รีวิวเที่ยวอุบลใน 1 วันก็ทำได้ #4 พาเที่ยวแม่น้ำสองสี โขงเจียม วัดถ้ำคูหาสวรรค์

แม่น้ำสองสี โขงเจียม

มาถึงสถานที่ ที่ผมแวะเที่ยวที่สุดท้ายแล้วครับ แล้วก็เริ่มเย็นแล้วด้วย ที่จริงแม่น้ำสองสีนี้ไม่ได้อยู่ในแพลนนะครับ แต่ไปเจอป้ายระหว่างทางที่ขับรถกลับเข้าตัวเมืองอุบล เห็นว่าอยู่ไม่ไกลและไปทางเดียวกันเลยแวะไปเดินซะหน่อยครับ เดียวมารู้จักกับแม่น้ำสองสีกันหน่อยครับ ว่ามีความเป็นมายังไงบ้าง

แม่น้ำโขง” ไหลผ่านพื้นที่ 6 ประเทศของทวีปเอเชีย คือ จีน พม่า ไทย ลาว กัมพูชา และเวียดนามนอกจากจะก่อเกิดเอกลักษณ์ทางธรรมชาติที่น่าสนใจมากมายแล้วยังก่อเกิดอารย-ธรรมแห่งมนุษยชาติหลายช่วงยุคสมัย ตลอดสองฝั่งสายน้ำที่ยาวไกล ในส่วนของประเทศไทย “แม่น้ำโขง” ได้ไหลขนาบเป็นแนวพรหมแดนกับประเทศลาว ระยะทางยาว 850 กิโลเมตร โดยแบ่งเป็นสองช่วง คือในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และพื้นที่ 6 จังหวัดของภาคอีสานอันได้แก่เลย หนองคาย นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

และ ณ จุดสุดท้ายของสายน้ำโขงในแดนสยาม ที่จังหวัดอุบลราชธานีนั้น แม่น้ำโขงสีปูนได้ไหลบรรจบกับแม่น้ำมูลสีครามที่ “โขงเจียม” ก่อนจะไหลเลี้ยวเข้าสู่ประเทศลาวที่บ้านเวินบึก จึงเป็นที่มาของ แม่น้ำสองสี โขงเจียง

การเดินทางมาจากผาแต้มขับมาตามทางหลวงหมายเลข 2112 ครับ ใช้กูเกิ้ลแมพนำทางมาสะดวกมากๆ ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 24 นาทีครับ

ขับมาถึงก็งงครับว่า แม่น้ำสองสีอยู่ตรงไหน วนไปวนมาเลยหาที่จอดรถแล้วลงมาเดินเลียบแม่น้ำโขง ด้านหน้าที่มองเห็นนั้นก็คือแม่น้ำโขงครับ

จะมีร้านขายของที่ระลึก พวกผ้า และของใช้ต่างๆ แต่ไม่เยอะเท่าไหร่ครับ ผมก็ยังคงเดินตามหาจุดที่มองเห็นแม่น้ำสองสี

เดินลงไปดูบริเวณด้านล่าง ก็ยังมองไม่ออกครับ ว่ามันสองสีตรงไหน ฮ่าๆ เลยเดินถ่ายรูปเล่นแทน

บริเวณนี้จะมีร้านอาหารอยู่เยอะพอสมควรครับ สามารถมานั่งทานข้าวริมแม่น้ำโขงได้ หลังจากที่เดินเล่นเสร็จแล้วผมก็ขับรถไปยังวัดถ้ำคูหาสวรรค์ ซึ่งเป็นทางผ่านครับ

วัดถ้ำคูหาสวรรค์

วัดถ้ำคูหาสวรรค์   ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 2222 ก่อนถึงอำเภอโขงเจียมประมาณ 6 กม.  วัดนี้ก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2521 โดย "หลวงปู่คำคนิง จุลมณี" ซึ่งใช้เป็นที่ปฏิบัติธรรมจำพรรษา ปัจจุบัน หลวงปู่ท่านได้ มรณภาพแล้ว แต่ร่างกายของท่านไม่เน่าเปื่อย บรรดาลูกศิษย์ได้เก็บร่างของท่านไว้ในโลงแก้วเพื่อบูชา บริเวณวัดมีจุดชมวิวสามารถมองเห็นทัศนียภาพของลำน้ำโขงและฝั่งลาวได้อย่างชัดเจน

บริเวณวัดถ้ำคูหาสวรรค์มีจุดชมวิวสามารถมองเห็นทัศนียภาพของลำน้ำโขงและฝั่งลาวด้วยครับ

หลังจากตะเวนเที่ยวจนอิ่มหนำแล้ว ก็ได้เวลากลับเข้าตัวอุบลแล้วครับ โดยผมจองโรงแรมไว้ที่ HOP INN  สาขาอุบล ครับเป็นโรงแรมเปิดใหม่ราคาประหยัดเดียวไปชมกันครับว่าเป็นยังไงบ้าง

อ่านรีวิวเที่ยวอุบลใน 1 วันทุกตอนได้ตามลิงค์เลยครับ

รีวิวเที่ยวอุบลใน 1 วันก็ทำได้ #1 ออกเดินทางจากกรุงเทพไปอุบล เช่ารถขับ กาแฟสามชัย

รีวิวเที่ยวอุบลใน 1 วันก็ทำได้ #2 พาเที่ยวสามพันโบก แกรนด์แคนยอนเมืองไทย พร้อมเส้นทาง

รีวิวเที่ยวอุบลใน 1 วันก็ทำได้ #3 พาเที่ยวอุทยานแห่งชาติผาแต้ม พร้อมเส้นทาง

รีวิวเที่ยวอุบลใน 1 วันก็ทำได้ #5 เข้าพัก HOP INN ที่พักอุบลราคาถูก สะอาดคุ้มค่า