Search

ตะลุยเชียงรายตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด ไม่ต้องรอโปรกับ Traveloka!

Advertisements



หลายคนคงเคยรอจองตั๋วเครื่องบินในช่วงโปรโมชั่นเพื่อให้ได้ตั๋วในราคาดี แม้จะถูกใจราคา แต่หลายๆครั้งก็มักจะเจอสิ่งติดขัด เช่น จำเป็นต้องเดินทางในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น หรือมีการบวกค่าธรรมเนียมอื่นๆเพิ่มเติม จากตั๋วราคาถูกมากก็กลายเป็นไม่ค่อยถูกไปเสียอย่างนั้น เราเลยอยากแนะนำวิธีใหม่ในการจองตั๋วราคาสุดคุ้มไม่มีบวกเพิ่ม และได้เดินทางแบบฟินๆในช่วงวันที่ที่คุณต้องการ นั่นคือการจองผ่านแอพหรือเว็บไซต์ของ Traveloka นั่นเอง





การใช้งานก็เข้าใจง่าย เพียงทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

1) หน้าแรก กดเลือก Search Flight เพื่อหาเที่ยวบินที่ต้องการ

2) ใส่ชื่อจังหวัดที่เราต้องการไป และจังหวัดต้นทาง พร้อมระบุวันที่และจำนวนผู้โดยสาร




3) จากนั้นเที่ยวบินและราคาตั๋วของสายการบินจะปรากฏขึ้นมา เรียงจากราคาถูกไปแพง ให้เราเลือกได้เหมาะสมกับงบประมาณในการเที่ยวของเรา ที่สำคัญราคาที่แสดงเป็นจำนวนเงินที่ต้องจ่ายสุทธิไม่มีการบวกเพิ่มอะไรอีก

**จากเวอร์ชั่นบนเว็บ Traveloka คุณจะเห็นว่าราคาถูกกว่าบนเว็บของสายการบินด้วยซ้ำ และยิ่งถูกลงอีกเมื่อจองผ่านทางแอพ



4) กรอกข้อมูลของผู้โดยสาร เช่น ชื่อ เลขบัตรประชาชน

5) หากข้อมูลทุกอย่างถูกต้องแล้ว ก็เลือกวิธีจ่ายเงินซึ่งมีหลายวิธีมากๆ ไม่จำกัดแค่บัตรเครดิต สะดวกแบบไหนก็จ่ายแบบนั้น เช่น

-บัตรเครดิต
-บัตรเดบิต
-Internet Banking
-โอนผ่านธนาคาร
-ATM
-เคาเตอร์เพเม้นท์ เช่น เซเว่นอีเลฟเว่น โลตัส บิ๊กซี และอื่นๆ

ก็เป็นวิธีง่ายๆครับ สำหรับเอาไว้หาตั๋วเครื่องบินราคาถูกโดยที่ไม่ต้องรอโปรโมชั่นของทางสายการบินเลย ผมแนะนำว่าให้โหลดแอฟของ Traveloka ติดเครื่องไว้ เวลามีโปรโมชั่นมันจะแจ้งเตือนมาในมือถือของเรา

สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยเช่นนี้ เราก็ตีตั๋วไปเที่ยวกันได้ง่ายๆแล้วล่ะ ว่าแล้วเราก็มาดูกันดีกว่าว่าเชียงรายมีอะไรน่าเที่ยวบ้าง



วนอุทยานภูชี้ฟ้า

จุดชมวิวทะเลหมอกสุดฮิตของเชียงราย ยอดเขาของที่นี่มีลักษณะแหลมชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้า โดยมีหน้าผาเป็นแนวยาวยื่นไปทางฝั่งประเทศลาว บนยอดภูชี้ฟ้าเป็นทุ่งหญ้ากว้าง นักท่องเที่ยวส่วนมากจะมาเที่ยวในฤดูหนาวและค้างแรมบริเวณบ้านร่มฟ้าทองทาง ซึ่งห่างจากจุดชมวิวประมาณ 1.5 กิโลเมตร แล้วจะเดินขึ้นภูชี้ฟ้าเพื่อไปชมวิวตอนเช้ามืด ระหว่างทางจะต้นนางพญาเสือออกดอกบานสะพรั่งเป็นแนวยาวสวยงาม และยิ่งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์จะได้เห็นต้นเสี้ยวออกดอกสีขาวบานเต็มเชิงเขา


ดอยแม่สลอง 

เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านสันติคิรี ชุมชนผู้อพยพจากกองพล 93 จากสหภาพพม่าเข้ามาในเขตไทย ในเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ดอกนางพญาเสือโคร่ง สีชมพูอมขาวจะบานสะพรั่งตลอดแนวทางขึ้นดอยแม่สลอง จุดน่าสนใจบนดอยแม่สลอง เช่น ชมไร่ชาและศึกษาวิธีการผลิตชา ขี่ม้าชมทิวทัศน์รอบหมู่บ้านเจียงจาใส และอนุสรณ์สถานอดีตทหารจีนคณะชาติภาคเหนือ ในกรณีไม่ได้ขับรถมาเองให้ขึ้นรถประจำทางจากตัวเมืองเชียงรายไปต่อรถสองแถวที่ปากทางขึ้นดอยแม่สลอง



พระตำหนักดอยตุง

เป็นที่ประทับแปรพระราชฐานเพื่อทรงงานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พระตำหนักมีลักษณะเป็นอาคารสองชั้น มีการออกแบบผสมผสานระหว่างศิลปะล้านนากับชาเลย์ของสวิส มีงานแกะสลักไม้ตามกาแล เชิงชายและขอบหน้าต่างเป็นลวดลายต่างๆโดยฝีมือช่างชาวเหนือที่หาชมได้ยาก หลังจากชมพระตำหนักแล้ว อย่าลืมขับรถขึ้นไปบนเขาอีกประมาณ 10 กิโลเมตรเพื่อนมัสการพระธาตุดอยตุง



พิพิธภัณฑ์บ้านดำ

บ้านที่ศิลปิน อ.ถวัลย์ ดัชนี สร้างขึ้นโดยได้แรงบันดาลใจจากศิลปะล้านช้าง ล้านนา และสุวรรณภูมิ บ้านแต่ล่ะหลังมีความน่าสนใจที่ต่างกันออกไป ซึ่งนอกจากจะจัดแสดงผลงานศิลปะที่อาจารย์สร้างสรรค์เองแล้ว ยังมีของสะสมจากทั่วโลกที่เป็นของหายากอีกด้วย


วัดร่องขุ่น

อีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่ต้องไปเมื่อไปเยือนเมื่อไปถึงจังหวัดเชียงราย ศาสนสถานที่สำคัญแห่งนี้เป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ จิตรกรไทยผู้มีได้รับการยกย่องขึ้นเป็น ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ ด้วยความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์ให้วัดแห่งนี้งดงามดังสวรรค์ที่มีอยู่จริง ที่นี่จึงมีสถาปัตยกรรมวิจิตรตระการตาแบบที่ทุกคนควรได้มาชมสักครั้งในชีวิต

เชียงรายยังมีที่เที่ยวสวยๆอีกมากมาย ถ้าอยากสัมผัสก็เตรียมวางแผนไปเที่ยวกันเถอะ!


ดาวน์โหลดแอปจองตั๋วเครื่องบินและโรงแรม Traveloka ได้ฟรี!





Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น