Search

รีวิววิธีเดินทางจาก Kusatsu Onsen แวะเที่ยว karuizawa outlet ก่อนกลับโตเกียว

Advertisements

มาชมกันต่อครับสำหรับรีวิวพาเที่ยว Kusatsu Onsen ในตอนที่ 2 ใครที่ยังไม่ได้ชมตอนแรกก็สามารถคลิกไปชมได้ที่ >> https://www.mu-ku-ra.com/2019/11/Kusatsu-Onsen.html ครับ มีวิธีเดินทางมาจากโตเกียว รวมถึงพาเดินเที่ยวรอบๆ ยุบาทาเคะ (Yubatake)

หลังจากที่เมื่อคืนได้นอนแช่ออนเซ็นที่โรงแรมฮะนะอิงเงง (Hanaingen) ทำให้หลับสบายมากๆครับ โดยเช้านี้มีนัดทานอาหารเช้าเวลา 7.40 น. สำหรับอาหารเช้าเราต้องลงเวลาไว้ก่อนครับ เนื่องจากว่าห้องอาหารค่อนข้างมีพื้นที่จำกัด

อาหารเช้าหน้าตาประมาณนี้ครับ น่าทานมากๆ โดยเชฟจะยกมาเสิร์ฟเองกับมือเลยครับ จากนั้นก็จะอธิบายว่าแต่ละอย่างคืออะไร ซึ่งเดียวผมจะรีวิวโรงแรมแห่งนี้แบบจัดเต็มใช้ชมครับ

หลังจากที่ทานอาหารเช้าเสร็จยังพอมีเวลาเลยจะออกไปเดินเล่นอีกรอบที่แถวๆ ยุบาทาเคะ (Yubatake) เช้าๆแบบนี้คนน่าจะยังไม่ค่อยมี

คนละเรื่องกับเมื่อวานเลยครับ เช้าๆแบบนี้ไม่มีคนเลย สามารถเดินถ่ายรูปได้สะดวกสุดๆ

แม้แต่บ่อแช่เท้า ที่ปกติตอนกลางวันจะคนแน่นมากๆ ก็ไม่มีคนเลยแม้แต่คนเดียว

หลังจากที่เดินเล่นถ่ายรูปเสร็จแล้ว ก็กลับไปเอากระเป๋าที่โรงแรม จากนั้นก็เดินไปที่สถานีรถบัสเดียวเราจะต้องไปซื้อตั๋วก่อนครับ ไม่เหมือนกับขามาที่จ่ายเงินบนรถได้เลย

จากโรงแรมเดินมาตรงนี้ใช้เวลาเพียง 3-4 นาทีเท่านั้นเองครับ

ค่ารถราคา 710 เยนครับ โดยผมเลือกรถรอบ 9.25 น. เพื่อที่จะไปขึ้นรถไฟรอบ 10.08 น. ที่สถานี NAGANOHARAKUSATSUGUCHI ครับ

ส่วนรูปด้านบนคือเวลาของรถบัสครับช่องแรกคือเวลาที่รถบัสจะออกจากสถานี ช่องหลังคือเวลาของรถไฟที่จะออกจากสถานี NAGANOHARAKUSATSUGUCHI ซึ่งมันจะเชื่อมโยงกันอยู่ครับ ใครจะขึ้นรถไฟรอบไหนกลับก็ต้องมาเช็คเวลากันดีๆครับ

ได้ตั๋วมาแล้วก็ออกไปขึ้นรถได้เลย

รอบนี้คนเยอะมากครับ แนะนำให้มาก่อนเวลาแล้วไปต่อแถวรอเอาไว้ เดียวจะไม่มีที่นั่งดีๆ

ถ้าที่นั่งปกติเต็มแล้ว แต่ยังมีผู้โดยสารเหลืออยู่ เค้าจะมีเบาะเสริมครับ เหมือนรถตู้บ้านเราเลย ฮ่าๆ โดยเบาะเสริมจะอยู่ตรงกลางครับ พับลงมานั่งได้เลย

ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็มาถึงที่สถานี NAGANOHARAKUSATSUGUCHI ครับ

โดยตอนลงก็นำตั๋วที่ซื้อมายื่นให้คนขับรถ

ด้านบนคือรูทรถไฟที่ผมจะนั่งวันนี้ครับซึ่งผมจะแวะไปเที่ยวที่ karuizawa ก่อนแล้วค่อยกลับเข้าโตเกียว ถ้าใครไม่อยากแวะก็สามารถจองตั๋วกลับเข้าโตเกียวได้เลย โดยไปต่อรถที่สถานี TAKASAKI เหมือนกัน

