Search

5 แบรนด์ดัง กับ ที่มาที่ไปของชื่อและการออกเสียง

Advertisements


1)BVLGARI “บุลการี่”

BVLGARI นี้จริงๆก็อ่านว่า Bulgari นี่ละครับ เพียงแต่เจ้าของเขาต้องการใช้ภาษาลาติน เพราะตัว V นั้นก็คือตัว U ในลาติน ส่วนการที่ยังคงใช้ BVLGARI จุดเริ่มต้นของแบรนด์นี้ผู้ก่อตั้งเป็นช่างเงินชาวกรีก นามว่า Sotirio Voulgaris ซึ่งในกาลต่อมาเขาย้ายมาเปิดร้านที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ทั้งนี้ Voulgaris นั้นก็อ่านว่า Bulgari ในภาษาอิตาเลียนครับ นอกจากเครื่องเงินก็ขยายสู่เครื่องประดับอัญมณี ตามด้วนน้ำหอมอันเลื่องชื่อและสินค้าอื่นอีกมากมายครับ

Credit:http://kingpoweronline.com/store/th/kingpower/%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B9%8C/bvlgari
 2) Hermes “เเอร์ – เมส”

จริงๆแล้วแบรนด์นี้ผมแทบไม่ต้องเอื่อนเอ่ยเลยเพราะความดังของแบรนด์นางถูกส่งตรงมาจากฝรั่งเศษเลยทีเดียว และเป็นที่คุ้นหูคุ้นตากันดี เท่าที่ผมสังเกตจะเป็นเด็กในช่วงมหาวิทยาลัยนะครับที่จะใช้กระเป๋าแบรนด์นี้กันเยอะ ชื่อของนางเป็นภาษาฝรั่งเศส มาจากชื่อ เทียรี่ เเอร์เมส เดิมเป็นผู้ผลิตอานม้า เเต่มีความโดดเด่นในเรื่องหนัง เเละวิธีเย็บกระเป๋า ส่วนตัวเเล้วกระเป๋าเเบรนด์นี้เลิศมากอ่ะ โดยรุ่นยอดนิยมก็คือ Birkin และ Kelly

Credit: http://www.therichest.com/expensive-lifestyle/fashion/hermes-the-175-year-old-french-fashion-empire/
3) YSL (Yyes Saint Laurent) “อีฟว์ – แซ็ง – โลรองท์  หรือ  อีฟว์-แซง”

บอกตรงๆเห็นครั้งแรกอ่าน วาย เอส แอล แต่ไหนๆก็รู้แล้วก็อย่าไปโชว์เทพต่อหน้าคนขายละครับ มีตังแล้วต้องมีคลาสด้วย มาจาก อีฟว์ อ็องรี ดอนา มาตีเยอ-แซ็ง-โลร็อง เป็นคนแอลจีเรียโดยกำเนิด แต่ทว่าได้ไปเป็นที่รู้จักและโด่งดังในวงการแฟชั่นในประเทศฝรั่งเศส และได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในตำนานผู้ให้กำเนิดแฟชั่นของประเทศฝรั่งเศสในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 20 กระเป๋าของนางถือว่ามีหน้ามีตาในระดับผู้ดีขั้นสูงในปารีสเลยที่เดียว

Credit: http://www.cosmenet.in.th/th/cosmeintrend/?SECTION_ID=2155&ELEMENT_ID=21286
4) Clarins “คลา – แร็งส์ หรือ คา-แรงค์”

แบรนด์นี้ก็เป็นอีกแบรนด์ที่ดังติดหูมาระดับหนึ่งโดยเฉพาะสาวๆต้องรู้จักเพราะเป็นแบรนด์ที่เน้นในเรื่องของเครื่องสำอางค์ นามนี้มากฝรั่งเศสอีกครังจากผู้ก่อตั่งที่เป็น Medical Student คือ Jacques Courtin-Clarins ต่อมาขยายสาขาเข้าสู่สหรัฐอเมริกาและดังต่อมาในแบรนด์เครื่องสำอางครับ

Credit: http://kingpoweronline.com/store/th/kingpower/%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B9%8C/clarins
5) ELLE “แอล ไม่ใช่ เอลเล่”

Elle เป็นภาษาฝรั่งเศส แปลว่า She แบรนด์นี้ถือว่าอยู่คู่กับคนไทยมานานอยู่ เพราะนางมีนิตยสารเป็นของนางเอง บางที่เราจะได้ยินว่า ELLE Fashion Week เด่าซิว่าเค้าดังเรื่องอะไร เครื่องใช้ไฟฟ้าหรือเปล่า!! ที่จริงนางดังเรื่องเสื้อผ้าและแฟชั่นดังมาจากฝรั่งเศส ขอใช้คำว่าอีกแล้ว

จาก 5 แบรนด์ดังที่ผมคัดสรรมาถือว่าเป็นแบรนด์ชั้นแนวหน้าที่คิดว่าถ้าคุณผู้อ่านออกเสียงผิดอาจทำให้อับอายได้ต่อหน้าพนักงาน แต่จริงๆแล้วยังมีอีกหลายแบรนด์ที่ยังพอถูไถไปได้เวลาลาซื้อ แต่จะว่าถ้าชีวิตจะลำบากขนาดนั้นเราก็ลองซื้อของออนไลน์จะได้ไม่ต้องฟุดฟิดฟอว์ไฟท์ให้มากเรื่องก็อาจลองขาเว็บดีๆเพื่อได้ของแท้ของถูกอย่าง www.kingpoweronline.com ที่สุดของการซื้อของปลอดภาษี รับรองในความ ถูก แท้ พร้องส่งถึงมือแน่ในทุกแบรนด์ดัง
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น