รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น 8 วัน EP.12 พาเที่ยวลานสกีที่ GALA Yuzawa พร้อมขั้นตอนซื้อตั๋วและวิธีเดินทาง

สวัสดีครับ...มาถึงรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 12 แล้วครับ โดยในตอนนี้ผมจะเริ่มใช้ JR TOKYO Wide Pass ครับ โดยจะใช้ 3 วันสุดท้ายของทริปนี้ครับ ส่วนวิธีการซื้อ JR TOKYO Wide Pass นั้นก็สามารถชมได้จากรีวิวตอนที่ผ่านมาครับ

โปรแกรมวันนี้ผมจะเช็คเอาท์ออกจากโรงแรม Agora Place Asakusa แล้วไปยังสถานีโตเกียวเพื่อไปขึ้นรถไฟ SHINKANSEN ขบวน MaxTANIGAWA 73 ที่ได้ทำการจองที่นั่งมาแล้ว เพื่อไปยัง GALA Yuzawa ครับ ส่วนรายละเอียดการเดินทางจะเป็นยังไงบ้างเดียวไปชมกันเลยครับ

วันนี้ผมเช็คเอาท์ตั้งแต่เช้ามืดเลยครับ เพราะต้องไปที่สถานีโตเกียวให้ทันขึ้นรถที่ออกเวลา 06:44 น. ครับ โรงแรมที่ญี่ปุ่นเช็คห้องเร็วมากๆครับ ไม่ถึง 2 นาทีก็สามารถออกจากโรงแรมได้แล้ว

บรรยากาศช่วงเช้ามืดย่านแถวๆโรงแรมครับ

การเดินทางช่วงแรกของผมก็ยังคงใช้รถไฟใต้ดินครับ โดยนั่งสาย Ginza Line ไปต่อ สาย Marunouchi Line ที่สถานี Ginza ครับ ใช้เวลาประมาณ 24 นาทีครับผม

เช้าๆวันอาทิตย์แบบนี้ รถไฟใต้ดินที่โตเกียวเงียบมากครับ ยังไม่มีคนมาใช้งานเลย

พอมาถึงที่สถานี Ginza ก็เดินมาต่อรถไฟสาย Marunouchi Line เพื่อไปลงที่สถานีโตเกียวครับ

พอมาถึงที่สถานีโตเกียวก็ให้เดินตามป้าย รถไฟ JR ครับ เดียวเราจะต้องเดินไปในส่วนของสถานี JR ครับ ส่วนบัตรรถไฟใต้ดินก็จะไม่ได้ใช้แล้ว ต่อจากนี้จะใช้แค่ JR TOKYO Wide Pass แทนครับ

สำหรับ JR TOKYO Wide Pass นั้นจะใช้ได้ 3 วันครับ ราคา 10,000 เยน โดยสามารถใช้เดินทางได้ตามรูปด้านล่างนี้เลยครับ ใช้ได้ทั้งรถไฟธรรมดา รถด่วนพิเศษ และ SHINKANSEN

วิธีเดินทางไป GALA Yuzawa

สำหรับการเดินทางไปเที่ยวยัง  GALA Yuzawa ของผมวันนี้นั้น ผมเลือกจะไปเช้าๆครับ เพราะช่วงบ่ายผมต้องไปเที่ยวต่อที่อื่น เลยเลือกไปขบวน  SHINKANSEN MaxTANIGAWA 73 ออกจาก TOKYO (06:44) ไปถึง GALA YUZAWA (07:59) ครับ โดยจะต้องไปขึ้นรถไฟที่ Track หมายเลข 20

สำหรับเวลารถไฟรอบอื่นๆ เพื่อนๆสามารถดูได้ที่ http://www.hyperdia.com/en/

สำหรับใครที่จะกลัวขึ้นรถไฟไม่ถูกก็ให้เดินตามป้าย SHINKANSEN ไปเลยครับ

วิธีเดินทางไป GALA Yuzawa

แต่ก่อนจะไปขึ้นรถไฟ ผมต้องจัดการกับกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ของผมก่อนครับ มันคงจะไม่สนุกแน่ๆ ถ้าจะต้องลากกระเป๋าขนาด 26" ไปไหนมาไหนด้วย

