Search

พาเที่ยววัดพระใหญ่เกาะฟาน ใครมาเที่ยวสมุยต้องมาที่นี่

Advertisements

วัดพระใหญ่เกาะฟาน เกาะสมุย

พาเที่ยววัดพระใหญ่เกาะฟาน ใครมาเที่ยวสมุยต้องมาที่นี่


ใครที่มาเที่ยวเกาะสมุยไม่ควรพลาดที่จะมาไหว้พระกันที่วัดพระใหญ่เกาะฟาน ที่ตั้งอยู่ที่ เกาะฟาน ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ครับ ก่อนที่จะไปเที่ยวกันไปดูข้อมูลความเป็นมาของสถานที่แห่งนี้กันก่อนครับ

วัดพระใหญ่เกาะฟาน เกาะสมุย เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่ขึ้นชื่อของเกาะสมุย แม้จะไม่ใช่ พระพุทธรูปโบราณ แต่พระพุทธปางมารวิชัย ขนาดใหญ่ประดับ ด้วยกระเบื้อง สีเหลืองทองทั้งองค์ สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2515 เป็นที่สักการะ ของพุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยวทั่วไป จากบริเวณประดิษฐาน ด้านบนสามารถ มองเห็นเกาะพะงัน ได้อย่างชัดเจน รวมถึงทัศนียภาพ ที่สวยงามของ หาดบางรักษ์ และหาดบ่อผุด สำหรับผู้ที่นั่ง เครื่องบินมายังเกาะสมุย สามารถชมทิวทัศน์ ของพระใหญ่ ที่ตั้งตระหง่านที่แหลม เกาะฟานด้านเหนืออีกด้วย


วัดพระใหญ่เกาะฟาน เกาะสมุย

บริเวณทางเข้าวัดพระใหญ่เกาะฟาน เกาะสมุย จะมีรถตู้ของทัวร์ต่างๆมาส่งนักท่องเที่ยวครับ ส่วนผมนั้นเช่ามอเตอร์ไซต์ขับมาครับ สามารถจอดได้บริเวณนี้เหมือนกันครับ

วัดพระใหญ่เกาะฟาน เกาะสมุย

วัดพระใหญ่เกาะฟาน เกาะสมุย

“พระใหญ่” หรือ “พระพุทธโคดม” จะไม่ใช่พระพุทธรูปโบราณ แต่พระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์สีเหลืองทองขนาดใหญ่องค์นี้ก็สร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2515 โดยมีขนาดหน้าตักกว้างถึง 5 วา 9 นิ้ว และสูง 6 วา นับเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดของภาคใต้


มองลงมาจากด้านบนครับ


การเดินทางมา วัดพระใหญ่เกาะฟาน 


หากขับรถมาจากทางหาดบ่อผุดใช้เวลาประมาณ10นาทีโดยเดินทางผ่านถนนเลียบหาด บางรักจนมาพบกับท่าเรือบางรัก ซึ่งอยู่ทางด้านซ้ายมือให้ขับรถตรงไปอีก ประมาณ300เมตรก็จะเห็นซุ้มประตูทางเข้าของวัด แต่หากมาทางหาดเฉวงใช้ เวลาประมาณ15นาทีโดยขับรถมาทางหาดเชิงมนโดยจะผ่านโรงแรมต่างๆ มาตามทางเรื่อยๆจะพบซุ้มประตูทางเข้าวัดอยู่ทางด้านขวามือ

เวลา เปิด-ปิด วัดพระใหญ่เกาะฟาน 6.00-18.00 น.

ที่อยู่ : เกาะฟาน ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น