เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง #19 วิธีเดินทางไปเที่ยวนิกโก้โดยรถไฟ Tobu โดยใช้ All Nikko Pass

มาถึงเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองตอนที่19กันแล้ว หลังจากที่ผมอยู่เที่ยวในโตเกียวมา 2 วัน มาวันนี้จะเดินทางไปเที่ยวกันที่ Nikko กันครับ โดยการเดินทางไปเที่ยวนิกโก้นั้นผมเลือกเดินทางโดยใช้รถไฟของบริษัท Tobu ครับ โดยเริ่มเดินทางจากสถานี Tobu ASAKUSA

ส่วนตั๋วที่ใช้นั้นผมเลือกใช้เป็น All Nikko Pass ราคา 4,520 เยน ตั๋วนี้จะรวมค่ารถไฟทั้งไปและกลับ จากสถานี Tobu  ASAKUSA ถึง สถานี Tobu Nikko และยังใช้ขึ้นรถเมล์ไปเที่ยวได้ทั้งโซนธรรมชาติ และโซนมรดกโลก ได้ไม่จำกัดจำนวนเที่ยวเป็นเวลา 4 วัน แม้ว่าผมจะมาเที่ยวที่นิกโก้แค่ 2 วัน 1 คืน การซื้อ All Nikko Pass ก็ถือว่าคุ้มแล้วครับเพราะว่าผมตั้งใจจะไปเที่ยวทั้ง2โซนอยู่แล้ว ถ้าจ่ายค่ารถเป็นเที่ยวราคานั้นคงจะเกินราคา All Nikko Pass แล้ว ส่วนใครจะซื้อPass แบบไหนก็ต้องดูโปรแกรมของแต่ละคนว่าจะเที่ยวตรงไหนบ้าง จะได้เลือกซื้อให้คุ้มค่าที่สุด เดียวเรามาเริ่มเดินทางกันเลย

PASS จะมีทั้งหมด 3 แบบ ดูรายละเอียดได้ที่ >> http://www.tobu.co.jp/foreign/pass/

• 2 DAY NIKKO PASS

• KINUGAWA THEME PARK PASS

• ALL NIKKO PASS

มาดูวิธีเดินทางไปเที่ยวนิกโก้ (Nikko)กันเลยครับ

ก่อนอื่นเราต้องมาซื้อตั๋วกันก่อนที่สำนักงานของ Tobu ตั้งอยู่ที่สถานี ASAKUSA ครับ ตึกในรูปนี้เลย สำนักงานจะเปิดประมาณ 8.00 น. นะครับ ถ้าใครจะไปรถไฟเที่ยวเช้ากว่านี้ก็ต้องมาซื้อไว้ล่วงหน้า

ต้องเข้าไปซื้อ All Nikko Pass ในนี้ครับ จะแยกออกมาจากโซนขายตั๋วปกติ

เข้าไปเจ้าหน้าที่จะถามก่อนเลยครับว่าเป็นคนชิตไหน ไทย จีน เกาหลี พอบอกว่าเป็นคนไทย เค้าจะหยิบแผ่นพับรายละเอียดต่างๆเป็นภาษาไทยให้ จ่ายเงินไป 4,520 เยน

เราก็ได้ All Nikko Pass มาแล้วเก็บไว้ให้ดีๆนะครับ ต้องใช้เวลาขึ้นลงรถหายมาหละยุ่งเลย

จุดสังเกตเล็กๆน้อยๆครับ นี่คือเวลาของรถไฟที่จะออกจากสถานี Tobu  ASAKUSA ตัวเลขหน้าสุดคือชั่วโมง รถไฟที่สามรถนั่งไป Nikko ได้จะเป็นสีน้ำเงินครับ คือมีรอบ 7.10 น. 8.10น. 9.10น. 10.40น. 12.40น. เป็นต้น ส่วนผมนั้นเลือกไปเวลา 9.10 น. ครับ