โดยการเที่ยว 3 วันที่เหลือผมจะนำกระเป๋าฝากไว้ที่ล็อคเกอร์ครับ แล้วค่อยกลับมาเอาอีกทีวันกลับเลย โดยเอาติดตัวไปแค่เสื้อผ้าและของใช้ที่จำเป็นเท่านั้นครับ ใส่เป้สะพายไปเพื่อความคล่องตัว

เมื่อฝากไว้เราก็จะได้ใบนี้มาครับ จะระบุตำแหน่งของล็อคเกอร์ และหมายเลขล็อคเกอร์ที่เราเช่าไว้ครับ เดียวอีก 3 วันจะกลับมาเอาคืนครับ (โดยตอนเอาคืนเราจะต้องหยอดเงินไปเพิ่มไปตามวันที่เกินมาครับ)

วิธีเดินทางไป GALA Yuzawa

จากนั้นก็ให้เดินตามป้าย SHINKANSEN Track หมายเลข 20 ไปได้เลยครับ

วิธีผ่านเข้าไปในส่วนของรถไฟ SHINKANSEN ก็แค่โชว์พาสครับ

ขบวน MaxTANIGAWA 73 เวลาออก 6.44 น.  Track หมายเลข 20 ไม่ผิดแน่นอนครับ

วิธีเดินทางไป GALA Yuzawa

ใกล้ๆถึงเวลาก็มาต่อแถวรอครับ สำหรับขบวน MaxTANIGAWA 73 จะเป็นรถไฟ 2 ชั้นครับ

มาแล้วครับ SHINKANSEN MaxTANIGAWA 73 ที่จะพาไปยัง GALA Yuzawa ครับ

ขึ้นมาแล้วก็ให้เดินไปนั่งตามเลขที่ระบุไว้บนตั๋วครับ ในตั๋วของผมต้องขึ้นรถตู้ที่ 6 ครับ เลขที่นั่ง 9A

ผมได้นั่งชั้นล่างครับ สังเกตุดูครับ ที่นั่งจะเท่ากับทางเดินด้านนอกเลย เวลารถไฟวิ่งก็จะไม่ค่อยเห็นวิวเท่าไหร่ครับ แนะนำว่าให้จองที่นั่งชั้นบนดีกว่าครับ

รถไฟ SHINKANSEN จะได้เวลาวิ่งไปถึง  GALA YUZAWA ประมาณ 70 นาทีได้ครับ

วิธีเดินทางไป GALA Yuzawa

สำหรับสถานี  GALA YUZAWA นั้น จะเปิดในช่วงหน้าหนาวหรือช่วงที่ลานสกีเปิดเท่านั้นครับ ซึ่งสะดวกมากสำหรับคนที่จะมาเล่นสกีครับ ออกจากรถไฟเดินขึ้นไปก็ถึงเลยครับ

เดินขึ้นไปด้านบนได้เลยครับ

จากนั้นก็เดินออกจากตัวสถานีก็จะถึงส่วนของ  GALA YUZAWA เลยครับ

ข้อมูลคร่าวๆของ GALA YUZAWA

GALA YUZAWA คือสถานที่ที่ไม่ว่าใครก็สามารถสนุกสนานได้ มีทางลาดที่หลากหลายและมีสถานที่เล่นสำหรับเด็กมากมาย เต็มไปด้วยวิธีที่จะสนุกสนานไปบนทางลาดมากมาย จนทำให้รู้สึกลังเลเลยล่ะว่าจะทำอะไรต่อไปดี

