Search

เที่ยววังเวียง #3 พาเดินชิลชมเมืองวังเวียง แวะซื้อของกินท้องถิ่นที่ตลาดนัดวังเวียง

Advertisements

เที่ยววังเวียง

สวัสดีครับเดียววันนี้จะพาไปเดินเล่นชมเมืองวังเวียงกันครับ เนื่องจากผมเดินทางมาถึงก็เกือบจะเย็นแล้วก็เลยทำได้แค่เดินเที่ยวดูบรรยากาศของเมืองแห่งนี้ จะได้รู้ว่าฉายา เมืองกุ้ยหลินแห่งเมืองลาว นั้นจะเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งผมจะพาเดินเป็นวงกลมนะครับจะได้ไม่วนไปวนมา ก็จะเริ่มจากที่พักของเราบ้านสบาย บังกะโล เดินไปจนถึงสะพานข้ามแม่น้ำซอง แล้วก็ข้ามไปเดินฝั่งนั้นครับ แล้วค่อยมาข้ามสะพานกลับที่แถวๆ ริเวอร์วิว บังกะโล หลังจากนั้นก็เดินไปหาอะไรกินที่ตลาดนัด ท้องถิ่นครับ มาดูกันว่าชาววังเวียงเค้าทานอะไรกัน

พร้อมแล้วก็ไปเดินเล่นที่วังเวียงกันเลยครับผม

เดียวเราจะเดินเที่ยววังเวียงกันตามแผนที่นี้เลยครับ เดินเรื่อยๆชิลๆสบายๆครับ

เที่ยววังเวียง

เดินมาซักพักก็เจอบริเวณที่ลงเรือไปเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวครับ จะอยู่แถวๆกับ ถาวรสุข รีสอร์ท ครับใครมีเวลาก็น่าสนใจครับ กับการล่องเรือเที่ยววังเวียง วิวฝั่งตรงข้ามก็สวยงามครับ

หลังจากนั้นก็เดินมาจนถึงสะพานข้ามแม่น้ำนี้ครับ สวยได้บรรยากาศจริงๆ ใครที่จะไปเที่ยวบลูกากูนก็ต้องข้ามสะพานนี้ไปครับ เดียวเราเดินขึ้นไปสะพานกันครับ

สำหรับสะพานแห่งนี้ต้องเสียค่าข้ามสะพานด้วยนะครับ ราคา 4000 กีบ ประมาณ 16 บาท ส่วนคนวังเวียงนั้นเท่าที่สังเกตุจะไม่เสียค่าข้ามนะครับ สงสัยจะเก็บเฉพาะนักท่องเที่ยว

เที่ยววังเวียง

ขึ้นมาบนสะพานแล้ว ก็จะมองเห็นภูเขาหินปูนสลับซับซ้อนอยู่เบื้องหน้า ถือว่าเป็นวิวที่ใครมาเที่ยววังเวียงแล้วต้องมาถ่ายภาพให้ได้

เดียวเราจะข้ามไปฝั่งนั้นกันครับ เดินเล่นไปเรื่อยๆก็เพลินดีนะครับ เดินเล่นไปถ่ายรูปไป ใช้ชีวิตให้ช้าลง ช่างเป็นวันพักผ่อนที่มีความสุขเหลือเกิน

ตอนนี้เราก็เดินมาอยู่อีกฝั่งนึงแล้วครับ เดินเลียบแม่น้ำไปเรื่อยๆ ใกล้จะค่ำ อากาศก็เริ่มเย็นลงเรื่อยๆ

ฝั่งตรงข้ามก็คือที่พักของเรานั้นเอง บ้านสบาย บังกะโล (Ban Sabai Bungalow) ผมหละติดใจที่พักแห่งนี้แล้วหละซิ ทำเลดีมากๆ ใครมาเที่ยววังเวียงก็แนะนำเลยครับ

