รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น 8 วัน EP.02 พานั่งไนท์บัสจากสนามบินนาริตะไป Kanazawa โดย willerexpress

สำหรับโปรแกรมเที่ยวญี่ปุ่นของผมในทริปนี้ก็คือลงเครื่องที่สนามบินนาริตะแล้วจะออกนอกเมืองก่อนครับ โดยจะไปที่เมือง Kanazawa ครับ เหตุผลจริงๆที่ผมเลือกมาที่ Kanazawa ก็เพื่อที่จะต่อรถไปเที่ยวที่ หมู่บ้าน Shirakawago ครับซึ่งมาทางนี้ค่าใช้จ่ายจะถูกกว่ามาจากเมือง Takayama พอสมควร

จากที่ผมหาข้อมูลทำให้รู้ว่าสามารถขึ้นรถไนท์บัสจากสนามบินนาริตะได้เลย ไม่ต้องไปต่อรถในโตเกียว ยิ่งทำให้ค่าใช้จ่ายในการเดินทางประหยัดลงไปอีกครับ แต่รถ willerexpress จากนาริตะไป Kanazawa จะมีแค่วันละรอบเดียวเท่านั้นครับ ก็คือรถจะออกเวลา 21.20 น. ครับ เหมาะสำหรับคนที่บินมาถึงช่วงเย็นๆหรือหัวค่ำครับ

รถของ willerexpress นั้นสามารถจองล่วงหน้าได้ 3 เดือนครับ แนะนำให้จองไว้ก่อน ยิ่งจองล่วงหน้านานราคาจะถูกลงครับ โดยผมจองมาในราคา JPY 4,780 ต่อคนครับ สามารถดูวิธีการจองได้ที่
>> วิธีจองรถ night bus วิ่งข้ามเมืองในญี่ปุ่นของ willer express <<

ส่วนวิธีและขั้นตอนการไปขึ้นรถจะเป็นอย่างไรเดียวไปชมกันเลยครับ

จากรีวิวตอนที่แล้วผมเดินผ่าน ตม. รับกระเป๋า เสร็จแล้วก็จะออกมาบริเวณนี้ครับ ซึ่งเป็นส่วนของผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ใครมาเที่ยวญี่ปุ่น แล้วลงที่ทอลมินอล 2 ก็จะออกมาที่เดียวกันตรงนี้ครับ และก่อนที่ผมจะไปขึ้นรถไนท์บัสจากสนามบินนาริตะไป Kanazawa โดย willerexpress ก็จะทำการแวะซื้อ Tokyo Subway 48-hour Ticket ก่อนครับ เอาไว้ใช้เที่ยวในโตเกียวครับ

Tokyo Subway 48-hour Ticket นั้นสามารถซื้อได้ที่เคาร์เตอร์ของ KeiseiBus ตามรูปภาพด้านบนเลยครับ จะอยู่ตรงข้ามกับที่เราเดินออกมา คือไม่ต้องกลัวหาไม่เจอเลยครับ ออกมาปุ๊ปก็จะเจอเคาร์เตอร์ตั้งอยู่เลย

สำหรับ Tokyo Subway Ticket  จะมีให้เลือก 3 แบบครับ ใช้ได้ทั้งโตเกียวเมโทรและรถไฟ Toei

Tokyo Subway 24-hour Ticket – ผู้ใหญ่: 800 เยน เด็ก: 400 เยน
Tokyo Subway 48-hour Ticket – ผู้ใหญ่: 1,200 เยน เด็ก: 600 เยน
Tokyo Subway 72-hour Ticket – ผู้ใหญ่: 1,500 เยน เด็ก: 750 เยน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ tokyometro

Tokyo Subway 48-hour Ticket

ผมเลือกแบบ 48 ชั่วโมงครับ เพราะมีเวลาเที่ยวที่โตเกียวประมาณ 2 วันครับ พอดีเลย การใช้จะนับแบบชั่วโมงครับ ถ้าเริ่มใช้ 8 โมงเช้าก็จะหมด 8 โมงเช้าของอีกวัน คุ้มมากครับ

หลังจากทำธุระเสร็จก็ได้เวลาไปขึ้นรถ willerexpress แล้วครับ โดยจะต้องไปขึ้นที่ Narita Airport terminal 3, bus stop No. 7 รถจะออกเวลา 21.20 น. ครับ แต่ตอนนี้ผมอยู่ที่ terminal 2 ครับก็มีทางเลือกว่าจะนั่งรถไปหรือเดินไปที่ terminal 3 ผมดูเวลาแล้วยังเหลือเวลาอีกเยอะก่อนที่รถจะออก เลยเลือกวิธีเดินไปครับ