GALA YUZAWA ตั้งอยู่ที่เมืองเอจิโกะ ยูซาวะ จังหวัดนีงาตะ อยู่ห่างจากโตเกียวมาทางทิศเหนือประมาณ 200 km พื้นที่นี้มีชื่อเสียงว่าเป็นสถานที่ที่มีหิมะตกลงมาปกคลุมมาก GALA YUZAWA เป็นสถานที่ที่ทุกคนสามารถสนุกไปกับการลื่นไถลด้วยสกีจากความสูงตั้งแต่ 1,181 เมตร ไปจนถึง 358 เมตรได้ เป็นสกี รีสอร์ทที่เหมาะที่สุดในการเพลิดเพลินไปกับสภาพหิมะที่ยอดเยี่ยม

การเดินทางมายัง GALA YUZAWA เนี่ยง่ายมากๆ! ใช้เวลาเดินทางจากสถานีโตเกียว เร็วที่สุด 75 นาที GALA YUZAWA เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟชินคันเซ็นโดยตรง ลงจากรถไฟชินคันเซ็น จากนั้นรับตั๋วขึ้นลิฟต์กับอุปกรณ์เล่นสกี แค่นี้ก็เตรียมพร้อมออกเล่นได้ ! ไม่มีอะไรที่จะง่ายไปกว่านี้แล้ว จะตื่นนอนตอนเช้าที่โตเกียว แล้วมาอยู่บนทางลาดตอนเวลา 8 โมงก็สามารถทำได้

ข้อมูลจาก https://gala.co.jp/winter/thai/

สำหรับใครที่เดินทางมาด้วย JR TOKYO Wide Pass จะมีส่วนลดครับ มี 3 แบบให้เลือก ซึ่งผมจะเลือกแบบแรกครับ ราคา 2,000 เยน จะรวมค่าเช่า รองเท้า ถุงมือ กระดานเลื่อน และ กระเช้า Gondola สำหรับขึ้น- ลง ครับ

วิธีการซื้อก็ต้องโชว์ JR TOKYO Wide Pass ด้วยครับ

ก็จะได้ตั๋วมาคนละ 3 ใบครับ จะมีตั๋วสำหรับเช่าอุปกรณ์ และตั๋วขึ้น -ลง กระเช้า Gondola อย่างละใบครับ

ขั้นตอนต่อไปก็ต้องมากรอกเอกสารสำหรับการเช่า รองเท้า ถุงมือ และกระดานเลื่อนครับ

สำหรับคนไทยจะเป็นสีน้ำตาลครับ เป็นภาษไทยเลยครับ ทำให้ง่ายต่อการกรอกมาก สิ่งที่ต้องระบุก็คือ มากี่คน ชาย-หญิง ขนาดรองเท้าที่ต้องการ เวลาที่เริ่มเช่า หลักๆก็ประมาณนี้ครับ

เมื่อกรอกเสร็จแล้วก็จะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบความถูกต้องครับ

จากนั้นก็มาต่อแถวเพื่อรับของที่เราจะเช่าครับ

เมื่อถึงคิวก็ยื่นแบบฟอร์มที่เรากรอก พร้อมพาสปอตร์ให้เจ้าหน้าที่ครับ

เราก็จะได้รองเท้ากับถุงมือมาแล้วครับ

ส่วนถาดเลื่อนจะได้เป็นบัตรแบบนี้มาครับ ค่อยนำไปแลกที่ด้านบน

ขั้นตอนต่อมาไปก็ เอารองเท้ามาเปลี่ยนครับ ใส่ถุงมือ ใครที่มีกระเป๋าติดมาด้วย ก็สามารถมาใช้บริการล็อคเกอร์ตรงนี้ได้ครับ เพื่อความคล่องตัว ราคาก็ต่างกันไปตามขนาดของตู้

เมื่อพร้อมแล้วก็ลุยครับ เดียวไปขึ้น กระเช้า Gondola เพื่อขึ้นไปยังลานสกีด้านบน

วันหยุดแบบนี้คนมาเล่นสกีกันเยอะมากครับ ทั้งชาวญี่ปุ่นเองและก็นักท่องเที่ยวแบบผมด้วย

