เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง #12 พาเที่ยวพระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace) พร้อมวิธีเดินทาง

ไปเที่ยวญี่ปุ่นกันต่อครับ คอนนี้เป็นตอนที่ 12 แล้วหลังจากที่ไปเที่ยว ตลาดปลา tsukiji มาแล้ว ตามโปรแกรมผมจะไปเที่ยวที่ พระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace)โตเกียว กันต่อครับ ถ้าใครไม่ได้ดูตอนแรกๆก็สามารถคลิกไปชมได้ที่  >> รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง <<

สำหรับพระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace) นั้นก็เป็นโปรแกรมพื้นฐานสำหรับคนที่มาเที่ยวโตเกียวเลยทีเดียวครับ ผมก็เลยต้องมาซะหน่อย โดยไฮไลท์ของที่นี่ก็ต้องมาถ่ายรูปสะพานแว่นตา (Nijubashi Bridge) แต่วันที่ผมไปเสียดายที่น้ำไม่ใสเท่าไหร่ สะพานเลยสะท้อนน้ำไม่สวย แต่ก่อนจะเดินทางไปเที่ยวพระราชวังอิมพีเรียลเรามาทำความรู้จักกับที่นี่กันก่อนดีกว่าครับผม

พระราชวังหลวงโตเกียว (ญี่ปุ่น: 皇居 โคเกียว , "พระราชมนเทียร") เป็นพระราชวังของสมเด็จพระจักรพรรดิแห่งญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในแขวงชิโยะดะ กรุงโตเกียว ใกล้กับสถานีรถไฟโตเกียว ภายในพระราชวังประกอบด้วยพระราชมนเทียรพระตำหนัก (宮殿 คีวเด็ง) ของพระราชวงศ์ พิพิธภัณฑ์ในพระองค์, สำนักพระราชวัง, และพระราชอุทยานขนาดใหญ่ พระราชวังนี้แต่เดิมเป็นที่ตั้งของปราสาทเอะโดะ ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของโชกุนตระกูลโทะกุงะวะ แต่พระราชวังเดิมถูกระเบิดทำลายลงไปมากในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และต่อมาในปี ค.ศ. 1964 ก็ได้รับการบูรณะ  ซึ่งตัวพระราชวังมีขนาดที่ดินทั้งหมด 3.41 ตารางกิโลเมตร ซึ่งในภาวะฟองสบู่อสังหสริมทรัพย์ของญี่ปุ่นในทศวรรษที่ 1980 มูลค่าของพระราชวังโตเกียวนั้นมีมูลค่าสูงมากกว่ามูลค่าอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมดในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกาเสียอีก

ข้อมูลจาก wikipedia

ส่วนการเดินทาง ไปพระราชวังอิมพีเรียล นั้นไปได้หลายทาง แต่ผมต้องเดินทางจากตลาดปลา tsukiji โดยใช้ บัตร Tokyo Subway 2 Day เลยต้องนั่ง3ต่อครับโดยรูทการเดินทางจะเป็นไปตามภาพด้านบนเริ่มจาก

รถไฟใต้ดินสาย Oedo Line จากสถานี Tsukijishhijo (E18) ไปลง Kiyosumi-shirakawa (E14)

รถไฟใต้ดินสาย Hanzomon Line Kiyosumi-shirakawa (Z11) ไปลง Otemachi (Z08)

รถไฟใต้ดินสาย Marunouchi Line Otemachi (M18) ไปลง Tokyo (M17)

เริ่มจากสถานี Tsukijishhijo (E18) เสียบบัตรผ่านได้เลยใช้ได้ 2 วันเต็ม สำหรับคนที่เดินทางในโตเกียวเยอะๆแบบผมคุ้มมากครับ

ไปสถานี Kiyosumi-shirakawa (E14) ต้องขึ้นที่แพลตฟอร์มหมายเลข 1 ครับ มีป้ายบอกอย่างละเอียด

เมื่อนั่งรถไฟใต้ดินมาลงที่ Kiyosumi-shirakawa (E14) แล้วขึ้นตอนต่อไปก็ให้เดินตามป้ายนี้ครับ เราจะไปต่อรถไฟสาย Hanzomon Line กันครับ

ออกจากสาย Oedo Line เพื่อที่จะเดินไปขึ้น Hanzomon Line นำบัตร Tokyo Subway 2 Day เสียบได้เลย

เดินตามป้ายจนมาถึงทางเข้าของสาย Hanzomon Line

เราจะนั่งจากสถานี Kiyosumi-shirakawa (Z11) ไปลงสถานี Otemachi (Z08) ขึ้นที่แพลตฟอร์มเบอร์ 1

