เที่ยวนิกโก้หน้าหนาว

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง #20 พาเที่ยวนิกโก้หน้าหนาว ขึ้นกระเช้าชมน้ำตก kegon ทะเลสาบchuzenji

หลังจากตอนที่แล้วเราเดินทางมาถึง นิกโก้ (Nikko)โดยรถไฟ Tobu มาถึงรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองตอนที่ 20 ซึ่งในตอนนี้เราจะไปเที่ยวนิกโก้หน้าหนาว ซึ่งวันนี้ผมจะเที่ยวโซนธรรมชาติก่อน การเดินทางวันนี้ผมใช้  All Nikko Pass สำหรับการขึ้นรถเมล์ไปเที่ยวโซนต่างๆครับ

การเที่ยวนิกโก้ (Nikko)นั้นที่นิยมจะแบ่งเป็น 3 ส่วน

1. โซน Yumoto Onsen + น้ำตก Ryuzu
2. โซน น้ำตก Kegon + ทะลเสาบ Chusenji
3. โซนมรดกโลก วัดต่างๆ สะพานชินเคียว

รีวิวตอนนี้ผมจะเริ่มไปเที่ยวที่โซน น้ำตก Kegon + ทะลเสาบ Chusenji กันก่อนครับ

เที่ยวนิกโก้หน้าหนาว

มาเริ่มต้นกันที่ป้ายรถเมล์หน้าสถานีรถไฟ  Tobu Nikko เราจะต้องมาขึ้นรถกันที่ป้ายนี้ ขอบอกก่อนเลยว่าค่ารถที่นิกโก้ (Nikko) ค่อนข้างจะแพงครับ ถ้าขึ้นเป็นเที่ยวๆจะเปลืองมาก ผมเลยเลือกใช้  All Nikko Pass ซึ่งคำนวนดูแล้วคุ้มครับ สำหรับคนที่จะมาเที่ยวทั้งโซนธรรมชาติ และโซนมรดกโลก

รถที่สามารถนั่งไปเที่ยวโซน น้ำตก Kegon + ทะลเสาบ Chusenji ก็คือสาย 2A กับ 2B ไปได้ทั้งสองสายเลย

ที่นั่งรถสาย 2B ซึ่งอยู่ติดๆกันเลยครับ คันไหนมาก่อนก็ขึ้นได้เลยครับ

ป้ายบอกเวลาว่ารถจะมาถึงกี่โมง วิธีดูก็ง่ายๆครับ ตัวเลขหน้าสุดคือชั่วโมง ด้านหลังจะเป็นนาที

รถมาแล้วครับวันนี้ผมไปรถสาย 2B เพราะว่ามันมาก่อน ต่อแถวขึ้นรถได้เลย

วิธีการขึ้นรถก็คือขึ้นประตูหน้า แล้วก็ยื่น All Nikko Pass ให้คนขับดูครับ

เลือกที่นั่งกันได้ตามสะดวกเลย คนไม่เยอะเท่าไหร่

หลังจากที่รถออกจากป้ายมาก็จะผ่าน สะพานชินเคียว (Shinkyo Sacred Bridge) แต่ผมยังไม่ได้ลงเดียวค่อยมาเที่ยววันพรุ่งนี้

รถจะขับขึ้นเขาสูงไปเรื่อยๆครับ

นั่งรถขึ้นเขามาประมาณ 45 นาที ก็จะมาถึงป้ายหมายเลข 23  Akechidaira  Ropeway ใครที่จะขึ้นกระเช้าต้องลงป้ายนี้ครับ ขากลับรถจะกลับอีกทางนึงเพราะฉนั้นท่าจะขึ้นต้องแวะก่อน

เที่ยวนิกโก้หน้าหนาวคนเลยไม่เยอะเท่าไหร่ กระเช้าไม่ต้องรอคิวเลย ซื้อตั๋วแล้วขึ้นได้เลย

เดินเข้ามาทางประตูนี้ครับ เดียวเราจะต้องไปซื้อตั๋วกันก่อน

ราคาตั๋ว 730 เยน เดียวเราขึ้นกระเช้าไปดูวิวน้ำตก + ทะเลสาบจากมุมสูงของยอดเขากันเลยครับ

มองย้อนกลับลงไปจะเห็นป้ายหมายเลข 23  Akechidaira  Ropeway

ขึ้นมาถึงด้านบนแล้ว ข้างบนนี้มีพื้นที่ไม่เยอะเท่าไหร่ครับ

เที่ยวนิกโก้ น้ำตกkegon

แต่วิวสวยมากครับ จากมุมนี้จะมองเห็นน้ำตก Kegon กับ ทะลเสาบ Chusenji อยู่ด้านล่าง ถือว่าเป็นทะเลสาบที่ตั้งอยู่บนเขาที่สูงมากทีเดียวเลย

