Search

รีวิวข้อมูลเที่ยวสมุย วิธีเดินทาง ที่พัก ร้านอาหาร เที่ยวตามได้สบายๆ

Advertisements

รีวิวข้อมูลเที่ยวสมุย วิธีเดินทาง ที่พัก ร้านอาหาร เที่ยวตามได้สบายๆ
รีวิวข้อมูลเที่ยวสมุย
สวัสดีครับวันนี้ผมจะมาแนะนำข้อมูลต่างๆของการเดินทางไปเที่ยวเกาะสมุย เนื่องจากช่วง 1-2 ปีนี้ผมได้ไปเที่ยวเกาะสมุยถึงประมาณ 3 ครั้งได้ เลยพอจะมีข้อมูลมาแบ่งปันกันครับ แต่เนื่องจากข้อมูลต่างๆนั้นค่อนข้างจะเยอะ เดียวผมเลยจะทำรีวิวเที่ยวสมุยเป็นตอนย่อยๆ จะได้ทำอย่างละเอียดเพื่อนๆจะได้เที่ยวตามได้อย่างง่ายๆ โดยเนื้อหานั้นจะแบ่งเป็น การเดินทางไปเที่ยวเกาะสมุยด้วยวิธีต่างๆ ทั้งทางรถทัวร์ เครื่องบิน หรือ เดินทางไปสมุยจากตัวเมืองสุราษ

สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆบนเกาะสมุย เช่น หินตาหินยาย วัดพระใหญ่ หมูเกาะอ่างทอง ทะเลใน หาดต่างๆ  รวมทั้งข้อมูลร้านอาหารต่างๆ วิธีเช่ารถบนเกาะสมุย เดียวผมจะค่อยๆเขียนไปทีละตอน แต่จะเอามารวมไว้ที่บทความนี้ จะได้หากันง่ายๆ

ภาพเกาะสมุยมุมสูง
ภาพเกาะสมุยมุมสูง
ก่อนที่เราจะไปเที่ยวเกาะสมุยกันนั้น...เรามาทำความรู้จักกับเกาะแห่งนี้กันก่อนดีกว่าครับ
อำเภอเกาะสมุย เป็นอำเภอที่มีสภาพเป็นหมู่เกาะในอ่าวไทยอยู่ในเขตจังหวัดสุราษฎร์ธานี พื้นที่ 1 ใน 3 เป็นที่ราบซึ่งล้อมรอบด้วยภูเขา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งทางฝั่งทะเลอ่าวไทย อำเภอเกาะสมุยมีพื้นที่ของเกาะต่าง ๆ รวมกันรวมประมาณ 252 ตารางกิโลเมตร เฉพาะตัวเกาะสมุยเองมีพื้นที่ประมาณ 228 ตารางกิโลเมตร เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของประเทศไทยรองจากเกาะภูเก็ตและเกาะช้าง

เดิมเกาะสมุยมีชื่อเสียงในฐานะเป็นแหล่งปลูกมะพร้าว ปัจจุบันเป็นสถานที่พักผ่อนตากอากาศที่ชาวต่างประเทศนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว มีร้านค้า โรงแรม และสถานบันเทิงต่าง ๆ มากมาย หาดที่เป็นที่เชิดหน้าชูตาของคนเกาะสมุย คือ หาดเฉวง บริเวณชายหาดยาวประมาณ 7 กิโลเมตร ถ้าได้ลงมือเดินตั้งแต่ต้นหาดจนกระทั่งถึงปลายหาดจะใช้เวลาประมาณถึง 2 ชั่วโมง เพราะการเดินบนผืนทรายไม่เหมือนการเดินบนพื้นดินปรกติ หาดที่มีความสวยงามเป็นอันดับรองลงมา คือ หาดละไม หาดเชิงมนต์ แหลมโจรคร่ำ หาดท้องยาง หาดหน้าทอน หาดพังกา และหาดตลิ่งงาม