หลังจากนั่งมาถึง Otemachi (Z08) แล้วก็จะต้องเดินเพื่อไปขึ้นรถไฟที่สาย Marunouchi Line ให้เดินป้ายตัว M ได้เลยครับไม่หลงแน่นอน

สาย Marunouchi Line เดินลงด้านล่าง

จากสถานี Otemachi (M18) เราจะนั้งแค่ 1 สถานีครับ ไปลงที่สถานี Tokyo (M17) มีป้ายบอกชัดเจนว่าขึ้นฝั่งไหน

เมื่อมาถึง สถานี Tokyo (M17) ซึ่งเป็นสถานีที่ค่อนข้างใหญ่มากๆ เล่นเอาผมงงอยู่เหมือนกัน แต่ตั้งหลักได้แล้วก็เดินมาดูป้ายว่า พระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace) ต้องเดินออกทางไหน ซึ่งในป้ายบอกว่าให้ออกทางออก 3-4a และ 4b หลังจากนี้ผมก็เดินตามป้ายเหมือนเคยครับ

เดินตามป้ายเลยครับ

ป้ายบอกให้ตรงไป

เดินตรงมาจะมีเหมือนเป็นห้างสรรพสินค้าครับ ก็เดินเลี้ยวเข้ามาเลย

เดินเข้ามาในห้าง ก็จะมีป้ายบอกว่า พระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace) ให้ตรงออกประตูข้างหน้าครับ

เดินออกจากประตูห้างก็จะมีทางให้เดินขึ้นไปด้านบนครับ

เมื่อขึ้นมาถึงด้านบนแล้วมองไปทางขวามือจะเจอกับสถานีรถไฟโตเกียวนั้นเอง ตึกดูสวยคลาสสิคมาก

ส่วนพระราชวังอิมพีเรียล ต้องเดินไปทางซ้ายมือครับ ค่อนข้างไกลเหมือนกัน

เดินตรงยาวเลยครับ ใกล้ๆจะถึงมีทางลงรถไฟใต้ดินด้วย มาลงสถานีน่าจะเดินใกล้กว่ามากครับ

ด้านหน้าเราก็คือ พระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace) โตเกียว นั้นเองครับ พื้นที่กว้างใหญ่มาก

รอบๆพระราชวัง ก็จะเป็นส่วนของตึกโรงแรมต่างๆ

อีกฝั่งก็จะเป็นพระราชวัง

พื้นที่กว้างใหญ่มากครับ มีคนญี่ปุ่นมาวิ่งออกกำลังกันเยอะเหมือนกัน

เดียวจะเดินไปดูสะพานแว่นตา (Nijubashi Bridge) กันครับ

เดินเล่นซักพักก็ได้เวลากลับแล้วครับ ส่วนขากลับก็สามารถเดินกลับออกมาจากตรงสะพานแว่นตาได้เลย

จะมีสถานีรถไฟใต้ดินนี้อยู่ สามารถลงไปต่อไปยังสถานที่ต่างๆได้ เดียวผมจะเดินทางต่อไปยัง ศาลเจ้าเมจิ (Meiji Jingu) ครับ

สำหรับคำถามยอดฮิตสำหรับ พระราชวังอิมพีเรียล เช่น

พระราชวังอิมพีเรียล เปิดกี่โมง เวลาเปิด-ปิด: 9:00 - 17:00 น.  พิเศษวันที่ 4-8 เมษายน และ 31 ตุลาคม-4 พฤศจิกายน ของทุกปี สามารถเข้าชมได้เลยโดยไม่ต้องมีการจอง

พระราชวังอิมพีเรียล การเดินทาง : สามารถมาได้หลายทางมาก

นั่งรถไฟใต้ดิน Tokyo Metro สาย M-Marunouchi Line (สีแดง) ลงสถานี M17-Tokyo ทางออก 6, D2 (Exit 6, D2)

นั่งรถไฟใต้ดิน Tokyo Metro สาย H-Hibiya Line (สีเทา),สาย C-Chiyoda Line ลงสถานี H7/C9-Hibiya ทางออก B6 (Exit B6)

นั่งรถไฟใต้ดิน Tokyo Metro สาย C-Chiyoda Line (สีเขียว) ลงสถานี C10-Nijubashimae ทางออก 2, B6 (Exit 2, B6)

นั่งรถไฟใต้ดิน Toei Line สาย I-Mita Line (สีน้ำเงิน) ลงสถานี I08-Hibiya ทางออก B6 (Exit B6)

