Search

พาเที่ยวออนเซ็นที่ดีอีกแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ชิบุออนเซ็น โคะคุยะ และ สโนว์มังกี้พาร์ค

Advertisements


การท่องเที่ยวออนเซ็นที่ดีอีกแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น คือ สโนว์มังกี้พาร์ค และ ชิบุออนเซ็น โคะคุยะ  ซึ่งทั่วโลกมีแค่ที่นี่เท่านั้นที่สามารถพบเห็นลิงแช่ออนเซ็นได้ อยู่ภายในสโนว์มังกี้พาร์ค หรือ อุทยานลิงแช่ออนเซ็น และการท่องเที่ยวในครั้งนี้ ขอเชิญไปพบกับชิบุออนเซ็นที่อยู่ด้านล่างของสโนว์มังกี้พาร์ค

การเดินทางมาที่ชิบุออนเซ็นโดยรถไฟชินคันเซนจากสถานีโตเกียวมายังสถานีนางาโนะ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที และต่อรถไฟใต้ดินมาจนถึงสถานีสุดท้าย คือ สถานียุดานากะ ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ด้วยรถด่วน


ส่วนการเดินทางจากสถานียุดานากะมายังเรียวกังนั้น ทางเรียวกังมีบริการรับ-ส่งฟรี ซึ่งสะดวกสบายมาก *รถรับ-ส่งให้บริการรับ-ส่งระหว่างเวลา 15.00 น. ถึง เวลา 19.00 น.




หลังจากนั่งรถมาได้ประมาณ 5 นาทีก็จะพบกับถนนหินทอดยาวมาจนถึงเรียวกัง นั่งต่อมาอีกประมาณ 1 - 2 นาที ก็จะพบกับเรียวกังโคะคุยะทางด้านขวามือ

สำหรับการเดินทางมาเรียวกังโดยรถส่วนตัวนั้น กรุณาจอดรถหน้าเรียวกังและนำสัมภาระของคุณลงมา ทางเรียวกังมีพนักงานบริการนำรถของคุณไปจอดยังลานจอดรถ




หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางแล้ว เพื่อความสะดวกสบายและความแปลกใหม่ ทางเรียวกังได้เตรียมชุดยูกาตะไว้ให้คุณเลือกไซส์ที่ล็อบบี้ และพาไปยังห้องที่คุณจองไว้ทันที และทำการเช็คอินที่ห้องของคุณแทน





คราวนี้ได้จองห้องพักสไตล์ญี่ปุ่นที่มีบ่อแช่ออนเซ็นกลางแจ้งในห้องพักไว้ เรียวกังแห่งนี้มีห้องพักที่มีบ่อแช่ออนเซ็นกลางแจ้งภายในห้องอยู่ทั้งหมด 10 ห้อง ห้องพักลักษณะนี้มีค่อนข้างน้อยในแถบชิบุออนเซ็น



สำหรับห้องพักที่มีบ่อแช่ออนเซ็นในตัวนั้น มีอเมนิตี้ เช่น สบู่ ยาสระผม ครีมนวดที่ผลิดจากประเทศฝรั่งเศส อีกทั้งยังมีเสื้อคลุมอาบน้ำและเครื่องทำกาแฟไว้บริการอีกด้วย



ชิบุออนเซ็น โคะคุยะ มี 3 สิ่งที่อยากแนะนำ คือ


1. เรียวกังโคะคุยะ  มีประวัติที่ยาวนานและมีออนเซ็นต่าง ๆ มากมาย

ภายในเรียวกังสร้างคล้ายกับเขาวงกต มีเส้นทางแปลก ๆ มากมายที่สามารถทะลุจากตึกหนึ่งเพื่อไปยังอีกตึกหนึ่งที่มีออนเซ็นอยู่ได้ นี่ก็เป็นความน่าสนใจอีกอย่าง



ถ้าหากเดินตามทางลงมาด้านล่างเรื่อย ๆ คุณจะพบกับหน้าต่างที่สามารถมองทะลุไปเห็นแหล่งที่มาของออนเซ็นได้



ภายในเรียวกังมีห้องแช่ออนเซ็นทั้งหมด 8 ห้องด้วยกัน แบ่งเป็น ออนเซ็นกลางแจ้ง 3 ห้อง ออนเซ็นในร่ม 3 ห้อง และ 2 ห้องสุดท้ายนั้นเป็นห้องแช่ออนเซ็นแบบส่วนตัว * ห้องแช่จะสลับสับเปลี่ยนสำหรับชาย / หญิง เวลา 21:00 น. ยกเว้นห้องแช่ออนเซ็นแบบส่วนตัว



สิ่งที่อยากแนะนำ

บ่อแช่ออนเซ็นกลางแจ้ง “ฟุคุโระคุ”