กระเช้านึง จะนั่งได้ประมาณ 5-6 คนครับ

ขึ้นไปสูงมากครับ แต่จะมองไม่ค่อยเห็นวิวเท่าไหร่ เพราะหิมะตกตลอดเวลา กระจกที่ตัวกระเช้าก็ขึ้นฝ้าด้วยครับ

ขึ้นมาถึงด้านบนก็เอาบัตรไปแลกกระดานเลื่อนครับ

สำหรับใครที่เล่นสกีไม่เป็น ก็ต้องใช้กระดานเลื่อนแบบนี้ครับ เล่นง่ายมากแต่ก็สนุกเหมือนกันครับ

ลานสกี GALA Yuzawa ประเทศญี่ปุ่น

พร้อมแล้วออกไปพบกับความหนาวกันเลยครับ อากาศหนาวมากหิมะก็ตกตลอดเวลาครับ

สำหรับใครที่เล่นสกีต้องนั่งกระเช้าอีกต่อเพื่อขึ้นไปด้านบนครับ

ด้านบนสำหรับมือโปรครับ

มีบริการสอนเล่นสกีด้วย

แต่สำหรับมือใหม่ต้องมาทางนี้ครับ ทางเดินไปสำหรับเล่นกระดานเลื่อนหิมะ

หิมะบนนี้จะนุ่มมากครับ เดินแล้วนิ่มขามากๆ

เป็นภาพที่สวยงามมาก

ตรงนี้จะเป็นพื้นที่สำหรับเล่นกระดานเลื่อนครับ วิธีการเล่นก็ง่ายๆครับ เดินขึ้นมาที่ด้านบนสุดจากนั้นก็นั่งบนกระดานแล้วก็ไหลลงไปครับ เดียวใครนึกภาพไม่ออกสามรถดูในคลิปได้ครับ เดียวผมจะลงไว้ด้านล่าง

เล่นไปเล่นมาเริ่มหิวครับ ที่ GALA Yuzawa ด้านบนนี้มีศูนย์อาหารด้วยนะครับ

มีให้เลือกหลากหลายเมนู วิธีการสั่งก็คือ ดูรูปภาพครับว่าจะทานอะไร จากนั้นก็ดูรหัสตัวเลข ต้องไปกดสั่งเองที่ตู้

กดสั่งแล้วก็จะได้ตั๋วครับ ให้นำไปยื่นให้พนักงานตามร้านที่เราสั่ง

ได้มาแล้วครับข้าวแกงกระหรี่หมูพร้อมไข่ อาอาศหนาวๆกินอะไรก็อร่อยไปหมด ฮ่าๆ

กินข้าวไปชมวิวด้านนอกไป

จะเห็นว่าหิมะสูงมากๆครับ นั่งทานข้าวด้านใน มองออกไปหิมะสูงท่วมหัวเลย

กินข้าวเสร็จก็ได้เวลากลับแล้ว เดียวผมจะต้องไปที่ Takaragawa onsen ซึ่งเป็นที่พักในนี้คืนนี้

ลงมาถึงด้านล่างแล้วก็เอาอุปกรณ์ที่เช่ามาไปคืนครับ

จากนั้นผมก็เดินลงไปด้านล่างเพื่อไปรถ Shuttle Bus ครับ เดียวผมจะนั่งรถไปยังสถานี ECHIGO-YUZAWA ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันเท่าไหร่ นั่งไปประมาณ 10-15 นาทีได้ครับ ซึ่งรถไฟที่ผมจะนั่งไปยัง JOMO-KOGEN ต้องมาขึ้นที่สถานีนี้ครับ

ป้ายเวลารถ Shuttle Bus ครับ ใครจะไปต่อรถไฟที่ ECHIGO-YUZAWA ก็กะเวลากันให้ดีนะครับ

