รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น 8 วัน EP.20 วิธีเดินทางจากนาริตะกลับดอนเมืองด้วย Air Asia X ไฟลท์ XJ601

มาถึงรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนสุดท้ายแล้วครับ...ซึ่งในตอนนี้จะพาไปดูกันว่า วิธีและขั้นตอนการเดินทางกลับด้วยสายการบิน Air Asia X ไฟลท์ XJ601 นั้นจะเป็นยังไงบ้างครับ สำหรับใครที่กลับไฟลท์นี่คงจะต้องหาที่พักใกล้ๆสนามบินหรือไม่ก็ต้องมานอนที่สนามบินกันเลยทีเดียว เพราะว่าจะต้องมาเช็คอินก่อนเวลา 8.15 น. ซึ่งเป็นเวลาที่เค้าเตอร์เช็คอินจะปิด

ส่วนขั้นตอนจะเป็นอย่างไรบ้างเดียวไปชมกันเลยครับผม

เนื่องจากเมื่อคืนผมนอนที่สนามบินนาริตะ เลยสามารถขึ้นมารอเช็คอินก่อนใครตั้งแต่เช้ามือเลยครับ แต่ถึงมาก่อนก็ต้องรอเวลาอยู่ดีครับ เพราะเค้าเตอร์เช็คอินจะเปิดเวลา 6.15 น. ครับ

เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา ผมเลยเอากระเป๋าไปชั่งน้ำหนักดูก่อนครับว่าน้ำหนักเกินหรือเปล่า ซึ่งที่สนามบินนาริตะ ชั้น 4 จะมีตาชั่งให้ใช้ครับ

ขากลับผมซื้อน้ำหนักไว้ 25 กิโลกรัมครับ แต่ลองชั่งดูแล้วเพิ่งจะหนักเพียง 20 กิโลกรัมเท่านั้น ก็สบายๆครับซื้อมาเผื่อไว้

บรรยากาศของชั้นผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศที่สนามบินนาริตะ ทอลมินอล 2 ยังไม่มีคนมาเท่าไหร่ครับ ต่างจากสนามบินสุวรรณภูมิบ้านเราที่จะคึกคักตลอดเวลา เนื่องจากว่าที่สนามบินนาริตะจะปิดไม่มีการบินในช่วงกลางคืน

เมื่อถึงเวลาเช็คอินก็ให้มาที่เค้าเตอร์ N ครับ ซึ่งให้บริการสำหรับสายการบิน Air Asia X ไฟลท์ XJ601

เอกสารที่ใช้ตอนเช็คอินก็มีเพียงพาสปอตร์อย่างเดียวครับ

ส่งกระเป๋าให้เจ้าหน้าที่ ติดเทคก่อนจะส่งไปโหลดลงใต้เครื่อง

น้ำหนักกระเป๋าขนาด 26" ซึ่งอัดแน่นมาเต็มๆ ยังหนักแค่ 20.6 กิโลเองครับ

หลังจากนั้นก็จะได้ Boarding Pass มาครับ จะมีรายละเอียดต่างสำหรับไฟลท์บินของเรา โดยไฟลท์ XJ601 วันนี้จะต้องไปขึ้นเครื่องที่ Gate 96 ครับ

แต่เนื่องจากยังเช้าอยู่ ตรงด่าน ตม. ยังไม่เปิดครับ เลยขึ้นมาด้านบนจะมีส่วนสำหรับให้ออกมาชมเครื่องบินได้ เป็นการฆ่าเวลาที่ดีครับ

เดินขึ้นมาด้านบนจะมีป้ายบอกครับ ว่าเป็นที่ชมเครื่องบิน สนามบินนาริตะ

บรรยากาศยามเช้าที่สนามบินนาริตะครับ เครื่องบินยังขึ้น-ลง ไม่เยอะเท่าไหร่

ใครอยากชมเครื่องบินแบบซูมเข้าไปใกล้ๆก็สามารถหยอดเหรียญที่เครื่องนี้ได้ครับ

หลังจากที่ชมเครื่องบินจนถึงเวลาที่ด่าน ตม. เปิดแล้วก็ลงไปกันเลยครับ

แถวยาวเลยครับ วิธีการก็คือจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจ Boarding Pass กับ พาสปอตร์ ว่าชื่อตรงกันหรือไม่ จากนั้นก็แสกนกระเป๋า ผ่านด่าน ตม. เพื่อสแตมป์ตราขาออกครับ

เมื่อผ่านขั้นตอนต่างๆออกมาแล้ว ก็เดินต่อไปยัง Gate 96 ครับ

มีร้านสินค้าปลอดภาษีให้เลือกซื้อบ้างครับ แต่บางร้านก็ยังไม่เปิด

เดินตามป้ายไปยัง Gate 96 ครับ

เหล่าแอร์โฮสเตสของ Air Asia X ไฟลท์ XJ601 กำลังจะเดินไปที่เครื่องเหมือนกันครับ

มาถึงแล้วครับ Gate 96 ก็รอเวลาเจ้าหน้าที่เรียกขึ้นเครื่อง

Boarding Time ของ Air Asia X ไฟลท์ XJ601 คือเวลา 8.35 น. ครับ

เมื่อถึงเวลาเจ้าหน้าที่จะเรียกขึ้นเครื่องเป็นโซนๆครับ เพื่อความเป็นระเยียบเรียบร้อย

นั่งประจำที่ครับ ขากลับผมได้นั่งหมายเลข 21A ครับ ริมหน้าต่างฝั่งซ้ายมือ อดเห็นภูเขาไฟฟูจิเลย ถ้าใครอยากเก็นฟูจิต้องนั่งริมหน้าต่างฝั่งซ้ายครับ

