Search

รีวิววิธีเดินทางไปเกาะสมุยด้วยรถทัวร์(บขส 99) ม.1ก จากหมอชิต

Advertisements

วิธีเดินทางไปเกาะสมุยด้วยรถทัวร์

สวัสดีกันอีกครั้งครับ สำหรับรีวิวตอนนี้จะพาไปเที่ยวกันที่เกาะสมุยครับ ตอนนี้จะรีวิววิธีเดินทางมาที่เกาะสมุยด้วยรถทัวร์ครับ วิธีนี้เป็นวิธีการเดินทางมาเที่ยวสมุยที่ประหยัดเงินที่สุดแล้วครับ แต่อาจจะใช้เวลาเดินทางค่อนข้างนานไปหน่อย เดียวมาดูกันครับว่าการเดินทางไปสมุยวิธีนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง

ก่อนที่เริ่มออกเดินทาง เรามาดูกันก่อนครับว่ารถทัวร์ที่จะมายังเกาะสมุยนั้นมีกี่แบบและมีของบริษัทไหนบ้าง รถที่จะมาเกาะสมุยเลยนั้นมีแค่ 2 เจ้าครับนั้นก็คือ รถทัวร์ของ บขส. กับ รถทัวร์ของสมบัติทัวร์ โดยจะสลับกันวิ่ง วันคู่กับวันคี่

โดยวันคู่ เช่น 2,8,16,24,30 จะเดินรถโดยรถทัวร์ของ บขส
และวันคี่ เช่น 1,5,9,23,29 จะเดินรถโดยรถของสมบัติทัวร์





ข้อมูลรถไปสมุยของ บขส.

กรุงเทพฯ(หมอชิต 2) - เกาะสมุย ม.1ก จำนวน 24 ที่นั่ง ราคา 874 บาท ออกจากหมอชิต 19.35 น.
กรุงเทพฯ(หมอชิต 2) - เกาะสมุย ม.1ข จำนวน 38 ที่นั่ง ราคา 562 บาท ออกจากหมอชิต 19.05 น.
** สามารถดูข้อมูลรถเพิ่มเติมได้ที่ http://booking.busticket.in.th/

ข้อมูลรถไปสมุยของ บขส.

ข้อมูลรถไปสมุยของ สมบัติทัวร์

กรุงเทพฯ(สายใต้) - เกาะสมุย Super ราคา 655 บาท ออกจากสายใต้ 07.30 น.
กรุงเทพฯ(สายใต้) - เกาะสมุย Super ราคา 655 บาท ออกจากสายใต้ 19.00 น.
กรุงเทพฯ(สายใต้) - เกาะสมุย Super ราคา 655 บาท ออกจากสายใต้ 20.00 น.
** สามารถดูข้อมูลรถเพิ่มเติมได้ที่ http://www.sombattour.com/

ข้อมูลรถไปสมุยของ สมบัติทัวร์

ข้อมูลบริการรถทัวร์ + เรือ จากกรุงเทพ ลงไปสมุย

บริการนี้เป็นของ ferrysamui ซึ่งจะรวมทั้งรถและเรือแล้ว แถมยังสามารถเลือกได้ว่าจะลงที่ท่าเรือไหนบนเกาะสมุย ก็ถือว่าเป็นวิธีเดินทางไปเกาะสมุยที่สะดวกดีเหมือนกันครับ

** สามารถดูข้อมูลรถเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ferrysamui.com/th/bangkok.html

ข้อมูลบริการรถทัวร์ + เรือ จากกรุงเทพ ลงไปสมุย ของ ferrysamui


วิธีเดินทางไปเกาะสมุยด้วยรถทัวร์

เรามาเริ่มกันที่หมอชิตกันเลยครับ เนื่องจากผมเดินทางในวันคู่เลยได้รถของ บขส. ครับ ข้อดีของ บขส. ก็คือเราสามรถขึ้นรถที่หมดชิตได้เลย ไม่ต้องนั่งรถไปขึ้นที่สายใต้

วิธีเดินทางไปเกาะสมุยด้วยรถทัวร์

ช่องจำหนาวยตั๋วรถที่จะไปเกาะสมุยครับ แนะนำว่าให้มาซื้อไว้ล่วงหน้าก่อนครับ หรืออีกวิธีก็คือซื้อตั๋วออนไลน์ผ่านเว็บก็สะดวกดีครับ

วิธีเดินทางไปเกาะสมุยด้วยรถทัวร์

หน้าตาของตั๋วที่ใช้สำหรับเดินทางไปยังเกาะสมุยครับ ราคา 874 บาท ในตั๋วจะมีเลขที่นั่งของเราระบุไว้แล้วครับนั้นก็คือ A5 และไปรอขึ้นรถที่ชานชาลาที่ 105 เวลารถออก 19.35 น.


