Search

รีวิวทัวร์ One Day Trip กระบี่ ไปเกาะห้อง ทะเลใน เกาะผักเบี้ย ชมทะเลสวยๆด้วยงบ 700 บาท

Advertisements

One Day Trip เกาะห้อง กระบี่

สวัสดีครับ...วันนี้จะพาออกทะเลกันครับ หลังจากที่มาเที่ยวกระบี่รอบบนี้ยังไม่เจอทะเลเลย วันแรกหลังจากที่ลงเครื่องก็แวะไปเที่ยวที่ วัดถ้ำเสือ และ ท่าปอมคลองสองน้ำ ก็หมดวันพอดีครับ วันรุ่งขึ้นเลยต้องออกไปเที่ยวทะเลกระบี่ซะหน่อย โดยผมได้ทำการซื้อทัวร์แบบ One Day Trip ครับ เลือกไปเกาะห้องเพราะว่ายังไม่เคยไป หน้าโลวซีซั่นแบบนี้ราคาทัวร์ก็จะไม่แพงครับ โดยผมซื้อจากแถวๆอ่าวนางราคา 700 บาทรวมอาหารกลางวัน ไปด้วยเรือ Speed boat ถ้าไปเรือหางยาวราคาก็จะถูกลงกว่านี้อีกครับ

การออกไปเที่ยวเกาะสิ่งที่ควรเตรียมไว้ก็ควรจะมีกระเป๋ากันน้ำ ครีมกันแดด ผ้าขนหนู ติดไปด้วยนะครับ เพื่อความสะดวก หลังจากที่ลงมาทานอาหารเช้าของ Ibis Styles Krabi Ao Nang แล้วก็มานั่งรอรถมารับที่บริเวณล็อบบี้ของโรงแรมครับ

เนื่องจากว่า One Day Trip ทัวร์เกาะที่กระบี่จะมีไปหลายเกาะหลายที่มากครับ รถที่มารับก็จะมีหลายคัน ก็ต้องคอยฟังดีๆครับ ว่าใช้ทัวร์ที่เราจะไปหรือเปล่า

สำหรับ One Day Trip ที่กระบี่จะมีไปตามนี้ครับ

- หมู่เกาะห้อง ทะเลใน เกาะผักเบี้ย
- ทะเลแหวก เกาะทับ เกาะไก่ เกาะปอดะ ถ้ำพระนาง อ่าวไร่เล
- เกาะพีพี
- สระมรกต น้ำตกร้อน วัดถ้ำเสือ

ใครสนใจโปรแกรมไหนก็ลองไปเดินสอบถามได้ครับ ที่อ่าวนางจะมีบูธขายทัวร์แบบนี้ตั้งอยู่เยอะมากๆครับ

เวลาประมาณ 8.00 น. หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จผมก็มานั่งรถตรงล็อบบี้ครับ รอฟังคำว่า เกาะห้อง เกาะอื่นไม่ต้องไปสนใจ ฮ่าๆ

เมื่อรถมารับก็ส่งใบนี้ให้เค้าครับ ใบนี้ผมซื้อและจ่ายเงินแล้ว ราคา 700 บาทต่อคน รวมอาหาร รถรับ-ส่ง โรงแรมแล้ว

จากนั้นก็ขึ้นรถไปที่ท่าเรือกันเลยครับ สำหรับหน้าโลวซีซั่นต้องไปขึ้นเรือที่แถวๆหาดนพรัตน์ธาราครับ ถ้าหน้าไฮซีซั่นคลื่นลมไม่แรงก็อาจจะขึ้นตรงหาดอ่าวนางได้เลย

เมื่อรถมาส่งที่หาดนพรัตน์ธารา เจ้าหน้าที่ก็จะประกาศเรียกครับว่าใครไปเกาะห้อง และมีไกด์คนนี้ชื่อว่า ดาด้า จะเป็นคนดูแลเรือลำของผม พี่ดาด้าก็จะอธิบาย เส้นทางและขั้นตอนต่างๆก่อนจะขึ้นเรือ

จากนั้นก็ให้ลงชื่อ และโรงแรมที่เราพัก เพื่อจะได้เช็คยอดและไปส่งที่โรงแรมตอนขากลับ ออ ต้องจ่ายค่าเข้าเกาะห้องเพิ่มด้วยนะครับ คนไทยราคา 60 บาท (ไม่รวมกับค่าทัวร์ 700)

