Search

รีวิวพาเที่ยวสวนทิวลิป Kamiyubetsu Tulip Park พร้อมวิธีเดินทางอย่างละเอียด

Advertisements

สวัสดีครับ...วันนี้ยังอยู่ที่เกาะฮอกไกโด จะพาไปเที่ยวกันที่ สวนทิวลิป Kamiyubetsu Tulip Park ครับ ใครที่มีโปรแกรมมาเที่ยวซับโปโรหน้าร้อน ก็คงจะคุ้นกับภาพของสวนดอกไม้สวยๆ ซึ่งตอนผมหาข้อมูลเที่ยวญี่ปุ่นรอบนี้ ได้เห็นภาพของสวนทิวลิปที่นี่ แล้วอยากมาชมของจริงว่าจะสวยอย่างในรูปหรือป่าว เดียวไปชมกันเลยครับ

ข้อมูล สวนทิวลิป Kamiyubetsu Tulip Park

สวนคามิยุเบ็ทสึ(Kamiyubetsu Park) เป็นสวนทิวลิปที่มีชื่อเสียง และมีพื้นที่ขนาดใหญ่ที่สุด ตั้งอยู่ที่เมืองยูเบ็ทสึ(Yubetsu) ภายในสวนปลูกดอกทิวลิปสายพันธุ์ต่างๆกว่า 1 ล้านต้น ประมาณ 70,000 ตร.ม. นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว และร้านอาหารสำหรับชมดอกไม้ไปพร้อมๆกับรับประทานอาหารมื้อพิเศษ ช่วงเวลาที่ควรมาเที่ยวชมคือช่วงต้นเดือนพฤษภาคม-ต้นเดือนมิถุนายน ซึ่งจัดเทศกาล Kamiyubetsu Tulip Fair (ช่วงอื่นจะเป็นพื้นดินโล่งๆไม่มีต้นทิวลิป)

ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 500 เยน เด็ก 250 เยน (เฉพาะช่วงเทศกาล Kamiyubetsu Tulip Fair)

เวลาเปิด-ปิด: 8:00-18:00 (ปิดขายบัตร 15:30)

สวนทิวลิป Kamiyubetsu Tulip Park การเดินทาง

ดินทางด้วยรถบัส : จากซัปโปโรโดยสารรถบัสสาย Hokkaido Chuo หรือสาย Dohoku ที่วิ่งจาก Sapporo-Asahikawa-Monbetsu จากเมืองมอนเบ็ทสึนั่งแท๊กซี่ต่อไปอีกประมาณ 30 กิโลเมตร

เดินทางด้วยรถไฟ : นั่งรถไฟ JR Hokkaido สาย Sapporo-Asahikawa-Abashiri ลงที่สถานี Engaru แล้วนั่งแท๊กซี่ต่อไปอีก 12 กิโลเมตร หรือต่อรถบัส

แต่การเดินทางของผมไม่ได้เริ่มจากสถานีซับโปโรนะครับ เนื่องจากว่าเมื่อวานนี้ผมไปเที่ยว เทศกาลชมทุ่ง Pink Moss Shibazakura ที่ Higashimokoto และนอนที่เมือง ABASHIRI ผมเลยเริ่มต้นการเดินทางที่สถานี ABASHIRI แทน

โดยผมจะต้องนั่งรถไฟจาก ABASHIRI ไปลงที่สถานี ENGARU ครับ

ซึ่งผมได้ทำการจองตั๋วมาแล้ว การเดินทางทริปนี้ผมใช้ JR Hokkaido Pass แบบ 3 วันนะครับ

โดยผมจะต้องนั่งรถไฟ LTD. EXP OKHOTSK 2 จาก ABASHIRI 05:56 ลงสถานี ENGARU 07:41เช้ามากๆครับ

เช้าๆแบบนี้คนไม่เยอะเลยครับ

เดียวเราไปนั่งรถไฟกันครับ โดยจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งครับ

รถไฟขบวน LTD. EXP OKHOTSK 2

คนน้อยมากๆเลย

มีห้องน้ำให้ด้วยนะครับ สะอาดมาก

มาถึงที่สถานี Engaru ตรงตามเวลาครับ ใครที่มาจากซับโปโร ก็สามารถเริ่มดูวิธีเดินทางตั้งแต่ตรงนี้ได้เลยครับ

สถานี Engaru ค่อนข้างจะเล็กมากครับ รถไฟก็มีน้อย ใครจะมาเที่ยวก็เช็คเวลารถไฟดีๆนะครับ

หลังจากออกจากสถานี Engaru ให้เดินตรงมาเลยครับ เดียวเราจะต้องไปต่อรถบัสเพื่อไปยัง สวนทิวลิป Kamiyubetsu Tulip Park ครับ

เดินตรงมาประมาณ 2 แยกครับ

ก็จะเจอกับสถานีรถบัส KITAMI BUS ที่เราจะต้องนั่งไปยังสวนทิวลิปครับ

อันนี้คือตางรางเวลาของรถบัสครับ เช็คดีๆนะครับ จะได้ไม่พลาดรอบรถที่เราต้องการ ผมจะนั่งรถรอบ 8.00 น. ครับ ใช้เวลาประมาณ 18 นาที ค่ารถ 560 เยนครับ

