Search

รวม 21 ทะเลสวยหาดทรายงามในประเทศไทย ไม่ไปถือว่าผิด

Advertisements

รวม 21 ทะเลสวยหาดทรายงามในประเทสไทย ไม่ไปถือว่าผิด

รวม 21 ทะเลสวยหาดทรายงามในประเทศไทย ไม่ไปถือว่าผิด


ร้อนๆแบบนี้ไปเที่ยวทะเลกันเถอะ กับ 21 ทะเลหาดสวยในไทย ที่เที่ยวหน้าร้อนไม่ไปไม่ได้แล้ว
สวัสดีครับช่วงนี้เมืองไทยอากาศร้อนมากๆ ทะเลเป็นสถานที่ ที่หลายคนอยากจะไปเที่ยวคลายร้อน วันนี้ mukura เลยจะมาแนะนำทะเลไทยสวยๆว่ามีที่ไหนบ้าง เดียวไปชมกันเลยครับ

แชร์เก็บไว้ได้เลย เอาไว้ชวนเพื่อชวนแฟนไปเที่ยวกันครับ



ไร่เลย์ กระบี่
ไร่เลย์ กระบี่


ไร่เลย์ กระบี่

หาดไร่เลย์ ตั้งอยู่ใน ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เป็นหาดทรายสีขาวละเอียดริมโตรกผา ซึ่ง หาดไร่เลย์ เป็นที่รู้จักดี ในหมู่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมปีนหน้าผา และ หาดไร่เลย์ แบ่งออกเป็น หาดไร่เลย์ตะวันออก (หาดน้ำเมา) และ หาดไร่เลย์ตะวันตกซึ่งเป็นหาดที่ได้รับควมนิยม เนื่องจากน้ำทะเลใส หาดทรายสวย


เกาะตาชัย พังงา
เกาะตาชัย พังงา


เกาะตาชัย พังงา

เกาะตาชัย ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และอยู่ไม่ไกลจากหมู่เกาะสุรินทร์ มากนักถูกพบครั้งแรกโดย ชายที่ชื่อ ตาชัย ทำให้ตั้งชื่อเกาะตามคนค้นพบว่า เกาะตาชัย ถือได้ว่าเป็น เกาะบริวารที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของอุทยานแห่ง ชาติหมู่เกาะสิมิลัน

เกาะวัวตาหลับ จ.สุราษฎร์ธานีเกาะวัวตาหลับ จ.สุราษฎร์ธานี
เกาะวัวตาหลับ จ.สุราษฎร์ธานีเกาะวัวตาหลับ จ.สุราษฎร์ธานี


เกาะวัวตาหลับ จ.สุราษฎร์ธานี

เกาะวัวตาหลับอยู่บริเวณอ่าวคาเป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ด้านหน้าของที่ทำการอุทยานแห่งชาติ เป็นหาดทรายขาวสะอาดเหมาะแก่การเล่นน้ำ นอนเล่นพักผ่อนริมหาด เมื่อขึ้นไปจุดชมทิวทัศน์บนยอดเขา ระยะทางประมาณ 500 เมตร จะมองเห็นหมู่เกาะอ่างทองทั้งหมดที่ทอดตัวเรียงรายเป็นแนวยาวด้วยรูปร่างต่างๆ แปลกตา นอกจากนี้ยังมี ถ้ำบัวโบก ซึ่งอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นแหล่งที่มีความแปลกและเด่นทางธรณีวิทยา โดยเฉพาะหินงอกหินย้อยรูปร่างสวยงามดูคล้ายดอกบัวบาน


ปิเละลากูน กระบี่
ปิเละลากูน กระบี่


ปิเละลากูน กระบี่

อ่าวปิเละ เป็นอ่าวที่มีลักษณะเป็นส่วนเว้าของเกาะเข้าเป็นห้องขนาดใหญ่มีโขดหินผาสูงชัน เมื่อลึกเข้าไปด้านในหุบเขาดูคล้ายทะเลสาบ มีชื่อว่า ปิเละ หรือ ทะเลใน ซึ่งทะเลส่วนนี้มีหน้าผารายล้อมเกือบจะเป็นวงกลม น้ำนิ่งใส และลึก ดูได้จากสีของน้ำที่ต่างกัน และด้วยความใสสะอาดของน้ำทะเลยังสามารถมองเห็นปะการังที่อยู่ด้านล่างได้อย่างชัดเจนอีกด้วย


