองทาคายาม่า (Takayama) ครับ โดยจองและใช้บริการรถของ Nohi Bus ครับ

เดียวไปชมกันเลยครับว่าการไปเที่ยวที่ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) จะมีวิธีการเดินทางไปยังไงบ้าง

วิธีการเดินทางนั้นต้องนั่งรถบัสต่อไปที่ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) ครับ ซึ่งสามารถเลือกเวลารถได้ว่าอยากไปรอบกี่โมงและกลับกี่โมงครับ ซึ่งต้องจองก่อนนะครับ ซึ่งเพื่อนๆสามารถดูรอบและเวลาได้จากตารางนี้ครับ

วิธีเดินทางไป มู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go)

โดยขาไปจาก Kanazawa ไปที่ Shirakawa-go จะอยู่ตารางล่างนะครับ ส่วนขากลับมาที่ Kanazawa จะอยู่ตารางด้านบนครับ วิธีการจองรถผมใช้การโทรไปจองที่ Nohi Bus Reservation Center TEL (0577) 32-1688 เวลาทำการ 9:00~18:00 ครับ เมื่อโทรจองแล้วเค้าจะให้รหัสบุคกิ้งเรามาครับ เพื่อนำมาจ่ายเงินและรับตั๋วจริงในวันเดินทางครับ

โดยขาไปผมเลือกเวลาออกจาก Kanazawa เวลา 10.50 น. ถึง Shirakawa-go เวลา 12.05 น.
ขากลับออกจาก Shirakawa-go เวลา 16.25 น. ถึง Kanazawa เวลา 17.50 น. ครับ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ nouhibus

ขั้นตอนต่อไปก็คือไปรับตั๋วจริงครับเดียวไปดูกันว่ามีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

เมื่อเดินทางมาถึงที่ Kanazawa ก็ให้ไปรับตั๋วจริงได้ที่ ออฟฟิตของ Hokutetsu ตามรูปนี้ครับ สถานที่ก็อยู่ที่หน้าสถานี Kanazawa แถวๆที่เรานั่งรถบัสเที่ยว

เมื่อเข้ามาแล้วก็แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าจะมารับตั๋วครับ โดยการแจ้งเลขบุคกิ้งที่เราทำการโทรมาจองครับ จาดนั้นก็จ่ายเงินและรับตั๋วรถบัสไป หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) ทั้งขาไปและขากลับครับ

นี่คือตั๋วขาไปครับ ราคา 1,645 เยน (ซื้อไปกลับจะได้ราคานี้ครับถ้าซื้อO ne-way  จะราคา 1,850 เยน) ออกเวลา 10.50 น. เลขที่นั่ง 8C โดยจะต้องไปขึ้นรถที่สถานีKanazawa ฝั่ง East ป้ายหมายเลข 2 ครับ

เมื่อได้ตั๋วมาแล้วผมก็ต้องเอากระเป๋าใบใหญ่ไปฝากล็อคเกอร์่ก่อนครับ ตอนแรกกะว่าจะฝากไว้ที่โรงแรมครับแล้วค่อยกลับไปเอาตอนที่ไปเที่ยวเสร็จ แต่คิดไปคิดมาก็ขี้เกียจเดินย้อนกลับไปที่โรงแรม เลยเอาใส่ล็อคเกอร์ไว้ดีกว่า กระเป๋าผมขนาด 26" ใส่ช่องราคา 600 เยนครับ

เนื่องจากว่ายังมีเวลาเหลือก่อนที่รถจะออกเลยมาหาอะไรรองท้องก่อนครับ โดยมื้อนี้ลองมาทานที่ร้าน Yoshinoya ซึ่งเป็นร้านอาหารที่มีอยู่ทั่วญี่ปุ่นเลยครับ ที่เมืองไทยก็มี เป็นอาหารง่ายๆครับ

เมนูต่างๆของร้าน Yoshinoya สาขา สถานีรถไฟ Kanazawa ราคาก็เริ่มต้นตั้งแต่ 400 เยนครับ

อาหารก็ประมาณนี้ครับ

ชุดนี้ก็เป็นอาหารเช้าแบบญี่ปุ่นครับ ราคา 450 เยน

ข้าวหน้าหมูจากนี้ก็ 450 เยนครับ อร่อยมากครับ ทำมาหอมมากๆ

หลังจากที่ทานเสร็จแล้ว วิธีการจ่ายเงินก็จ่ายตรงที่เรานั่งทานเลยครับ

วิธีเดินทางไป หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go)

ตอนนี้พร้อมแล้วครับสำหรับการไปเที่ยว หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) มารถตามป้ายที่กำหนดไว้เลยครับ

ที่บอกว่าควรจองมาก่อนก็เพราะว่าคนไปเที่ยวที่หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) เยอะมาครับ ที่นั่งเต็มทุกที่นั่งเลยครับผม มีทั้งนักท่องเที่ยวและคนญี่ปุ่นเองก็ไปเที่ยวกันครับ

