Search

แนะนำ Wi-Fi ฟรีญี่ปุ่น ที่ทดลองมาแล้วว่าใช้งานได้จริงอัพเดทล่าสุด 2015

Advertisements

แนะนำ Wi-Fi ฟรีญี่ปุ่น ที่ทดลองมาแล้วว่าใช้งานได้จริงอัพเดทล่าสุด 2015
แนะนำ Wi-Fi ฟรีญี่ปุ่น ที่ทดลองมาแล้วว่าใช้งานได้จริงอัพเดทล่าสุด 2015

สวัสดีครับช่วงนี้คนไทยนิยมไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองกันมากขึ้น เพราะเนื่องจากว่ามีโปรโมชั่นของสายการบินต่างๆออกมาอย่างมากมาย ทำให้การไปเที่ยวญี่ปุ่นนั้นไม่ไกลเกินเอื้อมเหมือนแต่ก่อน เมื่อเราไปเที่ยวต่างประเทศแล้วสิ่งที่สำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวแบบเราๆนั้นก็คือ สัญญานอินเตอร์เน็ตที่จะช่วยให้เราเที่ยวได้อย่างมีแบบแผน ช่วยให้เราได้หาข้อมูลต่างๆได้อย่างสะดวก สำหรับการไปเที่ยวญี่ปุ่นนั้น บางคนจะใช้การเช่า POCKET Wifi ซึ่งก็เป็นวิธีที่สะดวกสามารถหาเช่าไปจากเมืองไทยได้เลย โดยจะมีค่าใช้จ่ายต่อวันประมาณวันละ 170-300 บาท ถ้าไปกันหลายคนก็จะคุ้มมาก

แต่สำหรับผมแล้ว การไปเที่ยวญี่ปุ่นตัวคนเดียวจะไปเช่า POCKET Wifi ก็ดูจะเป็นการสิ้นเปลืองเกินไป จึงทำให้ผมต้องหาว่าที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นมี Wi-Fi ฟรีที่ไหนบ้าง ซึ่งผมก็หามาได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น

Wi-Fi ฟรี ที่ชื่อว่า Wi2Premium ซึ่งให้ใช้บริการฟรีสำหรับผู้ใช้งานบัตรเครดิต Visa
Wi-Fi ฟรี ของแอฟ NAVITIME Japan ที่มีคนแนะนำกันเยอะว่าสามารถใช้ได้ฟรีถึง 14 วัน

ซึ่งไวไฟฟรีทั้ง 2 วิธีด้านบนผมได้ไปลองใช้ดูแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น ก็ไม่สามารถใช้งานได้แต่อย่างใด แต่จะมีที่ใช้งานได้จริงและ Wi-Fi ค่อนข้างเร็วเลยทีเดียว ก็มีอยู่ที่

1 Wi-Fi ฟรีญี่ปุ่นที่สนามบินนาริตะ (Narita International Airport)
2 Wi-Fi ฟรีญี่ปุ่นที่สนานีรถไฟใต้ดิน (Tokyo Metro)
3 Wi-Fi ฟรีญี่ปุ่นที่ร้านกาแฟ Starbucks

เดียวผมจะยกตัวอย่างวิธีการใช้งานไวไฟฟรี ญี่ปุ่น ในข้อ 1 ที่สนามบินนาริตะ และ ข้อ 2 ที่สนานีรถไฟใต้ดิน ก่อนนะครับเพราะว่าวิธีจะคล้ายๆกัน

เริ่มจากเราก็เปิดหาสัญญาน Wi-Fi แล้วก็กดเลือก ในภาพตัวอย่างเราเลือก FreeWiFi-narita

Wi-Fi ฟรีญี่ปุ่น

มาถึงขั้นตอนต่อไปครับ ผมเห็นบางคนเลือกแค่ด้านบนมันจะยังใช้ไม่ได้นะครับ เราต้องเปิดเข้าเว็บอะไรก็ได้ก่อนระบบมันจะเด้งมาให้เราที่หน้านี้ จากนั้นก็ให้เรากดตรงกรอบสีแดงตามภาพเลยครับ

Wi-Fi ฟรีญี่ปุ่น

จากนั้นก็จะมาที่หน้านี้เราก็กดตามภาพ

Wi-Fi ฟรีญี่ปุ่น

แล้วก็กดตามภาพอีกครั้งนึง

Wi-Fi ฟรีญี่ปุ่น

พอมาถึงตรงนี้ หน้าเว็บจะขึ้นว่า Connectted to the Internet. ก็เป็นอันว่าสามารถใช้งานได้แล้ว ส่วนวิธีการใช้งานที่สนานีรถไฟใต้ดิน (Tokyo Metro) ก็จะคล้ายๆกันครับ จะมีให้เรากดยอมรับเงื่อนไขก่อนที่จะเข้าใช้งาน Wi-Fi ฟรี

Wi-Fi ฟรีญี่ปุ่น


ส่วนวิธีใช้ Wi-Fi ฟรีญี่ปุ่นที่ร้านกาแฟ Starbucks นั้นก็ไม่ยากครับก็แค่ไปลงทะเบียนที่
ลิงค์นี่ >> https://service.wi2.ne.jp/wi2net/SbjReg/2/?locale=en

Wi-Fi ฟรีญี่ปุ่น

ลงทะเบียนเสร็จแล้วระบบจะส่ง ID กับ Password มาให้เราที่อีเมล์ พอเราไปถึงที่ญี่ปุ่นเจอร้าน Starbucks ก็ไปยืนเล่นแถวๆนั้นได้เลยโดยเลือกไวไฟที่ชื่อว่า at_Starbucks_Wi2  หลังจากนั้นก็ใส่  ID กับ Password ก็เป็นอันเรียบร้อย

แค่นี้เราก็สามารถเล่นWi-Fi ฟรีญี่ปุ่น กันได้แล้วครับ

Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น