Search

ไปลุยหิมะที่เกาะนามิ เกาหลี พร้อมวิธีเดินทางจากสนามบิน

Advertisements

เกาะนามิ เกาหลี
เกาะนามิ เกาหลี

ไปลุยหิมะที่เกาะนามิ เกาหลี พร้อมวิธีเดินทางจากสนามบิน

สวัสดีครับวันนี้จะมาแนะเส้นทางไปเกาะนามิจากสนามบินอินชอน สำหรับท่านที่จะไปเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเอง ซึ่งเกาะนามินั้นขึ้นชื่อได้ว่า เป็นสถานที่ ที่ยอดนิยมมากๆ ท่านจะได้เจอกับคนไทยเป็นร้อยๆคน ทั้งเกาะมีแต่เสียงคุยเป็นภาษาไทย เสมือนเที่ยวอยู่ที่ประเทศไทยเลยหละครับ

ทริปนี้ผมไปเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้วนะครับ กับตั๋วโปรของแอร์เอเชียเอ็กซ์ เดินทางช่วงต้นธันวา อากาศหนาวมากๆครับช่วงนั้น ก่อนที่จะออกเดินทางไป เรามาดูประวัติความเป็นมาของที่นี่กันก่อนครับ

เกาะนามี (ฮันกึล:남이섬, นามิซอม) ตั้งอยู่ที่เมืองชุนช็อน จังหวัดคังว็อน ห่างจากกรุงโซลไปทางตะวันออก 63 กิโลเมตร เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเกาหลีใต้ เกาะนามีมีรูปร่างเหมือนใบไม้ลอยน้ำ เป็นเกาะกลางแม่น้ำฮัน ซึ่งเกิดจากการสร้างเขื่อนช็องพย็อง โด่งดังจากซีรีส์เพลงรักในสายลมหนาว ซึ่งใช้เกาะนามีเป็นสถานที่ถ่ายทำ

เกาะนามิได้ชื่อตามนายพลนามี ที่รับราชการตั้งแต่อายุ 17 ปี บิดาอยู่ในตระกูลสูงศักดิ์ ส่วนมารดาเป็นเจ้าฟ้าหญิง เขานำทัพกวาดล้างจลาจลในพื้นที่ภาคเหนือ และตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศได้ทั้งหมด และได้รับตำแหน่งสูงเมื่อยังมีอายุเพียง 26 ปี แต่หลังจากเปลี่ยนรัชกาลใหม่ เขาก็ถูกใส่ร้ายว่าเป็นกบฏ และถูกประหารชีวิตพร้อมกับมารดาและพวกรวม 25 คน ต่อมา หลังผลัดเปลี่ยนรัชกาลใหม่อีกครั้ง ได้มีการพิสูจน์พบว่าข้อกล่าวหาทั้งหมดล้วนเป็นเท็จ เขาจึงได้รับคืนยศถาบรรดาศักดิ์ดังเดิม

เกาะแห่งนี้มีทิวทัศน์ที่สวยงามไปด้วยต้นเกาลัดและทิวสนเรียงราย ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงจะมีเทศกาลใบไม้เปลี่ยนสีใบไม้ต่างเปลี่ยนเป็นสีแดงสวยงาม และมีสุสานของนายพลนามี ซึ่งยังคงตั้งอยู่ ณ เกาะแห่งนี้
 // ข้อมูลจาก wikipedia //

เกาะนามิ เกาหลี
เกาะนามิ เกาหลี

เกาะนามิ เกาหลี
เกาะนามิ เกาหลี

วิธีเดินทางไปเกาะนามิ
วิธีเดินทางไปเกาะนามิ

สำหรับวิธีเดินทางไปเกาะนามิจากสนามบินอินชอนนั้นก็ตามนี้เลยครับ

1. เริ่มจากนั่ง Ariport Railroad แบบธรรมดา ไปลงสุดสายที่ Seoul Station
2. จาก Seoul Station เราต้องไปต่อ รถไฟสาย 1 สีน้ำเงินครับ ไปลงที่ Cheongnyangni 124
3. หลังจากลงที่ Cheongnyangni 124 แล้ว นั่งรถไฟ ITX ไปลงที่ Gapyeong หรือ P134
4. ถึงที่ Gapyeong ก็เดินมาที่หน้าสถานี จะมีแทกซี่จอดอยู่ก็ขึ้นเลยครับ บอกว่าไป นามิซอม ค่ารถประมาณ 3000 วอน
5. ซื้อตั๋วข้ามไปเกาะนามิ ครับคนละ 8000 วอน
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น