Search

พาเที่ยวชม ปิเละลากูน มรกตแห่งทะเลอันดามันกระบี่

Advertisements


พาเที่ยวชม ปิเละลากูน มรกตแห่งทะเลอันดามัน
พาเที่ยวชม ปิเละลากูน มรกตแห่งทะเลอันดามันกระบี่

พาเที่ยวชม ปิเละลากูน มรกตแห่งทะเลอันดามันกระบี่

วันนี้จะพาไปเที่ยวชมทะเลสวยๆของเมืองไทยกันอีกแล้วครับผม นั้นก็คือ ปิเละลากูน สืบเนื่องมาจากที่ผมได้ไปเที่ยวกระบี่ และได้ซื้อทัวร์วันเดย์ทริปซึ่ง 1 ในสถานที่ ที่ทัวร์ได้พาไปเที่ยวก็คือปิเละลากูนแห่งนี้ ซึ่งจากที่ผมได้เห็นกับตาตัวเองในนั้นก็บอกได้เลยว่าเป็นโค้งทะเล ที่อยู่ภายใต้ภูเขาที่โอบล้อมอยู่นั้นสวยงามมากๆ น้ำทะเลจะเป็นสีฟ้าอมเขียว น้ำใสจนอยากจะกระโดดน้ำลงไปซะเดียวนั้นเลย แต่เข้าห้ามเล่นน้ำนะครับบริเวณนั้น

ด้วยความที่ปิเละลากูน นั้นมีทางเข้าออกทางเดียวและทางเข้าจะค่อนข้างที่จะแคบ ทำให้เรือขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าไปได้ บริษัททัวร์ส่วนใหญ่เลย เลือกที่จะใช้เรือไม้หรือเรือสปีดโบ๊ท เป็นพาหนะพานักท่องเที่ยวเข้าไปชม แต่ก็น่าเสียดายครับที่สถานที่สวยๆแบบนี้ ทางทัวร์ไม่ได้แวะให้เราชื่นชมเลย แค่ขับเรือเข้าไปวน 1 รอบและก็ให้ถ่ายรูปกันแล้วก็ขับออกมาเลย

ถ้าใครอยากอยู่ถ่ายรูปนานๆผมแนะนำว่าเช่าเรือมาเที่ยวเองจะสะดวกกว่าครับ ชอบตรงไหนก็สามารถอยู่ตรงนั้นนานๆได้โดยไม่ต้องเกรงใจใคร ส่วนค่าเช่าเหมาเรือนั้น ก็สามารถหาได้ที่บริเวณอ่าวนาง ราคาประมาณ วันละ 2,500-3,500 บาท หรือถูกกว่านี้ ยิ่งไปหลายคนก็จะยิ่งประหยัดยิ่งขึ้นอีก

ส่วนการเดินทางไปยังปิเละลากูน : ลงเรือได้ที่อ่าวนาง อ. เมืองกระบี่ ท่าเรือแหลมสักหรือท่าเรือควนโอ อ.อ่าวลึก ใช้เวลาเดินทางราว 1 ชั่วโมง และ 1 ชั่วโมงครึ่ง ตามลำดับ

ปิเละลากูน กระบี่

ปิเละลากูน กระบี่

ปิเละลากูน กระบี่

Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น