รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น 8 วัน EP.19 วิธีเดินทางจากโตเกียวไปสนามบินนาริตะด้วย N'EX

และแล้วก็มาถึงวันสุดท้ายของการมาเที่ยวญี่ปุ่นของผมแล้วครับ หลังจากที่ตะเวนเที่ยวจนครบตามโปรแกรมที่ผมทำไว้ ก็ถึงเวลาที่ต้องกลับไปที่สนามบินนาริตะครับ โดยคืนนี้ผมจะไปนอนที่สนามบินครับ เพื่อที่จะขึ้นเครื่องกลับในตอนเช้าของอีกวัน

การเดินทางไปสนามบินนาริตะผมเลือกใช้ N'ex ครับเพราะว่ามี JR TOKYO Wide Pass ซึ่งสามารถใช้นั่งไปสนามบินได้ และได้ทำการจองที่นั่งไว้แล้วโดยเลือกขบวนสุดท้ายของวัน ออกจาก TOKYO (20:03) ถึง NARITA AIRPORT (21:10)

เดียวไปชมกันครับว่าจะมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

จากตอนที่แล้วผมมาเดินช็อปปิ้งที่ ร้านดองกี้(Don Quijote) สาขา Shinjuku เลยต้องต่อรถไฟไปที่สถานีโตเกียวก่อน

หลายคนอาจจะงง ว่าทำไมผมถึงจะต้องนั่งรถไฟไปที่สถานีโตเกียว ในเมื่อขบวน LTD. EXP NARITA EXPRESS ก็สามารถขึ้นที่สถานี Shinjuku ได้เช่นเดียวกัน นั้นก็เพราะว่าผมต้องไปเอากระเป๋าใบใหญ่ที่ฝากล็อกเกอร์ไว้เมื่อ 3 วันก่อนครับหรือวันที่ผมเปิดใช้ JR TOKYO Wide Pass นั่นเองครับ

แต่ถ้าเพื่อนๆมีกระเป๋าติดตัวอยู่แล้วก็สามารถขึ้นได้ที่สถานี Shinjuku ได้เลยครับ

เส้นทางและสถานีที่ LTD. EXP NARITA EXPRESS จะจอดครับ สามารถดูข้อมูลเพิ่มได้จาก http://www.jreast.co.jp/e/nex/

นั่งรถไฟมาที่สถานีโตเกียวโดยใช้ TOKYO Wide Pass คุ้มมากๆครับ

เมื่อมาถึงที่สถานีโตเกียวแล้วอันดับแรกผมต้องไปเอากระเป๋าจากล็อคเกอร์ก่อนครับ

เนื่องจากว่าสถานีมันใหญ่มาก เลยเดินหานานหน่อยครับกว่าจะเจอ ใครจะเอากระเป๋ามาฝากล็อคเกอร์ก็จำไว้ให้ดีๆครับว่าตำแหน่งอยู่ตรงไหนของสถานี

ส่วนวิธีการนำกระเป๋าออกมานั้น ต้องหยอดเงินเพิ่มเข้าไปครับ เพราะผมฝากไว้ 3 วัน ต้องหยอดเพิ่ม 2 วันตู้ถึงจะเปิดให้เอากระเป๋าออกมาได้

เมื่อได้กระเป๋ามาพร้อมแล้วก็ได้เวลาเดินทางต่อครับ โดยผมจะนั่งขบวน LTD. EXP NARITA EXPRESS 53 ซึ่งเป็นขบวนสุดท้ายของวันครับ ออกจากสถานี TOKYO (20:03) ถึง NARITA AIRPORT (21:10) โดยจะต้องไปขึ้นที่ track No.4 ครับ

ลงมาที่ track No.4 พอถึงเวลารถไฟก็จะมาจอดเราก็ขึ้นตามหมายเลขตู้บนตั๋วของเราครับ สำหรับขบวน LTD. EXP NARITA EXPRESS จะเป็นแบบจองที่นั่งทั้งหมดครับ ใครที่ใช้ JR TOKYO Wide Pass ก็ต้องไปจองตั๋วก่อนถึงจะขึ้นได้ครับ

ขึ้นมาก็จะเจอกับที่วางกระเป๋าใบใหญ่ พร้อมตัวล็อคกันหล่น

เนื่องจากเป็นเที่ยวสุดท้ายของวัน คนเลยไม่เยอะครับ โล่งๆเลย

ซื้อเบนโตะปลาดิบมาทานบนรถครับ รสชาติดีครับ ซื้อมาจากในสถานีโตเกียว

นั่งมาประมาณ 1 ชั่วโมงรถไฟก็จะมาจอดที่ NARITA AIRPORT TERMINAL 2 ครับ

ผมกลับไฟลท์ XJ 601 ของแอร์เอเชียครับ ต้องมาที่ NARITA AIRPORT TERMINAL 2

เมื่อถึงทางออกก็โชว์ JR TOKYO Wide Pass ซึ่งเป็นการใช้ครั้งสุดในทริปเที่ยวญี่ปุ่นรอบนนี้ครับ

เดียวเดินขึ้นไปด้านบนซึ่งเป็นส่วนของอาคารผู้โดยสารกันครับ เดียวจะพาไปหาที่นอนสำหรับคืนนี้ครับ

