รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น 8 วัน EP.01 เดินทางจากดอนเมืองโดย Air Asia X (XJ606) ไปสนามบินนาริตะ

มาเริ่มออกเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นกันอีกครั้งครับ...ในตอนแรกนี้จะเป็นขั้นตอนการเดินทางไปยังสนามบินนานาชาตินาริตะ ประเทศญี่ปุ่นครับ ซึ่งรีวิวทริปนี้ผมจะทำเป็นตอนย่อยๆ เพื่อที่จะได้ลงรายละเอียดได้อย่างครบถ้วนทำให้เพื่อนๆสามารถเที่ยวตามได้อย่างง่ายๆ ไม่งงไม่หลงนั้นเองครับ

ทริปนี้ผมเดินทางด้วยสายการบิน Air Asia X เหมือนเดิมครับ เนื่องจากราคาไม่แพงและเป็นการบินตรงไม่ต้องแวะเปลี่ยนเครื่องที่ไหน ส่วนใครจะบินไปญี่ปุ่นด้วยสายการบินอะไรนั้นก็สามารถเลือกได้ตามสะดวกเลยครับ อยู่ที่งบประมาณของแต่ละคน

สายการบิน Air Asia X ที่จะพาเราบินไปญี่ปุ่นนั้น ต้องมาขึ้นที่สนามบินดอนเมือง ทอลมินอล 1 ครับ โดยขาไปผมเลือกไฟลท์ XJ 606 ออกจากดอนเมืองเวลา 10.45 น. ไปถึงที่สนามบินนาริตะเวลา 19.00 น. ครับ

ใครที่บินไฟลท์เดียวกับผมก็ควรจะมาถึงสนามบินซัก 7-8 โมงเช้ากำลังดีครับ จะได้มีเวลาเตรียมตัวหรือทบทวนสิ่งของหรืออุปกรณ์ต่างๆที่จะนำไปด้วย และอีกอย่างช่วงเช้าๆแถวสนามบินดอนเมืองรถจะค่อนข้างติดครับ

เอกสารที่ใช้สำหรับเช็คอินก็มีแค่พาสปอร์ตครับ สามารถนำพาสปอร์ตไปยื่นเพื่อเช็คอินที่เค้าเตอร์ได้เลยครับ

รีวิวสายการบิน Air Asia X (XJ606) ไปสนามบินนาริตะ

แต่ตัวผมเองนั้นไม่ได้ซื้อน้ำหนักขาไปไว้ครับ แต่จะใช้บัตรโหลดกระเป๋าที่ได้มาจากบัตรเคดิตร่วมธนาคารกรุงเทพ ซึ่งสามารถโหลดกระเป๋าฟรี 20 กิโลกรัมครับ เลยต้องเตรียมบัตรเคดิตและคูปองโหลดกระเป๋าเพิ่มมาด้วยครับ

วิธีการและขั้นตอนในการเช็คอินก็ไม่มีอะไรยากครับ ต่อแถวที่เค้าเตอร์ เมือถึงคิวของเราแล้วก็ยื่นพาสปอร์ตให้กับเจ้าหน้าที่ ใครมีกระเป๋าโหลดก็นำไปวางบนที่ชั่งน้ำหนัก จากนั้นก็จะได้บอร์ดดิ้งพาสมาครับก็เป็นอันเสร็จขั้นตอน

ขาไปกระเป๋าของผมหนักเพียง 14.4 กิโลกรัมเองครับ เอาพื้นที่ไว้ขนของฝากกลับ ซึ่งขากลับผมซื้อน้ำหนักไว้ 25 กิโลกรัมครับ (แนะนำให้ซื้อน้ำหนักกระเป๋าไว้ล่วงหน้านะครับ)

ได้ Boarding Pass พร้อมใบ ตม. ของไทยมาเรียบร้อยแล้วครับ ก็ให้ทำการเขียนให้เรียบร้อยครับ จากนั้นก็ให้เข้าไปที่โซนผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศครับ

เดินเข้าไปช่องนี้เลยครับ โดยบริเวณทางเข้าจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจ Boarding Pass ของเราว่าชื่อตรงกับพาสปอร์ตหรือไม่ เมื่อตรวจแล้วก็เดินต่อเข้าไปด้านในได้เลยครับ

สำหรับการผ่านด่าน ตม. ขาออกจากไทย ที่สนามบินดอนเมืองจะเป็นแบบ Auto Gate ครับ ก็สะดวกดีครับ แต่ผมชอบแบบเก่ามากกว่า อยากสะสมตราประทับไว้ในพาสปอร์ต แฮ่ๆ

เมื่อผ่านเข้ามาด้านในแล้ว ขั้นต่อไปของผมสำหรับทริปนี้ก็คือการเปิดใช้ซิมครับ โดยผมเลือกใช้ sim 2 fly ของ AIS ครับ ที่เลือกใช้ซิมตัวนี้ผมมองว่ามันสะดวกดีครับและไม่แพงมาก เท่าที่ผมลองใช้ดูที่ญี่ปุ่นถือว่าสัญญานดีมากครับ เน็ตไวดี