นั่งรถไฟ JR สาย Yamanote Line (สายวงกลม-สีเขียว), Keihin-Tohoku Line (สีฟ้า) ลงสถานี Tokyo ทางออก Marunouchi Central Exit

ชมรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองทั้ง 30 ตอน รีวิวอย่างละเอียดเที่ยวตามได้ง่ายๆ
#1 วิธีขึ้นเครื่องบิน AirAsia X จากดอนเมืองไปนาริตะญี่ปุ่น #2 นั่งรถไฟจากนาริตะเข้าเมืองโดย N'EX มาลงชินจูกุ(Shinjuku Station)
#3 พานั่งรถบัสไปเที่ยวฟูจิ(kawaguchiko)พร้อมวิธีเดินจากสถานีชินจูกุ #4 เคส์เฮาส์ เมาท์ฟูจิ (K's House Mt.Fuji) ที่พักสุดฮิตของคนไทย
#5 พาเดินเที่ยวรอบทะเลสาบ Kawaguchiko ชมภูเขาไฟฟูจิสะท้อนน้ำ #6 พาชิมข้าวแกงกะหรี่ ร้านอาหารตรงข้ามสถานี kawaguchiko
#7 พาไปชมวิวโตเกียวมุมสูงฟรี ที่ศาลาว่าการกรุงโตเกียว พร้อมวิธีเดินทาง #8 พาไปชิมซูชิ 100 เยน ร้าน Uobei Sushi ชิบูย่า พร้อมวิธีเดินทาง
#9 พาเดินข้าม5แยก ชิบูย่า (Shibuya)โตเกียว แวะถ่ายรูปสุนัขยอดกตัญญูฮะชิโก   #10 Tokyo Hutte ที่พักราคาถูกใกล้ๆโตเกียวสกายทรี
    #11เดินเล่นตลาดปลา tsukiji(ซึกิจิ) พร้อมวิธีเดินทาง    #12 พาเที่ยวพระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace) พร้อมวิธีเดินทาง
  #13 ชมศาลเจ้าเมจิ (Meiji Jingu)ความสงบกลางโตเกียว พร้อมวิธีเดินทาง   #14 เดินเล่นชมวิถีชีวิตวัยรุ่นที่ ฮาราจูกุ (Harajuku)แหล่งแฟชั่นของญี่ปุ่น
  #15 พาชิมร้านซูชิ Midori Sushi Shibuya อีกร้านที่นักท่องเที่ยวนิยม   #16 พาชมที่พักราคาถูก Khaosan Tokyo Origami ย่าน Asakusa
  #17 พาชมตึกYodobashi แหล่งรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าย่านอะกิฮาบาระ (Akihabara)   #18 พาเที่ยววัดอาซากุสะ (Sensoji Temple) ชมโคมแดงยักษ์ที่คุ้นตา
  #19 วิธีเดินทางไปเที่ยวนิกโก้โดยรถไฟ Tobu โดยใช้ All Nikko Pass   #20 พาเที่ยวนิกโก้หน้าหนาว ขึ้นกระเช้าชมน้ำตก kegon ทะเลสาบ
  #21 Minshuku-Rindou-no-ie ที่พักนิกโก้ บ้านคุณลงที่คนไทยคุ้นเคย   #22 แนะนำร้านอาหาร Nikko กับราเมง ラーメン梵天 日光店
  #23 เที่ยวนิกโก้(Nikko)โซนมรดกโลก สะพานแดงชินเคียว ศาลเจ้าโทโชกุ   #24 นั่งรถไฟกลับโตเกียวจากนิกโก้ ชมวิวมุมสูง โตเกียวสกายทรี วัดอาซากุสะ ตึกฟองเบียร์
  #25 พาชิมข้าวหน้าหมูทอดทงคัตสึ ราเมนตู้กดย่าน Asakusa พร้อมวิธีสั่ง   #26 ร้านดองกี้(Don Quijote)Asakusa สินค้าราคาถูกมีทุกอย่างให้ชอปปิ้ง
  #27 เดินเที่ยวย่าน Ueno ตลาดอะเมโยโกะ(Ameyoko)กินข้าวหน้าปลาดิบ   #28 วิธีไปสนามบินนาริตะแบบประหยัด นั่งรถไฟ Keisei จากสถานี Ueno
  #29 คำถามที่หลายคนสงสัย นอนสนามบินนาริตะได้มั้ยมาดูกัน   #30 ขั้นตอนและวิธีนั่ง Thai AirAsia X กลับจากสนามบิน narita ญี่ปุ่น