หมู่เกาะอ่างทอง สุราษฎร์ธานี
หมู่เกาะอ่างทอง สุราษฎร์ธานี


หมู่เกาะอ่างทอง สุราษฎร์ธานี

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลอ่างทองมีลักษณะเป็นหมู่เกาะในอ่าวไทยประกอบด้วยเกาะต่าง ๆ 42 เกาะ ได้แก่ เกาะพะลวย เกาะวัวตาหลับ เกาะแม่เกาะ เกาะสามเส้า เกาะหินดับ เกาะนายพุด และเกาะไผ่ลวก เป็นต้น ตั้งอยู่ในท้องที่ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ครอบคลุมพื้นที่ 102 ตารางกิโลเมตร เป็นพื้นน้ำประมาณ 84 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 82 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ทั้งหมด ได้รับการประกาศจัดตั้งเป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2523

หาดในทอน ภูเก็ต
หาดในทอน ภูเก็ต


หาดในทอน ภูเก็ต

หาดในทอน เป็นอีกหนึ่งหาดที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติสิรินาถไปทางทิศใต้ ประมาณ 6 กิโลเมตร นับจากที่ทำการอุทยานที่อยู่ ในบริเวณหาดในยาง หาดในทอนเป็นอีกหนึ่งหาดที่มีเม็ดทรายขาวละเอียด บริเวณเหนือหาดมีทิวสนขึ้นสลับกันประปราย หาดในทอนนับเป็น อีกหนึ่งมุมสงบของหาดในเกาะภูเก็ตแห่งนี้


หาดสุรินทร์ ภูเก็ต
หาดสุรินทร์ ภูเก็ต


หาดสุรินทร์ ภูเก็ต

หาดสุรินทร์เป็นชายหาดที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ระหว่างหาดกมลาและหาดบางเทา เป็นชายหาดที่มีเม็ดทรายสีขาวละเอียดมาก น้ำทะเลสีคราม ชวนให้หลงใหลยามอาทิตย์สาดส่องแสงสีทอง บริเวณชายหาดมีคลื่นลมค่อนข้างแรง ทำให้เป็นที่นิยมในการเล่นกระดานโต้คลื่น ของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และยังมีโรงแรมชื่อดังตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงเป็นจำนวนมากอีกด้วย


เกาะไผ่ กระบี่
เกาะไผ่ กระบี่


เกาะไผ่ กระบี่

เกาะไผ่ หรือเกาะไม้ไผ่ เป็นเกาะเล็กกลางทะเล ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะพีพีดอน ไม่ไกลจากเกาะยุงเท่าใดนัก เกาะไผ่ อยู่ในพื้นที่ การดูแลของอุทยานแห่งชาตินพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี แต่บรรยากาศของเกาะไผ่จะต่างกับเกาะพีพีอย่างสิ้นเชิง เพราะเป็นเกาะที่เงียบสงบ มีน้ำทะเลใส มากมีหาดทรายสวยงาม เป็นเกาะที่มีแนวปะการังที่สวยงาม เหมาะสำหรับมาดำน้ำดูความสวยงามของโลกใต้ทะเล ช่วงเวลาเหมาะการเที่ยว คือช่วงที่ไม่มีลมมรสุม ประมาณเดือนพฤศจิกายน-เมษายนของทุกปี


อ่าวมาหยา จังหวัดกระบี่
อ่าวมาหยา จังหวัดกระบี่


อ่าวมาหยา จังหวัดกระบี่

อ่าวมาหยา ตั้งอยู่บนเกาะพีพีเล เกาะขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ อ่าวมาหยา เกิดจากการสร้างสรรค์ของธรรมชาติ จากการพังทลายของหน้าผาที่โอบล้อม แหว่งเป็นเวิ้งอ่าวขนาดเล็กรูปพระจันทร์เสี้ยวที่โอบล้อมด้วยเขาหินปูน


