Search

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นโซนคันไซ #5 พาเที่ยวศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) เสาแดงนับหมื่นต้น

Advertisements

ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) เสาแดงนับหมื่นต้น

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นโซนคันไซ #5 พาเที่ยวศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) เสาแดงนับหมื่นต้น


สวัสดีครับมาลุยเที่ยวญี่ปุ่นกันต่อเลย สำหรับในตอนนี้จะพาไปเที่ยวกันที่ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha)  สถานที่ท่องเที่ยวในเกียวโตที่หลายๆคนคุ้นตากับเสาแดงที่เรียงรายกันร่วมหมื่นๆต้น ถือว่าเป็นอีกสถานที่ ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวยังเกียวโต ก่อนจะเริ่มเดินทางนั้น เรามาทำความรู้จักกับศาลเจ้านี้กันก่อนดีกว่าครับ

ศาลเจ้าฟุชิมิ อินาริ ไทฉะ (Fushimi Inari Taisha) หรือ ศาลเจ้าพ่อจิ้งจอกขาว เป็นศาลเจ้าในศาสนาชินโต สร้างขึ้นเพื่อถวายให้แด่เทพเจ้าแห่งการกสิกรรม โดยรอบจะมี รูปปั้นและสัญลักษณ์ที่เกี่ยวกับ สุนัขจิ้งจอก ซึ่งในตำนานพื้นบ้านญี่ปุ่น เชื่อว่า สุนัขจิ้งจอก เป็นสัตว์นำสาส์นของเทพเจ้าอินาริ เพื่อให้พื้นที่บริเวณนี้มีน้ำอุดมสมบูรณ์ ปลูกข้าวได้ผลผลิตดีมีคุณภาพ เป็นสัตว์ที่มีอิทธิฤทธิ์อำนาจพิเศษ สามารถแปลงกายเป็นมนุษย์ได้ นอกจากนี้ ศาลเจ้าแห่งนี้ ยังมีชื่อเสียงในเรื่องสิ่งก่อสร้างที่น่าสนใจ คือ เสาโทริอิสีแดงส้ม นับเป็นพัน ๆ หมื่น ๆ ต้น ที่ตั้งเรียงรายติด ๆ กัน จนกลายเป็นอุโมงค์เสาโทริอิที่ยาวถึง 4 กิโลเมตร

เสาโทริอิ (Torii) เป็นสัญลักษณ์แทนประตูเข้าสู่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้าตามความเชื่อของศาสนาชินโต ดังนั้น ที่ด้านหน้าศาลเจ้าชินโตทุกแห่งในญี่ปุ่นจึงต้องมีเสาโทริอิตั้งเอาไว้ เพื่อเป็นสัญลักษณ์บอกแก่ผู้ที่มาว่า จากนี้ไปจะเข้าสู่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้าแล้ว


วิธีเดินทางมาศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha)

จากสถานีเกียวโต นั่งรถไฟ JR Local สายวิ่งเข้าเมือง JR Nara line ลงที่สถานี JR Inari ใช้เวลาเดินทาง 5 นาทีค่าโดยสาร 140 เยน โดยวิธีการก็ไม่ยากครับ ตามภาพด้านบนผมได้หาเที่ยวรถไฟไว้แล้ว เมื่อถึงเวลาเดินทางผมก็เดินไปขึ้นรถไฟที่ Track หมายเลข 10 ครับ รถออกเวลา 08.23 น. นั่งเพียง 2 สถานีก็ถึงแล้วครับ

** ต้องขออภัยด้วยนะครับ เนื่องจากว่าอากาศที่นั่นเย็นมากทำให้กล้องของผมดับไป ภาพรีวิวเลยไม่ละเอียดเท่าที่ควร ซึ่งภาพถ่ายบางส่วนในรีวิวตอนนี้ผมต้องใช้ไอแพดถ่ายไปพลางๆก่อน


ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) เสาแดงนับหมื่นต้น

เมื่อมาถึงสถานี Inari ให้เดินออกมาด้านนอก ก็จะเจอกับทางเข้า ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) แล้วครับ เป็นสถานที่ ที่มาง่ายมากๆครับ

ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) เสาแดงนับหมื่นต้น

บริเวณทางเข้าศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) จะมีเสาสีส้มขนาดใหญ่ ให้รู้ว่าเราได้เดินทางมาถึงแล้ว


อย่างที่บอกว่ารีวิวตอนนี้ กล้องผมได้ดับลงแล้วเปิดไม่ติดเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็น เลยทำให้ภาพที่ออกมาไม่สวยงามเท่าไหร่เพราะว่าใช้ไอแพดถ่าย

