Search

แนะนำคู่มือการท่องเที่ยว ฮานอย(Hanoi) ประเทศเวียดนาม

Advertisements

แนะนำคู่มือการท่องเที่ยว ฮานอย(Hanoi)  ประเทศเวียดนาม
แนะนำคู่มือการท่องเที่ยว ฮานอย(Hanoi)  ประเทศเวียดนาม

หลังจากตอนที่แล้วที่ได้แนะนำ คู่มือการท่องเที่ยว โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ไปแล้วนั้น มาตอนนี้จะนำเสนอ คู่มือการท่องเที่ยว ฮานอย(Hanoi)กันบ้างครับ ว่าจะต้องไปที่ไหนกันบ้าง และอะไรที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวที่ฮานอย

ฮานอย
มีเมืองหลวงเพียงไม่กี่แห่งในโลกที่จะอบอวลไปด้วยมนต์ขลังของความเก่าแก่ได้เหมือนฮานอย ฮานอยตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศ มีชื่อเสียงเป็น ที่รู้จักกันดีเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจซึ่งมีความงดงามตามธรรมชาติ และประเพณีวัฒนธรรมที่สืบทอดต่อกันมาเป็นเวลายาวนาน


ภาพบางส่วนจาก คู่มือการท่องเที่ยว ฮานอย(Hanoi)  ประเทศเวียดนาม
ภาพบางส่วนจาก คู่มือการท่องเที่ยว ฮานอย(Hanoi)  ประเทศเวียดนาม

สถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดเมื่อมาฮานอย(Hanoi)

ฮาลองเบย์
ห่างจากตัวเมืองเพียง 3 ชั่วโมง ก็ถึงสถานที่ที่ได้รับการยกย่องจาก ยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติที่มีหมู่เกาะหินปูนน้อยใหญ่กว่า 2,000 เกาะ รายล้อมไปด้วยเรือสำเภาจีนที่กำลังล่องลัดเลาะไปตาม ยอดเขาหินปูนสวยงามเหนือคำบรรยาย นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยว “อ่าวมังกรร่อนลง” ที่งดงามดั่งภาพวาดนี้เนื่องจากที่นี่มีความอุดม สมบูรณ์และหลากหลายทางชีวภาพและธรณีวิทยา

พิพิธภัณฑ์โฮจิมินห์
เกียรติประวัติอันยิ่งใหญ่ของอดีตท่านผู้นำถูกนำมาถ่ายทอดเพื่อให้ หวนรำลึกถึงผ่านตัวอักษรและอุปกรณ์เครื่องใช้ที่จัดแสดงอยู่ภายใน พิพิธภัณฑ์ ซึ่งอยู่ใกล้สุสานและบ้านพักของท่าน อย่าลืมตรวจสอบ เวลาเปิดของชมพิพิธภัณฑ์ก่อนไปและจ้างไกด์ท้องถิ่นสักคน

วิหารวรรณกรรม
วิหารแห่งนี้มีอายุเก่าแก่เกือบ 1,000 ปีมาแล้ว ถูกสร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้ ท่านนักปราชญ์ขงจื๊อ ครั้งหนึ่งที่นี่เคยเป็นวิทยาลัยของกษัตริย์และ เชื้อพระวงศ์ นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของเวียดนาม อีกด้วย ก่อนถึงวันปีใหม่ของชาวเวียดนาม ศิลปินที่วัดนี้สามารถช่วยขียนคำอธิษฐานเป็นภาษาจีนให้คุณเก็บไว้ เพื่อเป็นสิริมงคลตลอดปี

โรงละครหุ่นกระบอกน้ำ
หุ่นกระบอกน้ำคือศิลปะเก่าแก่ของเวียดนามเหนือ ผู้แสดงหุ่นกระบอกจะเชิดหุ่นกระบอกอยู่ในน้ำ สูงระดับเอว แม้จะเป็นการแสดงที่มีมาแต่โบราณ แต่ไม่ล้าสมัยเลยสักนิด การได้ชมการแสดงหุ่นกระบอกน้ำนั้นถือว่าเป็นประสบการณ์ที่มี คุณค่าน่าจดจำทีเดียว!

ทะเลสาบคืนดาบ
ทะเลสาบในตำนานแห่งนี้มีชื่อเสียงโด่งดัง เนื่องจากความงดงามของหอคอยเต่า (Thap Rùa) วัดเนินหยกและสีแดงสะท้อนแสงสดใส ของสะพานเทฮุก หมู่บ้านเซรามิกบัทตรัง
ชุมชนที่น่าทึ่งแห่งนี้ผลิตเครื่องปั้นดินเผาคุณภาพดี มีให้เลือกทุกขนาดและหลากหลายรูปแบบตามที่คุณ ปรารถนา ชมศิลปินนักปั้นเซรามิกประดิษฐ์ ประดอยทำงานฝีมือที่ได้รับการถ่ายทอดความรู้ จากบรรพบุรุษของพวกเขา โดยต้องใช้ทักษะ ความชำนาญในการปั้นดินเหนียวและการใช้เตาเผา เป็นอย่างมาก

อาหารจานเด็ดห้ามพลาดที่ ฮานอย(Hanoi)

• Bun Cha - บุ๋นจ่า ก๋วยเตี๋ยวเส้นขนมจีนโรยหมูย่าง และสมุนไพรสดนานาชนิด
• Cha Ca La Vong - จ๋าก๊ะหลาว็อง ชื่ออาหารที่ตั้งชื่อ ตามร้านอาหารที่เสิร์ฟเฉพาะปลาทอดเท่านั้น รับประทาน คู่กับเครื่องเคียงคือขนมจีน
• Banh Te - แบ๋นเท ข้าวเหนียวนึ่งห่อใบตอง รสชาติแสนอร่อย

ซื้อของฝากอะไรดีที่ฮานอย(Hanoi)

• ผลงานศิลปะและภาพพิมพ์
• ผลไม้อบแห้ง
• แผ่นปอเปี๊ยะสดเวียดนาม

ข้อมูลการท่องเที่ยวฮานอย(Hanoi) จาก travel3sixty

Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น