ส่วนผมนั่นมาขึ้นรถรอบ 11.15 น. ครับ

รถจะมาส่งที่สถานี ECHIGO-YUZAWA ครับ

เดียวผมต้องต่อรถอีกที่ ECHIGO-YUZAWA เวลา 12:08 เพื่อไปยังสถานี JOMO-KOGEN ครับ

สำหรับรีวิวพาเที่ยว GALA Yuzawa พร้อมวิธีเดินทางก็จบเพียงเท่านี้ครับ ใครที่กำลังวางแผนที่จะมาเที่ยวที่ GALA Yuzawa ก็ไม่ต้องกังวลครับ เพราะมันมาง่ายมากครับ นั่ง SHINKANSEN ต่อเดียวถึงเลย ใครชอบหิมะไม่ควรพลาดเลยครับ

ชมรีวิวพาเที่ยวลานสกีที่ GALA Yuzawa พร้อมวิธีเดินทาง รูปแบบวิดีโอ

** ขออภัยหาพูดไม่ชัด เสียงเบาไปหน่อย เนื่องจากว่ายังมือใหม่เรื่องทำคลิป
ทริปต่อๆไปจะทำให้ดีขึ้นกว่านี้ครับผม 🙏

เดียวรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนต่อไปจะพาไปชม Takaragawa onsen ครับ ที่พักที่คนไทยนิยมมากันมาก สามารถแช่ออนเซนท่ามกลางหิมะได้เลยครับ

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น 8 วัน Tokyo Shirakawago kawaguchiko GALA YUZAWA พร้อมวิธีเดินทาง อย่างละเอียด
EP.01 เดินทางจากดอนเมืองโดย Air Asia X (XJ606) ไปสนามบินนาริตะ EP.02 พานั่งไนท์บัสจากสนามบินนาริตะไป Kanazawa โดย willerexpress
EP.03 พาเที่ยว Kanazawa เมืองเล็กๆที่มีเสน่ห์พร้อมวิธีเดินทาง EP.04 พาชมที่พักใกล้สถานี Kanazawa โรงแรม HOTEL MYSTAYS PREMIER
EP.05 พาเที่ยวหมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go) พร้อมวิธีเดินทาง EP.06 เดินทางจาก Kanazawa มาที่ Shinjuku ด้วยรถไนท์บัส
EP.07 พาเที่ยวโตเกียว 1 วันด้วย Tokyo Subway Pass พร้อมวิธีเดินทาง EP.08 โรงแรม Agora Place Asakusa ที่พักใกล้สถานีรถไฟพร้อมวิธีเดินทาง
EP.09 พาเดินเล่นย่านUeno ตลาดอะเมโยโกะ(Ameyoko) ตึกม่วง EP.10 พาเที่ยวพระราชวังอิมพีเรียล(Imperial Palace) 5แยกชิบูย่า(Shibuya)
EP.11 พาเที่ยวโอไดบะ(odaiba) 1 วัน พร้อมวิธีเดินทาง EP.12 พาเที่ยวลานสกีที่ GALA Yuzawa พร้อมวิธีเดินทาง
EP.13 พาขม Takaragawa onsen ที่พักสุดซิลพร้อมวิธีเดินทาง EP.14 วิธีเดินทางไปเที่ยว kawaguchiko โดยใช้ JR TOKYO Wide Pass
EP.15 พาชม K's House Mt.Fuji ที่พัก kawaguchiko สุดฮิตของคนไทย EP.16 พาขี่จักรยานชมภูเขาไฟฟูจิ รอบๆทะเลสาป kawaguchiko
EP.17 พาชมเจดีย์แดง(Chureito Pagoda) แล้วนั่งรถไฟกลับ Shinjuku EP.18 พาทัวร์ร้านดองกี้(Don Quijote) สาขา Shinjuku มีทุกอย่างให้เลือกซื้อ
EP.19 วิธีเดินทางจากโตเกียวไปสนามบินนาริตะด้วย N'EX EP.20 วิธีเดินทางจากนาริตะกลับดอนเมืองด้วย Air Asia X ไฟลท์ XJ601