พาเที่ยวสระมรกต สถานที่ท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเมื่อมากระบี่ พร้อมวิธีเดินทาง

สวัสดีครับ..พอดีผมได้มีโอกาสไปเที่ยวกระบี่มาครับ และได้ไปเที่ยวที่สระมรกตมาเลยจะมารีวิวให้ชมกันครับว่า มีความน่าสนใจยังไงและสามารถเดินทางไปยังไงได้บ้าง สำหรับการเดินทางนั้นผมเริ่มต้นจากที่สนามบินกระบี่ครับ ก็คือลงเครื่องเช้ารถแล้วก็ขับตรงมาที่สระมรกตเลย

สระมรกต” สระน้ำสวยใสที่ซุกซ่อนตัวอยู่ใจกลางป่า ตั้งอยู่ที่อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม มีต้นกำเนิดมาจากธารน้ำอุ่นในผืนป่าที่ราบต่ำภาคใต้ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่จะเข้าชมบริเวณสระมรกตแห่งนี้ จะต้องเสียค่าธรรมเนียมการเข้าชมสำหรับคนไทย 20 บาท และชาวต่างชาติ 200 บาท ซึ่งทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ จะเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวเข้าชมพื้นที่ได้ในเวลา 8.30 น. – 17.00 น. ของทุกวัน

สระมรกต กระบี่ การเดินทาง

สระมรกตนั้นอยู่ห่างจากสนามบินกระบี่ประมาณ 45 กิโลเมตรครับ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครับ วิธีเดินทางที่สะดวกที่สุดก็คือการเช่ารถและขับไปครับ ถ้าขับรถไม่เป็นก็ต้องใช้บริการวันเดย์ทริปได้ครับ สามารถสอบถามได้จากโรงแรมที่พักได้เลยครับ

การจองที่พักในกระบี่ก็ไม่ยากครับ มีให้เลือกมากมาย ผมแนะนำจองที่พักออนไลน์ก่อนเดินทาง จะได้ราคาดี ไม่แพงมาก ลองดูเว็ป Traveloka ได้ครับ จองที่พักในกระบี่กับ Traveloka.com มีให้เลือกหลายราคาและหลากหลายสไตล์ จองผ่านแอปราคาก็ยิ่งถูกลงครับ ไหนจะมีโปรโรงแรมเด็ดๆ ให้ได้เลือกใช้กันอีก ลองดูครับ

มาเริ่มเดินทางไปสระมรกตกันเลยครับ ออกจากสนามบินกระบี่ให้เลี้ยวซ้ายครับ จากนั้นก็วิ่งตรงยาวไปเลยครับ จะมีป้ายบอกทางเป็นระยะๆครับ

ขับรถตามป้ายสระมรกตได้เลยครับ ไม่หลงแน่นอน

มาตรงนี้จะเป็นแยกให้เราเลี้ยวขวาครับ จากนั้นก็ขับไปอีกประมาณ 10 กิโลเมตร ก็จะถึงสระมรกตครับ สามารถจอดรถได้ทั้งด้านบน หรือจะลงมาจอดที่ด้านล่างๆใกล้ๆกับทางเข้าก็ได้ครับ แต่จะเสียค่าจอดรถนะครับ ประมาณ 30 บาทครับ

หลังจากจอดรถเรียบร้อยก็ต้องมาซื้อบัตรเข้าสระมรกตก่อนครับ โดยคนไทยราคาคนละ 20 บาท ส่วนชาวต่างชาติราคา 200 บาทครับ

ส่วนทางเดินเข้าไปบริเวณสระมรกตนั้นก็สามารถเดินเข้าได้  2 ทางครับ ก็คือถ้าเดินตรงไปตามรูปด้านบนระยะทาง 800 เมตรจะถึงสระมรกตครับ ส่วนอีกทางนั้นจะใช้ระยะทาง 1400 เมตร

สระน้ำบริเวณทางเข้าครับ ใครไม่มีแรงเดินเข้าไปก็สามารถเล่นน้ำตรงนี้ได้ครับ น้ำใสมากๆ

น้ำตกเล็กบริเวณทางเข้าสระมรกตครับ เดียวเดินเข้าไปด้านในกันต่อครับ

ผมเลือกเดินเข้าทางนี้ครับ จะทำเป็นทางเดินเล็กๆแบบนี้ ระยะทาง 1400 เมตรครับ ไกลพอสมควรครับ

สระมรกต กระบี่

เดินมาประมาณ 20 นาทีก็จะมาถึงส่วนที่เรียกว่า สระแก้ว ก่อนครับ

สระแก้วเป็นสระน้ำที่ไหลมาจากสระมรกตอุณหภูมิของน้ำเข้าสู่ภสวะปกติ ทำให้มองเห็นน้ำใสเป็นแก้วจึงเป็นที่มาของชื่อว่าสระแก้ว

ส่วนนี้จะห้ามลงเล่นน้ำเนื่องจากน้ำลึกและโคลนดูดอาจเป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยวได้

สระมรกต กระบี่

จากสระแก้วก็จะมาถึงพระเอกของเราในวันนี้ ก็คือสระมรกตนั้นเองครับ ผมไปวันอาทิตย์คนเลยค่อนข้างเยอะครับ ใครชอบคนน้อยๆก็ต้องมาช่วงวันธรรมดาครับ

สระมรกต กำเนิดมาจากธารน้ำอุ่น ในผืนป่าที่ราบต่ำภาคใต้ เป็นน้ำพุร้อน มีอุณหภูมิประมาณ30-50 องศาเซลเซียส เป็นสระน้ำสวยใสกลางใจป่า ที่มีน้ำใสเป็นสีเขียวอมฟ้า เปลี่ยนสีไปได้ตามวันเวลาและสภาพแสง สระมรกตกำเนิดมาจากธารน้ำอุ่น ในผืนป่าที่ราบต่ำภาคใต้ เป็นน้ำพุร้อนลักษณะเป็นสระน้ำร้อน 3 สระ ได้แก่ สระแก้ว สระมรกต และ สระน้ำผุด น้ำใสเป็นสีเขียวมรกต มีอุณหภูมิประมาณ 30-50 องศาเซลเซียส รอบๆ บริเวณเป็นป่าร่มรื่นเขียวครึ้มมีพรรณไม้ที่น่าสนใจ

สระมรกต กระบี่ เวลาเปิด-ปิด

เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ 08.30 น. ถึง 17.00 น. ทุกวัน
ค่าธรรมเนียมการเข้าชม คนไทย เด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 20 บาท ต่างชาติ เด็ก 100 บาท ผู้ใหญ่ 200 บาท

สระมรกต กระบี่

น้ำใสมากๆครับ เหมือนสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่ธรรมชาติสร้างมาให้เราได้เล่นกันเลยครับ

ถ้าใครมีโอกาสมาเที่ยวกระบี่นอกจากจะไปเที่ยวตามเกาะต่างๆแล้ว อย่าลืมแวะมาเที่ยวที่สระมรกตกันด้วยนะครับสวยๆไม่แพ้กันเลยทีเดียวครับผม