เตรียมตั๋วให้คนขับดูจากนั้นก็ขึ้นรถได้เลยครับ นั่งประจำที่ตามที่ระบุบนตั๋ว

รถ Nohi Bus ที่เดินทางไป หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go)

ภาพระหว่างทางไป  หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go)

บรรยากาศระหว่างทางครับเริ่มเห็นหิมะฟูๆแล้วครับ ระยะเวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครับ

ภาพระหว่างทางไป  หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go)

หลังจากที่ตื่นตาตื่นใจกับวิวสวยๆระหว่างทาง ก็มาถึงแล้วครับ

ที่จอดรถ Nohi Bus สถานี หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go)

รถจะจอดให้ลงบริเวณที่จอดรถบัสครับ ต้องจำทางไว้ดีๆนะครับ เพราะเดียวขากลับเราจะต้องเดินมาขึ้นที่นี่เหมือนเดิมครับ

และแล้วเราก็มาถึง เป้าหมายที่เป็นไฮไลท์สำหรับทริปนี้ครับ ลงมาจากรถก็งงๆนิดหน่อยครับว่าจะต้องเดินไปทางไหน สุดท้ายก็เลือกเดินไปทางซ้ายมือครับซึ่งก็ถูกทาง แฮ่ๆ

ก่อนจะเดินไปเที่ยวเดียวมาทำความรู้จักกับหมู่บ้าน Shirakawa-go กันซักเล็กน้อยก่อนดีกว่าครับ

หมู่บ้าน Shirakawa ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัด Gifu มีหมู่บ้านทั้งหมด 16 หมู่บ้านตั้งอยู่ตลอดแนวแม่น้ำ Shougawa และแนวทางหลวง พื้นที่ 95% (35,655ha) คือป่าเขาและเพียง 0.5% เท่านั้นที่เป็นพื้นที่เกษตรกรรม

หมู่บ้าน Shirakawa-go Gassyo-zukuri เป็นหมู่บ้านที่มีชื่อเสียงที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมกดกโลก ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1919 และเป็นบ้านเรือนที่มีความเก่าแก่ที่สุดซึ่งมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 350 ปี

หมู่บ้าน Gassyo-zukuri ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมกดกโลกเช่นเดียวกันกับสวนสาธารณะแห่งชาติ Hakusan ที่เป็นป่าดิบชื้นเต็มไปด้วยต้นบีช (Beech) นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกมากมายทั้งบ่อน้ำร้อนที่แม่น้ำ Ojirakawa หรือน้ำพุร้อน Hirase

มีความหนาวมากครับ ทั้งหิมะทั้งน้ำแข็ง

เดียวจุดแรกจะพาไปชมจุดชมวิวก่อนครับ ซึ่งบนนั้นจะสามารถมองเห็น หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) จากมุมสูง โดยให้เดินเข้าไปทางนี้ครับ จะมีป้ายบอกว่าทางไป ViewPoint ครับ

หิมะระหว่างทางสูงมากครับ มองไปทางไหนก็สวยงาม

มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากครับ มองไปทางไหนก็สวยงาม

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่หลังเดียว และถูกล้อมไปด้วยหิมะความสูงกว่า 1 เมตร ไม่รู้ว่าเจ้าของบ้านจะเข้าไปยังไง ส่วนจุดชมวิว หรือ ViewPoint จะอยู่ด้านบนหลังบ้านหลังนี้ครับ

เดินตามป้ายไปได้เลยครับผม

จะเป็นทางเดินขึ้นเขาครับ ทางเดินค่อนข้างจะลื่นยังไงก็เดินกันด้วยความระมัดระวังนะครับ

ทางเดินไปจุดชมวิวหมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) มุมสูงครับ

ถึงแล้วครับงดงามมากครับ ภาพนี้เป็นภาพที่ผมเคยเห็นในหนังสือหรือรายการท่องเที่ยวต่างๆ วันนี้ได้มาเห็นกับตาตัวเองซะที เดียวไปชมกันเลยครับสำหรับ จุดชมวิวหมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) มุมสูง

หลังจากชื่นชมความงามจากจุดชมวิวเสร็จผมก็เดินลงมาด้านล่างครับ โดยเดินกลับทางเดิมครับ เดียวต้องไปเดินเที่ยวส่วนอื่นๆต่อ โดยผมมีเวลาเที่ยวที่ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) ประมาณ 4 ชั่วโมงกว่า ก่อนที่จะต้องไปนั่งรถกลับ

หลังจากนี้ก็จะเป็นภาพบรรยากาศของ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) แบบรวมๆครับ เดียวไปชมกันเลยครับ

หลังจากที่เดินเล่นถ่ายรูปรวมๆ 2 ชั่วโมงกว่า เดียวจะพาไปอีกไฮไลท์ที่คนมาที่ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) ประเทศญี่ปุ่น จะไปถ่ายรูปกัน นั่นก็คือสะพานไม้ที่ข้ามแม่น้ำนั้นเองครับ ให้เดินเลี้ยวซ้ายไปตรงป้ายนี้เลยครับผม

