รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น 8 วัน EP.06 เดินทางจาก Kanazawa มาที่ Shinjuku ด้วยรถไนท์บัส

สำหรับรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นในตอนนี้ผมจะเดินกลับมาที่โตเกียวแล้วครับ หลังจากที่อยู่เที่ยวในเมือง Kanazawa มา 2 วัน โดยวิธีเดินทางกลับผมเลือกวิธีการนั่งรถไนท์บัสเหมือนขามาครับ เนื่องจากว่าราคาถูกที่สุด และประหยัดค่าโรงแรมไปได้อีก 1 คืน โดยที่จะไปถึงที่โตเกียว ลงรถที่ Shinjuku ในตอนเช้าครับ

โดยก่อนจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นผมได้จองรถของ willerexpress ล่วงหน้าจากเมืองไทยมาแล้วครับ โดยสามารถจองล่วงหน้าได้ 3 เดือนครับ ผมจองรถรอบเวลา 22:45 มาลงสถานี Shinjuku Station ราคา JPY 4,080 ครับ ใครจะขึ้นแนะนำให้จองล่วงหน้าครับราคาจะถูกลง โดยสามารถดูวิธีจองได้ที่ >> วิธีจองรถ night bus วิ่งข้ามเมืองในญี่ปุ่นของ willer express <<

เดียวไปดูกันครับว่าจะมีวิธีและขั้นตอนอย่างไรบ้าง

จากรีวิวตอนที่แล้วผมได้เดินทางไปเที่ยวที่ หมู่บ้าน Shirakawago ครับและขากลับก็นั่งรถบัสมาลงที่สถานี Kanazawa ซึ่งจะเป็นที่ ที่เราต้องมารอขึ้นรถ willerexpress เวลา 22:45 ครับ

บรรยากาศบริเวณด้านหน้าของสถานีรถไฟKanazawaครับ จะมีน้ำพุที่สามารถบอกเวลาได้ มีคนมาถ่ายรูปกันเยอะเลยครับ ใครเดินผ่านก็จะแวะถ่ายรูป

เนื่องจากว่ารถที่จะนั่งไปที่ Shinjuku นั้นออกเวลา 22.45 น. ซึ่งยังเหลือเวลาอีกนานครับ ผมเลยไปจัดการล้างหน้าล้างตา เปลี่ยนเสื้อผ้า ที่ห้องน้ำในสถานี จากนั้นก็มาหาอาหารทานก่อนที่จะขึ้นรถครับ

โดยทานร้านเดิมกับที่ทานไปเมื่อเช้าครับ ร้าน Yoshinoya ครับ ทริปนี้ผมจะทานอะไรง่ายๆครับ ตรงมื้อที่ไหนก็หาอะไรทานแถวๆนั้นเลย

ที่ร้าน Yoshinoya นั้น อาหารจะเปลี่ยนไปตามมื้อนะครับ มื้อเช้าก็จะเป็นอีกแบบ มื้อค่ำก็จะเป็นอีกแบบ อันนี้เป็นเมนูมื้อค่ำครับ ดูน่าทานดีครับ

ชุดนี้ราคา 650 เยนครับ เป็นเหมือนหมูชาบูน้ำซุปจะอกรสหวาน มีข้าว ไข่ และผักดอง มาให้ด้วยในชุดครับ

อร่อยดีนะครับสำหรับชุดนี้ หมูมาเต็มหม้อเลยครับ อิ่มๆมากครับ หลังจากที่ทานเสร็จก็ไปแปรงฟันอีกรอบ แล้วไปรอขึ้นรถที่ด้านนอก

บรรยากาสที่สถานี Kanazawa ช่วงเวลา 4 ทุ่ม เงียบและหนาวมากครับ

ใกล้ๆถึงเวลาที่รถ willerexpress จะมาก็ให้มายืนต่อแถวรอครับ

รถ willerexpress ที่จะนั่งไปยัง Shinjuku มาแล้วครับ วิธีการก็เหมือนขามาครับ เอากระเป๋าใบใหญ่ไปไว้ใต้ท้องรถ จากนั้นก็โชว์อีเมล์ที่เราจองมาให้คนขับดู ขึ้นไปนั่งตามเลขที่ระบุไว้

