Search

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง #29 คำถามที่หลายคนสงสัย นอนสนามบินนาริตะได้มั้ยมาดูกัน

Advertisements

นอนสนามบินนาริตะ

สำหรับคนที่เดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่นด้วยสายการบิน Thai AirAsia X นั้นเป็นที่รู้กันว่า ขากลับนั้นออกจากนาริตะค่อนข้างเช้า ทำให้หลายคนกังวลว่าจะมาสนามบินทันหรือป่าว บางคนก็เลือกที่จะนอนโรงแรมใกล้ๆสนามบินนาริตะในคืนก่อนจะบินกลับ แต่ก็มีหลายคนที่คิดจะมานอนที่สนามบินนาริตะ ก่อนที่ผมจะไปเที่ยวนั้นก็หาข้อมูลมาพอสมควรว่าท่าจะนอนสนามบินนาริตะนั้นสามารถทำได้หรือป่าวเดียววันนี้มารีวิวให้ดูว่ามันสามารถนอนได้และปลอดภัยด้วยครับ


Thai AirAsia X นั้นอยู่ทีี่ narita terminal 2 เดียวเราขึ้นข้างบนกัน

นอนสนามบินนาริตะ

ตอนนี้ก็เวลาประมาณ 3-4 ทุ่มแล้วครับที่ narita terminal 2 เริ่มมีคนมาจับจองที่นั่งยาวๆเอาไว้นอนกันบ้างแล้ว

นอนสนามบินนาริตะ

ชั้นล่างก็มีผู้โดยสารมาจับจองที่แล้ว มีปลั๊กไฟให้ใช้ด้วย

นอนสนามบินนาริตะ

ส่วนตัวผมนั้นเลือกเก้าอี้ยาวตรงนี้ครับ นอนยาวๆไปเลย 4 ตัว ตรงนี้จะอยู่ชั้น 3 ครับไม่ค่อยมีคนเดินผ่านเท่าไหร่ มีแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่คอยเดินตรวจตลอดคืน

นอนสนามบินนาริตะ

มองกลับลงไปที่บริเวณชั้น 2 ของสนามบินนาริตะ มีผู้โดยสารมานอนที่สนามบินกันเยอะขึ้นกว่าเมื่อกี้

นอนสนามบินนาริตะ

แต่จุดที่นอนสะดวกน่าจะเป็นตรงนี้ครับ ส่วนตัวดีไม่มีคนเดินมาเลย เบาะยาวนุ่มนอนสบาย


ถ้าใครกลัวว่านอนหลับไปแล้วของมีค่าจะหายหรือป่าว เดินขึ้นมาที่ชั้น 4 จะล็อคเกอร์ไว้ให้เช่าด้วยครับ


ห้องน้ำที่บริเวณชั้น 2 ก็เปิดทั้งคืนสามารถล้างหน้าแปรงฟัน เปลี่ยนเสื้อผ้าได้


ส่วนตอนเช้ามืดร้านอาหารส่วนมากจะยังไม่เปิด จะมีก็แต่ร้าน Mcdonald ที่เปิดเช้าที่สุด เดินขึ้นไปที่ชั้น 4 แล้วก็ขึ้นบันไดตรงนี้ไปแล้วเลี้ยวขวาก็จะเจอร้าน Mcdonald


ซื้ออาหารมาทานรองท้องได้ครับ





ชุดนี้ราคา 539 เยนครับ ถือว่าเป็นอาหารเช้าแบบง่ายๆ สำหรับคนที่มานอนสนามบินนาริตะ ก่อนที่จะขึ้นเครื่องกลับบ้านกัน

สรุปว่าสนามบินนาริตะสามารถนอนได้นะครับ ค่อนข้างปลอดภัยด้วย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินตรวจอยู่เรื่อยๆ แต่ถ้าให้แนะนำผมว่าหาโรงแรมถูกๆนอนใกล้ๆสนามบินจะดีกว่าครับ นอนสนามบินมันหลับไม่สนิทไม่สบายตัวด้วยครับ

ชมรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองทั้ง 30 ตอน รีวิวอย่างละเอียดเที่ยวตามได้ง่ายๆ
#1 วิธีขึ้นเครื่องบิน AirAsia X จากดอนเมืองไปนาริตะญี่ปุ่น #2 นั่งรถไฟจากนาริตะเข้าเมืองโดย N'EX มาลงชินจูกุ(Shinjuku Station)
#3 พานั่งรถบัสไปเที่ยวฟูจิ(kawaguchiko)พร้อมวิธีเดินจากสถานีชินจูกุ #4 เคส์เฮาส์ เมาท์ฟูจิ (K's House Mt.Fuji) ที่พักสุดฮิตของคนไทย
#5 พาเดินเที่ยวรอบทะเลสาบ Kawaguchiko ชมภูเขาไฟฟูจิสะท้อนน้ำ #6 พาชิมข้าวแกงกะหรี่ ร้านอาหารตรงข้ามสถานี kawaguchiko
#7 พาไปชมวิวโตเกียวมุมสูงฟรี ที่ศาลาว่าการกรุงโตเกียว พร้อมวิธีเดินทาง #8 พาไปชิมซูชิ 100 เยน ร้าน Uobei Sushi ชิบูย่า พร้อมวิธีเดินทาง
#9 พาเดินข้าม5แยก ชิบูย่า (Shibuya)โตเกียว แวะถ่ายรูปสุนัขยอดกตัญญูฮะชิโก   #10 Tokyo Hutte ที่พักราคาถูกใกล้ๆโตเกียวสกายทรี
    #11เดินเล่นตลาดปลา tsukiji(ซึกิจิ) พร้อมวิธีเดินทาง    #12 พาเที่ยวพระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace) พร้อมวิธีเดินทาง
  #13 ชมศาลเจ้าเมจิ (Meiji Jingu)ความสงบกลางโตเกียว พร้อมวิธีเดินทาง   #14 เดินเล่นชมวิถีชีวิตวัยรุ่นที่ ฮาราจูกุ (Harajuku)แหล่งแฟชั่นของญี่ปุ่น
  #15 พาชิมร้านซูชิ Midori Sushi Shibuya อีกร้านที่นักท่องเที่ยวนิยม   #16 พาชมที่พักราคาถูก Khaosan Tokyo Origami ย่าน Asakusa
  #17 พาชมตึกYodobashi แหล่งรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าย่านอะกิฮาบาระ (Akihabara)   #18 พาเที่ยววัดอาซากุสะ (Sensoji Temple) ชมโคมแดงยักษ์ที่คุ้นตา
  #19 วิธีเดินทางไปเที่ยวนิกโก้โดยรถไฟ Tobu โดยใช้ All Nikko Pass   #20 พาเที่ยวนิกโก้หน้าหนาว ขึ้นกระเช้าชมน้ำตก kegon ทะเลสาบ
  #21 Minshuku-Rindou-no-ie ที่พักนิกโก้ บ้านคุณลงที่คนไทยคุ้นเคย   #22 แนะนำร้านอาหาร Nikko กับราเมง ラーメン梵天 日光店
  #23 เที่ยวนิกโก้(Nikko)โซนมรดกโลก สะพานแดงชินเคียว ศาลเจ้าโทโชกุ   #24 นั่งรถไฟกลับโตเกียวจากนิกโก้ ชมวิวมุมสูง โตเกียวสกายทรี วัดอาซากุสะ ตึกฟองเบียร์
  #25 พาชิมข้าวหน้าหมูทอดทงคัตสึ ราเมนตู้กดย่าน Asakusa พร้อมวิธีสั่ง   #26 ร้านดองกี้(Don Quijote)Asakusa สินค้าราคาถูกมีทุกอย่างให้ชอปปิ้ง
  #27 เดินเที่ยวย่าน Ueno ตลาดอะเมโยโกะ(Ameyoko)กินข้าวหน้าปลาดิบ   #28 วิธีไปสนามบินนาริตะแบบประหยัด นั่งรถไฟ Keisei จากสถานี Ueno
  #29 คำถามที่หลายคนสงสัย นอนสนามบินนาริตะได้มั้ยมาดูกัน   #30 ขั้นตอนและวิธีนั่ง Thai AirAsia X กลับจากสนามบิน narita ญี่ปุ่น

Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น