Search

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง #28 วิธีไปสนามบินนาริตะแบบประหยัด นั่งรถไฟ Keisei จากสถานี Ueno

Advertisements

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง #28 ไปสนามบินนาริตะแบบประหยัด นั่งรถไฟ Keisei จากสถานี Ueno

หลังจากมาเที่ยวญี่ปุ่น 5 วัน 4 คืน ก็ถึงเวลาจะต้องกลับบ้านเกิดเมืองนอนกันแล้ว รีวิวตอนนี้จะเป็นวิธีเดินทางไปสนามบินนาริตะด้วยรถไฟ Keisei จากสถานี Ueno ครับ ซึ่งจะแตกต่างจากขามาที่ผมใช้บริการของ N'ex ไปลงชิจูกุเลย ก็ลองเลือกเอากันตามสะดวกเลยครับวิธีไปสนามบินนาริตะมีหลายวิธีมาก เหตุผลที่ผมเลือกเดินทางโดย รถไฟ Keisei ก็เพราะว่า ก่อนหน้านี่ผมมาเดินเที่ยวที่ตลาดอะเมโยโกะ(Ameyoko)ซึ่งอยู่ที่สถานี Uenoพอดี และอีกเหตุผลก็คือผมบินกับสายการบินแอร์เอเชียซึ่งเครื่องจะออกตอน 9 โมงเช้า เลยจะไปนอนที่สนามบินนาริตะทำให้ผมเลือกรถไฟ Keisei นั่งไปเรื่อยๆไม่ต้องรีบประหยัดเงินดีครับ

รถไฟ Keisei ที่ไปสนามบินนาริตะนั้นมีทั้งหมด 3 แบบครับ

1.Skyliner จะเป็นรถด่วนพิเศษราคา 2470 เยน (สีน้ำเงิน)

2.Access Express จะเป็นรถไฟธรรมดาแต่จะจอดเฉพาะป้ายราคา 1240 เยน (สีส้ม)

3.Keisei Main Linn รถไปธรรมดาจอดทุกป้ายราคา 1030 เยน (สีแดง)

รายละเอียดดูได้ที่ www.keisei.co.jp

วิธีไปสนามบินนาริตะด้วยรถไฟ Keisei จากสถานี Ueno

ทางเดินไปสถานีรถไฟ Keisei Ueno จะมีป้ายบอกตลอดทางเลยครับในรูปด้านบนคือรถไฟแบบ Skyliner แบบแพงสุดนั้นเอง แต่ผมจะไปแบบประหยัดเอาเลยจะนั่งแบบ Access Express

เดินไปตามป้ายเลยครับ

แล้วก็มาถึงบริเวณสถานีรถไฟ Keisei Ueno Station เดียวเราต้องไปซื้อตั๋วเพื่อที่จะไปสนามบินนาริตะ

วิธีซื้อตั๋วรถไฟ Keisei ไปสนามบินนาริตะ ก็ไม่ยากครับดูป้ายด้านบนครับ ถ้าไปแบบถูกสุดราคา 1030 เยนจอดทุกป้าย หรือจะเลือกแบบ 1240 เยน จอดเป็นบางป้าย ซึ่งผมเลือกแบบนี้ครับ

หลังจากรู้แล้วว่าเราจะซื้อตั๋วแบบไหนก็ไปที่ตู้ขายตั๋วได้เลยครับ กดจำนวนคนก่อนตามรูปทางด้านซ้ายผมไปคนเดียวก็กดตามรูปครับ หลังจากนั้นก็กดราคาครับผมนั่งแบบ Access Express ก็กดตามภาพที่วงไว้ได้เลยไปลงที่สนามบินนาริตะ เทอมินอล 2 ราคา 1240 เยน

ขั้นต่อมาก็ใส่เงินเข้าไป 1240 เยนครับ ตู้นี้ตอนนะครับใส่เกินได้

เราก็จะได้ตั๋วรถไฟไปนาริตะแล้ว พร้อมกับเงินทอน

หน้าตาของตั๋วรถไฟ Keisei ไปนาริตะ

เข้าไปข้างในกันเลยครับ วิธีเข้าก็เหมือนรถไฟฟ้าทั่วไปครับ เสียบบัตรแล้วไปรับอีกฝั่งนึง

วิธีการดูว่ารถของเรานั้นขึ้นที่ไหน กี่โมง ก็ดูตามตารางนี้ได้เลยครับ ผมไปรถไฟแบบ Access Express สีส้ม เที่ยวที่ผมจะนั่งก็คือรอบ 20.47 น. ครับ สังเกตุว่า ตรงเลข 47 ที่เป็นนาทีจะเป็นสีส้มและมีเลข 1 ตัวเล็กๆอยู่ด้วยก็คือ เราต้องไปขึ้นรถเวลา 20.47 ที่แพลตฟอร์มหมายเลข 1 ครับ

เราก็ลงมารอรถไฟที่แพลตฟอร์มหมายเลข 1 ครับ รถไฟ Access Expres จะออกเวลา 20.47 น.