พร้อมแล้วเดินไปขึ้นเรือกันเลยครับ

เรือที่จะตามเกาะต่างๆก็จะออกเวลาใกล้ๆกันครับ เลยดูคนเยอะนิดนึง

ขึ้นมาบนเรือพี่ดาด้า ก็จะอธิบายอีกรอบครับ เช่น ต้องใส่ชูชีพตลอดเวลา ห้ามยืนเวลาที่เรือกำลังขับอยู่ รองเท้าต้องถอดใส่ถุงดำรวมไว้ (เพื่อความสะอาดบนเรือ)

ลุยเลยครับ...จุดหมายแรกที่จะแวะก็คือ เกาะผักเบี้ย ครับ

เมื่อมาถึง เกาะผักเบี้ย พี่ดาด้าก็จะนัดแนะเรื่องเวลาครับ จะบอกเวลาที่ต้องกลับมาขึ้นเรือ เพื่อไปยังจุดหมายต่อไป ต้องตรงต่อเวลานะครับ ถ้าช้าคนอื่นบนเรือจะเสียเวลาไปด้วย

เกาะผักเบี้ย

เกาะผักเบี้ย เป็นเกาะเล็กๆ อยู่ทางด้านหลังของเกาะห้อง น้ำทะเลที่นี่ใสสะอาด เหมาะแก่การลงเล่นน้ำบรรยากาศเงียบสงบ ร่มรื่นไปด้วย ต้นไม้น้อยใหญ่ที่อยู่ริมหาด เกาะผักเบี้ย แม้ว่าจะมีแนวชายหาดที่ไม่กว้างมากนัก แต่ก็มีหาดทรายที่ขาวสะอาดไม่แพ้หาดอื่นๆ เมื่อน้ำลงสันทรายที่เกาะผักเบี้ยนี้จะปรากฏเป็นแนวยาวไปจนจรดอีกเกาะหนึ่ง ซึ่งเรียกว่า เกาะผักเบี้ยเช่นกัน และสามารถเดินถึงกันได้ในเวลาน้ำลงเต็มที่เท่านั้น เพราะในเวลาที่น้ำขึ้น น้ำก็จะแยกเกาะผักเบี้ยออกเป็นสองเกาะนั่นเอง

ข้อมูลจาก aonangboat

เกาะผักเบี้ย กระบี่

เรือลำที่ผมนั่งไปมาถึงเกาะเป็นลำแรกๆครับ คนเลยยังไม่เยอะ ต้องรีบถ่ายรุปเดียวคนจะเยอะ ฮ่าๆ

เกาะผักเบี้ยนี่เล็กมากๆครับ น้ำทะเลก็ใสดีครับ มีชิงช้าให้นั่งเล่นด้วย

น้ำใสจริงๆครับ

เกาะผักเบี้ย กระบี่

ที่เกาะผักเบี้ยนี้ ไกด์ให้เวลาลงมาเล่นน้ำ ถ่ายรูป ประมาณ 50 นาที

ช่วงที่เป็นสันทราย จะมีป้ายเตือนเรื่องน้ำวนครับ อาจจะเกิดอันตรายได้ ตรงนี้เลยไม่ให้เล่นน้ำ

ได้เวลาออกจากเกาะผักเบี้ยแล้วครับ เดียวจะนั่งเรือไปต่อที่เกาะเหลาล่าดิง

ชมคลิปบรรยากาศเกาะผักเบี้ย

เมื่อมาถึงที่เกาะเหลาล่าดิง ก็เหมือนเดิมครับ จะมีการนัดแนะเรื่องเวลากัน เราจะทานอาหารกลางวันกันที่เกาะนี้ด้วย

เรือมาจอดกันเยอะทีเดียว นี่ขนาดเป็นวันธรรมดานะเนี้ย

เกาะเหลาล่าดิง กระบี่

น้ำทะเลสีเขียวมรกต สวยงามจริงๆ

เกาะเหลาลาดิง

เกาะเหลาลาดิง (เกาะพาราไดซ์ ) เกาะที่ถูกซุกซ่อนโดย ธรรมชาติแต่แฝงไว้ด้วยความสวยงามของหาดทรายและความเงียบสงบเป็นส่วนตัว เป็นเกาะที่เป็นที่พักอาศัยของกลุ่มสัมปทาน เก็บรังนก แต่ก็ยังเปิดเกาะให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชม และพักผ่อน ภายในเกาะนั้นมีหาดทราย ละเอียด มีปลาและปะการัง ให้เล่นน้ำได้อย่างเพลิดเพลิน เกาะเหลาลาดิง เป็นเกาะเล็กๆ ที่นักท่องเที่ยวมักแวะเวียนเข้ามาเมื่อมาเที่ยวยังเกาะห้อง มีลักษณะเป็นภูผา มีป่าเกาะที่สวยงาม และมีแนวชายหาดเล็กๆ อยู่บนเกาะ ทั้งยังมีน้ำทะเลที่ใสสะอาดเหมาะแก่การลงเล่นน้ำ