ให้เดินตามป้าย terminal 3 ไปเลยครับ ไม่ยากระยะทางประมาณ 600 เมตรได้ครับ

เดินผ่านประตูของสนามบินออกไปข้างนอก อากาศหนาวกระทบตัวเป็นครั้งแรก สุดๆเลยครับ ใครมาเที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว ต้อเตรียมอุปกรณ์กันหนาวกันให้พร้อมนะครับ หนาวเข้ากระดูกเลยจริงๆ

เมื่อเดินทางถึงตรงนี้จะเป็นทางแยกครับ ถ้าใครจะนั่งรถเวียนไปที่ terminal 3 ก็ให้เดินไปทางซ้ายครับ จะเป็นป้ายของรถที่จะไปส่งที่ terminal 3 นั่งฟรีครับไม่เสียตัง ส่วนผมเลือกเดินไปทางขวามือครับ เดียวจะเดินไปที่ terminal 3 ระทางจากตรงนี้ก็ 500 เมตรเท่านั้น

ทางเดินจะทำเหมือนลู่วิ่งครับ เดินตรงๆตามลู่วิ่งนี้ไปเลยครับ

เมื่อเดินมาสุดทางจะเป็นบรรไดเลื่อนให้ขึ้นมาตรงนี้ครับ จะเป็นทางแยก ทางซ้ายจะไปป้ายรถบัส ทางขวาจะเป็นทางเข้าไปยังอาคาร terminal 3 ครับ แต่เดียวผมจะแวะไปหาอะไรทานในอาคาร terminal 3 กันก่อน เนื่องจากยังเหลือเวลาอีกเยอะกว่ารถจะออกครับ

อาคาร terminal 3 นั้นจะมีขนาดเล็กๆ ใช้สำหรับสายการบินโลว์คอสในญี่ปุ่นครับ

แต่จุดประสงค์ของผมก็คือจะมาหาอะไรทานก่อนที่จะขึ้นบัสข้ามคืน ซึ่งตอนหาข้อมูลก็พบว่าที่ terminal 3 แห่งนี้มีเหมือนศูรย์อาหารตั้งอยู่ครับ

ถึงแล้วครับสำหรับอาหารมื้อแรกในประเทศญี่ปุ่น ที่ food court ใน Narita Airport Terminal 3 มีร้านอาหารประมาณ 6-7 ร้านครับ

ร้านอาหารใน food court ที่ Narita Airport Terminal 3

เลือกทานกันได้ตามชอบเลยครับ ราคาก็ตั้งแต่ 500-700 เยน ไปจนถึง 1,000 กว่าเยนก็มีครับ

หลังจากที่ทานมื้อค่ำเรียบร้อยแล้ว ก็เข้าห้องน้ำล้างหน้า แปรงฟัน เปลี่ยนเสื้อผ้า ก่อนที่จะเดินไปขึ้นรถที่ bus stop No. 7 คืนนี้จะต้องอยู่บนรถทั้งคืน จะไปถึงที่ Kanazawa ประมาณ 8 โมงเช้าครับ

เอกสารที่ต้องใช้ก็คือใบที่เราได้ทำการจองล่วงหน้าไว้ครับ จะปริ้นมาแบบนี้ หรือจะเปิดอีเมล์จากมือถือให้คนขับรถดูก็ได้ครับ

สำหรับทางเดินไปที่ bus stop No. 7 หลังจากที่เดินออกมาจาก  Terminal 3 ก็เดินตรงยาวมาเลยครับ จะมีบรรไดลงไปยังป้ายรถหมายเลขต่างๆ

ถึงแล้วครับสำหรับป้ายรถเบอร์ 7 ที่จอดรถ willerexpress รถจะมาถึงตรงเวลาครับ ก่อนหน้านี้ก็จะมีรถของบริษัทอื่นมาจอดด้วย

พอใกล้ๆจะถึงเวลา 21.20 น. ก็มาต่อแถวครับ

มาแล้วครับรถ willerexpress ที่จะพาไปยังเมือง Kanazawa มาถึงตรงเวลาเป๊ะเลย

ใครมีกระเป๋าใบใหญ่ๆต้องเอาไปไว้ใต้ท้องรถครับ มีเจ้าหน้าที่จัดเรียงให้

จากนั้นก็ทำการขึ้นรถครับ ไม่ผิดคันแน่นอนรถคันนี้ไป Kanazawa คนขับจะบอกเราว่าให้นั่งที่หมายเลขไหน ต้องนั่งตามเลขที่นั่งนะครับ

เนื่องจากว่าเป็นป้ายแรกเลยยังไม่มีคนเท่าไหร่ เดียวรถคันนี้จะแวะรับคนในโตเกียวอีก 2 จุด ก่อนที่จะวิ่งออกนอกเมืองไปยัง Kanazawa ครับ