บริเวณสถานีจะมีข้าวกล่องขายเอาไว้ทานบนรถไฟได้

ถ้าใครไม่ชอบข้าวกล่องที่ชั้นล่างจะมีร้านอาหารแบบเร่งด่วนลูกค้ายืนทานกันหน้าร้านเลย

พร้อมแล้วเดินทางไปเที่ยวนิกโก้กันครับ ขึ้นบันไดไปด้านบน

สำหรับคนที่ใช้ All Nikko Pass  หรือ Pass อื่นๆต้องเดินเข้าตรงประตูกระจกนี้ครับ จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจอยู่ด้านใน

เข้าไปถึงก็โชว์ All Nikko Pass ได้เลย เหมือนบัตรเบ่งเลย

เข้ามาด้านในแล้วก็เดินไปทางป้ายหมายเลข 5 ครับ

สำหรับรถไฟที่จะไป Nikko ต้องขึ้นที่ตู้เบอร์ 5 กับ 6 เท่านั้นนะครับ

มีเขียนบอกไว้เลยว่าตู้นี้ไป Tobu-nikko ย้ำนะครับตู้เบอร์ 5 กับเบอร์ 6

รถไฟมาแล้วครับ แต่ยังขึ้นไม่ได้ ต้องให้เจ้าหน้าที่ขึ้นมาทำความสะอาดก่อน

เราก็ยืนต่อแถวระหว่างรอ ผมเลือกขึ้นตู้เบอร์ 5 ครับ

ภายในรถไฟที่ไป nikko ก็เป็นรถธรรมดาครับคล้ายๆบ้านเรา แต่สะอาดมาก เลือกนั่งได้เลย ตั๋วไม่ได้ระบุที่นั่ง ถ้าใครไป nikko ช่วงเช้า แนะนำให้นั่งฝั่งซ้ายมือครับจะไม่โดนแดดส่อง

บนรถไฟจะมีโต๊ะเล็กๆให้วางของ

ด้านบนจะมีที่ให้แขวนเสื้อกันหนาว

นั่งมาซักพักใหญ่ๆรถไฟก็มาจอดที่สถานีแห่งหนึ่ง จุดนี่หละถ้าใครขึ้นผิดตู้อาจจะหลงได้ เพราะเมื่อถึงสถานีนี้ รถไฟจะแบ่งเป็น 2 ส่วนครับ ตู้หน้าจะแยกไปอีกที่หนึ่ง จะเหลือแค่ตู้เบอร์ 5 กับ 6 เท่านั้นที่จะไป nikko

รูปนี้จะเห็นได้ชัดว่ารถไฟตู้หน้าได้วิ่งแยกออกจากกันไปแล้ว

นั้งมาอีกไม่นานนักเราก็เดินทางมาถึงที่สถานี Tobu-nikko แล้ว

ลงจากรถไฟก็เดินมาที่ตัวสถานี Tobu-nikko เหมือนเดิมครับใช้ All Nikko Pass ต้องเดินเข้าไปในช่องนี้

โชว์ All Nikko Pass ให้เจ้าหน้าที่ดูก็สามารถผ่านออกไปด้านนอกได้แล้ว

แล้วเราก็เดินทางมาถึง  Nikko แล้วครับ เป็นยังไงบ้างไม่ยากเลยใช่มั้ยวิธีเดินทางไปเที่ยวนิกโก้ (Nikko)  ก่อนมาผมก็กังวลว่าจะหลงมั้ย แต่พอมาจริงๆก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิดครับ การเดินทางมาเที่ยวนิกโก้นั้นสะดวกดีครับ

