Search

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นโซนคันไซ #19 พาเที่ยว วัดคิโยมิสุ Kiyomizu Temple (วัดน้ำใส) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง

Advertisements

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นโซนคันไซ #19 พาเที่ยว วัดคิโยมิสุ Kiyomizu Temple (วัดน้ำใส) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง

ตอนนี้จะพาไปเที่ยวกันที่เมืองเกียวโตครับ เป็นวันแรกที่ต้องนั่งรถเมล์ไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆในเกียวโต โดยผมจะเริ่มเที่ยวที่วัดคิโยมิสุ Kiyomizu Temple (วัดน้ำใส)เป็นที่แรกครับ ไปเช้าๆคนจะได้ไม่เยอะครับ ถ่ายรูปสะดวก เดียวมาทำความรู้จักกับ วัดคิโยมิสุ Kiyomizu Temple (วัดน้ำใส) กันก่อนครับ

วัดคิโยะมิซุ (ญี่ปุ่น: 清水寺 คิโยะมิซุ-เดะระ , วัดน้ำใส) ตั้งอยู่ทางตะวันออกของนครเคียวโตะ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัด ประวัติของวัดย้อนหลังไปได้ถึงปี พ.ศ. 1341 แต่อาคารต่างๆที่เห็นในปัจจุบันถูกสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2176 ชื่อของวัดซึ่งมีความหมายว่าน้ำบริสุทธิ์ มีที่มาจากน้ำตกที่ไหลผ่านเนินเขาลงมาบริเวณวัด วัดคิโยะมิซุได้รับการเสนอชื่อเข้าร่วมพิจารณาคัดเลือกให้เป็น7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ เมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2549 และอาคารหลักของวัดนี้ยังได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในสมบัติประจำชาติญี่ปุ่นอีกด้วย

ข้อมูลจาก wikipedia

วิธีเดินทางไป วัดคิโยมิสุ Kiyomizu Temple (วัดน้ำใส)

จากสถานีเกียวโตนั่งรถเมล์สายสาย 100 หรือ  206  ลงที่ป้าย Kiyomizu-michi จากนั้นเดินต่อไปประมาณ 15 นาที

ส่วนการเดินทางของผมนั้นเริ่มจากสถานี Shin-Osaka ครับ โดยผมต้องนั่งรถไฟไปลงที่สถานีเกียวโตก่อนครับ วันนี้ผมไม่ได้หาเที่ยวรถไว้ล่วงหน้าเลยมาดูเวลาที่สถานี Shin-Osaka เลยครับ

รถไฟที่จะไปเกียวโตนั้น ต้องมาขึ้นที่ Track หมายเลข 14 ครับ รอบไหนมาก่อนผมก็กระโดดขึ้นเลยครับ เช้าๆแบบนี้รถด่วนจะยังไม่ค่อยมีครับ ผมเลยต้องนั่งรถไฟแบบธรรมดาไปครับ จอดทุกป้ายเลย ใช้เวลาประมาณ 45 นาทีครับ

เมื่อมาถึงสถานีเกียวโตแล้ว ก็ให้เดินออกไปด้านนอกครับ

บริเวณด้านหน้าของสถานีเกียวโตครับ เดียวจะต้องไปซื้อตั๋วรถเมล์แบบเหมาวันครับ เพราะวันนี้ต้องนั่งรถหลายรอบ ซื้อตั๋ววันราคา 500 เยน ถ้าไม่ซื้อขึ้นรถเมล์รอบหนึ่งจะเสียค่ารถ 230 เยนครับ แนะนำให้ซื้อครับคุ้มกว่าแน่ๆ

ตั๋วรถแบบเหมาวันสามารถซื้อได้ทั้งที่เค้าเตอร์ในรูปนี้ หรือซื้อผ่านตู้อัตโนมัตก็ได้ครับ ราคาเท่ากัน

ผมมาซื้อในนี้ครับ เข้ามาหลบหนาวด้วยเช้าๆแบบนี้อากาศหนาวมากครับ

หน้าตาของตั๋วรถเมล์แบบ 1 วัน ราคา 500 เยนครับ ได้ตั๋วแล้วก็ไปเที่ยว วัดคิโยมิสุ Kiyomizu Temple (วัดน้ำใส) กันเลยครับ