 ชานชาลาที่ 105 เดินออกไปทางนี้เลยครับ คนค่อนข้างเยอะครับที่หมดชิต

วิธีเดินทางไปเกาะสมุยด้วยรถทัวร์

เนื่องจากผมไปถึงก่อนเวลาพอสมควร เลยไปเจอกับรถของ บขส. อีกคันที่จะไปเกาะสมุยเหมือนกัน คันนี้จะเป็นรถ ม.1ข จำนวน 38 ที่นั่ง ราคา 562 บาท ที่นั่งจะจัดแบบ 2-2 ครับ

วิธีเดินทางไปเกาะสมุยด้วยรถทัวร์

คันนี้หละครับที่จะพาไปยังเกาะสมุย เป็นรถแบบ ม.1ก จำนวน 24 ที่นั่ง จัดที่นั่งแบบ 2-1 ใครมาคนเดียวก็เลือกที่จะนั่งเบาะเดี่ยวได้

วิธีเดินทางไปเกาะสมุยด้วยรถทัวร์

 เบาะใหญ่นั่งสะบายดีครับ แต่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรเท่าไหร่ครับ


บนรถจะแจกผ้าห่มกับขนมกล่องครับ มีขนมปัง น้ำดื่ม ประมาณนี้ครับ แต่ส่วนมากผู้โดยสารจะหลับกันมากกว่า เพราะเดินทางตอนกลางคืน


นั่งรถมาครึ่งทาง รถก็จะจอดให้ลงมาทานอาหารครับ จะเป็นข้ามต้มร้อนๆ หรือถ้าใครไม่ทานก็สามรถนำตั๋วไปแลกขนมกับเครื่องดื่มแทนได้ครับ


มีคนทานข้ามต้มแค่ 3 คนเองครับ เลยถ่ายรูปมาให้ชมกันข้ามต้มร้อนๆ กับกับข้าว 5 อย่าง รสชาติก็ทานได้ครับ ไม่ได้อร่อยมาก หลังจากทานข้าวเสร็จแล้ว รถจะไปเติมแก็สประมาณ 30 นาที หลังจากนั้นก็ยิงยาวไปท่าเรือดอนสักเลย ระหว่างนั้นก็นอนหลับพักผ่อนกันตามสะดวกเลยครับ


ตอนเช้าก่อนที่จะถึงท่าเรือดอนสัก รถทัวร์ที่เรานั่งมาจะมาจอดเติมแก็สอีก 1 รอบครับ ผู้โดยสารก็ลงมาล้างหน้าล้างตาแปรงฟันกัน มี 7-11 ให้ซื้ออะไรทาน สังเกตุว่าจะมีรถอีกคัน นั้นก็คือรถที่ออกมาจากสายใต้ครับ จะมาถึงเวลาเดียวกัน


ออกจากปั๊มแก๊สมาประมาณ 30 นาที ก็จะมาถึงท่าเรือดอนสักแล้วครับ ให้ลงมาซื้อตั๋วเรือในราคา 130 บาท ค่ารถทัวร์นั้นไม่ได้รวมค่าเรือนะครับ เราต้องซื้อเอง


เป็นเรือของบริษัท ซีทรานเฟอร์รี่ ตั๋วเรือเที่ยวเดียวราคา 130 บาท

วิธีเดินทางไปเกาะสมุยด้วยรถทัวร์

 หน้าตาของตั๋วเรือครับเอาไว้สอดตอนจะขึ้นเรือ ออกจาก กรุงเทพ เราจะได้ขึ้นเรือรอบ 7.00 น. ครับ

วิธีเดินทางไปเกาะสมุยด้วยรถทัวร์

ส่วนรถทัวร์ที่เรานั่งมาก็จะลงเรือมาด้วยครับ กระเป๋าเราก็ยังอยู่บนรถ เดียวถึงฝั่งเกาะสมุยแล้วค่อยมารับกระเป๋าที่รถอีกครั้ง


ตอนนี้เราก็มาอยู่บน เรือเฟอร์รี่สมุย แล้วครับ ชอบตรงไหนก็เลือกที่นั่งได้เลยครับ นั่งตรงไหนก็ได้ครับ ชอบรับลมก็นั่งข้างนอก ชอบเย็นๆก็มีส่วนของห้องแอร์ให้นั่งด้วย

วิธีเดินทางไปเกาะสมุยด้วยรถทัวร์

นั่งเรือมาประมาณ 1.30 ชั่วโมง เราก็จะมาถึงเกาะสมุยแล้ว โดยจะลงเรือที่ท่าเรือหน้าทอน แนะนำว่าให้ลงตรงนี้เลยครับ เพราะว่าจะมีรถต่อไปที่ต่างๆเยอะกว่าไปลงที่ ขนส่งสมุยครับ ทั้งรถสองแถว รถตู้

เป็นยังไงบ้างครับสำหรับวิธีเดินทางมาเที่ยวเกาะสมุย ด้วยวิธีการนั่งรถทัวร์ เป็นวิธีที่ประหยัดที่สุด หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังหาข้อมูลเพื่อที่จะมาเที่ยวสมุยนะครับผม


Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น