ผมเปิดอีเมล์จากในมือถือให้คนขับดูจากนั้นก็ขึ้นรถครับ โดยที่นั่งของผมก็คือ 03A และ 03B ครับ แต่เนื่องจากว่ารถที่ผมนั่งนั้นไม่ได้เป็นต้นทางครับ ขึ้นไปบนรถแล้วผู้โดยสารคนอื่นๆนอนหลับกันหมดแล้วเลยไม่ได้ถ่ายรูปบนรถมาครับ

โดยรถจะจอดแวะให้เข้าห้องน้ำทั้งหมด 3 รอบเหมือนขามาครับ

รถมาถึงที่ Shinjuku ตอน 6.30 น. ครับ

โดยรถจะจอดที่ Shinjuku Bus Terminal ที่เดียวกับที่ขึ้นรถ Highway Bus ไป Kawaguchiko ครับ

Shinjuku Bus Terminal  อยู่ตรงข้ามกับ ทางออก South Exit ของสถานี JR Shinjuku ครับ

ก็เป็นอันจบแล้วครับสำหรับการเดินทางจาก Kanazawa มาที่ Shinjuku ด้วยรถไนท์บัส เป็นอีกวิธีการเดินทางที่ประหยัดครับ เหมาะสำหรับคนที่ชอบเที่ยวญี่ปุ่นแบบประหยัดและมีเวลาเยอะครับ

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น EP.06 เดินทางจาก Kanazawa มาที่ Shinjuku ด้วยรถไนท์บัส เวอร์ชั่นคลิปวิดีโอ
** ขออภัยหาพูดไม่ชัด เสียงเบาไปหน่อย เนื่องจากว่ายังมือใหม่เรื่องทำคลิป
ทริปต่อๆไปจะทำให้ดีขึ้นกว่านี้ครับผม 🙏

เดียวตอนต่อไปจะพาเที่ยวในโตเกียวกันครับโดยผมมีเวลาเที่ยวโตเกียว 2 วันเดียวมาดูกันว่าจะไหนได้บ้างครับ

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น 8 วัน Tokyo Shirakawago kawaguchiko GALA YUZAWA พร้อมวิธีเดินทาง อย่างละเอียด
EP.01 เดินทางจากดอนเมืองโดย Air Asia X (XJ606) ไปสนามบินนาริตะ EP.02 พานั่งไนท์บัสจากสนามบินนาริตะไป Kanazawa โดย willerexpress
EP.03 พาเที่ยว Kanazawa เมืองเล็กๆที่มีเสน่ห์พร้อมวิธีเดินทาง EP.04 พาชมที่พักใกล้สถานี Kanazawa โรงแรม HOTEL MYSTAYS PREMIER
EP.05 พาเที่ยวหมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) พร้อมวิธีเดินทาง EP.06 เดินทางจาก Kanazawa มาที่ Shinjuku ด้วยรถไนท์บัส
EP.07 พาเที่ยวโตเกียว 1 วันด้วย Tokyo Subway Pass พร้อมวิธีเดินทาง EP.08 โรงแรม Agora Place Asakusa ที่พักใกล้สถานีรถไฟพร้อมวิธีเดินทาง
EP.09 พาเดินเล่นย่านUeno ตลาดอะเมโยโกะ(Ameyoko) ตึกม่วง EP.10 พาเที่ยวพระราชวังอิมพีเรียล(Imperial Palace) 5แยกชิบูย่า(Shibuya)
EP.11 พาเที่ยวโอไดบะ(odaiba) 1 วัน พร้อมวิธีเดินทาง EP.12 พาเที่ยวลานสกีที่ GALA Yuzawa พร้อมวิธีเดินทาง
EP.13 พาขม Takaragawa onsen ที่พักสุดซิลพร้อมวิธีเดินทาง EP.14 วิธีเดินทางไปเที่ยว kawaguchiko โดยใช้ JR TOKYO Wide Pass
EP.15 พาชม K's House Mt.Fuji ที่พัก kawaguchiko สุดฮิตของคนไทย EP.16 พาขี่จักรยานชมภูเขาไฟฟูจิ รอบๆทะเลสาป kawaguchiko
EP.17 พาชมเจดีย์แดง(Chureito Pagoda) แล้วนั่งรถไฟกลับ Shinjuku EP.18 พาทัวร์ร้านดองกี้(Don Quijote) สาขา Shinjuku มีทุกอย่างให้เลือกซื้อ
EP.19 วิธีเดินทางจากโตเกียวไปสนามบินนาริตะด้วย N'EX EP.20 วิธีเดินทางจากนาริตะกลับดอนเมืองด้วย Air Asia X ไฟลท์ XJ601