Search

พาเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง พร้อมรายละเอียดการเดินทาง ที่พัก ที่กิน พร้อมค่าใช้จ่าย

Advertisements



พาเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง พร้อมรายละเอียดการเดินทาง ที่พัก ที่กิน พร้อมค่าใช้จ่าย

สวัสดี ครับวันนี้ได้กลับมาเขียนบล็อกอีกครั้ง กับทริปที่ตื่นเต้นที่สุดเท่าที่เคยไปมานั้นก็คือการออกไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง สิ่งที่ทำให้ทริปนี้ของผมดูตื่นเต้นกว่าทุกครั้งก็คือ เป็นการไปเที่ยวญี่ปุ่นคนเดียวครั้งแรก และที่สำคัญที่สุดก็คือผมเองนั้นภาษาอังกฤษไม่ได้เลย ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมกังวลมาก กลัวว่า ตม. ถามอะไรจะตอบไม่ได้ กลัวว่าจะทานอาหารหรือติดต่อโรงแรมจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง แต่ตัวผมเองก็อยากจะลองไปดูว่าจะสามารถเอาตัวรอดได้หรือไม่ 

เมื่อ ตัดสินใจแล้วว่าจะลองลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นผมก็เริ่มวางแผน โดยอันดับแรกที่ผมได้ทำการจองก็คือตั๋วเครื่องบิน และแน่นอนผมได้จองกับโปรโมชั่นของแอร์เอเชีย ชึ่งเป็นโปรเปิดเส้นทางบินใหม่นั้นก็คือ กรุงเทพ -นาริตะ บินตรงจากสนามบินดอนเมือง โดยที่ผมเข้าไปแย่งชิงมาได้ในราคา 6,700 บาทโดยประมาณ บินออกจากดอนเมืองคืนวันพุธที่ 21 มกราคม 2558 และบินกลับจากสนามบินนาริตะในเช้าวันที่ 27 มกราคม 2558 เท่ากับว่าทริปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ของผมทริปนี้จะมีเวลาอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 5 วัน 5 คืน

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง

ขั้น ตอนต่อมาหลังจากได้ตั๋วเครื่องบินแล้ว ก็คือทำการหาละจองที่พัก ซึ่งผมจะเน้นที่พักราคาประหยัดเพราะว่าคงเอาไว้นอนอย่างเดียว ก่อนจะจองเราก็ควรจะวางแพลนไว้ก่อนว่าเราจะไปเที่ยวที่ไหนบ้าง แพลนของผมในตอนนี้ก็เป็นแพลนกว้างๆไม่ได้ลงรายละเอียดอะไร แค่พอให้รู้ว่าวันไหนจะไปเมืองไหน จะได้เลือกจองที่พักให้ตรงกับเมืองที่เราะไป แพลนของผมก็คือ

คืนที่ 1 ไปนอนที่ Kawaguchi-ko
คืนที่ 2 กลับมานอนที่โตเกียว
คืนที่ 3 นอนโตเกียวคืนที่ 2
คืนที่ 4 ไปนอนที่นิกโก้
คืนที่ 5 ไปนอนที่สนามบินนาริตะ (เนื่องจากบินกลับไฟลท์เช้าเลยเลือกไปนอนสนามบินเลย)

และที่พักที่ผมจองไว้ก็คือ


เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง


คืนที่ 1 (วันที่22) ผมจองไว้ที่ K's House Mt.Fuji เป็นห้องรวม 9 เตียง ในราคา 2,500 เยน


คืนที่ 2 (วันที่23) จองไว้ที่ Tokyo Hutte ย่าน Asakusa เป็นห้องพักรวม ราคา 3,000 เยน


คืนที่ 3 (วันที่23) จองไว้ที่ Khaosan Tokyo Origami ย่าน Asakusa ห้องรวม 8 เตียงราคา 3,000 เยน


คืนที่ 4 (วันที่25) ไปนอนที่นิกโก้ จองไว้ที่  Minshuku Rindou-no-ie หรือบ้านคุณลุงที่คนไทยนิยมไปนั้นเอง  ค่าห้อง 3500 JPY + 8% Tax,   Breakfast rate  :  700 JPY + 8% Tax รวม  :  4536 JPY

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง


คืนที่ 5 (วันที่26) ไปนอนที่สนามบินนาริตะ ฟรี

หลัง จากได้ที่พักครบทุกคืนแล้วขั้นตอนต่อไปของการไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง แบบของผมก็คือวางแผนการเดินทางว่าแต่ละวันว่าจะไปไหนบ้างและมีวิธีเดิน ทางอย่างไร พร้อมทั้งคำนวนค่าเดินทางคร่าวๆ อย่างเช่นแพลนของทริปผม

