Search

พาปีนเขาโนริคุระ (Mt. Norikura) โดยใช้ Three-Star Alps Unlimited Ride Shinjuku Pass

Advertisements


ปีนเขาโนริคุระ (Mt. Norikura) กับ Three-Star Alps Unlimited Ride Shinjuku Pass (by Highway Bus)

วันนี้จะมีเส้นทางเที่ยวใหม่ๆมานำเสนอให้กับคนที่ชื่นชอบการมาเที่ยวญี่ปุ่นหรืออาจจะเบื่อกับสถานที่ท่องเที่ยวเดิมๆที่เคยไปมาแล้ว การเดินทางในทริปตัวอย่างนี้จะใช้ Three-Star Alps Unlimited Ride Shinjuku Pass (by Highway Bus) เป็นพาสสำหรับการนั่งรถบัสระหว่างเมือง เดียวจะลงรายละเอียดของพาสนี้ไว้ให้ในส่วนท้ายสุดของบทความ


Three-Star Alps Unlimited Ride Shinjuku Pass (ตั๋วมีระยะเวลา 7 วัน) และสามารถนั่งรถบัสไม่จำกัดเที่ยวในเมืองเหล่านี้เป็นเวลา 4 วันคือ มัตสึโมโตะ, ทากายามะ, หมู่บ้านชิรากาวะ, โนริคุระ, ฮิรายุออนเซ็น, คามิโคจิ และชินโฮตากะโรปเวย์ (กระเช้าชินโฮตากะ) เป็นต้น

เดียววันนี้เราจะมาแนะนำการเดินทางไปเที่ยวที่ใช้พาสนี้เป็นตัวอย่างซัก  2 ทริป คือ การไปชมทัศนียภาพอันงดงามของเทือกเขาแอลป์ของญี่ปุ่น และการปีนเขาโนริคุระ (Mt. Norikura) ที่สูงกว่า 3,000 เมตร พร้อมแล้วไปชมกันเลย







1 วันก่อนที่จะปีนเขาโนริคุระ เราขอแนะนำให้คุณพักในบริเวณฮิรายุออนเซ็น เพื่อไปขึ้นรถบัสไปโนริคุระ-ทาทามิไดระ เพื่อปีนเขาโนริคุระในวันรุ่งขึ้น ใช้เวลาเดินทางเพียง 60 นาทีจากฮิรายุออนเซ็นไปสถานีขนส่งโนริคุระทาทามิไดระ


นักท่องเที่ยวสามารถซื้อตั๋วไปโนริคุระ-ทาทามิไดระได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวในราคา 2,300 เยน แต่ถ้ามีพาสนี้แล้วก็จะนั่งฟรี โดยพาสนี้รวมอยู่ใน Three-Star Alps Unlimited Ride ด้วย


เมื่อมาถึงโนริคุระ-ทาทามิไดระ คุณจะอยู่ที่ความสูง 2,700 เมตรแล้ว! คุณสามารถรู้สึกได้ถึงอุณหภูมิที่ลดลงและความหนาแน่นของอากาศที่เบาบางลง ในปีนี้ยังคงมีหิมะที่ยังละลายไม่หมดหลืออยู่ แต่หิมะก็คงละลายหมดภายในสิ้นเดือนมิถุนายน ถ้าหากคุณต้องการที่จะเห็นกำแพงหิมะเช่นดังภาพด้านล่างนี้ คุณควรจะมาก่อนช่วงต้นฤดูร้อน



เราขอแนะนำให้คุณสวมรองเท้าเดินป่าและสวมหมวกสำหรับปีนเขา หากคุณใส่รองเท้าผ้าใบธรรมดาอาจจะเกิดอันตรายและทำให้รองเท้าของคุณอาจจะขาดได้ และหากคุณไม่ต้องการที่จะถูกแดดเผาเราขอแนะนำให้คุณสวมหมวกและควรเป็นหมวกที่มีสายรัดเพื่อป้องกันหมวกของคุณปลิวเนื่องจากลมพัดไป

เนื่องจากความปลอดภัย เฉพาะรถรับ-ส่ง (ชัทเทิลบัส) เท่านั้นที่จะสามารถไปโนริคุระ-ทาทามิไดระที่สูง 2,700 เมตรได้


ในโนริคุระ-ทาทามิไดระ มีร้านอาหารอยู่ 2 แห่ง (ตามรูป) คุณสามารถรับประทานอาหารกลางวันก่อนหรือหลังปีนเขาและยังสามารถซื้อของฝากหรือของที่ระลึกได้จากที่นี่ แต่สำหรับนักปีนเขาที่มีประสบการณ์ส่วนมากมักจะนำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วยมาทานด้านบนยอดเขา


ที่จุดเริ่มต้นปีนเขามีศาลเจ้าชื่อ โนริคุระ ฮอนกู (Norikura Hongu) เป็นเรื่องที่หายากมากที่จะมีศาลเจ้าอยู่ในระดับความสูงระดับนี้

ศาลเจ้าและวัดทั้งหมดในประเทศญี่ปุ่นนั้นมีตราประทับเป็นของตนเอง (เรียกว่า “โกชูอิน” Goshuin) หากคุณสนใจที่จะสะสมตราประทับ คุณสามารถขอรับตราประทับประจำศาลเจ้าพร้อมวันที่ที่เข้าเยี่ยมชมที่เขียนด้วยลายมือโดยมีค่าใช้จ่าย 400 เยน

นี่คือตารางเวลา (ฮิรายุออนเซ็น)


คุณสามารถขึ้นรถได้ทุก ๆ ชั่วโมง ตั้งแต่ 7:00 – 16:00 น.