ข้อมูลจาก aonangboat

น้ำที่เกาะเหลาลาดิงใสน่าเล่นมากครับ มีปลาเยอะด้วย

เกาะเหลาล่าดิง กระบี่

สามารถเอาสน็อคเกิลมาดำน้ำดูปลาได้ที่หาดเลย

นี่ขนาดว่าเป็นหน้าฝน ยังสวยขนาดนี้เลย

น้ำใสมากๆครับ เห็นแบบนี้ลึกเหมือนกันนะครับ ยังไงก็ควรจะใส่ชูชีพไว้ตลอดเวลาเพื่อความปลอดภัย

เกาะเหลาล่าดิง กระบี่

ปลาเยอะมากๆ เล่นน้ำเหนื่อยๆก็ได้เวลาทานอาหารกลางวันกันแล้วครับ แต่ละเจ้าที่เราซื้อทัวร์มาอาหารก็จะแตกต่างกันนะครับ

อาหารกลางวัน One Day Trip กระบี่

สำหรับ One Day Trip กระบี่ ที่ผมซื้อมาอาหารจะประมาณนี้ครับ มีกับข้าว 3 อย่าง

- ผัดผักรวม
- แกงเขียวหวาน
- ไก่ทอด

เราตักข้าวเอง ส่วนกับข้าวไกด์จะเป็นคนตักให้ครับ ถ้าทานไม่อิ่มก็สามารถเติมได้ รสชาติก็พอทานได้ครับ ไม่ได้อร่อยหรือแย่จนเกินไป มีสับปะรดให้ทานล้างปากด้วย

จานนี้ของผมครับ อิ่มเลย ฮ่าๆ

เกาะนี้มีแมวด้วยนะครับ จะเรียกว่าแมวน้ำได้หรือป่าว 55+ เดียวเราไปจุดหมายต่อไปกันเลยครับ นั้นก็คือ อ่าวห้อง (ลากูน) จุดนี้ไม่ต้องลงจากเรือนะครับ เค้าจะให้เราถ่ายรูปจากบนเรือเลย

ชมคลิปบรรยากาศเกาะเหลาล่าดิง

อ่าวห้อง (ลากูน) กระบี่

อ่าวห้อง (ลากูน) ห้องโถงกว้างกลางทะเล เกาะห้องเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าเกาะเหลาบิเละ ที่เรือสามารถแล่นเข้าไปได้เมื่อน้ำขึ้น มีทางเข้าออกทางเดียว โดยล่องเรือผ่านช่องผา ที่พาสู่ห้องรโหฐาน ภายในมีป่าโกงกางนิดหน่อย และอ้อมล้อมด้วยขุนเขา คล้ายปากปล่องภูเขาไป ภายในน้ำทะเลใสคริสตันไม่ลึกมากสามารถว่ายเล่นได้ อีกทั้งยังได้พบกับฝูงปลาหลากหลายสีสัน

บรรยากาศล้อมรอบไปด้วยป่า และหน้าผาหินปูน

เรือพาวนรอบลากูน ประมาณ 10 นาทีก็ออกครับ

ชมคลิปบรรยากาศอ่าวห้อง (ลากูน)

อ่าวห้อง (ลากูน) กระบี่

มาถึงจุดหมายสุดท้ายของ One Day Trip แล้วครับ นั้นก็คือเกาะห้องนั่นเอง ที่นี่เราจะมีเวลาเยอะสุดครับ ร่วมๆ 2 ชั่วโมงเลย

