Search

แนะนำคู่มือการท่องเที่ยว ปักกิ่ง (Beijing) ประเทศจีน

Advertisements

แนะนำคู่มือการท่องเที่ยว ปักกิ่ง (Beijing) ประเทศจีน
แนะนำคู่มือการท่องเที่ยว ปักกิ่ง (Beijing) ประเทศจีน

แนะนำคู่มือการท่องเที่ยว ปักกิ่ง (Beijing) ประเทศจีน

ปักกิ่ง เมืองหลวง ศูนย์กลางทางวัฒนธรรม การเมือง และการ ศึกษาของจีน เคยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ ปี 2008 เมืองใหญ่แห่งนี้รายล้อมไปด้วยผู้คนที่เป็นมิตร และสถาปัตยกรรมอันงดงาม บรรยากาศของเมืองอบอวล ไปด้วยกลิ่นชาหอมกรุ่น ผสมผสานกับกลิ่นอายของ ศิลปะ และมรดกทางวัฒนธรรมอันสวยงาม

สถานที่ท่องเที่ยว ที่พลาดไม่ได้ เมื่อมาเที่ยว ปักกิ่ง (Beijing)

กำแพงเมืองจีน

หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก สิ่งก่อสร้าง อันน่าพิศวงนี้มีความยาวถึง 8,850 กม. กำแพงหินที่ทอดยาวลักษณะคล้ายฟันปลา ขนาดมหึมา คดเคี้ยวไปตามสันเขาหลายๆ ลูก ตั้งเด่นเป็นสง่า ผสานกลมกลืนไปกับภูมิประเทศที่สวยงามอย่างน่า อัศจรรย์ ทำให้สิ่งมหัศจรรย์แห่งนี้ เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวทุกคน ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

จัตุรัสเทียนอันเหมิน

ได้ชื่อว่าเป็น “หัวใจแห่งนครปักกิ่ง” เป็นจัตุรัส สาธารณะที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นด่านหน้าของ ประตูทางเข้าพระราชวังต้องห้ามอันมีชื่อเสียง สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงได้แก่ เทียนอัน- เหมินทาวเวอร์ อนุสาวรีย์วีรชน ศาลาประชาคม และหอรำลึก ท่านประธาน เหมา เจ๋อตง

เขตศิลปะปักกิ่ง 798 (Beijing 798 Art Zone)

เปรียบได้กับหมู่บ้านกรีนวิชหรือโซโหแห่งนิวยอร์ก เป็นสถานที่ที่คุณ จะได้เห็นความเฟื่องฟูของศิลปะจีนร่วมสมัย ที่ดำเนินไปอย่างมีชีวิต ชีวาและมีสีสัน เห็นได้จากแกลเลอรีและสตูดิโอมากมาย ไปจนถึงอาร์ท คาเฟ่ รวมทั้งการแสดงและนิทรรศการที่จัดขึ้นอยู่เป็นประจำ เชื่อได้เลยว่าคนที่ชอบศิลปะจะต้องหลงรักสถานที่แห่งนี้แน่นอน

พระราชวังต้องห้าม

สร้างขึ้นในช่วงปี ค.ศ. 900 พระราชวังแห่งนี้เป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญที่สุด ที่ประเทศจีนได้ทำการอนุรักษ์ รักษาไว้ แต่เดิมเป็นพระราชวังของจักรพรรดิ จีน ปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็นพิพิธภัณฑ์พระราชวัง ที่จัดแสดงสิ่งของลา้ํค่า ต่างๆ และงานศิลปะอันประเมินค่ามิได้ทั้งหลาย ตั้งแต่ยุคราชวงศ์หมิงไป จนถึงราชวงศ์ชิง

