Search

เที่ยวโตเกียว !! รวม 10 จุดชมซากุระ ณ กรุงโตเกียว

Advertisements

เที่ยวโตเกียว !! รวม 10 จุดชมซากุระ ณ กรุงโตเกียว

เชื่อว่าใครหลายคนที่ไปเที่ยว ทัวร์โตเกียวมักจะอยากเห็นดอกซากุระบานสะพรั่งกันทั้งนั้น โดยจุดชมซากุระที่เมืองหลวงของญี่ปุ่นนั้นก็มีหลายแห่งด้วยกัน ซึ่งวันนี้ทาง mu-ku-ra.com และ ทัวร์ครับ จึงขออาสารวบรวม 10 จุดชมซากุระที่ห้ามพลาดเมื่อไปโตเกียวมาให้ทุกคนได้อ่านกัน ไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง


1. ทัวร์โตเกียว ชมซากุระที่สวนชินจูกุเงียวเอน

แผนที่ : Shinjuku Gyoen Park

1. ทัวร์โตเกียว ชมซากุระที่สวนชินจูกุเงียวเอน



สวนชินจูกุเงียวเอน (Shinjuku Gyoen Park) ถือว่าเป็นสวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโตเกียว ซึ่งมีต้นซากุระมากกว่า 1,500 ต้นที่รอให้เราเข้าไปเยี่ยมชม แต่น่าเสียดายที่สวนสาธารณะแห่งนี้จะปิดทุกวันจันทร์ ยกเว้นวันจันทร์ที่เป็นวันหยุดราชการซึ่งจะไปปิดอีกวันอังคารแทน แต่ยังไงก็ตามสวนชินจูกุเงียวเอนก็ถือว่าเป็นจุดชมซากุระจุดหนึ่งที่น่าสนใจที่ต้องดูสักครั้งเมื่อมาเที่ยวโตเกียวกันเลยล่ะ

2. ทัวร์โตเกียว ชมซากุระที่สวนอุเอโนะ

แผนที่ : Ueno Park

2. ทัวร์โตเกียว ชมซากุระที่สวนอุเอโนะ

2. ทัวร์โตเกียว ชมซากุระที่สวนอุเอโนะ

สวนอุเอโนะ (Ueno Park) เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่อีกแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว ถึงแม้จะไม่ใหญ่เท่าสวนชินจูกุเงียวเอนก็ตาม แต่ภายในสวนอุเอโนะนี้จะมีตั้งแต่วัด ศาลเจ้า ทะเลสาบ และแน่นอนรวมถึงต้นซากุระกว่า 1,000 ต้น โดยปกติแล้วทางสวนอุเอโนะจะจัดเทศกาลชมซากุระที่เรียกว่า Ueno Sakura Matsuri-Cherry Blossom Festival

3. ทัวร์โตเกียว ชมซากุระที่แม่น้ำเมกูโระ

แผนที่ : Meguro River

3. ทัวร์โตเกียว ชมซากุระที่แม่น้ำเมกูโระ

ลองจินตนาการดูว่ามันจะดีขนาดไหนหากเราไปทัวร์โตเกียวเดินชิลล์ๆ ริมน้ำและมีต้นซากุระให้เชยชม ซึ่งเราสามารถสัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้ได้ที่ แม่น้ำเมกูโระ (Meguro River) นั่นเอง นอกจากนี้ความพิเศษอีกอย่างของที่นี่ก็คือจะมีร้านค้าขายของต่างๆ สองข้างทาง ส่วนตอนกลางคืนจะมีการนำโคมไฟต่างๆ มาประดับตามต้นซากุระ ให้ความรู้สึกโรแมนติกไปอีกแบบ ซึ่งทางทัวร์ครับก็มีแพ็คเกจทัวร์โตเกียวที่แวะชมซากุระที่แม่น้ำเมกูโระอยู่ด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปอ่านได้ที่นี่ คลิก


4. ทัวร์โตเกียว ชมซากุระที่สวนโยโยงิ


แผนที่ : Yoyogi Park

4. ทัวร์โตเกียว ชมซากุระที่สวนโยโยงิ


ถึงแม้ที่ สวนโยโยงิ (Yoyogi Park) จะมีต้นซากุระไม่มากเท่าที่อื่น ประมาณ 600 ต้นเท่านั้น แต่การมาทัวร์โตเกียวชมซากุระที่นี่ก็มีความพิเศษอยู่เหมือนกัน เนื่องจากสวนโยโยงิมีพื้นที่กว้างขวาง ทำให้ไม่ต้องเบียดเสียดกับคนอื่นๆ

5. ทัวร์โตเกียว ชมซากุระที่สวนจิโดริงาฟูจิ

แผนที่ : Chidorigafuchi

5. ทัวร์โตเกียว ชมซากุระที่สวนจิโดริงาฟูจิ


การมาเที่ยวโตเกียว ชมซากุระที่ สวนจิโดริงาฟูจิ (Chidorigafuchi) ถือเป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะที่สวนแห่งนี้จะมีคูเมืองกันปราสาทเอโดะเก่าอยู่ ซึ่งความพิเศษของมันก็คือเราสามารถเช่าเรือพายรอบคูเพื่อชมซากุระได้