หาดกะรน ภูเก็ต
หาดกะรน ภูเก็ต


หาดกะรน ภูเก็ต

หาดกะรน เป็นชายหาดที่ยาวที่สุดในเกาะภูเก็ต อยู่ถัดจากหาดกะตะไปทางเหนือ มีเพียงเนินเขาเตี้ย ๆ คั่นอยู่เท่านั้น เหนือชายหาด มีสนทะเล และต้นตาลขึ้นเรียงรายอยู่โดยทั่วไป บริเวณหาดมีเม็ดทรายที่ขาวและละเอียดมาก บริเวณหาดมีคลื่นลมแรง จึงไม่เป็นที่นิยมในการเล่นน้ำมากนัก นักท่องเทียวนิยมนอนอาบแดด เดินผ่อนคลายบริเวณริมหาดเป็นส่วนใหญ่ บริเวณหาดยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพรียบพร้อม แหล่งช้อปปิ้ง และร้านค้าอยู่บริเวณวงเวียนด้านขวาสุดของหาด รวมทั้งสถานบันเทิงยามค่ำคืนอีกด้วย

เกาะพีพี กระบี่
เกาะพีพี กระบี่


เกาะพีพี กระบี่

"หมู่เกาะพีพี" เป็นหมู่เกาะกลางทะเล อยู่ห่างจากอำเภอเมือง 42 กิโลเมตร เดิมชาวทะเลเรียกหมู่เกาะนี้ว่า "ปูเลาปิอาปิ" คำว่า "ปูเลา" แปลว่า เกาะ คำว่า "ปิอาปิ" แปลว่า ต้นไม้ทะเลชนิดหนึ่งจำพวกแสม และโกงกาง ต่อมาเรียกว่า "ต้นปีปี" ซึ่งภายหลังกลายเสียงเป็น "พีพี" ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นอาณาจักรแห่งบุปผาใต้สมุทร นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวหมู่เกาะนี้ ส่วนใหญ่มาเพื่อดำน้ำดูปะการัง ดอกไม้ทะเล และปลาหลากสีที่มีสีสันสวยงาม นอกจากนี้ ยังมีเกาะต่าง ๆ ที่อยู่ระหว่างเส้นทางเดินเรือ กระบี่


อ่าวนาง กระบี่
อ่าวนาง กระบี่


อ่าวนาง กระบี่

อ่าวนาง จ. กระบี่ ตั้งอยู่ห่างจากหาดนพรัตน์ธารา-ทางทิศเหนือ ตามถนนเลียบชายทะเลเป็นระยะทาง 6 กม. จรดทิดใต้เขาหินปูน หรืออ่าวต้นไทร-อ่าวไร่เลย์


หาดถ้ำพระนาง กระบี่
หาดถ้ำพระนาง กระบี่


หาดถ้ำพระนาง กระบี่

หาดถ้ำพระนางหรืออ่าวถ้ำพระนางเป็นหาดทรายสีขาวมีถ้ำพระนางศักดิ์สิทธิ์ตั้งอยู่ที่ตอนใต้สุดของคาบสมุทรไร่เล ชายหาดยาวประมาณ 400 เมตร นิตยสารทราเวลกล่าวว่ามันเป็นหนึ่งในชายหาดที่สวยที่สุดในโลก

คนส่วนใหญ่เข้าถึงชายหาดโดยเรือที่มาจากอ่าวนางหรือโดยการเดินเท้าจากไร่เลย์ตะวันออกไปตามทางเส้นทางเลียบผาเป็นเส้นทางเล็กๆ ของอุทยานแห่งชาติ


เกาะกระดาด จังหวัดตราด
เกาะกระดาด จังหวัดตราด


เกาะกระดาด จังหวัดตราด

เกาะกระดาด (Koh Kradad) เป็นเกาะที่ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน UNSEEN THAILAND ตั้งอยู่ทาง
ทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะหมาก ห่างจากเกาะหมากในบริเวณที่ใกล้ที่สุดคือ แหลมสนโดยมีระยะทางห่างประมาณ 1 กิโลเมตรเท่านั้น เกาะกระดาดเป็นเกาะขนาดกลาง เป็นหนึ่งในหมู่เกาะหมาก อยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเกาะกูด มีพื้นที่ประมาณ 2.8 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 1,113 ไร่เศษ มีความกว้างประมาณ 1.2 กิโลเมตร ยาวประมาณ 2.4 ตารางกิโลเมตร

พระราชหัตถเลขาของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงเขียนชื่อ "เกาะกระดาด" น่าจะมา
จากชื่อของต้นกระดาดที่พบมากบนเกาะ ลักษณะคล้ายต้นบอน ต้นเผือก ที่หัวใช้ทำยาได้ เป็นพันธุ์ไม้ที่
ชอบขึ้นอยู่ตามชายหาดชื้นแฉะ ในปัจจุบันยังคงพอมีให้เห็นอยู่บ้างบนเกาะแห่งนี้

ต่อมาพบในตราจองเขียนว่า "เกาะกระดาษ" น่าจะมาจากลักษณะทางภูมิศาสตร์ของเกาะที่มีพื้นที่
เกือบจะแบนราบทั้งเกาะ ไม่มีภูเขา


เกาะขาม จังหวัดตราด
เกาะขาม จังหวัดตราด


เกาะขาม จังหวัดตราด

เกาะขาม (Koh Kham) ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะหมาก ห่างจากอ่าวสวนใหญ่ประมาณ 1 กิโลเมตร หากคุณพักอยู่อ่าวสวนใหญ่ คุณสามารถพายคายัคขึ้นไปชมได้หรือสามารถใช้บริการเรือหางยาวของรีสอร์ทไปก็ได้


ทะเลใน สุราษฎร์ธานี
ทะเลใน สุราษฎร์ธานี


ทะเลใน สุราษฎร์ธานี

ทะเลใน หรือทะเลสาบกลางภูเขา อยู่บนเกาะแม่เกาะ เป็นปรากฏการทางธรณีวิทยา โดยเกิดจากแอ่งหินปูนที่ยุบตัว ทะเลในมีลักษณะเป็นวงรี กว้าง 250 เมตร ยาว 350 เมตร


หาดบ่อผุด สุราษฎร์ธานี
หาดบ่อผุด สุราษฎร์ธานี


หาดบ่อผุด สุราษฎร์ธานี

หาดบ่อผุด อยู่ทางด้านเหนือของเกาะสมุย มีหาดตามความโค้งของอ่าว มีท่าเรือให้บริการนักท่องเที่ยวที่เดินทางข้ามจากเกาะสมุยไปยังเกาะเต่า ด้วยเรือเร็ว มีร้านอาหารจำหน่ายอาหารทะเลสดๆให้ได้เลือกชิมอยู่หลายร้าน จึงเป็นหาดที่มีชื่อเสียงในเรื่องอาหารทะเล เป็นที่ตั้งของชุมชนชาวประมงที่เก่าแก่ มีบ้านเรือนตั้งอยู่ริมหาดเป็นแนวยาว เหมาะแก่นักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนในบรรยากาศที่เงียบสงบมากกว่าการ เล่นน้ำ


หาดทรายแก้ว สัตหีบ
หาดทรายแก้ว สัตหีบ


หาดทรายแก้ว สัตหีบ

หาดทรายแก้ว อีกหนึ่งหาดแนะนำที่มีนักท่องเที่ยวมาเยอะ ทั้งนี้ก็เพราะเป็นหาดที่ได้รับการดูแลจากทหารที่อยู่ใกล้กับเมืองพัทยาที่สุด ทำให้ใช้เวลาเดินทางไม่มากนั่นเอง เหมาะกับคนอยากเปลี่ยนบรรยากาศเวลามาเที่ยวพัทยา หาดทรายแก้วเป็นหาดที่อยู่ในเขตของ ร.ร.ชุมพลทหารเรือ จึงได้รับการดูแลโดยทหารเรือไปด้วย ที่ตัวหาดมีความยาวไม่สั้น-ไม่ยาวมากนัก มีห้องน้ำ และร้านอาหารพร้อมอยู่แล้ว (ในช่วงเวลาก่อน 17.00 นักท่องเที่ยวต้องจอดรถไว้ที่พื้นที่จอดรถหน้าทางขึ้นหาด ซึ่งไม่ได้อยู่หน้าหาด ทำให้ต้องนั่งรถสองแถวที่ให้บริการอยู่เข้าออกบริเวณนี้)


