เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง #3 พานั่งรถบัสไปเที่ยวฟูจิ(kawaguchiko)พร้อมวิธีเดินจากสถานีชินจูกุ

สวัสดีครับมาพบกันกับรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ซึ่งตอนนี้เป็นตอนที่ 3 แล้วครับ หลังจากตอนที่แล้ว นั่งรถไฟจากนาริตะเข้าเมืองโดย N'EX มาลงชินจูกุ(Shinjuku Station) ในตอนนี้จะพา เดินออกจากสถานีชินจูกุเพื่อไปยังท่ารถ highway-bus เพื่อไปเที่ยวฟูจิ(kawaguchiko) ก่อนที่ผมจะเดินทางมานั้น ก็ได้หาข้อมูลว่าจะต้องเดินออกทางไหน อย่างไรดีเพื่อไม่ให้หลงเพราะที่สถานีชินจูกุ นั้นใหญ่โตมาก แต่ข้อมูลที่ได้มาก็คือจะต้องเดินออกทางออกด้าน West Exit ครับ

แต่ไม่ต้องกังวลครับสำหรับคนที่จะเดินจากสถานีชินจูกุ เพื่อไปขึ้นรถบัสไปฟูจิ เดียวผมจะรีวิวให้อย่างละเอียดเดินตามได้ไม่หลงแน่นอนครับ ตามมาเลยครับ

รถบัสไปฟูจิ(kawaguchiko)

หลังจากเราลงรถไฟ N'EX จากสนามบินมาลงชินจูกุ (Shinjuku Station) แล้วก็ให้เดินขึ้นด้านบนก่อนครับ เพื่อตั้งหลักจะได้ไม่งงกัน

พอขึ้นมาด้านบนแล้วจะเจอประตูทางออกเยอะแยะมากมายครับ อาจจะทำให้คนที่มาเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกงงได้ เป้าหมายของเราก็คือทางออก West Exit ของสถานีชินจูกุ ให้เราเดินลงไปทางประตูหมายเลข 7-8 ตามรูปด้านบนครับผม

เดินลงมาก็จะเจอกับป้าย West Exit ครับก็ให้เราเดินตามป้ายได้เลย จะมีบอกไปตลอดทางอยู่แล้ว

รถบัสไปฟูจิ(kawaguchiko)

เดินค่อนข้างไกลเหมือนกันครับ ใครที่มีกระเป๋าใบใหญ่ๆอาจจะเหนื่อยหน่อย มาถึงตรงนี้ป้ายบอกว่าให้ตรงไปครับ ก็เดินตรงไปตามป้าย West Exit

เดินมาถึงตรงนี้ ก็ให้ลงไปด้านล่างครับ

ถึงแยกนี้ให้เดินเลี้ยวซ้ายไปตามป้าย West Exit เช่นเดิม

รถบัสไปฟูจิ(kawaguchiko)

เราเดินตามป้าย West Exit ของสถานีชินจูกุ มาเรื่อยๆจนถึงทางออกครับผม ก็ให้เอาตั๋วมาสอดที่เครื่องเพื่อออกไปด้านนอก

ออกมาด้านนอกแล้วก็เดินไปตามรูปด้านบนครับ

จะเจอกับบันไดทางขึ้นหมายเลข 2 ครับ เดียวเราจะเดินขึ้นไปด้านบนเพื่อเดินไปที่ Highway Bus กันครับ

รถบัสไปฟูจิ(kawaguchiko)

ขึ้นมาด้านบนก็จะเจอตึกต่างๆมากมาย เหมือนในรูปด้านบนครับ เป้าหมายของเราก็คือตึกตรงกรอบสีแดงครับ ซึ่งจะเป็นสำนักงานขายตั๋วไป ฟูจิ (kawaguchiko)

มาข้ามถนนตรงนี้ครับ ก็จะถึงแล้ว

แล้วเราก็เดินมาถึงหน้าสำนักงานขายตั๋ว Highway Bus ของบริษัท Keio ครับ เดินเข้าไปข้างในเพื่อซื้อตั๋วไป kawaguchiko ได้เลย

รถบัสไปฟูจิ(kawaguchiko)

ส่วนตัวผมนั้นได้จองตั๋วล่วงหน้ามาจากเมืองไทยแล้ว แค่เอาเอกสารที่ปริ้นมาจากไทย ยื่นให้เจ้าหน้าที่กับชำระเงินก็จะได้ตั๋วตัวจริงมา เป็นวิธีที่สะดวกมากครับทำให้เราได้รถเที่ยวที่ต้องการ

วิธีจองรถบัส Highway Bus จาก Shinjuku ไป kawaguchiko ออนไลน์ผ่านเว็บ คลิก !!