เดียวตอนหน้าจะนั่งรถเมล์ไปเที่ยวโซนธรรมชาติกันครับ ไปดูน้ำตกที่กำลังเป็นน้ำแข็ง

ชมรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองทั้ง 30 ตอน รีวิวอย่างละเอียดเที่ยวตามได้ง่ายๆ
#1 วิธีขึ้นเครื่องบิน AirAsia X จากดอนเมืองไปนาริตะญี่ปุ่น #2 นั่งรถไฟจากนาริตะเข้าเมืองโดย N'EX มาลงชินจูกุ(Shinjuku Station)
#3 พานั่งรถบัสไปเที่ยวฟูจิ(kawaguchiko)พร้อมวิธีเดินจากสถานีชินจูกุ #4 เคส์เฮาส์ เมาท์ฟูจิ (K's House Mt.Fuji) ที่พักสุดฮิตของคนไทย
#5 พาเดินเที่ยวรอบทะเลสาบ Kawaguchiko ชมภูเขาไฟฟูจิสะท้อนน้ำ #6 พาชิมข้าวแกงกะหรี่ ร้านอาหารตรงข้ามสถานี kawaguchiko
#7 พาไปชมวิวโตเกียวมุมสูงฟรี ที่ศาลาว่าการกรุงโตเกียว พร้อมวิธีเดินทาง #8 พาไปชิมซูชิ 100 เยน ร้าน Uobei Sushi ชิบูย่า พร้อมวิธีเดินทาง
#9 พาเดินข้าม5แยก ชิบูย่า (Shibuya)โตเกียว แวะถ่ายรูปสุนัขยอดกตัญญูฮะชิโก   #10 Tokyo Hutte ที่พักราคาถูกใกล้ๆโตเกียวสกายทรี
    #11เดินเล่นตลาดปลา tsukiji(ซึกิจิ) พร้อมวิธีเดินทาง    #12 พาเที่ยวพระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace) พร้อมวิธีเดินทาง
  #13 ชมศาลเจ้าเมจิ (Meiji Jingu)ความสงบกลางโตเกียว พร้อมวิธีเดินทาง   #14 เดินเล่นชมวิถีชีวิตวัยรุ่นที่ ฮาราจูกุ (Harajuku)แหล่งแฟชั่นของญี่ปุ่น
  #15 พาชิมร้านซูชิ Midori Sushi Shibuya อีกร้านที่นักท่องเที่ยวนิยม   #16 พาชมที่พักราคาถูก Khaosan Tokyo Origami ย่าน Asakusa
  #17 พาชมตึกYodobashi แหล่งรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าย่านอะกิฮาบาระ (Akihabara)   #18 พาเที่ยววัดอาซากุสะ (Sensoji Temple) ชมโคมแดงยักษ์ที่คุ้นตา
  #19 วิธีเดินทางไปเที่ยวนิกโก้โดยรถไฟ Tobu โดยใช้ All Nikko Pass   #20 พาเที่ยวนิกโก้หน้าหนาว ขึ้นกระเช้าชมน้ำตก kegon ทะเลสาบ
  #21 Minshuku-Rindou-no-ie ที่พักนิกโก้ บ้านคุณลงที่คนไทยคุ้นเคย   #22 แนะนำร้านอาหาร Nikko กับราเมง ラーメン梵天 日光店
  #23 เที่ยวนิกโก้(Nikko)โซนมรดกโลก สะพานแดงชินเคียว ศาลเจ้าโทโชกุ   #24 นั่งรถไฟกลับโตเกียวจากนิกโก้ ชมวิวมุมสูง โตเกียวสกายทรี วัดอาซากุสะ ตึกฟองเบียร์
  #25 พาชิมข้าวหน้าหมูทอดทงคัตสึ ราเมนตู้กดย่าน Asakusa พร้อมวิธีสั่ง   #26 ร้านดองกี้(Don Quijote)Asakusa สินค้าราคาถูกมีทุกอย่างให้ชอปปิ้ง
  #27 เดินเที่ยวย่าน Ueno ตลาดอะเมโยโกะ(Ameyoko)กินข้าวหน้าปลาดิบ   #28 วิธีไปสนามบินนาริตะแบบประหยัด นั่งรถไฟ Keisei จากสถานี Ueno
  #29 คำถามที่หลายคนสงสัย นอนสนามบินนาริตะได้มั้ยมาดูกัน   #30 ขั้นตอนและวิธีนั่ง Thai AirAsia X กลับจากสนามบิน narita ญี่ปุ่น