รีวิว Chiangkhan River Green Hill นอนเต็นท์ติดแอร์ ชมวิวแม่น้ำโขงที่เชียงคาน

รีวิว Chiangkhan River Green Hill นอนเต็นท์ติดแอร์ชมวิวแม่น้ำโขงที่เชียงคาน

สวัสดีครับ...วันนี้จะมารีวิวที่พักเชียงคาน ที่ผมเองได้มีโอกาสไปพักมาครับ เห็นว่าแปลกว่าที่อื่นๆ ที่อยู่ริมโขงแถวถนนคนเดิน เพราะว่าที่ Chiangkhan River Green Hill จะตั้งอยู่บนเนินเขาและที่สำคัญที่พักแห่งนี้เป็นแบบ เต็นท์ติดแอร์ นั่นเองครับ

การเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเลยครั้งนี้ผมเลือกบินมากับแอร์เอเชียครับ มีโปรโมชั่นออกมาค่อนข้างบ่อย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครับ

สนามบินก็กระทัดรัดครับ

สำหรับทริปนี้ผมจะช่ารถขับเที่ยวเองครับสะดวกมากๆ จะไปไหน แวะที่ไหนก็ได้

เช่ากับ AVIS ครับ ใครมาเที่ยว 3-4 คนเช่ารถก็คุ้มดีนะครับ หารกันแล้วตกคนละไม่กี่บาทเอง

สำหรับ Chiangkhan River Green Hill นั่นตั้งอยู่ที่ภูท่อก อยู่เลยถนนคนเดินเชียงคานไปประมาณ 5-6 กิโลเมตรครับ สามารถขับรถไปทางอำเภอเชียงคานได้เลย

เหมือนเดิมครับเวลาผมไปเที่ยวไหนที่ยังไม่เคยไปก็จะใช้บริการของกูเกิ้ลแมพ

ถนนก็ขับไม่ยากครับเป็นทางลาดยางปกติเลย วิ่งมาเรื่อยๆจนมาถึงถนนคนเดินเชียงคาน ก็ตรงมาเรื่อยๆครับ ก็จะเจอกับทางเข้า

โดยเราจะต้องมาเช็กอินด้านล่างก่อนครับ รับกุญแจแล้วถึงขับรถขึ้นไปด้านบน

ล็อบบี้เล็กๆสำหรับเช็คอิน

ได้กุญแจแล้วก็ขับรถขึ้นมาที่ลานจอดด้านบนครับ แล้วจะมีพนักงานของโรงแรมขับรถกอฟล์มารับ

มาถึงด้านบนก็จะมีเวลคัมดริ้งเป็นน้ำส้มให้ดื่มครับ

ส่วนนี้จะเป็นห้องอาหารครับ สามารถมานั่งเล่นได้

Chiangkhan River Green Hill เต็นท์ติดแอร์เชียงคาน

มาถึงในส่วนของที่พักครับ อย่างที่บอกไปว่าที่ Chiangkhan River Green Hill จะเป็นที่พักแบบเต็นท์ติดแอร์ ลักษณะเหมือนกระโจม ไม่ใช่เต็นท์เล็กๆเหมือนตอนเราไปเข้าค่ายลูกเสือ ฮ่าๆ

สามารถมองเห็นแม่น้ำโขงอยู่ด้านล่าง

โดยจะมีเต็นท์ 2 ขนาดให้เลือกครับ

- ดีลักซ์ เต็นท์ (Deluxe Tent)

- ซูพีเรีย เต็นท์ (Superior Tent)

เต็นท์ขนาดเล็กจะอยู่ข้างล่าง ส่วนเต็นท์ขนาดใหญ่จะอยู่อีกสเตปครับ

วิวสวยมากๆ ยิ่งถ้ามาหน้าหนาวด้วยแล้ว แต่หน้าฝนแบบที่ผมมาก็จะสวยไปอีกแบบ

มุมมองจากหน้าเต็นท์หมายเลข 26 (ราตรี) ของผมครับ

ถึงจะเป็นเต็นท์แบบนี้แต่สิ่งอำนวยความสะดวกก็มีให้ตามมาตรฐานโรงแรมทั่วไป

นอนชิวๆชมวิวแม่น้ำโขงจากหน้าเต็นท์ได้เลย

เข้ามาดูในเต็นท์กันครับ ก็เหมือนโรงแรมเลย ฮ่าๆ แต่อาจจะเล็กไปซะหน่อย สิ่งอำนวยความสะดวกที่มีให้ก็ประมาณนี้ครับ

