Search

รีวิววิธีเดินทางจากสนามบินนครศรีธรรมราชไปเกาะสมุย ง่ายนิดเดียว

Advertisements

รีวิววิธีเดินทางจากสนามบินนครศรีธรรมราชไปเกาะสมุย

วิธีเดินทางไปเกาะสมุยจากสนามบินนครศรีธรรมราช เที่ยวสมุยได้ในราคาประหยัด

สวัสดีครับ...วันนี้จะมาแนะนำวิธีเดินทางไปเที่ยวยังเกาะสมุยแบบราคาไม่แพงมาฝากกันครับ ซึ่งการเดินทางมาเที่ยวสมุยนั้นสามารถมาได้หลายวิธีแล้วแต่จะสะดวกกันครับ ใครมีกำลังจ่ายหน่อยก็สามารถบินตรงมาลงที่สนามบินสมุยได้เลยโดยสารการบินบางกอกแอร์เวย์ ถ้าใครมีงบประมาณจำกัดก็สามารถบินมาลงที่สนามบินสุราษฎร์ธานี หรือ สนามบินนครศรีธรรมราช และต่อรถและเรือไปยังเกาะสมุยได้เช่นกันครับ


พูดมาแบบนี้หลายคนอาจจะนึกภาพไม่ออกว่า เมื่องบินมาถึงสนามบินสุราษฎร์ธานี หรือนครศรีธรรมราช แล้วจะต้องไปติดต่อหรือเดินทางต่อยังไง วันนี้ผมจะมารีวิวใช้ชมกันครับผม เดียวมาดูขาไปกันก่อนครับ


วิธีไปเกาะสมุยจากสนามบินนครศรีธรรมราช

เมื่อเพื่อนๆมาถึงที่สนามบินนครศรีธรรมราชแแล้วก็เดินเข้าไปในอาคารผู้โดยสารได้เลยครับ แนะนำว่าให้ไฟลท์ที่มาถึงไม่เกินช่วงบ่ายๆครับ จะได้ไปถึงเกาะสมุยไม่ค่ำจนเกินไปครับ


ถ้าใครโหลดกระเป๋าก็มารอรับกระเป๋าตรงนี้ก่อนครับ จากนั้นก็ให้เดินออกไปข้างนอกได้เลย


ออกมาก็จะเจอบูธนี้ครับ ตั้งอยู่ตรงประตูที่เราเดินออกมาเลย

วิธีเดินทางจากสนามบินนครศรีธรรมราชไปเกาะสมุย

ให้ซื้อตั๋วรถและเรือจากตรงนี้ได้เลย โดยสามารถเลือกได้ว่าจะไปขึ้นเรือไปสมุยของเจ้าไหนครับ มีของราชาเฟอร์รี่จะไปขึ้นที่ท่าเรือลิปะน้อยของสมุยครับ

แต่ตัวผมเองนั้นเลือกไปเรือของซีทรานเฟอร์รี่ครับจะไปลงที่ท่าเรือหน้าทอนของเกาะสมุย

วิธีเดินทางจากสนามบินนครศรีธรรมราชไปเกาะสมุย

ราคาตั๋วเดินทางไปเกาะสมุยจากสนามบินนครศรีธรรมราช 400 บาทครับ รวมค่ารถตู้ไปส่งที่ท่าเรือดอนสัก และค่าเรือซีทรานเฟอร์รี่ แล้วครับ จากนั้นก็เดินไปขึ้นรถที่หน้าสนามบินได้เลยครับ


รถตู้ที่จะไปส่งที่ท่าเรือดอนสักครับ คันใหญ่นั่งสบายครับ


เนื่องจากผมเดินทางวันธรรมดาครับ นักท่องเที่ยวค่อนข้างน้อย รถว่างมากครับ ทั้งคันมีผู้โดนสารแค่ 2 คนเท่านั้นเองครับ


ระยะทางกว่า 100 กิโลเมตรครับจากสนามบินนครศรีไปท่าเรือดอนสัก ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมงครับ สามารถงีบหลับบนรถเก็บแรงไว้เที่ยวสมุยได้เลยครับ


รถตู้จะไปส่งผู้โดยสารที่ท่าเรือของราชาเฟอรรี่ก่อนครับ จากนั้นก็มาส่งผมที่ท่าเรือของซีทรานเฟอร์รี่


เนื่องจากว่าเรามีตั๋วเรือของซีทรานเฟอร์รี่อยู่แล้ว ก็เดินมาขึ้นเรือได้เลยครับ เรือจะออกทุกๆชั่วโมงครับ ใช้เวลาอีกประมาณ 1.30 ชั่วโมงจากท่าเรือดอนสักไปถึงท่าเรือหน้าทอน

วิธีเดินทางจากสนามบินนครศรีธรรมราชไปเกาะสมุย

เรือลำใหญ่ครับ ไม่ต้องกลัวเมาเรือเลย สามารถบรรทุกรถได้หลายสิบคันเลยครับ ใครที่อยากขับรถไปเที่ยวเองก็สามารถนำรถมาลงเรือได้ครับ