รถบัสจะจอดอยู่ช่องจอดด้านข้างของสถานีครับ คันนี้หละครับที่เราจะนั่งไปยัง สวนทิวลิป Kamiyubetsu Tulip Park

วิธีการขึ้นรถก็ให้ขึ้นที่ประตูหลังครับ จากนั้นก็ให้หยิบตั๋วคนละ 1 ใบ

ตั๋วจะมีหมายเลขบอกว่าเราขึ้นที่ป้ายหมายเลขอะไร เวลาลงจะได้รู้ว่าขึ้นมาจากป้ายไหนและต้องจ่ายเงิยเท่าไหร่

รอบเช้าๆแบบนี้คนไม่มีเลยครับ ทั้งคันมีแค่ผมกับแฟน 2 คนเท่านั้นเอง

มาลงที่ป้าย Kamiyubetsu Tulip Park จ่ายค่ารถตอนลง 560 เยน

ป้ายนี้ครับที่เราต้องลง

จากนั้นให้เดินข้ามถนน สวนจะอยู่ฝั่งตรงข้ามครับ

ผมมาวันที่ 2 มิถุนายน 2018 ทำให้ทิวลิปบางส่วนได้ถูกตัดออกไปแล้ว ใครจะมาเที่ยวแล้วอยากเจอช่วงพีคๆ แนะนำให้มาช่วง กลางเดือนพฤษาคมครับ

หรือสามรถเข้าไปเช็คที่หน้าเว็บ หรือดูกล้องถ่ายทอดสดได้จาก http://www.town.yubetsu.lg.jp/tulippark/index.html จะได้เห็นภาพของแต่ละวันแบบสดๆเลย

เช้าๆแบบนี้บรรยากศค่อนข้างจะเงียบเหงา

ถึงแม้ว่าดอกทิวลิปจะถูกตัดไปแล้ว แต่ส่วนที่เหลืออยู่ก็ยังสวยงามครับ

ปกติแล้วที่ สวนทิวลิป Kamiyubetsu Tulip Park จะเก็บค่าเข้าชม 500 เยนครับ แต่ช่วงนี้เค้าให้เข้าฟรีเลย

มีร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหารบริการด้วย

มุมถ่ายรูปสวยๆ ด้านหลังจะระบุวันที่ ที่เราเดินทางมาถึงครับ

Kimiyubetsu  Tulip  Park  เป็นสวนทิวลิปที่มีขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดของญี่ปุ่น  แต่เดิมเป็นฟาร์มปลูกทิวลิปเพื่อตัดดอกขาย  หลังจากเศษฐกิจตกต่ำจึงดัดแปลงสวนให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว  ช่วงที่ชมดอกทิวลิปได้สวยที่สุดคือ  เดือนพฤษภาคม-มิถุนายน

ภาพบรรยากาศรวมๆของ สวนทิวลิป Kamiyubetsu Tulip Park

ทุ่งทิวลิปเมืองฮอกไกโด ( ที่ตกแต่งด้วยกังหันลมสัญลักษณ์ของเมืองเนเธอร์แลนด์ )

กังหันลมสามารถเดินขึ้นไปได้ครับ ชมวิวมุมสูงของสวนได้

ใครมาเที่ยวฮอกไกโดและหลงใหลในความงามของดอกไม้ก็อย่าพลาดมาที่นี่ครับ ชอบสวนทิวลิป Kamiyubetsu Park รับรองได้ว่าจะตื่นตาตื่นใจกับที่นี่อย่างแน่นอน

ภาพบรรยากาศรวมๆของ สวนทิวลิป Kamiyubetsu Tulip Park

ดอกไหนที่เริ่มเหี่ยว เจ้าหน้าที่ก็จะมาตัดออกไปครับ

ใช้เวลาเดินเล่น ถ่ายรูปอยู่ประมาณชั่วโมงกว่าครับ เพราะผมจะต้องไปรอขึ้นรถรอบเวลา 10.11 น. ครับ เพราะต้องไปต่อรถไฟเพื่อกลับเข้าซับโปโร ใครจะไปแนะนำว่าให้ดูเวลารถดีๆครับ

เดินมารอรถที่ป้ายหน้าสวน

เวลารถที่จะกลับไปที่สถานี Engaru ครับ ผมจะกลับรอบ 10.11 น.

รถมาถึงตรงเวลามากๆครับ

ค่าโดยสารก็เท่ากับขามาครับ 560 เยน

ขากลับรถจะจอดให้ลงที่ด้านข้างของสถานีรถบัสครับ

จากนั้นก็เดินกลับมาที่สถานี Engaru

ใครมาเที่ยวซับโปโรช่วงหน้าร้อน ก็ลองแวะมากันได้ครับ การเดินทางมาก็ไม่ยาก แต่อาจจะเสียเวลาหน่อย เพราะอยู่ค่อนข้างไกลจากซับโปโร แต่ถ้ามี JR Hokkaido Pass ก็ยิ่งสะดวกครับ

สวนทิวลิป Kamiyubetsu Tulip Park แผนที่