Search

พาชิมร้านอาหารที่ญี่ปุ่น ราคาถูก หากินง่าย มีสาขาทั่วประเทศ เหมาะกับคนชอบประหยัด

Advertisements


พาชิมร้านอาหารที่ญี่ปุ่น ราคาถูก หากินง่าย มีสาขาทั่วประเทศ เหมาะกับคนชอบประหยัด


สวัสดีครับ...วันนี้จะมาแนะนำร้านอาหารราคาถูกที่ประเทศญี่ปุ่นครับ พอดีตอนที่ผมไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วได้แวะไปทานเลยนำมาแบ่งปันเพื่อนๆครับ โดยร้านลักษณะนี้จะมีสาขาอยู่เยอะมากครับ มีทุกเมืองทั่วญี่ปุ่นเลย อารมณ์คล้ายๆแมคโดนัลบ้านเราเลยครับผม

ร้านที่คนไทยคุ้นชื่อก็น่าจะเป็นร้าน Yoshinoya ครับเพราะว่ามีมาเปิดที่ไทยด้วยครับ แต่ที่ผมจะพาไปชิมในวันนี้จะเป็นอีกร้านนึงครับ ชื่อร้านว่า Sukiya ร้านนี้ผมแวะไปทานตอนจะไปเที่ยวที่วัดเงินครับ


บริเวณหน้าร้าน Sukiya ครับ จะมีป้ายและเมนูติดอยู่หน้าร้าน สามารถเลือกดูก่อนได้ครับพอผมตัดสินใจเลือกทานร้านนี้แล้วก็เดินเข้าไปในร้านกันเลยครับ


ในร้านมีคนญี่ปุ่นทานกันอยู่ 2-3 คนครับ มีที่นั้งแบบเค้าเตอร์บาร์และแบบโต๊ะครับ


เดียวมาชมเมนูกันครับ เมนูจะเป็นอาหารทานง่ายๆ พวกข้าวหน้าเนื้อ ปลา หมู ต่างๆครับ แต่จะเป็นภาษาญี่ปุ่น อาศัยดูรูปเอาก็ได้ครับ


อันนี้รู้สึกว่าจะเป็นเมนูในช่วงเช้าครับ คนญี่ปุ่นกินไข่ดิบกับข้าวเลย เซตละ 220 เยนเองครับ ถือว่าเป็นอาหารราคาถูกของที่ญี่ปุ่นครับ


เมนูต่างๆครับ ราคาก็จะอยู่ในระหว่าง 300 - 600 เยนครับ แล้วแต่ว่าเราจะเอาออฟชั่นอะไรเพิ่มหรือป่าว


เมนูอาหารอีกหน้าครับ มีเยอะพอสมควร


เซตนี้เหมือนจะเป็นโปรโมชั่นครับ ติดไว้ที่โต๊ะเลย ราคา 490 เยน


หลังจากที่เลือกได้แล้วว่าจะทานอะไร วิธีเรียกพนักงานก็ให้กดที่เจ้านี้ครับ เค้าจะวางไว้บนโต๊ะเรา กดแล้วพนักก็จะเดินมาหาครับ จากนั้นก็สั่งอาหารได้เลย


ชุดนี้ราคา 390 เยนครับ เป็นเหมือนอาหารเช้า แซลมอลย่างเหลือรสชาติออกเค็มๆ ทานกับข้าวญี่ปุ่น


ส่วนเซตนี้ราคา 680 เยนครับ ดูจากรูปแล้วน่าทานดีเลยสั่งไป มีไข่ดิบมาให้ด้วย 1 ฟอง


ซูมไปใกล้ๆ เนื้อ (หรือหมูไม่แน่ใจครับ) ใส่มาให้เยอะเลยครับ มีผักและก็เส้นอุด้ง น้ำจะออกหวานนิดๆ ทานกันข้าวญี่ปุ่น อร่อยดีครับ


ราคาของมื้อนี้ครับ 2 เซต 2 คน 1,070 เยนครับ ก็อิ่มไปอีกหนึ่งมื้อในญี่ปุ่นครับ ถ้าใครมาเที่ยวญี่ปุ่นแล้วอยากประหยัดก็สามารถมาทานร้านประเภทนี้ได้ครับ ราคาไม่แพง สะอาด อร่อย แถมหาทานง่ายเพราะว่าสาขาจะเยอะมากๆ

ส่วนจะเลือกร้านไหนก็แล้วแต่สะดวกเลยครับ มีหลายยี้ห้อครับผม
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น