Search

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง #2 นั่งรถไฟจากนาริตะเข้าเมืองโดย N'EX มาลงชินจูกุ(Shinjuku Station)

Advertisements

สวัสดีครับหลังจากตอนที่แล้วรีวิว วิธีขึ้นเครื่องบิน AirAsia X จากดอนเมืองไปนาริตะญี่ปุ่น มาในตอนนี้จะเป็นการ รีวิววิธีเข้าเมืองจากสนามบินนาริตะกันครับ ซึ่งวิธีการเข้าเมืองนั้นก็มีให้เลือกกันหลายวิธีครับ ไม่ว่าจะเป็นรถบัส แท็กซี่ หรือว่าที่นิยมสุดๆก็คือรถไฟนั้นเอง รถไฟจากสนามบินนาริตะเข้าเมืองนั้นก็มีให้เลือกหลาย ประเภทเลยครับแต่จะมีอยู่ 2 เจ้าหลักๆนั้นก็คือ

1. N'EX หรือ Narita Express ของบริษัท JR
2. Narita Sky Access ของบริษัท Keisei มีรถหลายแบบไม่ว่าจะเป็นรถด่วนหรือรถไแบบปกติที่จอดทุกป้าย

ถ้าใครพักแถว Shibuya, Shinjuku นั่ง N'EX จะสะดวกกว่าถ้าใครพักแถว Asakusa , ueno นั่งของบริษัท Keise จะสะดวกกว่า

ที่นี่ก็มาดูว่าจุดหมายปลายทางของเราจะไปลงที่ไหน เราจะได้เลือกรถไฟให้เหมาะสมกับเรา ยกตัวอย่างทริปผมเลยนะครับ ผมต้องการเดินทางจากสนามบินนาริตะเพื่อต่อรถบัสไป kawaguchiko ที่สถานี Shinjuku รถไฟที่เหมาะกับผมก็คือ N'EX หรือ N'EX Narita Express นั่นเองครับ เนื่องจากว่าสามารถนั่งยาวไปลงที่ชินจูกุได้เลยโดยไม่ต้องไปเปลี่ยนขบวนอะไรให้ยุ่งยาก และตอนนี้ก็มีโปรโมชั่นค่าตั๋ว N'EX จากสนามบินเข้าเมือง เพียง 1,500 เยนเท่านั้น (สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ)

เดียวมาดูกันเลยครับว่าวิธีนั่งรถไฟจากนาริตะเข้าเมืองโดย N'EX มาลงชินจูกุ(Shinjuku Station) จะเป็นอย่างไรบ้าง

เริ่มต้นจากสนามบินนาริตะหลังจากที่ออกมาด้านนอกแล้ว ให้เดินลงไปชั้นล่างครับ จะมีป้ายรูปรถไฟ Railways บอกอยู่ครับหาง่ายมาก

ลงบันไดเลื่อนมาแล้วก็ให้เดินไปตามป้ายบอกครับ ตัวอย่างในรูปก็คือให้เลี้ยวซ้าย

แล้วก็มาเจอกับบูธขายตั๋วสีแดงครับ นี้คือที่ขายตั๋วของบริษัท JR ที่เราต้องมาซื้อตั๋ว N'EX นั่งเอง

ต่อแถวเพื่อซื้อตั๋ว N'EX ครับจะเห็นว่ามีแต่นักท่องเที่ยว ออ....ตอนซื้อต้องยื่นพาสปอตร์ด้วยนะครับผม

ค่ารถ 1500 เยน หรือประมาณ 415 บาท (ผมแลกเงินมาเรท 0.277)

เมื่อได้ตั๋วรถไฟเข้าเมืองมาแล้ว สิ่งที่ต้องสังเกตุมีอยู่ 3 จุดใหญ่ๆครับนั้นก็คือ

1. เวลารถออก ตัวอย่างในรูปก็คือเวลา 9.19 น. รถไฟที่ญี่ปุ่นจะตรงเวลามาก
2. หมายเลขของตู้รถไฟที่เราจะขึ้น ก็คือตู้ที่ 7 อย่านั่งผิดตู้นะครับ บางตู้ปลายทางไปคนละที่เลย
3. หมายเลขที่นั่ง 7A

เดียวเราลงไปขึ้นรถไฟกันเลยครับ ให้เดินมาทางนี้ครับสีแดงเด่นชัดเลย

ถึงตรงนี้ก็เอาตั๋วของเราสอดเข้าไปในช่องมันจะไปโผล่อีกฝั่งนึง เหมือนรถไฟฟ้าบ้านเรา

เดินลงบันไดเลื่อนเพื่อไปยังที่รอรถไฟ จะมีป้ายบอกเราไปตลอดทางเลยครับ

ต้องรอให้ถูกตู้นะครับ ของผมตู้ที่ 7 ก็รอตรงนี้ได้เลยนั่งยาวไปถึงชินจูกุ(Shinjuku Station)

เมื่อถึงเวลารถไฟก็มาจอดเราก็ขึ้นเลยครับ รอบที่ผมไปคนไม่เยอะเท่าไหร่

บรรยากาศภายในรถไฟ N'EX Narita Express ที่เราจะนั่งเข้าเมืองกัน

เก้าอี้ตัวใหญ่ปรับเอนได้เยอะพอสมควร

ถ้าใครมีกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ๆบน N'EX Narita Express จะมีพื้นที่ไว้ให้วางพร้อมอุปกรณ์ล็อคกระเป๋าให้ด้วย

