Search

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นโซนคันไซ #18 พาเที่ยว สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง

Advertisements



รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นโซนคันไซ #18 พาเที่ยว สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง


มาถึงตอนนี้ผมก็ยังอยู่เที่ยวที่เกียวโตครับ เดียวจะพาไปเดินเล่นกันที่ สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) ครับ เพราะก่อนหน้านี้ผมไปเที่ยวมาที่บริเวณป่าไผ่ซึ่งอยู่ใกล้ๆ สามารถเดินมาที่ สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) ได้ ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวบริเวณนี้นั้นสามารถมาได้ทั้ง  2 ที่เลยครับ 

สะพานโทเง็ตสึเคียว(Togetsukyo Bridge) หรือนิยมเรียกว่า “Moon Crossing Bridge” เป็นเสมือนสัญลักษ์ของอาราชิยาม่า ถูกสร้างขึ้นในสมัยเฮอันและมีการบูรณะซ่อมแซมอยู่เรื่องๆ สะพานนี้มีความสวยงามอย่างมากเพราะด้านหลังนั้นเป็นภูเขาสูงใหญ่และด้านล่างเป็นแม่น้ำที่ทั้งสองฝั่งครับ


วิธีเดินทางมา สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge)


เดิน 10 นาทีจากสถานี JR Saga Arashiyama เดิน 5 นาทีจากสถานี Hankyu Arashiyama เดิน 3 นาทีจากสถานี Arashiyama (รถรางรันเด็ง)

แต่ตัวผมเองนั้นเดินต่อมาจาก Bamboo Grove (ป่าไผ่) ครับ มันสามารถเดินเที่ยวกันได้ครับ ส่วนวิธีเดินนั้น ก็ตามรูปด้านบนเลยครับ เมืองเดินมาสุดทางของป่าไผ่แล้ว ให้เลี้ยวไปทางซ้ายมือครับ


จะมีป้ายบอกครับสำหรับทางเดินไป Togetsu Bridge สามารถเดินไปได้ 2 ทางครับ เลือกทางไหนก็ได้เดียวมันจะไปเจอกันตรงทางออกครับ


เดินตามทางไปเรื่อยๆครับ ตอนนี้เป็นช่วงเย็นแล้ว คนไม่มีเลยครับ


ระหว่างทางเดินไป ก็มาเจอกับดอกบ๊วยครับ กำลังบานสวยเชียว ตอนแรกผมเข้าใจผิดคิดว่าเป็นดอกซากุระ


เดินมาจนสุดทางก็จะเจอกับแม่น้ำครับ มีร้านให้นั่งชิวด้วย บรรยากาศดีมากครับ

สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge)

แม่น้ำบริเวณ สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) น้ำใสดีเหลือเกิน มองไปช่างสงบยิ่งนัก

สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge)

เดินมาเรื่อยๆก็จะเจอกับเรือที่จอดไว้ ซึ่งน่าจะไว้ใช้บริการนักท่องเที่ยวครับ แต่ตอนนี้เย็นมากแล้วเลยนำมาจอดไว้


บริเวณริมแม่น้ำก็จะมีที่พักสไตร์ญี่ปุ่นอยู่ 2-3 ที่ครับ รวมทั้งร้านอาหารต่างๆด้วย

สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge)

เดินมาเกือบจะถึง สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) ก็จะมาเจอกับเขื่อนเล็กๆครับ

สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge)
สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge)

นี่หละครับ สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) ที่เดินมาชมกับ มีนักท่องเที่ยวถ่ายรูปบนสะพานกันเยอะเหมือนกันครับ แม้ว่าจะเริ่มมืดแล้วก็ตาม ผมอยู่แถวๆนี้ประมาณ 10 นาทีครับ จากนั้นก็เดินกลับไปที่สถานีรถไฟ JR Saga Arashiyama เพื่อนั่งรถไฟกลับไปที่สถานนี Kyoto ครับและต่อไปที่ Shin-Osaka ที่พักของผมครับ


ก็เป็นอันว่าทริปที่ผมวางแผนไว้ วันนี้ก็เป็นไปตามแผนครับ เดียวพรุ่งนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่ผมจะอยู่ที่ญี่ปุ่นแล้ว เดียวจะพาไปเที่ยวกันต่อในตอนต่อไปครับ
ชมรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองโซนโอซาก้า เกียวโต พร้อมวิธีเดินทางและค่าใช้จ่าย อย่างละเอียด 24 ตอน
#1 ออกเดินทางจากดอนเมืองด้วย AirAsia X ไปลง Kansai โอซาก้า #2 นอนสนามบินคันไซ ตรงไหนได้บ้าง มีร้านอะไรที่เปิด มาดูกัน
#3 วิธีแลก jr pass ที่ kansai airport (สนามบินคันไซ) #4 วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ เข้าเมืองโดยรถไฟ LTD. EXP HARUKA ไปลงเกียวโต
#5 พาเที่ยวศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) เสาแดงนับหมื่นต้น #6 วิธีเดินทางไปเที่ยวยัง Kinosaki Onsen ด้วย Kansai wide area pass
#7 พาชมโรงแม Kinsui ryokan ที่พักราคาถูกแต่น่ารักที่ Kinosaki Onsen #8 พาเดินเที่ยวเมือง Kinosaki Onsen สวรรค์ของคนชอบแช่ออนเซ็น
#9 พาชมที่พักย่าน Shin-Osaka ราคาถูก Hawk on pine tree ห้องน่ารักเป็นส่วนตัว #10 พาเที่ยวปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) พร้อมวิธีเดินทาง
#11 เดินเล่นถนนสายช้อปปิ้ง Shinsaibashi ป้ายกูลิโกะที่ถนนโดะทนโบะริ พร้อมวิธีเดินทาง #12 ร้านอาหารย่าน Dotomburi - Namba - Shinsaibashi มีอะไรบ้างมาดูกัน
#13 พาเที่ยวปราสาทโอกายาม่า (Okayama Castle) พร้อมวิธีเดินทาง #14 พาเที่ยวปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) พร้อมวิธีเดินทาง
#15 แนะนำร้านอาหารบริเวณ ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) อร่อยไม่แพง #16 พาเที่ยว Tenryuji Temple (วัดเท็นริวจิ) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#17 พาทเที่ยว Bamboo Grove (ป่าไผ่) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #18 พาเที่ยว สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#19 พาเที่ยว วัดคิโยมิสุ Kiyomizu Temple (วัดน้ำใส) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #20 พาเที่ยว Ginkakuji Temple หรือวัดเงิน เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#21 พาเที่ยว วัดคินคาคุจิ (Kinkakuji Temple) หรือวัดทอง เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #22 แหล่งของฝากราคาถูก ร้านดองกี้ (Don Quijote) สาขาโอซาก้า
#23 วิธีเดินทางไป kansai airport (สนามบินคันไซ) จาก ชิน-โอซาก้า #24 เดินทางกลับด้วย AirAsia X ที่สนามบินคันไซ พร้อมวิธีการและขั้นตอน
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น