ที่นั่งของรถ willerexpress จะมีผ้าห่มวางไว้ให้ครับ มีปลั๊กสำหรับชาร์ตอุปกรณ์ไฟฟ้า และที่สำคัญมีที่ปิดหัวด้วยครับ เอาไว้ลดเสียงกรนหรือเสียงรบกวนอื่นๆ

การใช้งานก็แบบคุณพี่คนนี้เลยครับ แฮ่ๆ

สำหรับรถไนท์บัสจากสนามบินนาริตะไป Kanazawa โดย willerexpress จะมีการจอดให้เข้าห้องน้ำระหว่างทางทั้งหมด 3 รอบครับ โดยจะมีเวลาบอกว่าจะจอดถึงกี่โมง สามารถลงไปยืดเส้นยืดสาย เข้าห้องน้ำ หรือซื้อขนมมาทานได้ครับ

รถมาส่งที่บริเวณสถานี Kanazawa ตรงเวลาครับ

รถจะจอดที่ฝั่ง East Exit ของสถานี Kanazawa ตรง Platform ที่ 1 ครับ

ถึงแล้วครับเมือง Kanazawa เดียวจะผมจะเข้าไปตั้งหลักที่ใน Kanazawa Station ก่อนครับ เนื่องจากยังเช้าอยู่ไม่สามารถเข้าเช็คอินที่โรงแรมได้ ก็เป็นอันจบสำหรับวิธีการเดินทางด้วยไนท์บัสจากสนามบินนาริตะไป Kanazawa โดย willerexpress

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น EP.02 พานั่งไนท์บัสจากสนามบินนาริตะไป Kanazawa โดย willerexpress
เวอร์ชั่นคลิปวิดีโอ
** ขออภัยหาพูดไม่ชัด เสียงเบาไปหน่อย เนื่องจากว่ายังมือใหม่เรื่องทำคลิป
ทริปต่อๆไปจะทำให้ดีขึ้นกว่านี้ครับผม 🙏

เดียวตอนหน้าจะพาเที่ยวในเมือง Kanazawa ครับ ว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น 8 วัน Tokyo Shirakawago kawaguchiko GALA YUZAWA พร้อมวิธีเดินทาง อย่างละเอียด
EP.01 เดินทางจากดอนเมืองโดย Air Asia X (XJ606) ไปสนามบินนาริตะ EP.02 พานั่งไนท์บัสจากสนามบินนาริตะไป Kanazawa โดย willerexpress
EP.03 พาเที่ยว Kanazawa เมืองเล็กๆที่มีเสน่ห์พร้อมวิธีเดินทาง EP.04 พาชมที่พักใกล้สถานี Kanazawa โรงแรม HOTEL MYSTAYS PREMIER
EP.05 พาเที่ยวหมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) พร้อมวิธีเดินทาง EP.06 เดินทางจาก Kanazawa มาที่ Shinjuku ด้วยรถไนท์บัส
EP.07 พาเที่ยวโตเกียว 1 วันด้วย Tokyo Subway Pass พร้อมวิธีเดินทาง EP.08 โรงแรม Agora Place Asakusa ที่พักใกล้สถานีรถไฟพร้อมวิธีเดินทาง
EP.09 พาเดินเล่นย่านUeno ตลาดอะเมโยโกะ(Ameyoko) ตึกม่วง EP.10 พาเที่ยวพระราชวังอิมพีเรียล(Imperial Palace) 5แยกชิบูย่า(Shibuya)
EP.11 พาเที่ยวโอไดบะ(odaiba) 1 วัน พร้อมวิธีเดินทาง EP.12 พาเที่ยวลานสกีที่ GALA Yuzawa พร้อมวิธีเดินทาง
EP.13 พาขม Takaragawa onsen ที่พักสุดซิลพร้อมวิธีเดินทาง EP.14 วิธีเดินทางไปเที่ยว kawaguchiko โดยใช้ JR TOKYO Wide Pass
EP.15 พาชม K's House Mt.Fuji ที่พัก kawaguchiko สุดฮิตของคนไทย EP.16 พาขี่จักรยานชมภูเขาไฟฟูจิ รอบๆทะเลสาป kawaguchiko
EP.17 พาชมเจดีย์แดง(Chureito Pagoda) แล้วนั่งรถไฟกลับ Shinjuku EP.18 พาทัวร์ร้านดองกี้(Don Quijote) สาขา Shinjuku มีทุกอย่างให้เลือกซื้อ
EP.19 วิธีเดินทางจากโตเกียวไปสนามบินนาริตะด้วย N'EX EP.20 วิธีเดินทางจากนาริตะกลับดอนเมืองด้วย Air Asia X ไฟลท์ XJ601