ส่วนที่นั่งบนเรือนั้นก็มีหลายส่วนครับใครชอบเย็นๆก็มีส่วนของห้องแอร์ให้นั่งครับ


ใครชอบชมวิวก็สามารถมานั่งด้านนอกได้ครับ

วิธีเดินทางจากสนามบินนครศรีธรรมราชไปเกาะสมุย

นั่งมาชั่วโมงครึ่งก็มาถึงเกาะสมุยแล้วครับ โดยเรือจะมาจอดที่ท่าเรือหน้าทอนครับ สาเหตุที่ผมเลือกมาลงที่หน้าทอนก็เพราะว่าสามารถหารถต่อไปยังโรงแรมหรือสถานที่ต่างๆได้ง่ายครับ มีทั้งรถแดง รถตู้ มารอรับที่ท่าเรือเลย หรือใครจะเช่ารถมอเตอร์ไซต์ก็มีร้านให้บริการที่บริเวณท่าเรือนี้ครับ ก็เป็นอันว่าจบขั้นตอนในการเดินทางมากาะสมุยจากสนามบินนครศรีธรรมราช แล้วครับเดียวไปดูขากลับกันบ้างครับ

วิธีไปสนามบินนครศรีธรรมราชจากเกาะสมุย

มาถึงขากลับแล้วครับ หลังจากอยู่เที่ยวเกาะสมุยมา 2 คืน ขั้นตอนในขากลับไปสนามบินนครศรีฯนั้น จะมีขั้นตอนที่ต่างจากขามานิดหน่อยครับ


ภาพด้านบนนั้นจะเป็นเวลารถที่จะวิ่งไปที่สนามบินนครศรีฯครับ เราก็ต้องมาคำนวนว่าบินกลับไฟลท์ไหนต้องไปขึ้นรถรอบไหนถึงจะทัน โดยเวลาที่โชว์นั้นคือเวลารถออกจากท่าเรือดอนสักนะครับ

วันนี้ผมเลือกรถรอบ 16.00 น. ครับ ต้องโทรไปแจ้งที่เบอร์ 084-8426142 หรือ 093-7931330 ก่อนนะครับว่าจะเดินทางรอบนี้เค้าจะได้มารอรับเราที่ท่าเรือดอนสัก

เมื่อโทรจองรถเรียบร้อยแล้วก็ต้องไปขึ้นเรือที่หน้าทอนครับ โดยผมต้องขึ้นเรือรอบ 14.00 น. ครับโดยจะถึงท่าเรือดอนสักประมาณ 15.30 น. ก็จะไปทันรถรอบ 16.00 น. สบายๆครับ ยังไงก็อย่าลืมคำนวนเวลาเรือและรถกันดีๆด้วยนะครับ


ตัดมาที่ท่าเรือหน้าทอนครับ สามารถมาได้หลายวิธีทั้งแท็กซี่ รอสองแถวแดง หรือ รถตู้ ตามแต่จะสะดวกกันครับ แต่ผมตัวผมนั้นขามาได้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ที่หน้าทอนไว้ครับ ขากลับก็ขัยรถมาคืนที่ท่าเรือได้เลยครับ เป็นวิธีที่สะดวกดีครับ

คุณเจี๊ยบเจ้าของรถขับมาส่งที่ท่าเรือด้วยครับไม่ต้องเดินมาเอง ใครสนใจเช่ารถมอเตอร์ไซค์ ขับเที่ยวสมุยรับรถที่หน้าทอนก็ติดต่อได้ครับบริการดีมากครับ

สามารถจองรถหรือสอบถามได้ที่เบอร์ 081-536-1624 (คุณเจี๊ยบ)


ขกลับนั้นเราต้องซื้อตั๋วเรือเองนะครับ ราคา 130 บาท (ซื้อเองจะถูกกว่าครับ) เมื่อได้ตั๋วเรือแล้วก็ขึ้นเรือได้เลยครับ รอบนี้ได้เรือใหม่หน่อยครับ ดูโปร่งโล่งสบายตาดีครับ


มีบริเวณให้ทานอาหารด้วย ใครตื่นมาเช้าๆแล้วรีบมาขึ้นเรือยังไม่ได้ทานอาหารก็มาซื้อทานบนเรือได้ครับ


ทั้งหมดนี้ราคาประมาณ 100 บาทครับ รสชาติก็พอทานได้ครับ


นั่งมาประมาณ 1.30 ชั่วโมงก็จะมาถึงยังท่าเรือดอนสักครับ คนขับรถตู้จะโทรมาหาเราครับและแจ้งเลขทะเบียนรถ เราจะได้เดินไปขึ้นถูกคัน


ถึงฝั่งแล้วเดินไปขึ้นรถกันครับ


คันนี้หละครับที่จะพากลับไปยังสนามบินนครศรีธรรมราช ส่วนค่ารถนั้นจ่ายให้คนขับบนรถได้เลย ราคา 250 บาทครับ


ขากลับก็คนน้อยครับ ทั้งคันมีผู้โดยสารเพียง 2 คนเท่านั้นเอง ใช้เวลาจากท่าเรือดอนสักมายังสนามบินนครศรีธรรมราช ประมาณ 1.30 ชั่วโมงครับ


รถจะจอดให้ลงที่หน้าอาคารผู้โดยสารครับ ก็เป็นอันจบทริปเที่ยวสมุยในครั้งนี้แล้วครับ


เข้าไปเช็คอินรับตั๋วก่อนเดินทางกลับกรุงเทพ


ก็ถือเป็นตัวเลือกอีกทางครับ สำหรับใครที่กำลังวางแผนมาเที่ยวเกาะสมุยผ่านทางสนามบินนครศรีธรรมราช เดียวนี้ตั๋วโปรมานครศรีฯค่อยข้างจะถูก โดยทริปนี้ผมก็จองโปร 0 บาทมาครับค่าตั๋ว 200 กว่าบาทเท่านั้น

ถ้าสงสัยตรงไหนก็สามรถสอบถามได้นะครับผม...สวัสดีครับ

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

รีวิววิธีเดินทางจากสนามบินสุราษฎร์ธานี ไปเกาะสมุย
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น