ก่อนจะถึงทางเข้า ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) จะมีที่ให้ล้างมือ ล้างปาก ซึ่งเป็นธรรมเนียมของวัดที่ประเทสญี่ปุ่น น้ำเย็นมากๆครับ

ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) เสาแดงนับหมื่นต้น

ทางเดินขึ้นไปด้านบนครับ เช้าๆแบบนี้นัดท่องเที่ยวยังไม่เยอะเท่าไหร่



มีร้านขายของที่ระลึกอยู่ด้วยครับ พอเราเดินเลยร้านนี้ไปก็จะเจอกับเสาแดงกันแล้ว เป็นมุมที่คนถ่ายรูปกันเอยะมากๆ

ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) เสาแดงนับหมื่นต้น

เสาโทริอิ (Torii)  สีแดงจำนวนมาก สัญลักษณ์ของ ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) ที่ใครๆมาก็ต้องมาถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก โดยทางเดินจะแบ่งเป็นสองฝั่ง สำหรับเดินเข้าและเดินออก


ป้ายเป็นรูปสุนัขจิ้งจอก

ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) เสาแดงนับหมื่นต้น

เสาโทริอิ (Torii)  อีกฝั่งนึงจะมีการเขียนภาษญี่ปุ่นเอาไว้ ซึ่งผมก็ไม่ทราบความหมายครับ  ผมใช้เวลาเดินเล่นที่ ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) ประมาณ 30 นาที จากนั้นก็เดินกลับมาที่สถานีรถไฟเพื่อนั่งกลับยังสถานีเกียวโต


ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) ค่าเข้าชม: ฟรี
เวลาเปิด-ปิดศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) : เปิดทุกวัน ตลอดเวลา

ชมรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองโซนโอซาก้า เกียวโต พร้อมวิธีเดินทางและค่าใช้จ่าย อย่างละเอียด 24 ตอน
#1 ออกเดินทางจากดอนเมืองด้วย AirAsia X ไปลง Kansai โอซาก้า #2 นอนสนามบินคันไซ ตรงไหนได้บ้าง มีร้านอะไรที่เปิด มาดูกัน
#3 วิธีแลก jr pass ที่ kansai airport (สนามบินคันไซ) #4 วิธีเดินทางจากสนามบินคันไซ เข้าเมืองโดยรถไฟ LTD. EXP HARUKA ไปลงเกียวโต
#5 พาเที่ยวศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Taisha) เสาแดงนับหมื่นต้น #6 วิธีเดินทางไปเที่ยวยัง Kinosaki Onsen ด้วย Kansai wide area pass
#7 พาชมโรงแม Kinsui ryokan ที่พักราคาถูกแต่น่ารักที่ Kinosaki Onsen #8 พาเดินเที่ยวเมือง Kinosaki Onsen สวรรค์ของคนชอบแช่ออนเซ็น
#9 พาชมที่พักย่าน Shin-Osaka ราคาถูก Hawk on pine tree ห้องน่ารักเป็นส่วนตัว #10 พาเที่ยวปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) พร้อมวิธีเดินทาง
#11 เดินเล่นถนนสายช้อปปิ้ง Shinsaibashi ป้ายกูลิโกะที่ถนนโดะทนโบะริ พร้อมวิธีเดินทาง #12 ร้านอาหารย่าน Dotomburi - Namba - Shinsaibashi มีอะไรบ้างมาดูกัน
#13 พาเที่ยวปราสาทโอกายาม่า (Okayama Castle) พร้อมวิธีเดินทาง #14 พาเที่ยวปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) พร้อมวิธีเดินทาง
#15 แนะนำร้านอาหารบริเวณ ปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) อร่อยไม่แพง #16 พาเที่ยว Tenryuji Temple (วัดเท็นริวจิ) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#17 พาทเที่ยว Bamboo Grove (ป่าไผ่) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #18 พาเที่ยว สะพานโทเง็ตสึเคียว (Togetsukyo Bridge) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#19 พาเที่ยว วัดคิโยมิสุ Kiyomizu Temple (วัดน้ำใส) เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #20 พาเที่ยว Ginkakuji Temple หรือวัดเงิน เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง
#21 พาเที่ยว วัดคินคาคุจิ (Kinkakuji Temple) หรือวัดทอง เกียวโตพร้อมวิธีเดินทาง #22 แหล่งของฝากราคาถูก ร้านดองกี้ (Don Quijote) สาขาโอซาก้า
#23 วิธีเดินทางไป kansai airport (สนามบินคันไซ) จาก ชิน-โอซาก้า #24 เดินทางกลับด้วย AirAsia X ที่สนามบินคันไซ พร้อมวิธีการและขั้นตอน
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น