เหมือนเดิมครับโชว์ TOKYO Wide Pass แล้วเข้าด้านในได้เลย

สำหรับต่อแรกผมจะต้องนั่งรถไฟ JR Agatsuma Line  for TAKASAKI ซึ่งเป็นรถไฟแบบธรรมดา จอดทุกป้าย นั่งยาวๆไปประมาณ 87 นาที ไปลงสุดสายที่สถานี TAKASAKI

รถไฟก็จะเป็นแบบนี้ครับ ก่อนจะมาเที่ยวที่นี่ผมหาข้อมูลว่าต้องนั่งรถไฟหวานเย็น เลยคิดว่ามันจะต้องขับช้าแน่ๆเลย แต่ที่จริงไม่ช้านะครับ ทำความเร็วได้ปกติเลย แต่ที่ช้าเพราะว่ารถไฟขบวนนี้ต้องจอดทุกป้ายครับ ป้ายเล็กป้ายใหญ่ต้องจอดหมด

นั่งหลับๆตื่นๆ จนมาถึงสถานี TAKASAKI ครับ ซึ่งไม่ต้องกลัวว่าจะลงผิดสถานีครับ เพราะว่ามันสุดท้ายที่นี่ ยังไงก็ต้องลงกันทุกคนอยู่แล้ว

ที่สถานี TAKASAKI เราสามาเปลี่ยนไปขึ้นรถไฟ SHINKANSEN กลับเข้าโตเกียวได้เลยนะครับ ส่วนผมยังพอมีเวลา เลยจะนั่ง SHINKANSEN ไปลงที่  karuizawa ก่อนซึ่งอยู่ไม่ไกลจากแถวๆนี้ นั่งรถไฟไปแค่ 15 นาทีก็ถึงแล้ว

วิธีการเปลี่ยนจากรถไฟธรรมดามาขึ้น SHINKANSEN ที่สถานี TAKASAKI ก็ไม่ยากครับ ให้เรามองหาป้ายที่เขียนว่า SHINKANSEN จากนั้นก็เดินตามไปได้เลยครับ

Advertisements

โดยเราจะต้องเข้าไปในส่วนของรถไฟ SHINKANSEN โดยการโชว์พาสเหมือนเดิมครับ

นี่คือตั๋วที่นั่งของรถไฟ SHINKANSEN ครับ ผมจองมาเรียบร้อยแล้ว โดยจะมีรายละเอียดประมาณนี้ครับ

ชื่อรถไฟขบวน SHINKANSEN ASAMA 609

จากสถานี  TAKASAKI (12:02)  ไปลงที่สถานี KARUIZAWA (12:17)

ขึ้นที่ตู้หมายเลข 10 ที่นั่ง 6-E

เช็คข้อมูลกับป้ายที่สถานีครับ จะได้รู้ว่าเราจะต้องไปรอขึ้นรถที่ track ไหน ซึ่งผมจะต้องไปรอที่ track No.11 ครับ

เข้าไปรอที่ track No.11 ได้เลยครับ

ที่ track No.11 ก็จะมีจอบอกรายละเอียดให้เราดูด้วยครับ ก็สามารถเช็คดูอีกรอบได้ว่าเรามารอถูก track มั้ย โดยขบวน SHINKANSEN ASAMA 609 จะมาจอดในเวลา 12.02 น. ครับ

เมื่อรถไฟมาถึงเราก็ไปขึ้นตามข้อมูลในตั๋วเราครับ ของผมต้องไปขึ้นที่ตู้หมายเลข 10

นั่งประจำที่ แต่นั่งได้ไม่นานครับ ก็ถึงแล้ว ได้นั่ง SHINKANSEN 1 สถานีเท่านั้น ฮ่าๆ

นั่งมาประมาณ 10 นาทีนิดๆ ก็มาถึงสถานี karuizawa

ผมมีเวลาเดินเที่ยวที่ karuizawa ประมาณ 2 ชั่วโมงครับ โดยจะต้องกลับมาขึ้นรถไฟ SHINKANSEN กลับโตเกียวเวลา 13:55

“Karuizawa Prince Shopping Plaza”  หรือที่เราเลือกกันติดปากว่า karuizawa outlet นั้นเป็นแหล่งรวมร้านแบรนเนมชื่อดังมากมาย อาทิ Coach, Burberry, Paul Smith, Tod’s, Alexander McQueen, Lanvin, Gucci, Kate Spade, Tory Burch, Swarovski, Michael Kors, Bvlgari ตลอกจนถึงสินค้ากีฬาต่างๆ เช่น Nike และ Adidas รวมแล้วกว่า 240 ร้านค้า และมีถึง 104 ร้านที่เป็นร้านค้าปลอดภาษี