วิธีเปิดใช้งาน Sim 2 Fly

สำหรับขั้นตอนการเปิดใช้งานนั้น ก็ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ โดยก่อนเดินทางผมได้ไปซื้อซิม เตรียมไว้แล้วที่ช็อป AIS โดยต้องทำการลงทะเบียนซิมก่อนครับ แต่ยังไม่ต้องเปิดใช้ ค่อยมาเปิดตอนที่เราจะขึ้นเครื่อง

มาถึงสนามบินก่อนที่จะขึ้นเครื่องไปญี่ปุ่น ก็ทำการเปลี่ยนซิมครับโดยเอาซิมเก่าที่ใช้งานออก จากนั้นก็เปลี่ยน Sim 2 Fly แทนครับ ทำการเปิดเครื่องและให้กด *120 และกดปุ่มโทรออก แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จแล้วครับ เมื่อไปถึงที่ประเทศญี่ปุ่น ก็ทำการเปิดใช้โรมมิ่งอินเตอร์เน็ตก็จะใช้งานได้ทันทีครับ

ตอนนี้ก็พร้อมสำหรับขึ้นเครื่องไปเที่ยวญี่ปุ่นกันแล้วครับ

เครื่องบินของ Air Asia X (XJ606) ที่จะไปสนามบินนาริตะมาจอดรออยู่แล้ว

เมื่อถึงเวลาเจ้าหน้าที่ก็จะเลือกขึ้นเครื่อง โดยจะแบ่งเป็นโซนๆครับ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

เนื่องจากวันที่ผมออกเดินทางนั้นตรงกับวันวาเลนไทน์ เลยทีการตกแต่งเครื่องบินด้วยรูปหัวใจต่างๆ

ที่นั่งแถวที่ 33 ของ Air Asia X

มาถึงนั่งของผมในไฟลท์นี่คือแถวที่ 33 ครับ ซึ่งเป็นแถวสุดท้ายของโซนนี้ครับ ตอนแรกก็กังวลว่าจะเอนหลังได้มั้ยเนื่องจากเป็นแถวสุดท้ายแต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ สามารถเอนเบาะได้เหมือนแถวอื่นๆ

ผมสูง 185 ซม. ก็นั่งได้สบายๆครับ เข่าไม่ติดกับเบาะหน้า

ส่วนพื้นที่ด้านหลังจะเหลือไว้ให้เราเอนเบาะได้ครับ ใครที่เลือกที่นั่งแถวที่ 33 ของ Air Asia X ก็ไม่ต้องกังวลครับ เอนเบาะที่นั่งได้แน่นอน

ไฟลท์นี่เครื่องออกตรงเวลาครับ ผมนี่ลุ้นมากๆถ้าดีเลย์มีนี่งานเข้าเลยครับ เพราะผมจองรถไนท์บัสจากสนามบินนาริตะไปยังเมือง Kanazawa ไว้ โดยรถจะออกจากนาริตะเวลา 21.20 น. (เวลาญี่ปุ่น)

หลังจากที่เครื่องไต่ระดับแล้ว แอร์ก็จะมาแจก ใบ ตม. ญี่ปุ่น มาแจกครับ วิธีกรอกก็ไม่ยากเลยครับ ที่กระเป๋าหน้าที่นั่งจะมีวิธีกรอก ใบ ตม. และ วิธีกรอกใบศุลกากร บอกอย่างละเอียดเลยครับแถมเป็นภาษาไทยด้วย

และเนื่องจากวันที่ผมเดินทางนั้นตรงกับวันวาเรนไทน์ เลยมีกิจกรรมพิเศษบนเครื่องบิน และมีการแจกขนมเล็กๆน้อยๆเป็นที่ระลึกอีกด้วย

เป็นลูกอมครับ น่ารักเชียว หลังจากนี้ก็จะเป็นการเสริฟ์อาหารครับ ใครที่สั่งอาหารล่วงหน้าไว้ ก็ให้เตรียม Boarding Pass ส่งให้แอร์ครับ จะได้รับอาหารก่อนคนอื่นที่ไม่ได้สั่งไว้

อาหารบนสายการบิน Air Asia X (XJ606) ไปสนามบินนาริตะ

น่าตาของอาหารบน  Air Asia X (XJ606) ที่บินไปสนามบินนาริตะ

ทานอาหารบนความสูงกว่า 30,000 ฟิต ทำให้รสชาติอร่อยขึ้น 20% ครับ ฮ่าๆ

ทานอาหารไปชมวิวไปเพลินดีครับ

ห้องน้ำบนสายการบิน Air Asia X (XJ606) ไปสนามบินนาริตะ

สำหรับใครที่ได้ที่นั่งที่ไม่ได้อยู่ริมหน้าต่างแล้วอยากจะชมวิวหรือถ่ายรูปวิวสวยๆ ผมแนะนำให้เข้าห้องน้ำที่บริเวณแถวที่นั่งที่ 16 ครับ ห้องน้ำนี้จะมีหน้าต่างด้วยครับ (แต่คิวจะยาวนิดนึงครับสำหรับห้องนี้)

