Search

Thai AirAsia X เปิดเส้นทางใหม่ให้จองกันแล้วนั้นคือ Sapporo(ฮอกไกโด)

Advertisements

Thai AirAsiaX เปิดเส้นทางใหม่ให้จองกันแล้วนั้นคือ Sapporo(ฮอกไกโด)
Thai AirAsiaX เปิดเส้นทางใหม่ให้จองกันแล้วนั้นคือ Sapporo(ฮอกไกโด)

Thai AirAsiaX เปิดเส้นทางใหม่ให้จองกันแล้วนั้นคือ Sapporo(ฮอกไกโด)

สายการบิน Thai AirAsiaX ได้เปิดเส้นทางบินระยะไกลออกมาใหม่อีก 1 เส้นทางแล้ว นั้นก็คือเมือง Sapporo(ฮอกไกโด) นั้นเอง โดยเที่ยวบินขาไป XJ620 เวลาบินออกจากประเทศไทย 22.55-08.25 น. ส่วนขากลับออกจากสนามบิน Chitose ด้วยเที่ยวบินขากลับ XJ621 CTS-DMK 08.30-14.35 น. โดยราคาเปิดตัวนั้นถือว่าแรงพอสมควรเนื่องจากใช้ระยะเวลาเดินทางไกลกว่าเส้นทางก่อนหน้านี้

ราคาโปรโมชั่น Thai AirAsiaX เส้นทาง Sapporo(ฮอกไกโด) ก็คือ

ไป-กลับ 6,800 บาท รวมภาษีแล้ว เริ่มบินเที่ยวแรก 1 พฤษภาคม 2558 นี้

สามารถจองได้ที่ http://www.airasia.com/

Thai AirAsiaX เส้นทาง Sapporo(ฮอกไกโด)
Thai AirAsiaX เส้นทาง Sapporo(ฮอกไกโด) 


สำหรับเมือง Sapporo(ฮอกไกโด) มีที่เที่ยวมากมาย เรามาทำความรู้จักกับเมืองนี้กันก่อน

ฮกไกโด (ญี่ปุ่น: 北海道 ฮกไกโด  ไอนุ: アィヌ・モシリ อัยนูโมซีร์) แต่เดิมฮกไกโดถูกเรียกว่า เอะโซะ ฮกไกโดเป็นชื่อจังหวัดและเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสองในประเทศญี่ปุ่น รองจากเกาะฮนชู แต่มีอุโมงค์ใต้ทะเลเซกังเชื่อมถึงกัน นอกจากนี้ฮกไกโดยังเป็นเขตการปกครอง ซึ่งประกอบไปด้วยหมู่เกาะ โดยมีเกาะฮกไกโดเป็นศูนย์กลาง และเป็นที่ตั้งของเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของเขต คือ ซัปโปะโระ

ฮกไกโดเป็นเขตที่มีคนอาศัยอยู่เบาบาง มีประชากรทั้งเกาะประมาณ 5 ล้านคน คนส่วนใหญ่ย้ายมาจากเกาะฮนชูเมื่อราว 100 กว่าปีก่อน โดยเป็นแหล่งที่ซามูไรแพ้สงครามจึงต้องหนีมาอยู่ที่เกาะนี้ ความจริงแล้วที่เกาะนี้มีชนพื้นเมืองอาศัยอยู่มานานแล้ว คือ ชาวไอนุ แต่โดนกลืนชาติไป ปัจจุบันหลงเหลืออยู่น้อยมากและมีชีวิตเช่นชาวญี่ปุ่นทั่วไป

ฮกไกโดเป็นเขตที่มีอากาศหนาวเย็น โดยเฉลี่ยจะมีหิมะท่วมอยู่ทั่วไปประมาณ 4-6 เดือน ในถดูหนาวจะมีอุณหภูมิ -20 ถึง 5 องศาเซลเซียส ในหน้าร้อนจะมีอุณหภูมิ 15 ถึง 30 องศาเซลเซียส ในด้านภูมิประเทศเป็นภูเขาเป็นส่วนใหญ่ ในบริเวณที่ราบลุ่มก็จะเป็นเมืองที่คนอาศัย โดยจะหนาแน่นในบริเวณเมืองซัปโปะโระ ซึ่งมีอากาศอุ่นกว่าบริเวณต่าง ๆ ของเกาะ แต่ก็ยังหนาวกว่าเมืองอื่น ๆ ในเกาะฮนชู

ฮกไกโดเป็นเกาะที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ มีทิวทัศน์ที่สวยงาม ชาวญี่ปุ่นจากส่วนอื่น ๆ ของประเทศจึงนิยมมาตากอากาศหรือย้ายมาอยู่อาศัยและทำงานเป็นจำนวนมาก

ภูมิอากาศ Sapporo(ฮอกไกโด)

ฮกไกโดมีชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีฤดูร้อนที่เย็นสบาย จึงเป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นจากส่วนอื่น ๆ ของประเทศ ส่วนในฤดูหนาวก็จะมีหิมะมากและหนาวนานอยู่ประมาณครึ่งปี (ปลายเดือนพฤศจิกายนจนถึงต้นเดือนเมษายน) แม้อุณหภูมิโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 22 °C (72 °F) แต่เดือนมกราคมจะมีช่วงอุณหภูมิต่ำมากประมาณ -12 °C ถึง -4 °C (10 °F ถึง 25 °F)
ในระหว่างฤดูหนาว ทะเลโอค็อตสค์ทางตะวันออกของเกาะจะกลายเป็นน้ำแข็งทำให้การเดินทางทางทะเลแถบน้ำเป็นไปได้ยาก ต้องใช้เรือตัดน้ำแข็ง ส่วนการประมงก็ต้องรอจนกว่าจะสิ้นฤดูหนาว
เนื่องจากฮกไกโดเป็นดินแดนหิมะ ที่เมืองซัปโปะโระจึงมีการจัดเทศกาลหิมะเป็นประจำทุกปี ในราวต้นเดือนกุมภาพันธ์

ราคาอัพเดทล่าสุดจากเพจ ติดโปร - PRO addict

เส้นทางใหม่ ดอนเมือง – ซัปโปโร จากสายการบิน Thai AirAsia X ปล่อยราคาโปรไป-กลับ 6,800 บาท รวมภาษีแล้ว เริ่มบินเที่ยวแรก 1 พฤษภาคม 2558 นี้
ตารางบิน

ข้อมูลจาก wikipedia

Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น