สามารถดูชื่อร้านค้าทั้งหมดได้ที่ >> http://karuizawa-psp.jp/web/plazaguide/en/

ร้านค้าเยอะแยะมากมายเลยครับ สายช็อปปิ้งน่าจะชอบ

ใครอยากรู้ว่ามีร้านอะไรบ้างสามารถชมได้จากรีวิวนี้ครับ >> https://www.mu-ku-ra.com/2018/02/karuizawa-outlet.html ผมเคยมาแล้วครั้งนึง ซึ่งรีวิวนั้นจะมีรายละเอียดร้านค้าต่างๆว่าอยู่ตรงไหนบ้าง

เนื่องจากว่ามาถึงช่วงเที่ยงแล้ว เลยต้องหาอะไรทานซะหน่อย โดยที่ karuizawa outlet ก็มีฟู้ดคอร์ทด้วยนะครับ มีร้านอาหารให้เลือกชิมมากมาย

จัดราเมงมาทาน ได้เยอะมากๆ

อีกทานเป็นสเต็กเนื้อครับ นุ่มมากๆ หอมสุดๆ

ใช้เวลาทานอาหารนานไปหน่อย ทานเสร็จเวลาก็เกือบจะหมดแล้วทำให้ไม่สามารถเดินไปไหนไกลๆได้ เดียวจะกลับมาขึ้นรถไฟไม่ทัน

ลานสกีที่ karuizawa เปิดแล้วนะครับ ผมคิดว่าน่าจะเป็นหิมะเทียม เพราะหิมะจริงยังไม่เริ่มตกเลย แต่อากาศหนาวสุดๆ

เดินเล่นจนถึงเวลากลับเข้าโตเกียวแล้วครับ โดยผมจะต้องนั่ง SHINKANSEN กลับเข้าโตเกียว โดยได้ทำการจองตั๋วมาแล้วเหมือนเคยครับ

ชื่อขบวน SHINKANSEN ASAMA 618

จากสถานี KARUIZAWA (13:55) ไปลงที่สถานี UENO (15:06)

ตู้หมายเลข 7 ที่นั่ง 3-A

โดยจะต้องไปขึ้นที่ track No. 2 ครับ

รถไฟมาถึงก็ไปขึ้นที่ตู้หมายเลข 7 ที่นั่งหมายเลข 3-A

ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก็มาถึงที่สถานี UENO

มาถึงที่สถานี UENO แล้วผมต้องไปเอากระเป๋าใบใหญ่ที่ฝากไว้ที่ตู้ล็อกเกอร์ตั้งแต่ตอนเช้าของเมื่อวาน โดยขั้นตอนการนำกระเป๋าออกมาสำหรับกรณีที่เราฝากค้างคืนไว้ เราต้องหยอดเงินเพิ่มเข้าไปครับ วันละ 700 เยนสำหรับตู้ขนาดใหญ่สุด

ก็เป็นอันจบทริปพาเที่ยว Kusatsu Onsen โดยใช้ TOKYO Wide Pass ครับ ใครมาเที่ยวญี่ปุ่นแล้วอยากไปแช่ออนเซ็น ที่นี่ก็เป็นอีก 1 ตัวเลือกครับ การเดินทางก็ไม่ยากอะไร แต่อาจจะไกลไปหน่อยเหมาะกับคนที่จะไปนอนค้างซัก 1 คืน จะได้ชิลๆได้

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่หาข้อมูลของ Kusatsu Onsen ถ้าคำถามหรือข้อสงสัยก็สามารถเข้ามาสอบถามได้ที่เพจนะครับผม

ชมรีวิวเที่ยว kusatsu onsen ทั้งหมด 3 ตอนได้ที่

วิธีเดินทางจากโตเกียวไป Kusatsu Onsen ด้วย tokyo wide pass : คลิกเพื่ออ่านรีวิว

รีวิว Hanaingen ที่พักน่ารักๆที่ Kusatsu Onsen มีออนเซ็นส่วนตัว : คลิกเพื่ออ่านรีวิว

วิธีเดินทางจาก Kusatsu Onsen แวะเที่ยว karuizawa ก่อนกลับโตเกียว : คลิกเพื่ออ่านรีวิว