ฟุคุโระคุนั้นมีแหล่งที่มาของออนเซ็น 6 แห่งที่ต่างกัน และน้ำของออนเซ็นทั้ง 6 ชนิดนั้นไหลผ่านเข้ามารวมในบ่อแช่ที่ทำจากไม้ฮิโนะกิ



น้ำออนเซ็นมาจากแหล่งต่างกัน 6 แห่ง คุณภาพและอุณภูมิของน้ำก็แตกต่างกันสุดยอดมาก ๆ เลย

สำหรับผู้ที่ไม่ประสงค์ที่จะเข้าร่วมแช่ออนเซ็นกับผู้อื่นนั้น ทางเรียวกังก็มีบ่อแช่ออนเซ็นแบบส่วนตัว 2 ที่ นั่นคือ เก็ตเซน และ เซเซ็น

2. สุดยอดของอาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำหรับ

อาหารของเรียวกังนั้นใช้วัตถุดิบท้องถิ่น * หากคุณทำการจองโดยดูจากรีวิวนี้ ทางเรียวกังมีบริการเสริมพิเศษที่จะเสริฟปูเพิ่มเข้าไปในอาหารค่ำ สำหรับผู้ที่อยากทานปูสามารถจองล่วงหน้าได้เลย




3. หลังจากมื้อค่ำ ไปเดินชมวิวด้านนอกของเรียวกังที่เป็นถนนทอดยาว มีร้านค้าต่าง ๆ มากมายให้แวะเวียน

หรือพักผ่อนซักครู่แล้วเข้าไปแช่ออนเซ็นหลังจากมื้อค่ำก็เป็นอีกทางเลือกนึงที่ดีเช่นกัน

บรรยากาศในยามค่ำคืนนั้นจะเปิดไฟสว่างไสวให้ความรู้สึกสวยไปอีกแบบ มีแขกของเรียวกังออกมาชมวิวภายนอก และมีจุดให้เลือกถ่ายรูปมากมายอีกด้วย




4. ความอบอุ่นจากพนักงาน

จากเว็ปไซต์ท่องเที่ยว “ทริปแอดไวท์เซอร์” ระบุไว้ว่า พนักงานของเรียวกังนี้เป็นระดับท๊อปคลาสของแถบนี้ โดยลูกค้าบางท่านได้กล่าวไว้ว่าสิ่งที่ประทับใจและดีที่สุดคือพนักงาน ทั้งอัธยาศัยดีและใจดีมาก ตั้งแต่เข้าไปในเรียวกังก็มีการต้อนรับที่ยอดเยี่ยม สอบถามถึงแม้กระทั่งการแพ้อาหารอะไรบ้าง แนะนำแผนการท่องเที่ยวให้ในระหว่างที่เข้าพัก อีกทั้งยังช่วยให้คำแนะนำดี ๆ ได้เยอะมากทีเดียว ทำให้ลูกค้าอยากจะกลับมาพักและเจอพนักงานที่บริการยอดเยี่ยมแบบนี้อีก



5. ความสะดวกสบายจากเรียวกังไปจนถึงสโนว์มังกี้พาร์ค

จากเรียวกังไปจนถึงสโนว์มังกี้พาร์คทางเรียวกังมีบริการรถมินิบัสไปส่งถึงทางขึ้น และแนะนำสถานที่ป้ายรถเมล์ให้ในตอนขากลับอีกด้วย

จากปากทางเข้าเดินผ่านป่าเข้าไปจนถึงสโนว์มังกี้พาร์ค ไม่น่าเชื่อว่าจะสามารถเห็นลิงได้ใกล้มาก อีกทั้งยังมีลิงเข้าไปแช่ในออนเซ็น เป็นภาพและบรรยากาศที่น่ารักมากเลยทีเดียว

นอกจากนั้น ใกล้ ๆ กับสโนว์มังกี้พาร์คก็ยังมีสวนให้เก็บผลไม้ หากมีเวลาว่างหรือสนใจสามารถมาลองมาเก็บกันได้ โดยสามารถสอบถามจากพนักงานได้ตลอดเวลา




อาหารอร่อย ออนเซ็นก็สุดยอด พนักงานต้อนรับก็ยิ้มแย้มและดูแลอย่างอบอุ่นตลอดเวลา

จากประวัติที่ยาวนาน สภาพแวดล้อมรอบด้าน ออนเซ็น ความสะดวกสบาย และสโนว์มังกี้พาร์ค ทำให้คุณตัดสินใจไม่ผิดเลยที่มาพักที่โคะคุยะ  ซึ่งถือว่ายอดเยี่ยมที่สุด

จะเรียวกังหรือออนเซ็นที่ไหน เราขอแนะนำที่นี่เป็นที่แรก

เว็บไซต์ของเรียวกัง : https://www.ichizaemon.com/th/
Advertisements

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น