Search

วิธีเดินทางจากสนามบินบุรีรัมย์เข้าเมืองแบบประหยัด ด้วยรถตู้ประจำทางราคาเพียง 35 บาท

Advertisements

สวัสดีครับวันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีเข้าเมืองจากสนามบินบุรีรัมย์แบบประหยัดมาฝากกันครับ สนามบินบุรีรัมย์ถือว่าเป็นอีกสนามบินที่ตั้งอยู่นอกเมืองครับ ระยะทางห่างจากตัวเมืองประมาณ 30 กิโลเมตร ถ้าจะนั่งแท็กซี่จากสนามบินก็ราคา 600 บาทครับ ใครมาหลายๆคนก็หารกันได้ แต่ถ้าใครไปคนเดียวก็คงจะจ่ายไม่ไหวแน่ๆครับ

ตัวผมเองก็ไปคนเดียวเลยหาข้อมูลวิธีเข้าเมืองบุรีรัมย์ว่ามีแบบไหนที่ประหยัดที่สุด ก็ไปเจอรถตู้วิ่งระหว่างตัวเมืองบุรีรัมย์ไปยังอำเภอสตึกซึ่งวิ่งผ่านสนามบินด้วย เดียวไปชมกันครับว่าจะต้องไปขึ้นตรงไหนอย่างไรบ้าง

ก่อนอื่นมาดูเที่ยวรถกันก่อนครับ ว่ามีเวลาไหนบ้าง รถที่เราจะนั่งเข้าเมืองนั้นจะออกมาจากต้นทางที่อำเภอสตึกครับ เมื่อเรารู้เวลาที่เครื่องลงแล้วก็ให้โทรไปที่เบอร์ด้านบนครับ ว่าเราจะเข้าเมือง เค้าจะได้ให้คนขับรถรับเราที่หน้าสนามบิน

** จากสนามบินบุรีรัมย์เข้าเมืองนั้นต้องไปขึ้นที่หน้าสนามบิน รถไม่สามรถมารับในตัวสนามบินได้

บริเวณอาคารผู้โดยสารของสนามบินบุรีรัมย์ครับ ไม่ใหญ่มาก มีร้านกาแฟอยู่ 2 ร้าน แล้วก็มีเค้าเตอร์ของรถเช่าบริษัทต่างๆ ถ้ามาหลายๆคนเช่ารถขับก็สะดวกดีครับ

ส่วนผมนั้นต้องเดินออกไปรอรถตู้ที่หน้าสนามบินครับ ออกจากอาคารผู้โดยสารให้เดินตรงไปเลยครับ

เดินตรงยาวไปเลยครับ แนะนำว่าให้เตรียมร่มมาด้วยครับ แดดร้อนมากๆ

ระยะทางจากอาคารผู้โดยสารไปยังด้านหน้าสนามบินนั้นประมาณ 700 เมตรครับ

เดินมาถึงหน้าสนามบินก็โทรไปบอกที่ท่ารถอีกรอบครับ ว่ามารอที่หน้าสนามบินแล้ว จะมีป้อมยามให้หลบแดดอยู่ครับ รถที่ออกจากสตึกกว่าจะวิ่งมาถึงสนามบินใช้เวลาประมาณ 30 นาทีครับ

ผมนั่งรอรถกว่า 40 นาทีครับ รถตู้ก็มาจอดรับที่หน้าสนามบิน เป็นรถตู้ใหม่แอร์เย็นดีครับ ให้ระยะเวลาประมาณ 30 นาทีครับ รถก็จะมาส่งที่ บขส. บุรีรัมย์ครับ

ก็เป็นอันจบสำหรับวิธีเข้าเมืองจากสนามบินบุรีรัมย์ครับเดียวไปดูขากลับกันบ้างครับ

วิธีไปสนามบินบุรีรัมย์จากตัวเมือง

มาถึงขากลับครับ ให้มาขึ้นรถที่ บขส. บุรีรัมย์ได้เลยครับ ตามตารางเวลาด้านบน ที่นี่รถจะออกตรงเวลาครับเพราะว่าเป็นต้นทาง

ผมกลับไฟลท์ของแอร์เอเชียครับ เครื่องออกประมาณบ่ายสอง ก็เลือกรถรอบ 11.30 น. ครับ ขากลับนั้นจะต่างกับขามานิดนึง ตรงที่รถตู้นั้นสามารถไปลงเราถึงตัวอาคารผู้โดยสารได้เลยครับ โดยจะคิดราคาคนละ 80 บาท แต่ถ้าใครจะลงที่หน้าสนามบินแล้วเดินเข้าสนามบินมาเองก็จ่ายราคาเดิมคือ 35 บาทครับ อันนี้ก็อยู่ที่ว่าจะนั่งแบบไหนครับ แต่ผมว่าระยะทาง 30 กิโลเมตร จ่ายไป 80 บาทก็รับได้ครับ

ผมเลือกมาลงที่อาคารผู้โดยสารเลยครับ เพราะว่าอากาศร้อนขี้เกียจเดินแล้ว แฮ่ๆ

ก็ถือว่าเป็นวิธีเดินทางจากสนามบินบุรีรัมย์เข้าเมืองที่ประหยัดดีครับ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบแบบประหยัดครับ เดียวนี้คนเดินทางมายังบุรีรัมย์มากขึ้น เพราะว่ามีที่เที่ยวเปิดใหม่หรือคนที่เดินทางมาชมฟุตบอล....หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่หาข้อมูลเที่ยวบุรีรัมย์อยู่นะครับ

อัพเดทข้อมูลเพิ่มเติม

บริษัทได้เปลี่ยนแปลงเบอร์ที่ใช้ในการแจ้งให้รถตู้เข้าเป็นเบอร์ 084-984-4333, 089-844-4433
และ ตอนนี้ไม่ต้องออกมารอข้างหน้าทางเข้าแล้ว สามารถรอรถตู้ที่อาคารผู้โดยสารได้เลยค่ะ รถตู้จะวนเข้าไปรับ ไม่ต้องเดินร้อนแล้ว

สำหรับผู้ที่ต้องการจะเดินทางจากสนามบินบุรีรัมย์เข้ามายังตัวเมืองบุรีรัมย์

1.ก่อนขึ้นเครื่อง

2.โทรแจ้งตามเบอร์ 084-984-4333
(หากติดต่อไม่ได้ โทร 089-844-4433)

3.เมื่อลงเครื่องแล้ว ให้ผู้โดยสารรอในบริเวณอาคารผู้โดยสาร ณ.ประตูทางออกหมายเลข 3 เพื่อรอรถตู้เข้ามารับ

สวัสดีครับ....