- หมอนนั่งเล่น

- เครื่องปรับอากาศ

- WiFi

- Amenities

- น้ำดื่มฟรี 2 ขวด

- ผ้าเช็ดตัว

- รองเท้าแตะ

เนื่องจากว่าเป็นที่พักแบบเต็นท์และค่อนข้างจะเป็นธรรมชาติจึงต้องมีกฏร่วมกันครับ จะได้ไม่รบกวนเต็นท์อื่นๆที่มาพักผ่อน

งด การประกอบอาหารใดๆ ภายในรีสอร์ท (ฝ่าฝืนมีค่าปรับ)

งด ส่งเสียงดังที่เป็นการรบกวนผู้อื่นหลัง 23.00 น.

งด นำเครื่องเสียงและอุปกรณ์คาราโอเกะเข้ามาภายในรีสอร์ท

งด นำสัตว์เลี้ยงเข้ามาโซนรับประทานอาหาร

กรุณาทิ้งขยะในที่ที่จัดให้เท่านั้น

โค้งแม่น้ำโขงตรงนี้สวยจริงๆครับ โดยทาง Chiangkhan River Green Hill เค้าทำทางเดินไว้ให้ด้วย สามารถมาถ่ายรูปกันได้

มาถึงส่วนที่ค่อนข้างจะสำคัญสำหรับการมานอนเต็นท์แบบนี้ ก็คือห้องน้ำครับ ซึ่งที่นี่เป็นห้องน้ำรวมแยกชาย - หญิง มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น ไดร์เป่าผม แชมพู ยาสระผม เครื่องทำน้ำอุ่น

เข้ามาก็จะเจอกับอ่างล้างหน้าครับ

อีกฝั่งจะเป็นกระจก ไดร์เป่าผม สำลี คอตตอนบัด

ด้านในสุดจะเป็นโถปัสวะสำหรับผู้ชาย

ห้องอาบน้ำจะมีอยู่ประมาณ 5-6 ห้องครับ

มีน้ำอุ่นให้ มีที่แขวนเสื้อผ้า

ตอนเย็นๆสามรถขับรถไปเดินเล่นหรือไปหาอะไรทานได้แถวถนนคนเดินได้ครับ

โดยขับรถไปจากที่พักประมาณ 10 นาที ระยะทาง 6 กิโลเมตร

ผมขับรถมาจอดที่ วัดมัชฌิมาราม (วัดป่ากลาง) ครับมีที่จอดเยอะพอสมควรเลย แล้วก็เดินข้ามถนนมายังถนนคนเดินเชียงคาน

ช่วงที่ผมไปเป็นวันเสาร์แต่คนก็ไม่เยอะเท่าไหร่ครับ อาจจะเพราะว่าเป็นช่วงหน้าฝนด้วย

ถ้าใครชอบนอนแบบริมโขง แถวนี้ก็มีที่พักให้เลือกเยอะเลยครับ สามารถมาเดินเลือกดูได้เลย

เดินเล่นที่ถนนคนเดิน ทานข้าวแล้วก็ขับรถกลับมาที่ Chiangkhan River Green Hill ฟ้าก็มืดแล้ว

ตื่นเช้ามาพบกับหมอกบางๆ อากาศเย็นๆ นี่หละครับบรรยากาศของการมาพักผ่อน

ไปทานอาหารเช้ากันครับ

อาหารเช้าที่ Chiangkhan River Green Hill เป็นแบบง่ายๆครับ มีขนมปัง ชา กาแฟ เครื่องดื่ม มีก๋วยจั๊บญวน ไข่กระทะ สามารถทานได้เรื่อยๆครับ ไม่อิ่มก็สั่งเพิ่มได้

อร่อยดีเหมือนกันครับ แต่ขนมปังอาจจะแข็งไปสักหน่อย แฮ่ๆ

ใครมาเที่ยวเชียงคานแล้วอยากลองนอนแบบเต็นท์ติดแอร์ ก็สามารถมาพักที่นี่ได้ครับ เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ อาจจะไม่สะดวกสบายเหมือนโรงแรมปกติ แต่ได้ฟิลอีกแบบครับ

จองที่พักหรือเช็คราคา Chiangkhan River Green Hill

Chiangkhan River Green Hill แผนที่

สถานที่สำคัญใกล้ๆ Chiangkhan River Green Hill