เดินเข้ามาก็จะเจอกับร้านขายของที่ระลึก และร้านขนมครับ

ก่อนที่จะไปเจอกับสะพาน จะเจอกับร้านขายขนมนี้อยู่ครับ เห็นคนต่อแถวซื้อกันเยอะ เลยลองซื้อมาชิมดูครับ เป็นแป้งเอาไปปิ้งครับจากนั้นก็เอาไปทาซอสหวานๆ ปิ้งมาร้อนๆทานตอนหนาวๆก็โอเคอยู่ครับ จากนั้นให้เดินเลยร้านนี้ไปก็จะเจอกับสะพานแล้วครับ

สะพานข้ามแม่น้ำ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go)
บรรยากาศช่วงเย็นๆก็สวยไปอีกแบบครับ มีคนมาถ่ายรูปกันพอสมควร

หลังจากอยู่เที่ยวที่ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) มาทั้งวันก็ถึงเวลากลับแล้วครับ โดยขากลับผมเลือกเวลา 16.25 น. ครับ โดยจะนั่งกลับไปที่ Kanazawa ครับ

ขากลับรถที่ผมนั่งจะเป็นแบบนี้ครับ

กลับมาถึงที่สถานีรถไฟ Kanazawa ประมาณ 6 โมงกว่าครับ ก็เป็นอันว่าโปรแกรมเที่ยวญี่ปุ่น ที่เมือง Kanazawa และ Shirakawa-go ก็จบไปตามแผนที่วางเอาไว้ครับ โดยคืนนี้ผมจะนั่งรถไนท์บัสของ willerexpress กลับโตเกียว เวลา 22:45 ลงสถานี Shinjuku Station เดียวผมจะอยู่เที่ยวและค้างที่โตเกียว 2 วันครับ

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น EP.05 พาเที่ยวหมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go)เวอร์ชั่นคลิปวิดีโอ
** ขออภัยหาพูดไม่ชัด เสียงเบาไปหน่อย เนื่องจากว่ายังมือใหม่เรื่องทำคลิป
ทริปต่อๆไปจะทำให้ดีขึ้นกว่านี้ครับผม 🙏

เดียวรอชมตอนต่อไปได้เลยครับผม

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น 8 วัน Tokyo Shirakawago kawaguchiko GALA YUZAWA พร้อมวิธีเดินทาง อย่างละเอียด
EP.01 เดินทางจากดอนเมืองโดย Air Asia X (XJ606) ไปสนามบินนาริตะ EP.02 พานั่งไนท์บัสจากสนามบินนาริตะไป Kanazawa โดย willerexpress
EP.03 พาเที่ยว Kanazawa เมืองเล็กๆที่มีเสน่ห์พร้อมวิธีเดินทาง EP.04 พาชมที่พักใกล้สถานี Kanazawa โรงแรม HOTEL MYSTAYS PREMIER
EP.05 พาเที่ยวหมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) พร้อมวิธีเดินทาง EP.06 เดินทางจาก Kanazawa มาที่ Shinjuku ด้วยรถไนท์บัส
EP.07 พาเที่ยวโตเกียว 1 วันด้วย Tokyo Subway Pass พร้อมวิธีเดินทาง EP.08 โรงแรม Agora Place Asakusa ที่พักใกล้สถานีรถไฟพร้อมวิธีเดินทาง
EP.09 พาเดินเล่นย่านUeno ตลาดอะเมโยโกะ(Ameyoko) ตึกม่วง EP.10 พาเที่ยวพระราชวังอิมพีเรียล(Imperial Palace) 5แยกชิบูย่า(Shibuya)
EP.11 พาเที่ยวโอไดบะ(odaiba) 1 วัน พร้อมวิธีเดินทาง EP.12 พาเที่ยวลานสกีที่ GALA Yuzawa พร้อมวิธีเดินทาง
EP.13 พาขม Takaragawa onsen ที่พักสุดซิลพร้อมวิธีเดินทาง EP.14 วิธีเดินทางไปเที่ยว kawaguchiko โดยใช้ JR TOKYO Wide Pass
EP.15 พาชม K's House Mt.Fuji ที่พัก kawaguchiko สุดฮิตของคนไทย EP.16 พาขี่จักรยานชมภูเขาไฟฟูจิ รอบๆทะเลสาป kawaguchiko
EP.17 พาชมเจดีย์แดง(Chureito Pagoda) แล้วนั่งรถไฟกลับ Shinjuku EP.18 พาทัวร์ร้านดองกี้(Don Quijote) สาขา Shinjuku มีทุกอย่างให้เลือกซื้อ
EP.19 วิธีเดินทางจากโตเกียวไปสนามบินนาริตะด้วย N'EX EP.20 วิธีเดินทางจากนาริตะกลับดอนเมืองด้วย Air Asia X ไฟลท์ XJ601