Search

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง #30 ขั้นตอนและวิธีนั่ง Thai AirAsia X กลับจากสนามบิน narita ญี่ปุ่น

Advertisements

มาถึงรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองตอนสุดท้ายแล้วครับหลังจากที่มาเที่ยวตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2558 รวมแล้วก็ 5 วัน 4 คืน ตอนนี้จะเป็นรีวิววิธีเดินทางกลับด้วยสายการบิน Thai AirAsia X เที่ยวบินที่ XJ601 จากสนามบินนาริตะ ว่าจะมีขั้นตอนอะไรบ้างครับ

มาเริ่มต้นกันที่เค้าเตอร์เช็คอินของ Thai AirAsia X จะอยู่ที่ narita terminal 2 เค้าเตอร์ N ครับผม

เค้าเตอร์ N จะอยู่ในนี้ครับ จะเปิดให้เช็คอินได้ตั้งแต่เวลา 6.30 น. ครับและเค้าเตอร์ก็จะปิดในเวลา 8.15 น. ครับ ยังไงก็เผื่อเวลากันด้วยนะครับ

ต่อแถวเพื่อรอเช็คอินครับ Thai AirAsia X เที่ยวบินที่ XJ601 กลับกรุงเทพคนเยอะมากครับเต็มลำเลย

เอกสารก็ใช้แค่พาสปอร์ตอย่างเดียวครับ

ขากลับผมซื้อน้ำหนักเผื่อไว้ 20 กิโลกรัมครับ กลัวจะมีปัญหาสรุปแล้วเป้ผมหนักแค่ 9 กิโลกรัมเอง แต่ก็ทำตามกฏครับเค้าห้ามเกิน 7 กิโลกรัม จะได้เดินสบายๆไม่ต้องแบกเป้

โหลดกระเป๋าเสร็จก็จะได้ตั๋วหรือBoarding Pass มาครับ บนนั้นก็จะมีข้อมูลของเราครับไม่ว่าจะเป็นชื่อไฟลท์ XJ 601 เวลาเรียกขึ้นเครื่อง Boarding Time 08.35 น. ประตูขึ้นเครื่อง Gate : 98 เลขที่นั่งของเรา Seat : 41K  และก็จะมีข้อมูลเกี่ยวกับการสั่งอาหารด้วยครับ เราต้องเก็บไว้เวลาเจ้าหน้าที่จะเสิร์ฟอาหารเค้าจะขอดู Boarding Pass

ก่อนจะเข้าไปด้านใน สนามบินนาริตะจะมีจุดให้ชมเครื่องบินด้วยนะครับ ให้ขึ้นบันไดเลื่อนมาที่ชั้นบนจะเจอป้ายบอกทางครับ ก็เดินตามป้ายมาเลย

แต่เสียดายที่เช้านี้ที่นาริตะฝนตกครับ เลยทำให้มองไม่ค่อยเห็นอะไร แถมหนาวมากด้วย

ถ่ายมาได้เท่านี้ก็ต้องรีบกลับเข้าไปข้างในตัวอาคารครับ หนาวแถมฝนตกด้วยไม่ไหวครับ แฮ่ๆ

เดียวเราเข้าไปด้านในกันเลย เดินเข้าไปทางนี้ครับผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ

ต้องโชว์Boarding Pass กับ พาสปอร์ต ครับถึงจะเข้าไปด้านในได้

ด่านแรกต้องตรวจกระเป๋าก่อน

หลังจากนั้นก็ผ่าน ตม. ขาออกครับ ขาออกสบายๆครับไม่มีการถามอะไรทั้งสิ้น

ตม. แสตมป์ ให้แล้วครับ สะสมได้อีก 1 ประเทศ

ขั้นต่อไปก็เดินไปที่ Gate : 98 เพื่อไปขึ้นเครื่องครับ

เดินตามป้าย Gate : 98 ครับ

มาถึงแล้ว Gate : 98 เจ้าหน้าที่กำลังเรียกขึ้นเครื่องพอดีเลย ก็ต่อแถวแล้วก็เตรียม Boarding Pass กับ พาสปอร์ต ครับ

ขึ้นมาบนเครื่องก็นั่งประจำที่เราครับของผมก็คือ 41K ขากลับผมเลือกนั่งฝั่งขวามือ เผื่อโชคดีฟ้าเปิดจะได้เห็นภูเขาไฟฟูจิจากหน้าต่างเครื่องบิน

แต่เห็นสภาพอากาศแล้วไม่น่าจะได้เห็นครับฝนตกแต่เช้าเลย สนามบินนาริตะแออัดพอสมควรครับ เครื่องบินต่อแถวรอเทคออฟกันยาวเลย

แล้วก็ได้เวลาเหินฟ้ากลับบ้านแล้วครับ เครื่องบินได้ระดับฟ้าค่อยใสหน่อย พอเห็นฟูจิบ้างแต่ก็ไกลลิบๆแล้ว