วันแรก (22มค) 
ไปถึงสนามบินนาริตะ นั่ง N'ex ไปลงสถานีชิจุกุ ราคา 1500 เยน
ชื้อตั๋วรถบัสไป Kawaguchi-ko ราคา 1750 เยน
ไปถึงแล้วก็มีแพลนไปเที่ยว เจดีย์แดงและก็เที่ยวถ่ายรูปบริเวณรอบๆ ทะเลสาบ Kawaguchi-ko

วันที่สอง (23มค) 
นั่งรถบัสกลับมาที่สถานีชิจูกุ
เที่ยวในโตเกียวช่วงเย็น

วันที่สาม (24มค) 
เที่ยวในโตเกียวเต็มวัน ลิสสถานที่ท่องเที่ยวคร่าวไว้ก่อน
-พระราชวังอิมพีเรียล
-ศาลเจ้าเมจิ (Meiji Jingu) 
-Shibuya
-ตลาดปลาซึกิจิ (Tsukiji Fish Market)
-ศาลาว่าการมหานครโตเกียว (Tokyo Metropolitan Government Building)
-ตลาด Ameyoko ตึกม่วง
-Tokyo Skytree (Tokyo)
- วัด Asakusa

วันที่สี่ (25มค) 
นั่งรถไฟไปนิกโก้ โดยซื้อ ALL NIKKO PASS ราคา 4520 เยน
ไปถึงวันแรกเที่ยวโชนน้ำตก อีกวันเที่ยวโซนมรดกโลก แล้วกลับโตเกียว

วันที่ห้า (26มค) 
กลับจากนิกโก้มาถึงโตเกียวเย็นๆ เดินเล่นซื้อของฝาก เสร็จแล้วนั่งรถไฟไปนอนสนามบินนาริตะ

วันที่หก (27มค)
บินกลับกรุงเทพตอน 9 โมงเช้า

เราก็ได้แพลนคร่าวๆของทริปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองแล้วครับทริปนี้น่าจะเหมาะสำหรับคนที่จะไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกแบบผม เพราะไปเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในโตเกียวและเมืองใกล้เคียง ส่วนใครที่เป็นเซียนญี่ปุ่นหรือไปเที่ยวญี่ปุ่นหลายรอบแล้วก็ผ่านได้เลยครับ

ขั้นตอนต่อมาก็คือการไปแลกเงินครับ สำหรับการไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองนั้น แต่ละคนก็มีความชอบไม่เหมือนกันบางคนชอบกินดีอยู่ดีก็ต้องแลกเงินไปเยอะหน่อยแต่สำหรับผมแล้วเน้นนอนง่ายกินง่ายครับก็เลยแลกเงินไปเท่าที่จำเป็น โดยทริปนี้ผมแลกเงินไปทั้งหมด 70,000 เยน ชึ่งเป็นค่าใช้จ่ายทุกอย่างในทริปนี้ไม่ว่าจะเป็นค่าที่พัก ค่าเดินทาง ค่าอาหาร และค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ ช่วงที่ผมไปแลกเงินเยนกำลังอ่อนค่า ผมไปแลกที่ซุปเปอร์ริชสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว ในเรท 0.277 ก็คือ 70,000 เยน ใช้เงินไทยซื้อมาในราคา 19,390 บาท

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง

และ สุดท้ายผมได้โหลดแอฟที่จำเป็นต้องใช้สำหรับการไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ไว้ติดเครื่องไอแพด มินิ ของผมไว้ประมาณนี้ครับ ใครสนใจตัวไหนก็โหลดได้เลยครับ

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง

บทความเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองนี้ ผมเขียนไว้ก่อนที่จะเดินทางจริง ซึ่งผมจะเดินทางไปที่ประเทศญี่ปุ่นในคืนวันที่ 21 มกราคม 2558 แล้วมาดูกันครับว่าการไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกของผมจะเป็นอย่างไรบ้าง และแน่นอนพบกับรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองได้ที่นี่....

สรุปค่าใช้จ่ายที่ใช้ไปตามจริงเที่ยวญี่ปุ่น 5 วัน 4 คืน 18,888 บาท

ค่าตั๋วเครื่องบิน+ค่าอาหาร+ค่ากระเป๋า20กิโลขากลับ 7,730 บาท
ค่าที่พัก 3 คืน 2500 3000 3000 4536 รวม 13036 เยน
2 day pass สำหรับขึ้นรถไฟใต้ดิน 1,200 เยน
Nex มาลง ชิจูกุ 1,500 เยน
ตั๋วรถบัสไปคาวากูชิโก้ ไป-กลับ 3,500 เยน
ซูชิ Modori  3,024 เยน
All nikko Pass 4,520 เยน
ค่าขึ้นกระเช้า 730 เยน
ลงลิฟน้ำตก 550 เยน
ค่าชมวัดศาลเจ้านิกโก้ 1,300 เยน
รถไฟไปสนามบิน 1,240 เยน
ค่าใช้จ่ายอื่นๆเช่น ค่าน้ำ ขนม ข้าวมื้ออื่นๆ ล็อคเกอร์ รวมแล้ว 9,390 เยน