รถไฟมาตรงเวลาเหมือนเดิมครับ คนไม่เยอะเท่าไหร่

น่าตารถไฟ Keisei แบบ Access Expres จอดเฉพาะป้ายใหญ่ๆ คนโล่งๆอาจเป็นเพราะว่าดึกแล้ว

ผมบินแอร์เอเชียครับ ก็ลงที่สถานีสนามบินนาริตะ เทอมินอล 2 ครับ สอดตั๋วแล้วก็ออกไปที่สนามบินได้เลย

หลังจากออกมาจากสถานีรถไฟก่อนที่จะขึ้นไปบนตัวสนามบินนาริตะจะมีเจ้าหน้าคอยตรวจพาสปอร์ตก่อนด้วยครับ

ก็เตรียมพาสปอร์ตให้เจ้าหน้าที่ดู เค้าก็ให้เราผ่านขึ้นไปบนสนามบินนาริตะได้แล้วครับ ก็ถือว่าเป็นทางเลือกสำหรับคนที่จะเดินทางมาสนามบินนาริตะแบบประหยัดครับ

เดียวตอนหน้าจะพาไปดูว่า คนที่บินกลับไฟลท์เช้านั้น สามารถมานอนที่สนามบินได้หรือไม่แล้วนอนตรงไหนกันบ้าง

ชมรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองทั้ง 30 ตอน รีวิวอย่างละเอียดเที่ยวตามได้ง่ายๆ
#1 วิธีขึ้นเครื่องบิน AirAsia X จากดอนเมืองไปนาริตะญี่ปุ่น #2 นั่งรถไฟจากนาริตะเข้าเมืองโดย N'EX มาลงชินจูกุ(Shinjuku Station)
#3 พานั่งรถบัสไปเที่ยวฟูจิ(kawaguchiko)พร้อมวิธีเดินจากสถานีชินจูกุ #4 เคส์เฮาส์ เมาท์ฟูจิ (K's House Mt.Fuji) ที่พักสุดฮิตของคนไทย
#5 พาเดินเที่ยวรอบทะเลสาบ Kawaguchiko ชมภูเขาไฟฟูจิสะท้อนน้ำ #6 พาชิมข้าวแกงกะหรี่ ร้านอาหารตรงข้ามสถานี kawaguchiko
#7 พาไปชมวิวโตเกียวมุมสูงฟรี ที่ศาลาว่าการกรุงโตเกียว พร้อมวิธีเดินทาง #8 พาไปชิมซูชิ 100 เยน ร้าน Uobei Sushi ชิบูย่า พร้อมวิธีเดินทาง
#9 พาเดินข้าม5แยก ชิบูย่า (Shibuya)โตเกียว แวะถ่ายรูปสุนัขยอดกตัญญูฮะชิโก   #10 Tokyo Hutte ที่พักราคาถูกใกล้ๆโตเกียวสกายทรี
    #11เดินเล่นตลาดปลา tsukiji(ซึกิจิ) พร้อมวิธีเดินทาง    #12 พาเที่ยวพระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace) พร้อมวิธีเดินทาง
  #13 ชมศาลเจ้าเมจิ (Meiji Jingu)ความสงบกลางโตเกียว พร้อมวิธีเดินทาง   #14 เดินเล่นชมวิถีชีวิตวัยรุ่นที่ ฮาราจูกุ (Harajuku)แหล่งแฟชั่นของญี่ปุ่น
  #15 พาชิมร้านซูชิ Midori Sushi Shibuya อีกร้านที่นักท่องเที่ยวนิยม   #16 พาชมที่พักราคาถูก Khaosan Tokyo Origami ย่าน Asakusa
  #17 พาชมตึกYodobashi แหล่งรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าย่านอะกิฮาบาระ (Akihabara)   #18 พาเที่ยววัดอาซากุสะ (Sensoji Temple) ชมโคมแดงยักษ์ที่คุ้นตา
  #19 วิธีเดินทางไปเที่ยวนิกโก้โดยรถไฟ Tobu โดยใช้ All Nikko Pass   #20 พาเที่ยวนิกโก้หน้าหนาว ขึ้นกระเช้าชมน้ำตก kegon ทะเลสาบ
  #21 Minshuku-Rindou-no-ie ที่พักนิกโก้ บ้านคุณลงที่คนไทยคุ้นเคย   #22 แนะนำร้านอาหาร Nikko กับราเมง ラーメン梵天 日光店
  #23 เที่ยวนิกโก้(Nikko)โซนมรดกโลก สะพานแดงชินเคียว ศาลเจ้าโทโชกุ   #24 นั่งรถไฟกลับโตเกียวจากนิกโก้ ชมวิวมุมสูง โตเกียวสกายทรี วัดอาซากุสะ ตึกฟองเบียร์
  #25 พาชิมข้าวหน้าหมูทอดทงคัตสึ ราเมนตู้กดย่าน Asakusa พร้อมวิธีสั่ง   #26 ร้านดองกี้(Don Quijote)Asakusa สินค้าราคาถูกมีทุกอย่างให้ชอปปิ้ง
  #27 เดินเที่ยวย่าน Ueno ตลาดอะเมโยโกะ(Ameyoko)กินข้าวหน้าปลาดิบ   #28 วิธีไปสนามบินนาริตะแบบประหยัด นั่งรถไฟ Keisei จากสถานี Ueno
  #29 คำถามที่หลายคนสงสัย นอนสนามบินนาริตะได้มั้ยมาดูกัน   #30 ขั้นตอนและวิธีนั่ง Thai AirAsia X กลับจากสนามบิน narita ญี่ปุ่น