สนามกีฬาแห่งชาติปักกิ่ง

เป็นที่รู้จักกันในชื่อ “สนามกีฬารังนก” เนื่องจากลักษณะทางสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งได้ แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรังนก สิ่งก่อสร้างเชิง สัญลักษณ์นี้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่ง ทั้งยังมีลานสกีและสถานบันเทิงที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ทั้งยังเป็นสถานที่จัดมหกรรมกีฬาที่สำคัญหลายรายการอีกด้วย

บ้านอนุรักษ์หูถ่ง

ร่วมเดินทางย้อนเวลา สัมผัสอดีตที่นอบน้อมถ่อมตนของชาวจีน และ ชมบ้านอนุรักษ์หูถ่ง ที่ตั้งอยู่ในซอยหรือตรอกโบราณเล็กๆ มากมาย สะท้อนให้เห็นชีวิตชาวบ้านในปักกิ่งสมัยก่อนได้อย่างน่าสนใจ

อุปรากรปักกิ่ง

เข้าถึงแก่นแท้ของความเป็นจีน โอเปร่าปักกิ่ง หรืองิ้วปักกิ่ง คือศิลปะการ ละครอันลํ้าค่าของวัฒนธรรมจีนที่ได้รับการรักษาไว้มาเนิ่นนาน ประกอบไป ด้วยการแสดงในรูปแบบต่างๆ เช่น ดนตรี การขับร้อง บทสนทนา ละครใบ้ กายกรรม และการเต้นระบำ เป็นการเสนอเรื่องราวของยุคสมัยในราชวงศ์ ต่างๆ ที่ผ่านมา เหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ หรือแม้กระทั่งเรื่อง ราวที่ดัดแปลงจากวรรณกรรมจีนคลาสสิก

ตลาดหยาซิ่วและตลาดซิ่วสุ่ย

เตรียมพร้อมฝึกปรือฝีมือการต่อราคาของคุณไว้ให้ดี กับสินค้าขึ้นชื่อของ ที่นี่ อาทิ ผ้าไหม เสื้อผ้า งานฝีมือของจีน และของที่ระลึกหลากหลาย เช่น ชุดนํ้าชา ศิลปะคัดลายมือตัวอักษรจีนที่วิจิตรบรรจง ภาพเขียน รวมทั้ง สินค้าแบรนด์เนมเลียนแบบ เช่น กระเป๋าถือ รองเท้า ตลาดหยาซิ่วตั้งอยู่ บนถนนซานหลี่ถุน ส่วนตลาดซิ่วสุ่ยตั้งอยู่บนถนนฉางอาน

อาหารที่ต้องลองเมื่อมาเที่ยว ปักกิ่ง (Beijing)

เป็ดปักกิ่ง

เมนูชื่อดังที่มีหนังกรุบกรอบด้านนอกและเนื้อหวานนุ่มด้านในของเป็ด ปักกิ่ง ที่ผ่านขั้นตอนการปรุงอย่างประณีต พิถีพิถัน ที่เมื่อได้ชิมแล้ว คุณอาจจะอร่อยจนหยุดไม่ได้ อาหารเก่าแก่สุดพิเศษนี้ ใช้ชื่อเดียวกัน กับชื่อเมืองปักกิ่งมาตั้งแต่ยุคจักรพรรดิในอดีต

จ๋าเจี้ยงเมี่ยน

อาหารหลักของปักกิ่งที่ทำจากเส้นบะหมี่แบนสีขาว เสิร์ฟพร้อมกับซอสเนื้อสันอุ่นๆ รสหวาน และแตงกวาฝาน เพื่อให้คุณรู้สึกได้ถึงความกรอบเป็นพิเศษ

อาหารอื่นๆ ที่ต้องลอง:

เจี่ยวจือ (เกี๊ยวห่อไส้ต่างๆ), ไก่ผัดเม็ดมะม่วง, เคบับแกะ, เปาจึ (ซาลาเปา), เจียนปิ่ง (เครปมื้อเช้าสไตล์จีน)

ข้อมูลการท่องเที่ยว ปักกิ่ง (Beijing) จาก travel3sixty
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น