มารอขึ้นรถที่ป้ายครับสามารถไปได้ทั้งสาย 100 และ 206 ครับ

สาย 206 มาก่อนครับ ผมเลยขึ้นสายนี้ไป วัดคิโยมิสุ Kiyomizu Temple (วัดน้ำใส) ครับ

เช้าๆแบบนี้รถคนไม่เยอะเท่าไหร่ แถมรถไม่ติดด้วยครับ

ถ้าใครมาเที่ยวครั้งแรกและกังวลว่าจะลงไม่ถูก ให้สังเกตุป้ายที่หน้ารถครับ จะบอกว่าป้ายต่อไปจะจอดที่ไหน เราต้องลงที่ป้าย Kiyomizu-michi ครับ เตรียมตัวลงได้เลยครับ

หลังจากลงรถที่ป้าย Kiyomizu-michi แล้วก็ให้เดินย้อนไปทางด้านหลังของรถครับ

เดินมาถึงป้ายนี้ก็ให้ข้ามถนน เดียวจะต้องเดินเข้าซอยฝั่งตรงข้ามครับ เพื่อที่จะเดินไปยัง วัดคิโยมิสุ Kiyomizu Temple (วัดน้ำใส) ครับ

คนน้อยมากๆครับช่วงเช้า ใครจะมาเที่ยวก็แนะนำให้มาเช้าๆแบบนี้หละครับ มาสายๆทัวร์จะลงเยอะมาก

ร้านค้าต่างๆยังไม่เปิดเลย

เดินมาประมาณ 10 นาทีก็จะมองเห็นทางเข้า วัดคิโยมิสุ Kiyomizu Temple (วัดน้ำใส) อยู่ใกล้ๆแล้วครับ

ทางเข้าวัดน้ำใสครับ ไม่คนมาบัง ถ่ายรูปสบายเลยครับเดียวเดินไปชมด้านในกันครับ

เดินตรงไปด้านในครับ เดียวจะต้องไปซื้อตั๋วก่อน

ตั๋วเข้าชม วัดคิโยมิสุ Kiyomizu Temple (วัดน้ำใส) ราคา 400 เยนครับ

ได้ตั๋วมาแล้วก็ไปชมด้านในกันเลยครับ

ด้านนี้จะตัวอาคารไม้ครับ เข้ามาเราจะอยู่ด้านบนสุด

มีคนมาเขียนขอพร

อาคารหลักของวัดคิโยะมิซุเป็นที่รู้จักจากระเบียงขนาดใหญ่สูง 13 เมตร มีเสาไม้กว่าร้อยต้นรองรับ สร้างยื่นออกจากด้านข้างของเนินเขา จากระเบียงนี้สามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของเมืองเกียวโตะได้ วลีที่กล่าวว่า "กระโดดจากระเบียงวัดคิโยะมิซุ" ซึ่งหมายความว่า ตัดสินใจกะทันหัน หรือกล้าตัดสินใจ วลีนี้มีที่มาจากความเชื่อในสมัยเอะโดะที่ว่า หากผู้ใดสามารถกระโดดจากระเบียงวัดแล้วสามารถรอดชีวิตได้ ความปรารถนาของผู้นั้นจะสัมฤทธิ์ผล

มุมมหาชนครับ ใครมาก็จะต้องมาถ่ายที่มุมนี้ ผมมาหน้าหนาวบรรยากาศก็จะดูแห้งแล้งครับ น่าจะมีหิมะตกซักหน่อยจะได้สวยๆ

เดียวจะพาเดินลงไปด้านล่างครับ ไปดูน้ำตกโอตะวะ ที่ใครมาแล้วจะต้องแวะ

ข้างใต้อาคารหลักคือ น้ำตกโอตะวะ ซึ่งเป็นสายน้ำ 3 สายไหลลงสู่บ่อน้ำ ผู้มาเยี่ยมชมวัดมักจะมาดื่มน้ำจากน้ำตกนี้ด้วยถ้วยโลหะ ด้วยความเชื่อว่าสามารถบำบัดรักษาโรคภัยไข้เจ็บได้ และยังเชื่อกันว่าการดื่มน้ำจากสายน้ำตกทั้ง 3 นี้ มีความหมายถึงสุขภาพ อายุยืนยาว และความสำเร็จในการศึกษา

ถ้วยโลหะที่เค้าเตรียมไว้ให้ สำหรับนำไปรองน้ำ

วัดคิโยมิสุ Kiyomizu Temple (วัดน้ำใส) เวลาเปิด-ปิด: 6:00 - 18:00 น.