เราขอแนะนำให้คุณตรวจสอบตารางเวลาให้แน่ใจก่อนที่คุณจะปีนเขา เพราะคุณอาจพลาดเที่ยวรถเที่ยวสุดท้ายเพื่อกลับไปที่โรงแรม

รถเที่ยวสุดท้ายออกเวลา 16:50 น. จากโนริคุระ-ทาทามิไดระกลับไปฮิรายุออนเซ็น โปรดตรวจสอบให้แน่ใจ!



อันที่จริง ภูเขาโนริคุระประกอบไปด้วยสันเขา 23 แห่ง เช่น ยอดเขาเคงกะมิเนะ, ยอดเขาไดนิจิดาเกะ และยอดเขาฟูจิมิดาเกะ เป็นต้น มันไม่มีทางเป็นไปได้เลยที่จะปีนเขาทั้งหมดภายในวันเดียว แต่คุณสามารถเลือกแค่หนึ่งหรือสองแห่งก็พอ โดยเฉพาะมือใหม่แนะนำให้เลือกที่จะปีนยอดเขาฟูจิมิดาเกะ (2,818 เมตร) และยอดเขามาริชิเท็นดาเกะ (2,876 เมตร) ซึ่งจะเหมาะกับมือใหม่ในการปีนเขาไม่ยากจนเกินไป




แต่การเตรียมความพร้อมมาอย่างเต็มที่นั้นเป็นสิ่งที่ดีต่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง และต้องระมัดระวังเมื่อคุณไต่ขึ้นไปบนพื้นที่ที่มีหิมะปกคลุม หากคุณใส่รองเท้าผ้าใบธรรมดาก็ไม่ควรไปเดินบริเวณที่มีหิมะเพราะอาจจะลื่นแล้วเกิดอันตรายได้  และควรระวังทุกย่างก้าวของคุณเพราะบนภูเขาเต็มไปด้วยหินมากมาย





ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเพื่อไปถึงยอดเขามาริชิเท็นไดเกะ ที่นี่มีหอดูดาวอยู่ด้านบน และเมื่อคุณอยู่ด้านบนคุณจะเห็นภูเขาส่วนใหญ่ปกคลุมไปด้วยหิมะตลอดปี



ทัศนียภาพนี้คุณสามารถมองเห็นได้จากด้านบนของยอดเขาฟูจิมิดาเกะ ยอดเขานี้มีความสูง 2,818 เมตร และตลอดทางที่จะไปสู่ยอดเขาเต็มไปด้วยหินก้อนใหญ่ 

การปีนเขาอาจจะยากนิดหน่อยเนื่องจากออกซิเจนเบาบางลง แต่ก็คุ้มค่าเมื่อคุณมาถึงด้านบน
หลังจากใช้เวลานานในการเดินป่า

เราได้ทำการจองโรงแรมในพื้นที่ฟูคุจิ (fukuji) เอาไว้ ดังนั้นจะต้องกลับไปที่โนริคุระ-โคเก็งก่อน เพื่อนั่งรถโดยสารประจำทางไปสถานีฟุคุจิ ออนเซ็น จากนั้นมุ่งหน้าสู่โรงแรม

ก็เป็นอันจบทริปสำหรับการเดินทางไปเที่ยวที่ เขาโนริคุระ (Mt. Norikura) โดยใช้ Three-Star Alps Unlimited Ride Shinjuku Pass อันนี้เป็นแค่ตัวอย่างทริปเท่านั้น คุณสามารออกแบบทริปเที่ยวโดยใช้พาสนี้ได้อย่างอิสระ 


Matsumoto
Takayama
Shirakawa-go
Norikura
Hirayu Onsen
Kamikochi
Shinhotoka-Ropeway etc.

ยังมีที่เที่ยวสวยๆให้คุณไปสัมผัสอีกมากมาย








จองรถบัสด่วนพิเศษhttp://highway-buses.jp/thai/
ตั๋วชุดสุดคุ้ม: http://highway-buses.jp/thai/ticket/matsumoto-takayama.php

มาทำความรู้จักับ Three-Star Alps Unlimited Ride Shinjuku Pass

สำหรับ Three-Star Alps Unlimited Ride Shinjuku Pass นั้นเป็น พาสสำหรับการนั่งรถบัส ซึ่งเป็นแบบ 7 วัน

จะแบ่งเป็น


- ตั๋วไป - กลับ Shinjuku - Matsumoto

- ตั๋วแบบไม่จำกัดเที่ยว 4 วัน
  มัตสึโมโตะ Matsumoto
  ทากายามะ Takayama
  หมู่บ้านชิรากาวะ Shirakawa-go
  โนริคุระ Norikura
  ฮิรายุออนเซ็น Hirayu Onsen
  คามิโคจิ Kamikochi
  ชินโฮทากะโรปเวย์ Shinhotoka-Ropeway


สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมของพาสนี้ได้ที่ 


http://highway-buses.jp/thai/images/ticket/3star-shinjuku-matsumoto.pdf

http://highway-buses.jp/thai/ticket/matsumoto-takayama.php



Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น