ซูมไปดูใกล้ๆ เดียวเราจะลงไปเที่ยวตรงน้ำตก Kegon ด้านล่างกันต่อครับ

กลับลงมารอรถที่ป้ายเดิมที่เราลง ใครจะขึ้นกระเช้าแนะนำให้ดูเวลารถที่ป้ายก่อนก็ดีครับ จะได้กะเวลาถูก ไม่ต้องมานั่งรถนานด้วย วิธีการขึ้นก็เหมือนเดิมครับโชว์ All Nikko Pass ให้คนขับดู

ก่อนจะถึงป้ายน้ำตก kegon รถจะขับผ่านอุโมงค์ซึ่งยาวมาก เจาะทะลุเขา

ป้ายต่อมาที่เราลงก็คือป้ายหมายเลข 24 ครับ ป้ายนี้คนลงกันเกือบหมดคันเลย

เดียวเดินไปชมน้ำตก Kegon กันครับ จากป้ายรถเมล์ให้เดินออกมาทางถนน แล้วเลี้ยวไปทางขวามือครับ ผมไปเที่ยวหน้าหนาว หิมะยังเยอะอยู่ทำให้เดินแล้วลื่นพอสมควร

ก่อนจะถึงน้ำตก Kegon จะมีร้านกาแฟกับร้านอาหาร 2-3 ร้านบริการอยู่

จุดนี้คือจุดชมน้ำตก Kegon จากด้านบนครับ จุดนี้ไม่เสียค่าชม

จะเห็นน้ำตก Kegon จากมุมบน

น้ำตก Kegon ซึ้งเป็นน้ำแข็งบางส่วน ปกติแล้วในหน้าหนาวน้ำตก Kegonจะแข็งเป็นน้ำแข็งทั้งหมดเลย

ส่วนถ้าใครอยากลงไปชมน้ำตก Kegonจากด้านล่างก็สามารถทำได้ครับ แต่จะเสียค่าบริการในราคา 550 เยน ซื้อตั๋วได้ตรงนี้ครับ

ตั๋วสำหรับลงไปชมน้ำน้ำตก Kegonจากด้านล่างครับ ได้ตั๋วมาแล้วก็ลงลิฟท์ไปข้างล่างได้เลย

ออกจากลงลิฟท์ยังต้องเดินต่ออีกประมาณ 2-300 เมตรได้ครับ

เที่ยวนิกโก้ น้ำตกkegon

มุมมองน้ำตก kegon จากด้านล่าง จะแตกต่างจากข้างบน ได้รับรู้ถึงความแรงของน้ำที่ตกลงมา

น้ำตก kegon

ชมน้ำตก kegon เสร็จก็กลับขึ้นมาข้างบนครับ มีร้านปลาย่างขายด้วย อากาศหนาวๆ ทานปลาร้อนๆน่าจะอร่อย

ร้านเดียวกับปลาย่าง มีซุปขายด้วยน่าตาคล้ายๆต้มจับฉ่ายมีผักหลายๆอย่าง ราคา 310 เยน

ด้วยความที่หิวบวกกับความหนาว เลยสั่งมาทานแก้หนาวครับ ทานร้อนๆก็อร่อยดี ใครมาเที่ยวก็ลองมาแวะทานกันได้

ต่อไปจะไปเที่ยวต่อที่ ทะลเสาบ Chusenji ให้เดินกลับมาทางป้ายรถเมล์ที่เราลงครับ แล้วก็เดินเลยมา จะเจอกับเสาญี่ปุ่นสีแดงนี้ ที่จริงสามรถนั่งรถเมล์มาก็ได้นะครับ แต่ผมว่าเดินมาเร็วกว่าไม่ต้องรอรถ

เที่ยวนิกโก้ ทะเลสาบchuzenji

ทะเลสาบชูเซนจิ(Lake Chuzenji) ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของเมืองนิกโก้ ฐานภูเขาไฟนันไต(Mount Nantai) ซึ่งทะเลสาบแห่งนี้เกิดจากการระเบิดเมื่อประมาณ 20,000 ที่ผ่านมา

เที่ยวนิกโก้หน้าหนาว ทะลเสาบ Chusenji

หลังจากเดินเที่ยวชม ทะลเสาบ Chusenji แล้ว ให้เดินข้ามถนนมาฝั่งตรงข้าม เพื่อมาขึ้นรถกลับไปที่สถานีรถไฟ Tobu Nikko ได้ที่ป้ายหมายเลข 26 ครับ