เกาะหลีเป๊ะ สตูล
เกาะหลีเป๊ะ สตูล


เกาะหลีเป๊ะ สตูล

เกาะหลีเป๊ะ” เต็มไปด้วยป่าปะการังอันสมบูรณ์ มีเวิ้งอ่าวที่สวยงาม หาดทรายขาวละเอียดชายหาดบนเกาะหลีเป๊ะ มี 3 หาด หาดพัทยา หรือ บันดาหยา, หาดชาวเล หรือ หาดซันไรซ์ (Sunrise Beach) และ อ่าวประมง (Sunset Beach) โดยแต่ละหาดสามารถเดินทางเชื่อมต่อกันได้โดยใช้เวลาเดินประมาณ 15-20 นาที


เกาะล้าน ชลบุรี
เกาะล้าน ชลบุรี


เกาะล้าน ชลบุรี

เกาะล้าน เป็นเกาะในอ่าวไทย อยู่ในเขตเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ตั้งอยู่ในแนบขนานกับหาดพัทยา ห่างจากชายฝั่งเมืองพัทยาเพียงเจ็ดกิโลเมตร เป็นชายหาดที่นักท่องเที่ยว ชอบมาเล่นกีฬาทางน้ำ เช่น เรือลาก เรือสกี ดำน้ำ ดูปะการัง เหมาะแก่การพักผ่อน


เกาะเต่า สุราษฎร์ธานี
เกาะเต่า สุราษฎร์ธานี


เกาะเต่า สุราษฎร์ธานี


เกาะเต่า อยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เกาะเต่ามีรูปร่างคล้ายเมล็ดถั่ว มีพื้นที่ 12,936 ไร่ ประกอบด้วยเกาะที่สำคัญด้วยกัน 2 แห่งคือ เกาะเต่าและเกาะนางยวน ห่างจากเกาะพะงันไปทางเหนือประมาณ 45 กิโลเมตร ซึ่งถือเป็นเกาะที่อยู่ใกล้ที่สุด เมื่อเทียบกับระยะห่างจากปากน้ำชุมพร 85 กิโลเมตร และห่างจากอ่าวบ้านดอน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประมาณ 120 กิโลเมตร



การเดินทางไปทะเลสวยๆในประเทศ


นอกจากจะหาแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวแล้ว การเดินทางก็เป็นปัจจัยสำคัญให้ทุกคนตัดสินใจว่าจะเที่ยวที่ไหนดี เรื่องราคา เวลา และระยะทางเป็นสิ่งสำคัญต่อคนวัยทำงานเป็นอย่างมาก เห็นภาพทะเลหลายๆแห่งที่น่าไปอย่างนี้  Mukura แนะนำเดินทางโดยเครื่องบินน่าจะง่ายและรวดเร็วที่สุด ซึ่งส่วนใหญ่สายการบินก็จะมีโปรโมชั่นออกมาให้เราเลือกมากมาย แต่ถ้าหากไม่อยากรอโปร สายการบินไทยไลออนแอร์ก็เป็นอีกทางเลือกที่มีเส้นทาง ตารางบิน และตั๋วเครื่องบินราคาถูกให้เลือกมากมาย ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าอยากได้ตั๋วราคาสุดคุ้ม ต้องลอง จองตั๋วไทยไลออนแอร์กับ Traveloka ซึ่งมีทั้งเว็บและแอปช่วยในการจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก อีกทั้งยังฟรีสัมภาระโหลดใต้เครื่อง และบนเว็บไซต์ก็เป็นราคาจริง ที่ไม่มีการเพิ่มราคาอื่นๆเข้าไปอีก ทริคที่เราอยากแนะนำคือ จองผ่านแอปจะถูกกว่าผ่านทางเว็บ

เป็นยังไงบ้างครับกับทะเลไทยที่สวยไม่แพ้ที่ใดในโลกเลย นี่เป็นแค่ส่วนนึงนะครับ ยังมีชาดหาดสวยๆ ทะเลใสๆ อีกหลายที่หลายจังหวัด หน้าร้อนนี้ก็ออกไปเที่ยวกันได้ครับ ใครอยู่ใกล้ที่ไหนก็ไปได้เลยครับผม

Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น