ข้าวเหนียว+ไก่ย่างดาด้า กับน้ำจิ้มมะขามสุดแซ่บ

แอร์ก็เริ่มเสริฟอาหารให้สำหรับคนที่จองออนไลน์ก่อน ส่ง Boarding Pass ให้แอร์ ก็จะได้อาหารมา ผมสั่งเป็นข้าวเหนียวไก่ย่าง ขอดีของการสั่งล่วงหน้าจากเว็บก็คือ ราคาจะถูกกว่าและได้แถมน้ำอีก 1 ขวด บินไกลๆแบบนี้แนะนำให้สั่งล่วงหน้าไปดีกว่าครับ

แล้วก็มาถึงสนามบินดอนเมืองตรงเวลาครับ เป็นอันว่าทริปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองของผมก็จบสิ้น เป็นไปตามแผนทุกอย่าง ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีครับ ที่ได้ออกไปเที่ยวต่างประเทศคนเดียวโดยที่ภาษาอังกฤษก็พูดไม่ได้ เดียวไว้พบกันใหม่ทริปหน้าครับผม

ขอบคุณที่ติดตามชมรีวิวนะครับ...สวัสดีครับ

ชมรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองทั้ง 30 ตอน รีวิวอย่างละเอียดเที่ยวตามได้ง่ายๆ
#1 วิธีขึ้นเครื่องบิน AirAsia X จากดอนเมืองไปนาริตะญี่ปุ่น #2 นั่งรถไฟจากนาริตะเข้าเมืองโดย N'EX มาลงชินจูกุ(Shinjuku Station)
#3 พานั่งรถบัสไปเที่ยวฟูจิ(kawaguchiko)พร้อมวิธีเดินจากสถานีชินจูกุ #4 เคส์เฮาส์ เมาท์ฟูจิ (K's House Mt.Fuji) ที่พักสุดฮิตของคนไทย
#5 พาเดินเที่ยวรอบทะเลสาบ Kawaguchiko ชมภูเขาไฟฟูจิสะท้อนน้ำ #6 พาชิมข้าวแกงกะหรี่ ร้านอาหารตรงข้ามสถานี kawaguchiko
#7 พาไปชมวิวโตเกียวมุมสูงฟรี ที่ศาลาว่าการกรุงโตเกียว พร้อมวิธีเดินทาง #8 พาไปชิมซูชิ 100 เยน ร้าน Uobei Sushi ชิบูย่า พร้อมวิธีเดินทาง
#9 พาเดินข้าม5แยก ชิบูย่า (Shibuya)โตเกียว แวะถ่ายรูปสุนัขยอดกตัญญูฮะชิโก   #10 Tokyo Hutte ที่พักราคาถูกใกล้ๆโตเกียวสกายทรี
    #11เดินเล่นตลาดปลา tsukiji(ซึกิจิ) พร้อมวิธีเดินทาง    #12 พาเที่ยวพระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace) พร้อมวิธีเดินทาง
  #13 ชมศาลเจ้าเมจิ (Meiji Jingu)ความสงบกลางโตเกียว พร้อมวิธีเดินทาง   #14 เดินเล่นชมวิถีชีวิตวัยรุ่นที่ ฮาราจูกุ (Harajuku)แหล่งแฟชั่นของญี่ปุ่น
  #15 พาชิมร้านซูชิ Midori Sushi Shibuya อีกร้านที่นักท่องเที่ยวนิยม   #16 พาชมที่พักราคาถูก Khaosan Tokyo Origami ย่าน Asakusa
  #17 พาชมตึกYodobashi แหล่งรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าย่านอะกิฮาบาระ (Akihabara)   #18 พาเที่ยววัดอาซากุสะ (Sensoji Temple) ชมโคมแดงยักษ์ที่คุ้นตา
  #19 วิธีเดินทางไปเที่ยวนิกโก้โดยรถไฟ Tobu โดยใช้ All Nikko Pass   #20 พาเที่ยวนิกโก้หน้าหนาว ขึ้นกระเช้าชมน้ำตก kegon ทะเลสาบ
  #21 Minshuku-Rindou-no-ie ที่พักนิกโก้ บ้านคุณลงที่คนไทยคุ้นเคย   #22 แนะนำร้านอาหาร Nikko กับราเมง ラーメン梵天 日光店
  #23 เที่ยวนิกโก้(Nikko)โซนมรดกโลก สะพานแดงชินเคียว ศาลเจ้าโทโชกุ   #24 นั่งรถไฟกลับโตเกียวจากนิกโก้ ชมวิวมุมสูง โตเกียวสกายทรี วัดอาซากุสะ ตึกฟองเบียร์
  #25 พาชิมข้าวหน้าหมูทอดทงคัตสึ ราเมนตู้กดย่าน Asakusa พร้อมวิธีสั่ง   #26 ร้านดองกี้(Don Quijote)Asakusa สินค้าราคาถูกมีทุกอย่างให้ชอปปิ้ง
  #27 เดินเที่ยวย่าน Ueno ตลาดอะเมโยโกะ(Ameyoko)กินข้าวหน้าปลาดิบ   #28 วิธีไปสนามบินนาริตะแบบประหยัด นั่งรถไฟ Keisei จากสถานี Ueno
  #29 คำถามที่หลายคนสงสัย นอนสนามบินนาริตะได้มั้ยมาดูกัน   #30 ขั้นตอนและวิธีนั่ง Thai AirAsia X กลับจากสนามบิน narita ญี่ปุ่น