ขึ้นไปบนรถก็โชว์ All Nikko Pass เหมือนเดิมครับ ก็เป็นอันว่าเที่ยวนิกโก้หน้าหนาว ขึ้นกระเช้าชมน้ำตกkegon และทะเลสาบchuzenji ก็ครบถ้วนแล้ว

เดียวในตอนหน้าจะพาไปชมที่พัก Minshuku-Rindou-no-ie ของคุณลุงที่น่ารักครับ

ชมรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองทั้ง 30 ตอน รีวิวอย่างละเอียดเที่ยวตามได้ง่ายๆ
#1 วิธีขึ้นเครื่องบิน AirAsia X จากดอนเมืองไปนาริตะญี่ปุ่น #2 นั่งรถไฟจากนาริตะเข้าเมืองโดย N'EX มาลงชินจูกุ(Shinjuku Station)
#3 พานั่งรถบัสไปเที่ยวฟูจิ(kawaguchiko)พร้อมวิธีเดินจากสถานีชินจูกุ #4 เคส์เฮาส์ เมาท์ฟูจิ (K's House Mt.Fuji) ที่พักสุดฮิตของคนไทย
#5 พาเดินเที่ยวรอบทะเลสาบ Kawaguchiko ชมภูเขาไฟฟูจิสะท้อนน้ำ #6 พาชิมข้าวแกงกะหรี่ ร้านอาหารตรงข้ามสถานี kawaguchiko
#7 พาไปชมวิวโตเกียวมุมสูงฟรี ที่ศาลาว่าการกรุงโตเกียว พร้อมวิธีเดินทาง #8 พาไปชิมซูชิ 100 เยน ร้าน Uobei Sushi ชิบูย่า พร้อมวิธีเดินทาง
#9 พาเดินข้าม5แยก ชิบูย่า (Shibuya)โตเกียว แวะถ่ายรูปสุนัขยอดกตัญญูฮะชิโก   #10 Tokyo Hutte ที่พักราคาถูกใกล้ๆโตเกียวสกายทรี
    #11เดินเล่นตลาดปลา tsukiji(ซึกิจิ) พร้อมวิธีเดินทาง    #12 พาเที่ยวพระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace) พร้อมวิธีเดินทาง
  #13 ชมศาลเจ้าเมจิ (Meiji Jingu)ความสงบกลางโตเกียว พร้อมวิธีเดินทาง   #14 เดินเล่นชมวิถีชีวิตวัยรุ่นที่ ฮาราจูกุ (Harajuku)แหล่งแฟชั่นของญี่ปุ่น
  #15 พาชิมร้านซูชิ Midori Sushi Shibuya อีกร้านที่นักท่องเที่ยวนิยม   #16 พาชมที่พักราคาถูก Khaosan Tokyo Origami ย่าน Asakusa
  #17 พาชมตึกYodobashi แหล่งรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าย่านอะกิฮาบาระ (Akihabara)   #18 พาเที่ยววัดอาซากุสะ (Sensoji Temple) ชมโคมแดงยักษ์ที่คุ้นตา
  #19 วิธีเดินทางไปเที่ยวนิกโก้โดยรถไฟ Tobu โดยใช้ All Nikko Pass   #20 พาเที่ยวนิกโก้หน้าหนาว ขึ้นกระเช้าชมน้ำตก kegon ทะเลสาบ
  #21 Minshuku-Rindou-no-ie ที่พักนิกโก้ บ้านคุณลงที่คนไทยคุ้นเคย   #22 แนะนำร้านอาหาร Nikko กับราเมง ラーメン梵天 日光店
  #23 เที่ยวนิกโก้(Nikko)โซนมรดกโลก สะพานแดงชินเคียว ศาลเจ้าโทโชกุ   #24 นั่งรถไฟกลับโตเกียวจากนิกโก้ ชมวิวมุมสูง โตเกียวสกายทรี วัดอาซากุสะ ตึกฟองเบียร์
  #25 พาชิมข้าวหน้าหมูทอดทงคัตสึ ราเมนตู้กดย่าน Asakusa พร้อมวิธีสั่ง   #26 ร้านดองกี้(Don Quijote)Asakusa สินค้าราคาถูกมีทุกอย่างให้ชอปปิ้ง
  #27 เดินเที่ยวย่าน Ueno ตลาดอะเมโยโกะ(Ameyoko)กินข้าวหน้าปลาดิบ   #28 วิธีไปสนามบินนาริตะแบบประหยัด นั่งรถไฟ Keisei จากสถานี Ueno
  #29 คำถามที่หลายคนสงสัย นอนสนามบินนาริตะได้มั้ยมาดูกัน   #30 ขั้นตอนและวิธีนั่ง Thai AirAsia X กลับจากสนามบิน narita ญี่ปุ่น