วิธีการเดินทางไปเกาะสมุย
วิธีการเดินทางไปเกาะสมุย
ส่วนวิธีเดินทางไปเที่ยวยังเกาะสมุยนั้นสามารถไปได้หลายทางครับ ไม่ว่าจะเป็นบินตรงไปลงที่เกาะสมุยเลย หรือจะเดินทางไปด้วยวิธีประหยัดๆก็สามารถทำได้เช่น บินไปลงที่สุราษ หรือนั่งรถทัวร์จากกรุงเทพ เป็นวิธีที่ประหยัดแต่จะเสียเวลาไปซักหน่อยโดยในรีวิวที่ผมจะเขียนนั้น จะมีวิธีเดินทางไปเที่ยวสมุยครบทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็น บินจากกรุงเทพไปลงสนามบินสุราษแล้วต่อรถไปเกาะสมุยเลย หรือจะเป็นนั่งรถทัวร์ไปลงที่เกาะสมุยเลย รวมทั้งมีวิธีเดินทางไปสนามบินสมุยเพื่อบินกลับไปกรุงเทพ

สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะสมุย
สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะสมุย
สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะสมุยนั้น ก็มีมากมายหลากหลาย ยกตัวอย่างเช่น วัดพระใหญ่  น้ำตกหน้าเมือง น้ำตกหินลาด  หินตาหินยาย จุดชมวิวลาดเกาะ วัดสุวรรณาราม (วัดปลายแหลม) โดยสถานที่เหล่านี้นั้น เราสามรถไปเที่ยวได้โดยการใช้ยริการรถสองแถว หรือถ้าจะให้ประหยัดผมคิดว่าควรจะเช่ารถขับเองจะกว่าครับ

ส่วนที่พักบนเกาะสมุยนั้นมีค่อนข้างเยอะมากๆเลยครับ ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนถึงราคาหลายหมื่นบาทต่อคืน ก็ขึ้นอยู่กับว่าเรามีงบประมาณเท่าไหร่หรือชอบที่พักแบบไหน ถ้าใครยังไม่รู้จะเลือกที่พักแบบไหนก็สามารถไปเลือกดูหรือ จองที่พักในสมุย กับ Traveloka ได้ครับ ข้อดีคือมีโคดส่วนลดให้ค่อนข้างบ่อยและไม่เสียค่าธรรมเนียมต่างๆในการจองอีกด้วย


พร้อมแล้วมาชมรีวิวเที่ยวสมุยด้วยตัวเองกันเลยครับ ทุกตอนจะรีวิวอย่างละเอียดเช่นเคย


รีวิววิธีเดินทางไปสมุยในแบบต่างๆ 


รีวิววิธีเดินทางจากสนามบินสุราษฎร์ธานีไปเกาะสมุย

รีวิววิธีเดินทางไปเกาะสมุยด้วยรถทัวร์จากหมอชิต

  รีวิววิธีเดินทางจากสนามบินสุราษฎร์ธานีไปยังตัวเมืองสุราษฎร์

  รีวิววิธีเดินทางจากตัวเมืองสุราษฎร์ไปเที่ยวเกาะสมุยง่ายนิดเดียว

 

รีวิวโรงแรมที่พักในเกาะสุมย

  รีวิวไอบิส บ่อผุด (Ibis Bophut)

รีวิวโรงแรมที่พักในสุราษฎร์ธานี


รีวิว CBD Hotel ที่พักหลักร้อยตัวเมืองสุราษฎร์

รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวในสมุย


รีวิวเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง

รีวิวพาเที่ยวทะเลใน (Lagoon) สมุย

รีวิวร้านอาหารในสมุย


- กำลังอัพเดทข้อมูล

รีวิวข้อมูลท่องเที่ยวอื่นๆในเกาะสมุย


รีวิวร้านเช่ามอเตอร์ไซค์ สมุย ราคาคนไทยรับรถที่หน้าทอน
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น