เป็นรถไฟที่สะดวกสบายดีครับมีห้องน้ำไว้บริการ สะอาดมากๆ

นั่งมาประมาณชั่วโมงกว่ารถไฟ N'EX Narita Express ก็พาเรามาถึงสถานีชินจูกุ(Shinjuku Station) แล้วครับ ก็ถือว่าเป็นวิธีการเข้าเมืองจากนาริตะที่สะดวกเหมือนกันครับ เหมาะสำหรับคนที่จองที่พักไว้กลางเมืองโตเกียว หรือคนที่มาต่อรถบัสเพื่อไปยัง kawaguchiko

เดียวในตอนหน้าผมจะพาทุกคนเดินจากสถานีชินจูกุไปออกทาง West Exit เพื่อไปท่ารถ Highway Bus ไป  kawaguchiko กันครับ
ชมรีวิวเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองทั้ง 30 ตอน รีวิวอย่างละเอียดเที่ยวตามได้ง่ายๆ
#1 วิธีขึ้นเครื่องบิน AirAsia X จากดอนเมืองไปนาริตะญี่ปุ่น #2 นั่งรถไฟจากนาริตะเข้าเมืองโดย N'EX มาลงชินจูกุ(Shinjuku Station)
#3 พานั่งรถบัสไปเที่ยวฟูจิ(kawaguchiko)พร้อมวิธีเดินจากสถานีชินจูกุ #4 เคส์เฮาส์ เมาท์ฟูจิ (K's House Mt.Fuji) ที่พักสุดฮิตของคนไทย
#5 พาเดินเที่ยวรอบทะเลสาบ Kawaguchiko ชมภูเขาไฟฟูจิสะท้อนน้ำ #6 พาชิมข้าวแกงกะหรี่ ร้านอาหารตรงข้ามสถานี kawaguchiko
#7 พาไปชมวิวโตเกียวมุมสูงฟรี ที่ศาลาว่าการกรุงโตเกียว พร้อมวิธีเดินทาง #8 พาไปชิมซูชิ 100 เยน ร้าน Uobei Sushi ชิบูย่า พร้อมวิธีเดินทาง
#9 พาเดินข้าม5แยก ชิบูย่า (Shibuya)โตเกียว แวะถ่ายรูปสุนัขยอดกตัญญูฮะชิโก   #10 Tokyo Hutte ที่พักราคาถูกใกล้ๆโตเกียวสกายทรี
    #11เดินเล่นตลาดปลา tsukiji(ซึกิจิ) พร้อมวิธีเดินทาง    #12 พาเที่ยวพระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace) พร้อมวิธีเดินทาง
  #13 ชมศาลเจ้าเมจิ (Meiji Jingu)ความสงบกลางโตเกียว พร้อมวิธีเดินทาง   #14 เดินเล่นชมวิถีชีวิตวัยรุ่นที่ ฮาราจูกุ (Harajuku)แหล่งแฟชั่นของญี่ปุ่น
  #15 พาชิมร้านซูชิ Midori Sushi Shibuya อีกร้านที่นักท่องเที่ยวนิยม   #16 พาชมที่พักราคาถูก Khaosan Tokyo Origami ย่าน Asakusa
  #17 พาชมตึกYodobashi แหล่งรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าย่านอะกิฮาบาระ (Akihabara)   #18 พาเที่ยววัดอาซากุสะ (Sensoji Temple) ชมโคมแดงยักษ์ที่คุ้นตา
  #19 วิธีเดินทางไปเที่ยวนิกโก้โดยรถไฟ Tobu โดยใช้ All Nikko Pass   #20 พาเที่ยวนิกโก้หน้าหนาว ขึ้นกระเช้าชมน้ำตก kegon ทะเลสาบ
  #21 Minshuku-Rindou-no-ie ที่พักนิกโก้ บ้านคุณลงที่คนไทยคุ้นเคย   #22 แนะนำร้านอาหาร Nikko กับราเมง ラーメン梵天 日光店
  #23 เที่ยวนิกโก้(Nikko)โซนมรดกโลก สะพานแดงชินเคียว ศาลเจ้าโทโชกุ   #24 นั่งรถไฟกลับโตเกียวจากนิกโก้ ชมวิวมุมสูง โตเกียวสกายทรี วัดอาซากุสะ ตึกฟองเบียร์
  #25 พาชิมข้าวหน้าหมูทอดทงคัตสึ ราเมนตู้กดย่าน Asakusa พร้อมวิธีสั่ง   #26 ร้านดองกี้(Don Quijote)Asakusa สินค้าราคาถูกมีทุกอย่างให้ชอปปิ้ง
  #27 เดินเที่ยวย่าน Ueno ตลาดอะเมโยโกะ(Ameyoko)กินข้าวหน้าปลาดิบ   #28 วิธีไปสนามบินนาริตะแบบประหยัด นั่งรถไฟ Keisei จากสถานี Ueno
  #29 คำถามที่หลายคนสงสัย นอนสนามบินนาริตะได้มั้ยมาดูกัน   #30 ขั้นตอนและวิธีนั่ง Thai AirAsia X กลับจากสนามบิน narita ญี่ปุ่น