สำหรับการมานอนสนามบินนาริตะนั้นก็สามารถทำได้ครับ เจ้าหน้าที่จะเดินมาบอกเราว่าส่วนไหนบ้างที่สามารถนอนได้

สนามบินนาริตะเปลี่ยนไปมากเลยครับ ผมมาครั้งก่อนยังไม่สวยงามเท่านี้เลย มีการตกแต่งใหม่ มีร้านอาหารบริการเพิ่มขึ้นด้วย

สำหรับส่วนที่นอนได้นั่นก็คือส่วนตรงกลางนี้ครับ ระหว่างประตูทางออก A และ B ครับ โดยส่วนนี้จะเปิดไฟไว้ตลอดทั้งคืนและมีร้าน YOSHINOYA (โยชิโนยะ) เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมงด้วยครับ

ก็เลือกหาเก้าอี้ที่ว่างๆนอนยาวได้เลยครับ แต่ยังไงก็ระวังทรัพย์สินมีค่ากันไว้ด้วยครับ กันไว้ดีกว่าแก้ครับ

ส่วนนี้เริ่มมีคนมาจองที่นอนกันแล้วครับ

พอเริ่มจะเช้าผมก็เดินมาอาบน้ำเพื่อความสดชื่นก่อนขึ้นเครื่องครับ โดยมาใช้บริการของ 9hours narita airport ราคา 1,000 เยน ต่อเวลา 1 ชัวโมง มีอุปกรณ์การอาบน้ำให้ครบถ้วนครับ สามารถชมรีวิวห้องอาบน้ำฉลับเต็มได้ที่ >> รีวิวห้องอาบน้ำ(ShowerRoom) ที่สนามบินนาริตะ ราคา 1,000 ¥

เมื่ออาบน้ำเสร็จแล้วก็ได้เวลาไปเช็คอินเพื่อเดินทางกลับไทยแล้วครับ เดียวรีวิวตอนหน้าจะเป็นตอนสุดท้ายแล้วครับสำหรับทริปเที่ยวญี่ปุ่นรอบนี้ เดียวไปชมกันได้เลยครับ

ชมรีวิววิธีเดินทางจากโตเกียวไปสนามบินนาริตะด้วย N'EX รูปแบบคลิปวิดีโอ
** ขออภัยหาพูดไม่ชัด เสียงเบาไปหน่อย เนื่องจากว่ายังมือใหม่เรื่องทำคลิป
ทริปต่อๆไปจะทำให้ดีขึ้นกว่านี้ครับผม 🙏

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น 8 วัน Tokyo Shirakawago kawaguchiko GALA YUZAWA พร้อมวิธีเดินทาง อย่างละเอียด
EP.01 เดินทางจากดอนเมืองโดย Air Asia X (XJ606) ไปสนามบินนาริตะ EP.02 พานั่งไนท์บัสจากสนามบินนาริตะไป Kanazawa โดย willerexpress
EP.03 พาเที่ยว Kanazawa เมืองเล็กๆที่มีเสน่ห์พร้อมวิธีเดินทาง EP.04 พาชมที่พักใกล้สถานี Kanazawa โรงแรม HOTEL MYSTAYS PREMIER
EP.05 พาเที่ยวหมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) พร้อมวิธีเดินทาง EP.06 เดินทางจาก Kanazawa มาที่ Shinjuku ด้วยรถไนท์บัส
EP.07 พาเที่ยวโตเกียว 1 วันด้วย Tokyo Subway Pass พร้อมวิธีเดินทาง EP.08 โรงแรม Agora Place Asakusa ที่พักใกล้สถานีรถไฟพร้อมวิธีเดินทาง
EP.09 พาเดินเล่นย่านUeno ตลาดอะเมโยโกะ(Ameyoko) ตึกม่วง EP.10 พาเที่ยวพระราชวังอิมพีเรียล(Imperial Palace) 5แยกชิบูย่า(Shibuya)
EP.11 พาเที่ยวโอไดบะ(odaiba) 1 วัน พร้อมวิธีเดินทาง EP.12 พาเที่ยวลานสกีที่ GALA Yuzawa พร้อมวิธีเดินทาง
EP.13 พาขม Takaragawa onsen ที่พักสุดซิลพร้อมวิธีเดินทาง EP.14 วิธีเดินทางไปเที่ยว kawaguchiko โดยใช้ JR TOKYO Wide Pass
EP.15 พาชม K's House Mt.Fuji ที่พัก kawaguchiko สุดฮิตของคนไทย EP.16 พาขี่จักรยานชมภูเขาไฟฟูจิ รอบๆทะเลสาป kawaguchiko
EP.17 พาชมเจดีย์แดง(Chureito Pagoda) แล้วนั่งรถไฟกลับ Shinjuku EP.18 พาทัวร์ร้านดองกี้(Don Quijote) สาขา Shinjuku มีทุกอย่างให้เลือกซื้อ
EP.19 วิธีเดินทางจากโตเกียวไปสนามบินนาริตะด้วย N'EX EP.20 วิธีเดินทางจากนาริตะกลับดอนเมืองด้วย Air Asia X ไฟลท์ XJ601