มุมมองจากแถว 21 ครับ จะมีปีกมาบังวิวแบบนี้

ได้เวลาเหินฟ้าออกจากเกาะญี่ปุ่นแล้วครับ ไว้มีโอกาศจะกลับมาเที่ยวใหม่

หลังจากที่เครื่องขึ้นจนได้ระดับก็จะมีการบริกาณอาหารครับ ใครที่สั่งออนไลน์ไว้ก็จะได้รับก่อน

ผมแนะนำให้สั่งออนไลน์จากเว็บ Air Asia มาก่อนครับ ราคาจะถูกกว่า มีเมนูให้เลือกเยอะกว่า และที่สำคัญจะแถมน้ำน้ำดื่มมาด้วยครับ เลือกได้ว่าจะเอาน้ำเปล่า น้ำอัดลม หรือกาแฟ

เมนูนี้ราคา 150 บาทครับ ข้าวไก่เกาหลีพร้อมน้ำอัดลม

จากนั้นก็นอนหลับๆตื่นๆ ชมวิวบ้าง ถ่ายรูปบ้าง ใช้เวลาประมาณ 5-6 ชั่วโมงครับ สำหรับไฟลท์บินกลับเมืองไทย

มาถึงเมืองไทย กลับมาเจอกับอากาศที่ร้อนสุดๆ ฮ่าๆ

แล้วก็แลนด์ดิ้งลงมาอย่างปลอดภัยครับ

ที่นั่ง Air Asia X ไฟลท์ XJ601 แถวที่ 21A ครับ ก็นั่งได้พอดีๆครับสำหรับผมที่สูง 183 ซม.

ก็เป็นอันว่า ทริปเที่ยวญี่ปุ่นรอบนี้ของผมก็จบลงอย่างสมบูรณ์ ตามโปรแกรมที่ผมทำไว้จากเมืองไทย ได้เห็นหิมะเต็มๆสมใจซักที ถ้าใครกำลังวางแผนเที่ยวญี่ปุ่นก็ลองเอาโปรแกรมที่ผมไปนั้นมาดัดแปลงได้นะครับ ถ้าข้อมูลที่ผมรีวิวไว้มีคนนำไปใช้ผมจะดีใจมากๆเลยครับ

ชมรีวิววิธีเดินทางจากนาริตะกลับดอนเมืองด้วย Air Asia X ไฟลท์ XJ601 รูปแบบคลิปวิดีโอ
** ขออภัยหาพูดไม่ชัด เสียงเบาไปหน่อย เนื่องจากว่ายังมือใหม่เรื่องทำคลิป
ทริปต่อๆไปจะทำให้ดีขึ้นกว่านี้ครับผม 🙏

ไว้พบกันใหม่ทริปหน้านะครับ...จะทำรีวิวให้ดีขึ้นกว่าเดิมครับ

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น 8 วัน Tokyo Shirakawago kawaguchiko GALA YUZAWA พร้อมวิธีเดินทาง อย่างละเอียด
EP.01 เดินทางจากดอนเมืองโดย Air Asia X (XJ606) ไปสนามบินนาริตะ EP.02 พานั่งไนท์บัสจากสนามบินนาริตะไป Kanazawa โดย willerexpress
EP.03 พาเที่ยว Kanazawa เมืองเล็กๆที่มีเสน่ห์พร้อมวิธีเดินทาง EP.04 พาชมที่พักใกล้สถานี Kanazawa โรงแรม HOTEL MYSTAYS PREMIER
EP.05 พาเที่ยวหมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) พร้อมวิธีเดินทาง EP.06 เดินทางจาก Kanazawa มาที่ Shinjuku ด้วยรถไนท์บัส
EP.07 พาเที่ยวโตเกียว 1 วันด้วย Tokyo Subway Pass พร้อมวิธีเดินทาง EP.08 โรงแรม Agora Place Asakusa ที่พักใกล้สถานีรถไฟพร้อมวิธีเดินทาง
EP.09 พาเดินเล่นย่านUeno ตลาดอะเมโยโกะ(Ameyoko) ตึกม่วง EP.10 พาเที่ยวพระราชวังอิมพีเรียล(Imperial Palace) 5แยกชิบูย่า(Shibuya)
EP.11 พาเที่ยวโอไดบะ(odaiba) 1 วัน พร้อมวิธีเดินทาง EP.12 พาเที่ยวลานสกีที่ GALA Yuzawa พร้อมวิธีเดินทาง
EP.13 พาขม Takaragawa onsen ที่พักสุดซิลพร้อมวิธีเดินทาง EP.14 วิธีเดินทางไปเที่ยว kawaguchiko โดยใช้ JR TOKYO Wide Pass
EP.15 พาชม K's House Mt.Fuji ที่พัก kawaguchiko สุดฮิตของคนไทย EP.16 พาขี่จักรยานชมภูเขาไฟฟูจิ รอบๆทะเลสาป kawaguchiko
EP.17 พาชมเจดีย์แดง(Chureito Pagoda) แล้วนั่งรถไฟกลับ Shinjuku EP.18 พาทัวร์ร้านดองกี้(Don Quijote) สาขา Shinjuku มีทุกอย่างให้เลือกซื้อ
EP.19 วิธีเดินทางจากโตเกียวไปสนามบินนาริตะด้วย N'EX EP.20 วิธีเดินทางจากนาริตะกลับดอนเมืองด้วย Air Asia X ไฟลท์ XJ601