6. ทัวร์โตเกียว ชมซากุระที่สวนอะซุคะยามะ

แผนที่ : Asukayama Park

6. ทัวร์โตเกียว ชมซากุระที่สวนอะซุคะยามะ

ใครหลายคนคงเคยเห็นภาพบรรยากาศการปิกนิกใต้ต้นไม้พร้อมกับชมดอกซากุระมาบ้างในภาพยนตร์หรือการ์ตูน ซึ่งเราสามารถทำแบบนั้นได้ที่ สวนอะซุคะยามะ (Asukayama Park) โดยสวนแห่งนี้จะมีต้นซากุระประมาณ 650 ต้นและถือเป็นจุดเที่ยวชมซากุระที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น เพราะฉะนั้นหากมีโอกาสมาเที่ยวโตเกียวเองกับเพื่อนๆ อย่าลืมแวะมาชมซากุระที่สวนอะซุคะยามะ

7. ทัวร์โตเกียว ชมซากุระที่สวนสุมิดะ

แผนที่ : Sumida Park

7. ทัวร์โตเกียว ชมซากุระที่สวนสุมิดะ
cr.https://sp.jorudan.co.jp/hanami/spot_111.html

สวนสุมิดะ (Sumida Park) ถือเป็นจุดชมซากุระที่ดีแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากสวนนี้ใกล้กับสถานที่ทัวร์โตเกียวสุดฮิตอย่างวัดอาซากุสะ แถมยังเห็นตึกโตเกียวสกายทรีแบบชัดๆ อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีซุ้มขายของตามข้างทางที่รอให้เราใช้บริการ รับรองชมซากุระครั้งนี้ไม่หิวโซแน่นอน

8. ทัวร์โตเกียว ชมซากุระที่สวนอิโนคาชิระ

แผนที่ : Inokashira park

8. ทัวร์โตเกียว ชมซากุระที่สวนอิโนคาชิระ


สำหรับใครที่จัดทัวร์โตเกียวเองเพื่อเที่ยวกับแฟนและอยากชมซากุระแบบโรแมนติกแล้วละก็ สวนอิโนคาชิระ (Inokashira park) สามารถช่วยได้ เพราะที่สวนแห่งนี้ต้นซากุระจะอยู่รอบบ่อน้ำ และที่บ่อนั้นเราสามารถเช่าเรือถีบเพื่อดูซากุระกับคนรู้ใจได้

สนใจจัดทริปทัวร์ส่วนตัวกับแก็งค์เพื่อน ลองดูได้ที่ https://tourkrub.co/private-tour

9. ทัวร์โตเกียว ชมซากุระที่สวนโคระคุเอน

แผนที่ : Koishikawa Korakuen

9. ทัวร์โตเกียว ชมซากุระที่สวนโคระคุเอน
cr. http://mandegan.jp/?gallery=koisjikawa-korakuen-sakura-2015


ถึงแม้ สวนโคระคุเอน (Koishikawa Korakuen)  จะมีต้นซากุระประมาณ 100 ต้น และจะบานเต็มที่แค่ 3 – 4 วัน แต่สิ่งที่ทำให้สวนโคระคุเอนพิเศษกว่าที่อื่นก็คือการตกแต่งสวนแบบสไตล์ญี่ปุ่นต้นตำรับ ที่ให้ความรู้สึกแบบสบายๆ ธรรมชาติ ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับคนอื่นๆ


10. ทัวร์โตเกียว ชมซากุระที่เมืองคาวาสึ

แผนที่ : Kawazu

 10. ทัวร์โตเกียว ชมซากุระที่เมืองคาวาสึ


ในข้อนี้จะแตกต่างกับข้ออื่นหน่อยตรงที่ เมืองคาวาสึ (Kawazu) นั้นไม่ได้อยู่ที่กรุงโตเกียว แต่อยู่ในจังหวัดชิซุโอกะ ที่ห่างจากโตเกียวประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งความพิเศษที่ทำให้ทางเรานำมาใส่ในบทความนี้ก็คือซากุระที่เมืองคาวาสึนั้นจะบานช่วงกุมภาพันธ์ ในขณะที่ซากุระในกรุงโตเกียวบานช่วงมีนาคม เร็วกว่าเมืองหลวงญี่ปุ่น 1 เดือน นี่จึงเป็นเหตุผลที่บริษัททัวร์โตเกียวหลายบริษัทนำเมืองคาวาสึอยู่ในโปรแกรมเที่ยวอยู่ด้วย



นอกจากนี้ที่เมืองคาวาสึยังมีร้านขายของกินอยู่ตลอดในช่วงเทศกาลที่ซากุระบาน ถือเป็นจุดชมซากุระแห่งหนึ่งที่ชาวต่างชาติให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ และแน่นอนว่าทางเราทัวร์ครับก็มีแพ็คเกจทัวร์โตเกียวชมซากุระที่เมืองคาวาสึด้วย ซึ่งสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://tourkrub.co/route/japan-tokyo-tour
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น