หลังจากเดินเที่ยวจนทั่ว วัดคิโยมิสุ Kiyomizu Temple (วัดน้ำใส) แล้ว ก็ถึงเวลากลับครับ เพราะเดียวจะต้องไปเที่ยวที่อื่นต่อ

ให้เดินกลับทางเดิมครับ เดียวผมจะไปเที่ยวต่อที่วัดเงิน หรือ วัด Ginkakuji ต้องไปนั่งรถเมล์ป้ายที่เราลงเมื่อกี้ครับ สังเกตุว่าขากลับ คนจะเริ่มเยอะครับ ทัวร์ลงเยอะมากๆ ใครจะมาเที่ยวก็มาเช้าๆกันนะครับ
ชมรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองโซนโอซาก้า เกียวโต พร้อมวิธีเดินทางและค่าใช้จ่าย อย่างละเอียด 24 ตอน
#1 ออกเดินทางจากดอนเมืองด้วย AirAsia X ไปลง Kansai โอซาก้า #2 นอนสนามบินคันไซ ตรงไหนได้บ้าง มีร้านอะไรที่เปิด มาดูกัน
#3 วิธีแลก jr pass ที่ kansai airport (สนามบินคันไซ) #4 วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ เข้าเมืองโดยรถไฟ LTD. EXP HARUKA ไปลงเกียวโต
#5 พาเที่ยวศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) เสาแดงนับหมื่นต้น #6 วิธีเดินทางไปเที่ยวยัง Kinosaki Onsen ด้วย Kansai wide area pass
#7 พาชมโรงแม Kinsui ryokan ที่พักราคาถูกแต่น่ารักที่ Kinosaki Onsen #8 พาเดินเที่ยวเมือง Kinosaki Onsen สวรรค์ของคนชอบแช่ออนเซ็น
#9 พาชมที่พักย่าน Shin-Osaka ราคาถูก Hawk on pine tree ห้องน่ารักเป็นส่วนตัว #10 พาเที่ยวปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) พร้อมวิธีเดินทาง
#11 เดินเล่นถนนสายช้อปปิ้ง Shinsaibashi ป้ายกูลิโกะที่ถนนโดะทนโบะริ พร้อมวิธีเดินทาง #12 ร้านอาหารย่าน Dotomburi - Namba - Shinsaibashi มีอะไรบ้างมาดูกัน
#13 พาเที่ยวปราสาทโอกายาม่า (Okayama Castle) พร้อมวิธีเดินทาง #14 พาเที่ยวปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) พร้อมวิธีเดินทาง
#15 แนะนำร้านอาหารบริเวณ ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) อร่อยไม่แพง #16 พาเที่ยว Tenryuji Temple (วัดเท็นริวจิ) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#17 พาทเที่ยว Bamboo Grove (ป่าไผ่) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #18 พาเที่ยว สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#19 พาเที่ยว วัดคิโยมิสุ Kiyomizu Temple (วัดน้ำใส) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #20 พาเที่ยว Ginkakuji Temple หรือวัดเงิน เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#21 พาเที่ยว วัดคินคาคุจิ (Kinkakuji Temple) หรือวัดทอง เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #22 แหล่งของฝากราคาถูก ร้านดองกี้ (Don Quijote) สาขาโอซาก้า
#23 วิธีเดินทางไป kansai airport (สนามบินคันไซ) จาก ชิน-โอซาก้า #24 เดินทางกลับด้วย AirAsia X ที่สนามบินคันไซ พร้อมวิธีการและขั้นตอน