เดินมาจนเกือบสุดทาง ก็จะมาเจอกับร้านเหล้าเล็กๆ แต่ดูแล้วนักท่องเที่ยวนิยมกันมากเลยนะครับ บรรยากาศดีมาก อยู่ริมน้ำ นั่งดื่มไปชมวิวไป บางคนก็เอาเท้ามาแช่น้ำกันเลยทีเดียว

ชิวมั้ยหละครับ กับร้านนี้บรรยากาศหละวิวเอาไปเลยเต็ม 10 ไว้ผมมีโอกาศกลับไปเที่ยวอีกครั้งก็ว่าจะมาลองนั่งเล่นที่ร้านนี้ดูซักหน่อย

เที่ยววังเวียง

หลังจากเดินมาจนสุดทางแล้ว ก็มาข้ามสะพานกลับที่นี่ครับ สะพานไม้แบบดั่งเดิม ตรงนี้ข้ามฟรีนะครับไม่เสียเงิน

ข้ามสะพานมาก็จะเจอ ริเวอร์วิว บังกะโล ที่พักวังเวียงยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งครับ ตั้งอยู่บนเกาะเลยทีเดียว

ก็เป็นอันว่าได้เดินเล่นจนจะครบรอบแล้ว แถวนี้ของกิน ร้านอาหารจะเยอะมากครับ ยิ่งร้านโรตีแล้วยิ่งเยอะมากๆ เลือกกินกันไม่ถูกเลย ผมหละเสียดายที่ไม่ได้ลองชิมโรตีวังเวียง

นอกจากร้านอาหารแล้ว แถวๆนี้ก็จะมีบริการขายตั๋วรถไปที่ต่างๆด้วยครับ มีราคาบอกพร้อม ใครจะจองตั๋วกลับอุดรก็สามารถจองได้ที่ร้านแบบนี้ด้วยเช่นกัน

ตลาดนัดวังเวียง

แล้วก็เดินจนมาถึงตลาดนัดวังเวียง เป็นตลาดเล็กๆอยู่บริเวณลานโล่งๆ แถวๆสถานีขนส่งวังเวียงครับ จะมีพวกอาหารท้องถิ่นพวก น้ำพริก ผัก หมูย่าง และก็พวกผลไม้ต่างๆ

ส่วนมากจะเป็นคนท้องถิ่นมาซื้อครับ นักท่องเที่ยวไม่เยอะเท่าไหร่

ร้านนี้ขายของย่าง ไม่รู้ว่ามีอะไรบ้าง น่าจะเป็นไก่หรือไม่ก็นกครับ

ตลาดนัดวังเวียง

แต่ร้านที่ดูจะมีคนซื้อเยอะที่สุดก็เป็นร้านนี้ครับ หมูกรอบย่าง หอมอร่อยมากครับ ผมซื้อกลับไปกินที่โรงแรมหนังกรอบมากๆ ใครมาแล้วแนะนำให้ซื้อมาชิมครับ

อันนี้ข้าวเหนียวปิ้งครับ หรือที่เรียกว่าข้าวจี่นั้นเอง จะมี2แบบก็คือ แบบที่ใส่ปลาร้ากับไม่ใส่ ลองซื้อมาชิม ข้าวเหนียวนุ่มมากกินกับหมูกรอบ ฟินเลย ☺☺

หลังจากนั้นผมก็เดินกลับไปพักผ่อนที่โรงแรม ก็เป็นอันว่าการมาเที่ยววังเวียง วันแรกก็จบลงเท่านี้ เดียวพรุ่งนี้จะต้องตื่นแต่เช้าเพื่อเดินไปเที่ยวที่ ถ้ำจัง (Tham Chang) และสะพานสีส้มสัญลักษณ์วังเวียง
ก่อนที่ช่วงบ่ายจะต้องเดินทางกลับแล้ว เดียวเจอกันตอนหน้าครับผม

เที่ยววังเวียง #1 วิธีการเดินทางไปวังเวียง จากอุดร ง่ายนิดเดียว

เที่ยววังเวียง #2 บ้านสบาย บังกะโล (Ban Sabai Bungalow)ที่พักริมแม่น้ำวังเวียง