เกาะห้องเป็นเกาะใหญ่หนึ่งในป่าเกาะ จังหวัดกระบี่ ที่มีเกาะ อยู่มากมายนับร้อยเกาะ เกาะแห่งนี้มีจุดเด่นไม่เหมือนใคร ด้วยชายหาดด้านหน้าเกาะที่โค้งเกือบจะเป็นครึ่งวงกลม ร่มรื่น ด้วยแนวป่าชายหาดด้านหลัง น้ำทะเลที่นี่เป็นสีเทอคอยส์ ชวนให้ลงแหวกว่ายไปกับฝูงปลาแสนเชื่อง และทุกเดือน มีนาคม เกาะแห่งนี้จะเป็นที่รวมของฝูงปลาขนาดเล็กมากมาย ที่มาชุมนุมกันอย่างน่าอัศจรรย์ รวมไปถึงทะเลใน ที่ซ่อนไว้ ซึ่งมุมมองอันวิเศษสุดอีกด้านหนึ่งของเกาะ หมู่เกาะห้อง

สำหรับเกาะห้อง เรือ Speed boat จะมาส่งเราที่ท่าเรือทุ่นลอยน้ำของเกาะห้อง จากนั้นต้องเดินเข้าที่ชายหาดเองครับ

จะมีเจ้าหน้าที่อุทยานอยู่บนท่าเรือด้วยครับ มีกฏกติกาต่างๆติดไว้ด้วย ส่วนค่าเข้าราคา 60 บาทสำหรับคนไทยผมได้จ่ายกับไกด์ก่อนจะลงมาแล้ว ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะราคา 300 บาทครับ

เกาะห้อง มีชื่อเป็นภาษาท้องถิ่นว่า “เกาะเหลาบิเละ” เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะห้อง มีรูปทรงคล้ายนก มีชายหาดยาวประมาณ 500 เมตร เป็นชายหาดที่สวยงาม ทรายขาว น้ำทะเลใส เขียวมรกต บนเกาะอุดมสมบูรณ์ไปด้วยต้นไม้และหน้าผา

เกาะห้องถือเป็นไฮไลท์ของ ทัวร์ One Day Trip วันนี้เลยครับ น้ำทะเลสวย หาดทรายนุ่มละเอียด

ชายหาดที่เกาะห้องจะแบ่งเป็น 2 ชายหาดที่อยู่ติดกัน มีสันทรายเล็กๆ และภูเขาหินแบ่งแยกสองชายหาด ชายหาดทางทิศใต้ และ ชายหาดทางทิศเหนือ

ชายหาดส่วนนี้มีไว้สำหรับลงเล่นน้ำเท่านั้น ห้ามเรือเข้ามาในบริเวณนี้ สามารถลงเล่นน้ำได้อย่างสบายใจ น้ำทะเลใส ทรายขาว คลื่นก็น้อยมาก เพราะมีแนวภูเขาคอยกันลม กันคลื่น บริเวณริมหาดมีร่มเงาต้นไม้ เหมาะที่จะปูเสื่อ ปูผ้า นอนชมวิว

มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยเป็นระยะๆ ตลอดชายหาดเลยครับ

บริเวณนี้มีเรือคายัคให้เช่า เป็นหนึ่งในกิจกรรมยอดนิยมของเกาะห้อง

ชมคลิปบรรยากาศเกาะห้อง

ดื่มด่ำกับความสวยงามของเกาะห้องถึงประมาณ 3 โมง ก็ได้เวลากลับแล้วครับ ขากลับก็จะกลับพร้อมๆกันทำให้ท่าเรือแออัดมากๆครับ ต้องรอคิวขึ้นเรือกันนานพอสมควร เพราะท่าเรือลอยน้ำรับน้ำหนักได้ไม่เยอะ ต้องค่อยๆเดินขึ้นไปทีละกลุ่ม

ก็จบทริป One Day Trip กระบี่ ไปเกาะห้อง ทะเลใน เกาะผักเบี้ย อย่างสมบูณ์โชคดีมากๆที่ไม่เจอฝนเลย ใครมาเที่ยวกระบี่หน้าฝนแล้วอยากออกไปเทียวเกาะก็เก็บไว้เป็นตัวเลือกได้ครับ ราคาไม่แพงแถมนั่งเรือไม่ไกลด้วยครับ

ส่วนเรื่องราคานั้น ผมว่าเพื่อนๆลองเดินถามเช็คราคาอีกครั้งก็ได้ครับ อาจจะเจอถูกกว่านี้ก็ได้ ราคาที่ผมได้มา 700 บาท คือราคาในช่วงโลวซีซั่นนะครับ ใครมาเที่ยวหน้าไฮซีซั่นอาจจะไม่ได้ราคานี้ แต่รับรองว่าจะสวยกว่าที่ผมไปมามากๆครับผม