นั่งมาประมาณ 5-6 ชั่วโมงฟ้าเริ่มมืด และเริ่มเข้าเขตประเทศญี่ปุ่นแล้วครับ เตรียมตัวแลนดิ้ง

ไฟลท์นี้มาถึงที่สนามบินนาริตะก่อนเวลาด้วยครับ เนื่องจากว่าบินตามกระแสลม ทำให้มาถึงก่อนเวลา ขั้นตอนต่อไปก็คือการไปผ่าน ตม. ญี่ปุ่น และไปรับกระเป๋าครับ

วิธีเดินไป ตม. ญี่ปุ่น ที่สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น

เดินตามป้ายรูปกระเป๋าได้เลยครับไม่ยาก ถ้าใครจะต้องไปต่อรถแบบผมหรือต้องการออกไปด้านไวๆ แนะนำให้รีบเดินไปที่ ตม. ครับ อย่าเพิ่งเข้าห้องน้ำ ให้ไปเข้าด้านนอกแทนครับ เดียวแถว ตม. คนจะเยอะทำให้เสียเวลาครับ

เดินตามทางไปเรื่อยๆครับ

เนื่องจากตรงด่าน ตม. ญี่ปุ่น นั้นไม่สามารถถ่ายภาพได้ ผมเลยต้องจบที่รูปนี้ครับ สำหรับการเดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่นในรอบนี้

ผ่าน ตม. รับกระเป๋า ผ่านด่านศุกลกากร ก็จะออกมาที่บริเวณนี้ครับ เป็นโซนผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศครับ ตกแต่งใหม่ซะผมจำไม่ได้เลย

รีวิว #เที่ยวญี่ปุ่น EP.01 วิธีเดินทางจากดอนเมืองโดย Air Asia X (XJ606) ไปสนามบินนาริตะ ในเวอร์ชั่นคลิปวิดีโอครับ
** ขออภัยหาพูดไม่ชัด เสียงเบาไปหน่อย เนื่องจากว่ายังมือใหม่เรื่องทำคลิป ทริปต่อๆไปจะทำให้ดีขึ้นกว่านี้ครับผม 🙏

สำหรับรีวิวเที่ยวญี่ปุ่น 8 วันในตอนแรกก็จบลงเท่านี้ครับ เดียวตอนต่อไปจะพาไปนั่งรถไนท์บัสข้ามคืนเพื่อไปยังเมือง Kanazawa กันครับ

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น 8 วัน Tokyo Shirakawago kawaguchiko GALA YUZAWA พร้อมวิธีเดินทาง อย่างละเอียด
EP.01 เดินทางจากดอนเมืองโดย Air Asia X (XJ606) ไปสนามบินนาริตะ EP.02 พานั่งไนท์บัสจากสนามบินนาริตะไป Kanazawa โดย willerexpress
EP.03 พาเที่ยว Kanazawa เมืองเล็กๆที่มีเสน่ห์พร้อมวิธีเดินทาง EP.04 พาชมที่พักใกล้สถานี Kanazawa โรงแรม HOTEL MYSTAYS PREMIER
EP.05 พาเที่ยวหมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) พร้อมวิธีเดินทาง EP.06 เดินทางจาก Kanazawa มาที่ Shinjuku ด้วยรถไนท์บัส
EP.07 พาเที่ยวโตเกียว 1 วันด้วย Tokyo Subway Pass พร้อมวิธีเดินทาง EP.08 โรงแรม Agora Place Asakusa ที่พักใกล้สถานีรถไฟพร้อมวิธีเดินทาง
EP.09 พาเดินเล่นย่านUeno ตลาดอะเมโยโกะ(Ameyoko) ตึกม่วง EP.10 พาเที่ยวพระราชวังอิมพีเรียล(Imperial Palace) 5แยกชิบูย่า(Shibuya)
EP.11 พาเที่ยวโอไดบะ(odaiba) 1 วัน พร้อมวิธีเดินทาง EP.12 พาเที่ยวลานสกีที่ GALA Yuzawa พร้อมวิธีเดินทาง
EP.13 พาขม Takaragawa onsen ที่พักสุดซิลพร้อมวิธีเดินทาง EP.14 วิธีเดินทางไปเที่ยว kawaguchiko โดยใช้ JR TOKYO Wide Pass
EP.15 พาชม K's House Mt.Fuji ที่พัก kawaguchiko สุดฮิตของคนไทย EP.16 พาขี่จักรยานชมภูเขาไฟฟูจิ รอบๆทะเลสาป kawaguchiko
EP.17 พาชมเจดีย์แดง(Chureito Pagoda) แล้วนั่งรถไฟกลับ Shinjuku EP.18 พาทัวร์ร้านดองกี้(Don Quijote) สาขา Shinjuku มีทุกอย่างให้เลือกซื้อ
EP.19 วิธีเดินทางจากโตเกียวไปสนามบินนาริตะด้วย N'EX EP.20 วิธีเดินทางจากนาริตะกลับดอนเมืองด้วย Air Asia X ไฟลท์ XJ601