รวมเงินเยนที่ใช้ไป 40,050 เยน เป็นเงินไทย 11,094 (เลท 0.277) + ค่าตั๋ว 7,730 บาท

เท่ากับทั้งทริปใช้เงินไป 18,824  ปัดขึ้นให้เลขสวยเป็น 18,888 บาท

ชมรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองทั้ง 30 ตอน รีวิวอย่างละเอียดเที่ยวตามได้ง่ายๆ
#1 วิธีขึ้นเครื่องบิน AirAsia X จากดอนเมืองไปนาริตะญี่ปุ่น #2 นั่งรถไฟจากนาริตะเข้าเมืองโดย N'EX มาลงชินจูกุ(Shinjuku Station)
#3 พานั่งรถบัสไปเที่ยวฟูจิ(kawaguchiko)พร้อมวิธีเดินจากสถานีชินจูกุ #4 เคส์เฮาส์ เมาท์ฟูจิ (K's House Mt.Fuji) ที่พักสุดฮิตของคนไทย
#5 พาเดินเที่ยวรอบทะเลสาบ Kawaguchiko ชมภูเขาไฟฟูจิสะท้อนน้ำ #6 พาชิมข้าวแกงกะหรี่ ร้านอาหารตรงข้ามสถานี kawaguchiko
#7 พาไปชมวิวโตเกียวมุมสูงฟรี ที่ศาลาว่าการกรุงโตเกียว พร้อมวิธีเดินทาง #8 พาไปชิมซูชิ 100 เยน ร้าน Uobei Sushi ชิบูย่า พร้อมวิธีเดินทาง
#9 พาเดินข้าม5แยก ชิบูย่า (Shibuya)โตเกียว แวะถ่ายรูปสุนัขยอดกตัญญูฮะชิโก   #10 Tokyo Hutte ที่พักราคาถูกใกล้ๆโตเกียวสกายทรี
    #11เดินเล่นตลาดปลา tsukiji(ซึกิจิ) พร้อมวิธีเดินทาง    #12 พาเที่ยวพระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace) พร้อมวิธีเดินทาง
  #13 ชมศาลเจ้าเมจิ (Meiji Jingu)ความสงบกลางโตเกียว พร้อมวิธีเดินทาง   #14 เดินเล่นชมวิถีชีวิตวัยรุ่นที่ ฮาราจูกุ (Harajuku)แหล่งแฟชั่นของญี่ปุ่น
  #15 พาชิมร้านซูชิ Midori Sushi Shibuya อีกร้านที่นักท่องเที่ยวนิยม   #16 พาชมที่พักราคาถูก Khaosan Tokyo Origami ย่าน Asakusa
  #17 พาชมตึกYodobashi แหล่งรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าย่านอะกิฮาบาระ (Akihabara)   #18 พาเที่ยววัดอาซากุสะ (Sensoji Temple) ชมโคมแดงยักษ์ที่คุ้นตา
  #19 วิธีเดินทางไปเที่ยวนิกโก้โดยรถไฟ Tobu โดยใช้ All Nikko Pass   #20 พาเที่ยวนิกโก้หน้าหนาว ขึ้นกระเช้าชมน้ำตก kegon ทะเลสาบ
  #21 Minshuku-Rindou-no-ie ที่พักนิกโก้ บ้านคุณลงที่คนไทยคุ้นเคย   #22 แนะนำร้านอาหาร Nikko กับราเมง ラーメン梵天 日光店
  #23 เที่ยวนิกโก้(Nikko)โซนมรดกโลก สะพานแดงชินเคียว ศาลเจ้าโทโชกุ   #24 นั่งรถไฟกลับโตเกียวจากนิกโก้ ชมวิวมุมสูง โตเกียวสกายทรี วัดอาซากุสะ ตึกฟองเบียร์
  #25 พาชิมข้าวหน้าหมูทอดทงคัตสึ ราเมนตู้กดย่าน Asakusa พร้อมวิธีสั่ง   #26 ร้านดองกี้(Don Quijote)Asakusa สินค้าราคาถูกมีทุกอย่างให้ชอปปิ้ง
  #27 เดินเที่ยวย่าน Ueno ตลาดอะเมโยโกะ(Ameyoko)กินข้าวหน้าปลาดิบ   #28 วิธีไปสนามบินนาริตะแบบประหยัด นั่งรถไฟ Keisei จากสถานี Ueno
  #29 คำถามที่หลายคนสงสัย นอนสนามบินนาริตะได้มั้ยมาดูกัน   #30 ขั้นตอนและวิธีนั่ง Thai AirAsia X กลับจากสนามบิน narita ญี่ปุ่น


Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น