จะได้ตั๋วมา 2 ใบ ก็คือขาไป Shinjuku ไป kawaguchiko และขากลับ  kawaguchiko มา Shinjuku

รถบัสไปฟูจิ(kawaguchiko)

ถ้ายังไม่ถึงเวลารถออก จะมีห้องให้นั่งรอซึ่งอยู่ด้านล่างต้องเดินลงบันไดจากตรงที่ขายตั๋ว ในห้องจะอุ่นกว่าไปนั่งรอด้านนอกครับ และก็จะมีเวลาบอกด้วยว่ารถเรามาหรือยังและจอดที่หมายเลขไหน

พอถึงเวลาก็เดินไปขึ้นรถด้านนอกครับ ตั๋วของผมเวลา 13.10 น.  เจ้าหน้าที่จะแสตมป์ก่อนขึ้นรถ ต้องเก็บตั๋วไว้ด้วยนะครับ เพราะตอนลงคนขับรถจะมาขอดูตั๋วอีกรอบนึง

ออกจากชินจูกุ รถบัสก็จะขับขึ้นทางด่วนเลยครับ หลับไปกันเลยยาวๆใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

รถบัสไปฟูจิ(kawaguchiko)

พอใกล้จะถึง kawaguchiko ทิวทัศน์สองข้างทางก็จะเป็นแบบนี้ครับ เริ่มมองเห็นภูเขา

แล้วรถบัสก็มาจอดให้เราลงที่ Kawaguchiko Station ครับก็เป็นอันว่า วิธีเดินทางจากชินจูกุมาเที่ยวฟูจิ(kawaguchiko) นั้นได้มาถึงที่หมายแล้ว ไม่ยากเลย

เดียวในตอนหน้าจะพาไปชมที่พักสุดฮิตของคนไทย เคส์เฮาส์ เมาท์ฟูจิ  K's House Mt.Fuji นั้นเอง

ลงโฆษณากับเรา www.mu-ku-ra.com

ชมรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองทั้ง 30 ตอน รีวิวอย่างละเอียดเที่ยวตามได้ง่ายๆ
#1 วิธีขึ้นเครื่องบิน AirAsia X จากดอนเมืองไปนาริตะญี่ปุ่น #2 นั่งรถไฟจากนาริตะเข้าเมืองโดย N'EX มาลงชินจูกุ(Shinjuku Station)
#3 พานั่งรถบัสไปเที่ยวฟูจิ(kawaguchiko)พร้อมวิธีเดินจากสถานีชินจูกุ #4 เคส์เฮาส์ เมาท์ฟูจิ (K's House Mt.Fuji) ที่พักสุดฮิตของคนไทย
#5 พาเดินเที่ยวรอบทะเลสาบ Kawaguchiko ชมภูเขาไฟฟูจิสะท้อนน้ำ #6 พาชิมข้าวแกงกะหรี่ ร้านอาหารตรงข้ามสถานี kawaguchiko
#7 พาไปชมวิวโตเกียวมุมสูงฟรี ที่ศาลาว่าการกรุงโตเกียว พร้อมวิธีเดินทาง #8 พาไปชิมซูชิ 100 เยน ร้าน Uobei Sushi ชิบูย่า พร้อมวิธีเดินทาง
#9 พาเดินข้าม5แยก ชิบูย่า (Shibuya)โตเกียว แวะถ่ายรูปสุนัขยอดกตัญญูฮะชิโก   #10 Tokyo Hutte ที่พักราคาถูกใกล้ๆโตเกียวสกายทรี
    #11เดินเล่นตลาดปลา tsukiji(ซึกิจิ) พร้อมวิธีเดินทาง    #12 พาเที่ยวพระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace) พร้อมวิธีเดินทาง
  #13 ชมศาลเจ้าเมจิ (Meiji Jingu)ความสงบกลางโตเกียว พร้อมวิธีเดินทาง   #14 เดินเล่นชมวิถีชีวิตวัยรุ่นที่ ฮาราจูกุ (Harajuku)แหล่งแฟชั่นของญี่ปุ่น
  #15 พาชิมร้านซูชิ Midori Sushi Shibuya อีกร้านที่นักท่องเที่ยวนิยม   #16 พาชมที่พักราคาถูก Khaosan Tokyo Origami ย่าน Asakusa
  #17 พาชมตึกYodobashi แหล่งรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าย่านอะกิฮาบาระ (Akihabara)   #18 พาเที่ยววัดอาซากุสะ (Sensoji Temple) ชมโคมแดงยักษ์ที่คุ้นตา
  #19 วิธีเดินทางไปเที่ยวนิกโก้โดยรถไฟ Tobu โดยใช้ All Nikko Pass   #20 พาเที่ยวนิกโก้หน้าหนาว ขึ้นกระเช้าชมน้ำตก kegon ทะเลสาบ
  #21 Minshuku-Rindou-no-ie ที่พักนิกโก้ บ้านคุณลงที่คนไทยคุ้นเคย   #22 แนะนำร้านอาหาร Nikko กับราเมง ラーメン梵天 日光店
  #23 เที่ยวนิกโก้(Nikko)โซนมรดกโลก สะพานแดงชินเคียว ศาลเจ้าโทโชกุ   #24 นั่งรถไฟกลับโตเกียวจากนิกโก้ ชมวิวมุมสูง โตเกียวสกายทรี วัดอาซากุสะ ตึกฟองเบียร์
  #25 พาชิมข้าวหน้าหมูทอดทงคัตสึ ราเมนตู้กดย่าน Asakusa พร้อมวิธีสั่ง   #26 ร้านดองกี้(Don Quijote)Asakusa สินค้าราคาถูกมีทุกอย่างให้ชอปปิ้ง
  #27 เดินเที่ยวย่าน Ueno ตลาดอะเมโยโกะ(Ameyoko)กินข้าวหน้าปลาดิบ   #28 วิธีไปสนามบินนาริตะแบบประหยัด นั่งรถไฟ Keisei จากสถานี Ueno
  #29 คำถามที่หลายคนสงสัย นอนสนามบินนาริตะได้มั้ยมาดูกัน   #30 ขั้นตอนและวิธีนั่ง Thai AirAsia X กลับจากสนามบิน narita ญี่ปุ่น